Chiếc máy bay đưa bà Pelosi đến Malaysia đã rời Kuala Lumpur

DKDang

Senior Member
trâu bò đấm nhau thì vịt mình cũng bị gió bụi tấp vô mặt chứ :too_sad: cũng mong là nóđấm nhưng nhanh chóng thôi, chứ đu càng hoài nó k thađâu
Chắc ko đấm đâu. Kèo mõm thôi
Mike fen ạ. Năm nay các cháu tới tuổi lại ốm đòn vs mấy a nữa rồi:big_smile:
 

DauChan

Senior Member
Ủa bay thẳng cũng có dính ko phận của Tàu đâu, cái vùng kia của VN mà
K biết dính hay k nhưng bay thẳng thì phía dưới là 3 cái đảo có cả 3 cái căn cứ quân sự như pháo đài gồm cả sân bay quân sự to đùng của TQ ở TS đó.
dao-nhan-tao-subi-8313.jpg
 

chess1

Senior Member
Ủa bay thẳng cũng có dính ko phận của Tàu đâu, cái vùng kia của VN mà
vấn đề là kiểm soát không lưu thực ra không trùng khớp với không phận đâu. hehe.

https://www.arcgis.com/home/webmap/viewer.html?webmap=724dfc8916604483a0ab06b4f3cbe57f

FIR của thằng Sing tràn cmn ra cả phần biển thằng Mã và Indo.

Kiểm soát không lưu là thằng nào có khả năng mới được cho làm. Trước đây VN không có ghế trong LHQ lại k phải đệ Mỹ nên kiểm soát không lưu k có, bắc vĩ tuyến là Tàu kiểm soát không lưu, nam là VNCH. Sau năm 75 thì của TQ tất. Mãi khi VN gia nhập LHQ trở lại. FIR HCM lấy lý do là thừa kế VNCH, FIR HN thì cơ sở là biên giới đã kẻ với TQ nên giật lại và TQ k nói gì được.
 

K a r i n

Senior Member
Kiểm soát không lưu là thằng nào có khả năng mới được cho làm. Trước đây VN không có ghế trong LHQ lại k phải đệ Mỹ nên kiểm soát không lưu k có, bắc vĩ tuyến là Tàu kiểm soát không lưu, nam là VNCH. Sau năm 75 thì của TQ tất. Mãi khi VN gia nhập LHQ trở lại. FIR HCM lấy lý do là thừa kế VNCH, FIR HN thì cơ sở là biên giới đã kẻ với
Chém bớt bớt lại đi anh, FIR nào của tàu hết? :sweat:
Tháng 4-1975, khi chính quyền Sài Gòn sụp đổ, các Hiệp định Hàng không dân dụng quốc tế với các nước trên thế giới không còn tác dụng. ICAO lo ngại trước sự bế tắc giao lưu hàng không trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nên đã phân chia vùng công hải quốc tế trên biển Đông của FIR Sài Gòn thành các vùng trách nhiệm lâm thời (AOR) giao cho 3 Trung tâm kiểm soát đường dài: Hồng Kông, Bangkok, Singapore quản lý. Phần còn lại của FIR Sài Gòn do Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh đảm nhiệm.
Năm 94 thì giành lại được quyền kiểm soát
 

chess1

Senior Member
Chém bớt bớt lại đi anh, FIR nào của tàu hết? :sweat:

Năm 94 thì giành lại được quyền kiểm soát
cái này hồi đi học quân sự mấy ông lão đó chém nên tôi nhớ đại khái, lười tra lại thôi fency. Cảm ơn fency nha.

Nhưng cái quan trọng là cái FIR nó không nhất thiết trùng với lãnh thổ không phận quốc gia
 

clonebattu19

Senior Member
vụ này t thấy giống giống đoạn này trong Châu Tinh Trì

"Tội nghiệp cho Công Công, bắt Công Công hi sinh vì nước. Ta bẩm tâu lên Hoàng Thượng chôn cất đàng hoàng. ĐÓNG CỬA THẢ CHÓ !!!!"



 
Top