Chia sẻ những câu chuyện tình yêu đẹp ngoài đời thật

zuzuzizi

Đã tốn tiền
Đợt rồi buồn chuyện tình cảm, em về quê nghỉ ngơi thời gian, vô tình bắt gặp được câu chuyện tình cảm động muốn chia sẻ lại cho các bác để có thêm niềm tin vào tình yêu.
Câu chuyện 1: Gần nhà em, có 2 ông bà cũng hơn 70 rồi, hai ông bà sống với nhau cũng được hơn 50 năm, có với nhau 3 hay 4 người con gái gì đó, ông bà sống riêng, cả hai đều hiền lành và yêu thương nhau.Hơn năm trước thì cụ ông mất, cụ bà buồn và lủi thủi một mình, chiều nào cụ bà cũng đi bộ từ nhà vào nghĩa trang ông nằm ( cách nhà tầm 2km), có khi đi một mình, có khi đi cùng con cháu.Hơn 1 năm nay bà chưa nghỉ ngày nào dù mưa nắng, vẫn đều đặn đem nước châm trà cho ông mỗi chiều, vì khi sinh thời cụ ông nghiền nhất món nước trà này.Đời chỉ mong tìm được một người yêu thương như bà có lẽ đẹp lắm rồi
Chuyện 2: có một bà chị e quen biết năm nay cũng 3x rồi, chị này có 2 đứa con gái, cũng qua một đời chồng giờ đang sống đơn thân nuôi 2 bé. Tầm 10 năm trước có 1 anh thích chị này , nhưng chị chọn người khác qua nhiều mối tình và lập gia đình rồi ly dị. Về phần anh thì thấy a vẫn có ý chờ, vẫn không quen ai ( theo em biết là vậy), a làm công an ở xã, thấy điều kiện cũng tốt nhưng vẫn lủi thủi đi về.Cuối năm rồi thì 2 người về chung nhà không biết ntn nhưbg thấy cũng mừng cho anh chị.
Nhìn những ty xung quanh mình, rồi nhìn lại người yêu của mình , cảm thấy chạnh lòng, cắm sừng rồi đá, chia tay xong thì không chút tôn trọng, chửi rủa mình, dù mình luôn cố gắng tử tế hết với nó dù nó khốn nạn
Các bác có câu chuyện hay nào vào chia sẻ cho vui ạ

Gửi từ Vivo V2026 bằng vozFApp
 
Bà cô và dượng mình, kể ra thì dài dòng quá, nhưng nhìn vào tình cảm của ông bà thì mình chưa thấy bao giờ. Hơn 70 tuổi, mà chồng thì xưng anh kêu bằng em Nguyệt, vợ thì xưng Nguyệt kêu chồng bằng anh.
Sinh nhật, ngày cưới, ngày kỷ niệm yêu nhau, hơn 50 năm chưa bao giờ bỏ lỡ.
Ông bà đi Mỹ theo diện HO, con cái phúc cha mẹ nên ai cũng giỏi và ngoan. Ông mất cũng 2 năm rồi, còn mình bà sống với đứa con út. Anh con út lấy vợ hơn 10 năm không có con, đợt 4 năm trước trời thương cho thằng con trai.
Mình học xa nhưng lâu lâu vẫn về đó, mua con gà con cá rồi ăn cơm ông nấu. Dịp tết và thanks giving con cháu xa gần đều về đó cả, dù 2 ông bà chẳng giàu có gì, cũng chẳng bao giờ cho cháu đồng nào (có đợt khai thuế được nên cho mình mấy trăm mà mình không nhận)
Còn nhiều người giàu thấy mẹ, như ông bác cả mình, nhưng đếu bao giờ thấy đứa nào đến, kể cả con ruột.
 
Ba mẹ mình.
Ba mình mất 20 năm rồi, trước khi mất cũng dạng làm ít phá nhiều làm mẹ nhiều phen khốn đốn.
Ba mất 3 năm thì nhiều người cũng tới tán tỉnh nhưng mẹ mình từ chối tất cả, mẹ mình cắn răng chịu đựng nuôi 5 chị em và 1 đống nợ do chữa bệnh cho ba để lại, dựng vợ gả chồng, vẫn quan tâm chăm sóc bà nội.
Năm nào giỗ cũng khóc, cũng trách ba mình, nói là ông có bệnh ko làm đc gì, ngồi 1 chỗ nhưng ít ra còn có người cho tui nói chuyện tâm sự (trước khi mất 1 năm ba mình bị nhồi máu cơ tim nên ko làm đc gì chỉ ngồi 1 chỗ, hoạt động nhẹ)
 
Tình yêu đẹp thì có nhưng hiếm lắm, mà xem có sống được với nhau cả đời ko, chứ đẹp tạm thời như trường hợp 2 của thớt thì tôi có mà thấy cả đống. Nhiều đôi lúc chuẩn bị cưới hay cưới nhau được vài năm đầu thì cũng đẹp lắm, thậm chí làm đủ mọi trò, từ đám cưới lãng mạn tốn tiền đến đi chơi đi bời du lịch chụp ảnh đẹp + hạnh phúc. Được vài năm thì hoặc là chán nhau, hoặc là cơm áo gạo tiền nó vào, hoặc có con cái trách nhiệm rồi đau đầu áp lực thêm thì lại thành ko đẹp ngay. Sau đó nếu chịu đựng được thì ở với nhau nhưng vô cảm, sống vì trách nhiệm gia đình con cái thôi. Đa phần là thế.
Như lớp tôi trước có 2 đứa, tình yêu đẹp lắm, yêu nhau từ cấp 3 ra trường vài năm thì lấy nhau, đám cưới linh đình và tương lai tươi sáng do cả hai đứa bố mẹ đều có điều kiện, giàu thậm chí quyền cao chức trọng.
Được vài năm có con thì phát hiện thằng kia có bồ, cũng lên khóc lóc với mấy đứa bạn cùng lớp chút nhưng sau vì con nên ko bỏ, lại phải chắc vì còn lụy tình hay sao đó. Nhà có điều kiện tiền tiêu ko phải nghĩ nữa, nên chắc ko phải vì vấn đề cơm áo gạo tiền. Nói chung chưa thấy tình yêu nào đẹp thực sự, có chăng chỉ là chớp nhoáng, nở nhanh tàn nhanh thôi.
 
Back
Top