Chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn mua bán điện thoại iPhone

ghost_killer

Đã tốn tiền
Ngày 27-1, CATP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua bán điện thoại qua mạng xã hội.

Trước đó, CATP Thanh Hóa tiếp nhận đơn trình báo của anh H, trú tại Thanh Hóa về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua thủ đoạn mua điện thoại qua mạng xã hội.

Theo trình báo của anh H, khi thấy tài khoản facebook “NG Mai” đăng bài bán điện thoại iPhone 14 Promax chỉ với 28 triệu đồng, anh đã đặt mua hai chiếc. Tổng số tiền là 56 triệu đồng.

Sau khi chốt đơn anh H được người bán chỉ dẫn đến cửa hàng điện thoại N.A ở đường Trần Phú, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa để lấy điện thoại.

Đến thời điểm giao nhận hàng, anh H đến cửa hàng điện thoại N.A gặp anh Ng, là chủ cửa hàng thì được anh Ng đưa cho hai điện thoại iPhone 14 Promax để kiểm tra.

Theo anh Ng, trước thời điểm anh H đến cửa hàng nhận điện thoại, có người đã liên hệ với cửa hàng đặt mua hai điện thoại iPhone 14 Promax với giá 62 triệu đồng và nói là sẽ cho người tên H qua lấy.

Do tin tưởng là đối tượng gửi điện thoại cho cửa hàng N.A nên anh H đã chuyển khoản 55,5 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng Vietcombank số tài khoản 0331000429848 tên Lương Thị Th. do đối tượng cung cấp.

Sau khi chuyển tiền xong, anh H bảo anh Ng giao máy điện thoại nhưng do chưa được thanh toán tiền nên anh Ng không giao. Lúc này, anh H mới biết mình bị lừa và trình báo cơ quan công an.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/chiem-doat-tai-san-bang-thu-doan-mua-ban-dien-thoai-iphone-post529411.antd
 
Vẫn ko hiểu lắm , nếu có chuyển khoản thì cũng phải hỏi chủ quán số dt chứ ?
 
Đã gặp mấy trường hợp với thủ đoạn tương tự.

A đăng bán máy 10tr, B (thằng lừa đảo) gọi cho A nói là người của cửa hàng X muốn mua với giá cao hơn là 11tr, kêu A mang máy tới cửa hàng X (B nói B là em của chủ cửa hàng X, A cứ mang máy tới cửa hàng X cho anh trai test máy, đừng nói gì với chủ cửa hàng sợ bị la, chủ cửa hàng test máy xong thì A gặp B để lấy tiền, máy sẽ để ở cửa hàng X để A vẫn an tâm không sợ mất máy).

B lại gọi cho chủ cửa hàng X, hỏi có thu lại máy không, báo tình trạng đẹp và đưa giá muốn bán rẻ hơn thị trường để chủ cửa hàng X ham (ví dụ ip 12 pro max giá 14tr, B giả bộ hỏi chủ cửa hàng con này bán được tầm 10tr không?). Sau khi chủ cửa hàng chốt giá thu là 10tr, B nhắn cho A mang máy đến cửa hàng X, chủ cửa hàng X test máy, B hối chủ cửa hàng chuyển khoản cho B, A thì vẫn ú ớ không nói gì vì nghe lời B là đưa máy test thôi không khai gì thêm. Chủ cửa hàng chuyển tiền cho B xong, cầm máy, A chợt nhận ra chết mẹ bị lừa rồi. Xong! Chuyện tiếp theo chờ công an xử.
 
cũng tinh vi phết đấy. ai chủ quan là vỡ mồm. nó dựa vào 5 phút quyết định lúc khách và chủ quán giao tiếp với nhau trực tiếp thôi. lúc đó nó sẽ chat dẻo mồm liên tục để khách chuyển khoản luôn.
 
Back
Top