thảo luận Chia sẻ list phim hay nhất của các bác đi

Voz MTC

Senior Member
Như tít. Em xin được chia sẻ danh sách các phim mà em đã xem và đánh giá cao. Chả là hồi sinh viên cũng học đòi kéo torrent về xem phim HD, kéo nhiều hỏng cả cái ổ cứng trâu bò ông anh mua hộ =((. Giờ vẫn nhớ kha khá.

Nhưng trước tiên là em xin nêu tiêu chí đăng bài của thớt này (mong bác nào chia sẻ thì cùng để ý):
1- Đó là phim đó bác phải xem rồi, xem hết từ đầu đến cuối, không đọc review trên mạng hay nhờ ai đó coi hộ nhé :ops:
2- Phim hay là vì bác cho nó là hay thôi, kể cả mọi người đều cho nó là dở nhưng bác cho nó là hay thì vẫn cứ là được. :big_smile:
3- Không giới thiệu phim con heo/con lợn/XXX, kiên quyết nói không với các phim có nội dung chống phá Đảng và Nhà nước, vi phạm pháp luật Việt Nam (cái này em copy nội quy diễn đàn) :confident:
4- Để cho đỡ loãng thì em đề nghị đăng 1 post rồi bác nào muốn bổ sung thì sử dụng chức năng Edit để thêm vào sau. Kẻo phim thì nhiều, kéo dài lê thê thì mất thời gian cho các bác muốn review nhanh.
1593532653820.png


Còn em xin đóng vai trò đưa danh sách của các bác lên #1 cho bàn dân thiên hạ cùng thưởng lãm.
______
 
Last edited:
  1. Time Trap (2017), thể loại Viễn tưởng, dạng phim tự quay kinh phí thấp nhưng diễn viên xinh, kịch bản đơn giản, hấp dẫn, mới lạ.
  2. Source Code (2011), thể loại Khoa học viễn tưởng, phim hay.
  3. Battle Ship (2013), thể loại Viễn tưởng/Hành động/Chiến tranh, nói chung là cảnh chiến đấu về cuối phim khá là ngầu với em nên em vote.
  4. The Man from Earth (2007), thể loại Viễn tưởng/Tâm lý, nói về một người đã sống tới 14000 năm. Phim cực kỳ hay đối với em, nhưng cảnh báo những bác nào theo đạo Thiên Chúa không nên xem phim này nếu không có một trái tim rộng mở và biết thathu :v
  5. 12 Angry Men (1957), thể loại Tâm lý/Pháp luật, phim đen trắng. Đây là phim kinh điển với bất kỳ ai theo ngành luật rồi. Phải nói là toàn bộ phim hầu như chỉ diễn ra trong một căn phòng với những gã đàn ông tranh cãi với nhau, nhưng nó gây cuốn hút một cách kỳ lạ, nói chúng xem rồi các bác sẽ hiểu.
  6. Into the Wild (2007), thể loại Phiêu lưu/Tâm lý. Phim này cũng nằm trong top phim hay nhất của cá nhân em, một thời em bị nghiện đến mức muốn "xách ba lô lên và đi" như gã nhân vật chính. Cảnh báo các bác trầm cảm hay có dấu hiệu trầm cảm thì xem xong nhớ tĩnh tâm lại chứ đừng làm gì dại dột.
  7. The Truman Show (1998), thể loại Giả tưởng/Hài hước/Tâm lý. Phim này kịch bản hay, hài hước, xem không bị nặng đầu nhưng cũng rất chiêm nghiệm.
  8. Forrest Gump (1994), thể loại Giả tưởng/Hài hước/Tâm lý, một bộ phim rất hay mà các bác nhất định nên xem. Bộ phim đã mang về tượng vàng Oscar cho diễn viên gạo cội Tom Hanks, và được đưa vào danh sách những phim hay nhất mọi thời đại (cá nhân em thì thấy cái danh sách đó nhiều phim xem mệt mỏi vô cùng, chỉ hợp được vài phim thôi, ví dụ phim này).
  9. The Matrix (1999), thể loại Viễn tưởng/Hành động. Phim này thì là siêu phẩm quá nổi tiếng rồi, có 3 phần trong đó em thích nhất phần đầu tiên sản xuất năm 1999, còn lại hai phần kia cũng hay nhưng không tới tầm em muốn vote.
  10. The Dark Knight (2008), thể loại Giả tưởng/Hành động/Tâm lý/Tội phạm. Đây là phần phim chứng kiến một Joker quá mức xuất chúng do Heath Ledger thủ vai, thực sự gây ám ảnh với rất nhiều người, trong đó có em.
  11. Walk with me (2017), thể loại Tài liệu/Thiền/Phật giáo, kể về Thiền sư Thích Nhất Hạnh và đời sống của những tu sĩ Làng Mai. Đợt đó đi xem rạp phim này khiến em cứ ngơ ngẩn cả ngày, cộng thêm vào đó là giọng đọc truyền cảm đến mức nổi da gà của Benedict Cumberbatch (DoctorStrange). Sau đó một thời gian thì em đăng ký một khóa tu ngắn hạn trên thiền viện, và lần đầu tiên được trải nghiệm thế nào là thiền.
  12. Pacific Rim (2013), thể loại Khoa học viễn tưởng/Hành động. Em đưa phim này vào chỉ vì nó dựng phim quá ấn tượng, diễn viên ổn và nhạc phim quá hay (nhạc hay như Transformer phần đầu vậy).
  13. 3 Idiots (2009 - phim Ấn Độ), thể loại Hài hước/Tâm lý. Phim hay, rất đáng xem nhất là với các bạn học sinh/sinh viên.
  14. Triangle (2009), thể loại Kinh dị/Bí ẩn. Em không thể nói gì vì nói gì cũng spoil mất, chỉ có thể mô tả là phim này khá hay và hack não.
  15. The Last Samurai (2003), thể loại Lịch sử/Tâm lý/Chiến tranh. Phim do Tom Cruise đóng, kịch bản độc đáo và nhiều cảnh quay đẹp.
  16. Real Steel (2011), thể loại Giả tưởng/Hành động. Phim xem giải trí khá ổn, rủ đại gia đình xem cũng được, và khỏi cần tìm trailer vì đã có 1 MV 500 triệu view lồng nhạc Eminem trên Youtube ở đây cho các bác xem thử trước.
  17. Predestination (2014), thể loại Viễn tưởng/Tâm lý. Bộ này thì hack não thôi rồi, chẳng biết do em ngày xưa giả vờ học kém hay là học kém thật mà xem xong 2 lần vẫn éo hiểu được. Giờ thì (sau khi đã trót đọc review trên mạng) thì em cuối cùng cũng hiểu nó diễn tả cái gì.
  18. The Curious Case of Benjamin Button (2008), thể loại Viễn tưởng/Tâm lý. Chả biết sao năm 2008 có lắm phim hay như vậy, và phim này là một trong số đó. Một tác phẩm xuất sắc, kịch bản độc đáo và diễn xuất không thể chê vào đâu được của tài tử Brad Pitt.
  19. Inception (2010), thể loại Viễn tưởng/Tâm lý. Bộ phim rất hay, kỳ bí và có cái kết đã trở thành chủ đề bàn luận hot nhất của năm đó. Em nhớ hồi đó còn thuê đĩa CD về mấy thằng châu đầu vào xem suốt cả tối.
  20. Edge of Tomorrow (2014), thể loại Viễn tưởng/Hành động. Kịch bản gốc lấy từ một bộ manga của Nhật, có sửa sang thêm thắt chút ít, nói chung là vẫn dựa trên tinh thần của nguyên tác. Phim xem giải trí khá ổn.
  21. Click (2006), thể loại Viễn tưởng/Hài hước/Tình cảm, rất nhân văn và đáng xem với gia đình.
 
