Chính phủ Hà Lan cấm cài đặt TikTok trên điện thoại công vụ

Khonanchua

Senior Member

Chính phủ Hà Lan ngày 21/3 ra thông báo những người làm việc trong các cơ quan chính phủ sẽ không được phép cài ứng dụng TikTok trên điện thoại làm việc của họ.​


Biểu tượng mạng xã hội TikTok. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Biểu tượng mạng xã hội TikTok. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau quyết định tương tự của nhiều nước châu Âu khác, Chính phủ Hà Lan ngày 21/3 thông báo những người làm việc trong các cơ quan chính phủ sẽ không được phép cài ứng dụng TikTok trên điện thoại làm việc của họ.

Bộ Nội vụ Hà Lan cũng cho biết bộ này khuyến cáo nhân viên chính phủ không cài vào điện thoại làm việc tất cả các ứng dụng đến từ "những nước có chương trình mạng nhắm vào Hà Lan hoặc lợi ích của nước này."

Tháng Hai vừa qua, cơ quan tình báo Hà Lan đã liệt kê một số nước có chương trình mạng gây ra nguy cơ gián điệp.

Trước đó, chính phủ nhiều nước châu Âu cũng có động thái tương tự. Mới đây nhất, Bỉ quyết định cấm nhân viên chính phủ liên bang cài đặt ứng dụng TikTok của công ty ByteDance (Trung Quốc) trên các máy tính và điện thoại công vụ của họ.

Anh cũng thông báo cấm cài đặt ứng dụng chia sẻ video ngắn này trên các thiết bị của cơ quan nhà nước và chính phủ.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, cũng trong ngày 21/3, Cơ quan chống độc quyền của Italy thông báo đã mở một cuộc điều tra ứng dụng TikTok vì nền tảng này được cho là vi phạm các quy tắc khi cho phép đăng tải “nội dung nguy hiểm” như kích động tự tử, tự làm hại bản thân và theo chế độ ăn kém dinh dưỡng.

Nhà chức trách Italy cho rằng trên nền tảng này có rất nhiều video quay cảnh những người trẻ tuổi thực hiện hành vi tự làm hại bản thân.

Theo cơ quan giám sát, TikTok "thiếu các hệ thống phù hợp để giám sát nội dung do bên thứ ba xuất bản" và vi phạm các nguyên tắc của chính TikTok về việc xóa nội dung nguy hiểm.

https://www.vietnamplus.vn/chinh-phu-ha-lan-cam-cai-dat-tiktok-tren-dien-thoai-cong-vu/852534.vnp
 
Giọng ngoài hơi chua chát
Hgb4TZi.gif

Nhưng mà khi gặp anh sẽ khác
tcHNLES.gif


Vì, Chỉ hát vang, làm nát tan
fjkgwlb.gif

con tim để trở nên yếu mềm
WNeonfu.gif
 
Back
Top