Chiết khấu xăng dầu 0 đồng, nhiều cây xăng treo bảng ‘hết xăng’

Lại nữa à, lại chuẩn bị xếp hàng dài cả vài chục mét để mua xăng à

Gửi từ Vivo V2203 bằng vozFApp
 
nếu anh nói tăng giá thay vì quả hài hòa ối giời kia thì tôi đã chả quote anh rồi anh ạ.

còn về giải pháp nào tốt nhất thì tôi không nắm đủ nội tình nên tôi không bàn tới. tôi chỉ phản biện cái hài hòa về thiện hại của anh thôi.
cả tôi vs a ngồi đây chém gió nên chắc chả ai nắm đủ nội tình. Nhưng theo tôi sự việc nó cũng chỉ loanh quanh giữa việc giá xăng nhập về đến tay cây xăng bán thì cây xăng nó ko có lãi, thậm chí lỗ. Vậy nguyên nhân:
1. Giá xăng dầu thế giới biến động lớn, chênh lệch cao dẫn tới việc nhập xăng về xong, sau khi tính toán chi phí thì bán ra phải là giá X nào đó mới lãi, nhưng mà chưa đến kỳ điều chỉnh giá, giá đó lại thấp hơn X, nên dầu mối chiết khấu 0 đồng, cây xăng chịu lỗ. Giải pháp đưa ra để khắc phục là kỳ điều chỉnh giá ngắn lại
2. Phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu. Nghi Sơn làm ăn lôm côm. Giải pháp là ổn định nguồn cung trong nước, xây thêm nhà máy lọc dầu.
3. Chí hoạt động, vận chuyển của các cây xăng đang còn cao. Doanh nghiệp cần tìm các giải pháp tối ưu chi phí tăng thêm nguồn thu từ những tiện ích đi kèm.
4. Bài toán kinh tế. Nhà nước kìm giá xăng tránh tăng quá nhiều gây lạm phát trong khi giai đoạn này nên kinh tế đang cần phải phục hồi.
 
Back
Top