Last edited:
1. the godfather 1
2. money heist
3. the Curious Case of Benjamin Button
4. catch me if you can
5. Better call saul
6. breking bad
7. into the wild
8. sherlock
9. friends
10. Gladiator
11. The Intouchables
12. whiplash
13. A Beautiful Mind
14. Rocky
15. stranger things
16...
 
Góp vui tí theo sở thích cá nhân:
meoqQpA.png

1. 3 idiots 2009 ( bản ấn độ): phim hài hước, rất có tính nhân văn, truyền tải thông điệp tốt đẹp trong cuộc sống)
2. Van Helsing 2004: Hugh Jackman đóng người sói đạt thôi rồi. Thêm em công chúa Anna cùng 3 em vợ thằng ma cà rồng có tâm hồn căng, tròn, đẹp nữa
3p4UF0J.gif
.... Diễn xuất của ông đóng ma cà rồng cũng rất cuốn.
3. Avatar 2009 : Siêu phẩm kỹ xảo 3d 1 thời, mãi mới bị soán ngôi phim doanh thu cao nhất mọi thời đại bởi End Game. Trước ngồi nhà ex xem 1 phân đoạn phim này nên cứ xem lại là nhớ tới...
v1fmMDd.gif
 
Theo ABC nhé (tạm 25 cái, list dài quá mà đang ở office)

1. 21
2. 3 idiots
3. 5 cm/s
4. 5 to 7
5. 8 Miles
6. 50 first dates
7. 71: into fire
8. Accepted
9. Adaptation
10. A Clockwork Orange
11. A Few Good Men
12. A Thousand Words
13. Alfie
14. Amélie
15. American History X
16. American Psycho
17. Atonement
18. August Rush
19. Before Trilogy
20. Batman (Nolan) trilogy
21. Big
22. Black Hawk Down
23. Black Swan
24. Blood Diamond
25. Braveheart
 
1. Cổ Cồn Trắng - White Collar, Thể loại Hành động/Võ thuật/Hình sự. Phim kể về sự hợp tác bất đắc dĩ của 1 tay lừa đảo nhiều não và đặc vụ FBI. Bằng kiến thức rộng lớn về lịch sử, nữ trang và nghệ thuật như văn chương, hội họa và nhạc opera... công với sự quyến rũ không thể cưỡng lại được với phụ nữ, nv nam chính Neal Caffret đã giúp Peter Burke bắt giữ các tên tội phạm khét tiếng đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
//Xem phim có khi cần nhiều não thực sự, có khi lại phì cười với những câu thoại hài hài và xúc động đến bật khóc khi cuối phim

