Chiêm ngưỡng những bức ảnh vũ trụ ngoạn mục từ kính thiên văn James Webb

UnD

- Những hình ảnh ngoạn mục từ Kính thiên văn Không gian James Webb giúp chúng ta được chiêm ngưỡng cảnh tượng chưa từng có của vũ trụ.

james-webb-1-08371594.jpg

NASA công bố hình ảnh ngoạn mục của Tinh vân Tarantula (Tinh vân Nhện Đỏ) ngày 6/9/2022. Trải dài trên 340 năm ánh sáng, tinh vân này chứa hàng chục nghìn ngôi sao trẻ ẩn nấp trong những đám bụi không gian.

jame-webb-2-08371494.jpg

Kính thiên văn James Webb đã ghi lại hình ảnh trực tiếp đầu tiên của một ngoại hành tinh theo những dải ánh sáng hồng ngoại khác nhau. Ngoại hành tinh này có tên gọi là HIP 65426 b và là một hành tinh khí khổng lồ.

jame-webb-3-08371411.jpg

Một hình ảnh mới của Thiên hà Phantom (Thiên hà Bóng ma) nằm cách Trái Đất 32 triệu năm ánh sáng sau khi tập hợp dữ liệu từ Kính thiên văn James Webb và Kính thiên văn Hubble.

jame-webb-4-08371311.jpg

NASA công bố hình ảnh ấn tượng của sao Mộc ngày 22/8 cho thấy Vết Đỏ Lớn nổi tiếng trên hành tinh này, hiển thị là một đốm trắng trong bức ảnh trên.

jame-webb-5-08371241.jpg

Kính thiên văn James Webb ghi lại hình ảnh Thiên hà Cartwheel (Thiên hà Bánh xe) nằm cách chúng ta khoảng 500 năm ánh sáng. Bức ảnh trên được NASA công bố ngày 2/8/2022.

jame-webb-6-08371156.jpg

Bức ảnh Cosmic Cliffs (Vách đá Vũ trụ) được Kính thiên văn James Webb ghi lại này thực ra là một khu vực nằm rìa nơi hình thành những ngôi sao trẻ gọi là NGC 3324 trong Tinh vân Carina (Tinh vân Thuyền Để). Hình ảnh hồng ngoại của kính thiên văn đã tiết lộ những khu vực sinh ra các vì sao trước đó chưa thể quan sát được.

jame-webb-7-08371036.jpg

Hình ảnh nhóm 5 thiên hà Stephan's Quintet đã cho thấy sự tương tác của các thiên hà với nhau cũng như quá trình tiến hóa của chúng.

jame-webb-8-08371678.jpg

Hình ảnh so sánh Tinh vân Southern Ring (Tinh vân Chiếc nhẫn) dưới ánh sáng cận hồng ngoại (trái) và ánh sáng trung hồng ngoại (phải) từ Kính thiên văn James Webb. Tinh vân Chiếc nhẫn nằm cách Trái Đất 2.000 năm ánh sáng bao gồm một đám mây khí mở rộng quanh một ngôi sao đang chết.

...

PDD92

giả dụ nhìn những hình ảnh này bằng mắt thường ngoài vũ trụ có khác gì ảnh trên không các thím

Fujifilm XT3

mắt thường chắc không được như này, vì toàn những bước sóng mắt người không nhìn thấy được

PDD92

mắt thường chỉ 1 nền đen xì và vài đốm trắng thôi hả các thím :(

lilacxx

Ảnh nét quá nhìn giả trân, giống mấy cái ảnh của AI trên gg search chứ không có đẹp, mờ mờ ảo ảo kiểu Hubble nhìn nó chân thực hơn :D

Sent from Chó con using vozFApp

superspam003

Đã tốn tiền
mấy hình ảnh này là đã thêm màu saswsc cho lung linh đúng ko các thím ? chứ hình ảnh thật nhàm chán bm

lokibio

chắc đen thui giống vầy thôi
vì dưới đất máy ảnh chụp thấy Milky Way mà
01-milky-way-NationalGeographic_1959323_4x3.jpg
Hồi 2001 cũng tầm tháng 9, nguyên khu tôi cúp điện, thấy bầu trời đẹp chắc y như vầy, thậm chí đẹp hơn do nhìn bằng mắt bth. Không biết đến bao giờ mới được thấy bầu trời như vậy 1 lần nữa.

F35Lightning