2. Bóng Ma - Ghost 2012, thể loại Hành động/Hình sự, Kim Woo Hyun là con trai duy nhất của một cảnh sát cấp cao. Là một thanh tra, sau đó anh ấy gia nhập bộ phận điều tra không gian mạng với Yoo Gang Mi (Lee Yeon Hee). Woo Hyun làm việc để khám phá những bí ẩn của thế giới mạng.
//Diễn viên đẹp, có duyên, các hình thức tấn công mạng đa dạng, nhạc phim nhạc nền đều ok

3. The Last Ship

4.
Blindspot

5. Dòng Sông Phẳng Lặng

// Tạm thế đã do khả nằng review phim hơi kém
runrun.gif
runrun.gif
 
List phim của em hầu hết là các phim kinh điển, nổi tiếng. Còn các phim ít nổi hơn thì tạm thời em chưa nhớ tên:
- The Silence of the Lambs: thể loại tâm lý tội phạm cực hay. Một nữ thanh tra được cử đi trò chuyện với một tên tội phạm khét tiếng đã bị bắt để tìm ra manh mối nhằm bắt một tên tội phạm khác (Buffalo Bill) nhưng cô lại bị hack tâm lý ngược lại và bị tên tội phạm này nắm thóp từ đầu tới cuối. Sau đó thì hắn vẫn giúp được cô bắt được Bill nhưng cũng trốn thoát được ra ngoài nhờ vào trí thông minh của mình. Nhân vật nam chính đó trở thành nhân vật gây ám ảnh cho nhiều người sau khi xem phim, kể cả vợ của ổng nhìn ổng còn sợ :LOL:
- Inception: thể loại hack não, đệ quy phù hợp với anh em dev :D phim này nhạc cực hay, hành động hấp dẫn, phim có logic. Phim huyền thoại rồi chắc chắn phải nên xem
- Interstella: thể loại không gian vũ trụ, nhưng có sức hấp dẫn và dễ tiếp thu đối với cả người không có kiến thức vũ trụ, cảnh quay rất đẹp. Âm nhạc thì nghe như âm nhạc ngoài không gian vậy
- Triangle: thể loại hack timeline, điều khác bọt so với các phim cùng thể loại khác là phim này có 3 dòng thời gian diễn ra cùng lúc (triangle = tam giác), nữ chính xinh, cái timeline của nó nếu xem vài 3 lần cũng khó mà hiểu được, nhưng phim khá kịch tính nên vẫn làm thỏa mãn người xem
- Nhà tù Sâu sắc: thể loại nhật ký trong tù, vượt ngục, mang lại cho ta nhiều bài học và ý nghĩa trong cuộc sống, phim kinh điển. Em xem nhà tù này xong thấy series Prison Break nó cứ bình thường thế nào ý, chắc do phim này ấn tượng mạnh quá
- Batman Begins, Batman: The Dark Knight + The Dark Knight Rises: tất nhiên phần 2 là the best, nhưng nếu đã xem thì xem cả bộ
- Watchmen: phim thể loại siêu anh hùng cuốn hút, có chiều sâu, xây dựng được nhiều nhân vật ý nghĩa đáng chú ý, lưu ý có cảnh 18+
- V for Vendetta: thể loại biểu tượng, khởi nghĩa, 1 mình chống chính phủ, là một bộ phim sâu sắc triết lý, cảnh hành động cũng đẹp, một tuyệt phẩm của DC
- The Great Gatsby: thể loại ngôn tình Mỹ. Nam chính là Leo và Nick (do ông người nhện thủ vai, Nick là friendly neighborhood với nam chính). Nữ chính có đôi mắt mộng mơ. Tất cả đều là giới thượng lưu. Phim nói về tình yêu thuần khiết của nam chính đối với nữ chính, gầy dựng toàn bộ sự nghiệp chỉ để dành cho nữ chính nhưng ịt ẹ con nữ chính lại luôn chọn lựa chọn có lợi nhất cho mình. Phim được kể lại theo lời của Nick nên khi xem phim ta như nghe đọc tiểu thuyết vậy, cảnh quay cũng rất đẹp, xứng đáng xem lại nhiều lần.
- The Green Miles: Em không biết kể gì về phim này vì nói ra spoil mất, nhưng đây là một bộ phim ý nghĩa rất đáng xem
- Legend of the Fall (huyền thoại mùa thu): phim kể về cả một cuộc đời của nam chính từ lúc em trai có vợ đến lúc chết. Trong phim có sự xung đột giữa người anh cả muốn theo chính quyền, còn nam chính thì thích chu du hơn. Vì thế nam chính được mọi người yêu quý còn anh cả thì không. Đây là một bộ phim tình cảm gia đình, anh em, tình yêu đáng xem. Nhạc nền cũng rất hay:
 
Last edited:
Back
Top