Chính phủ yêu cầu nghiên cứu việc giảm 50% phí trước bạ ôtô trong nước

rongxanh

Senior Member
Bộ Tài chính và Bộ Công Thương có nhiệm vụ nghiên cứu chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, giảm lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất trong nước, báo cáo trước 20/3.


Nhiều doanh nghiệp muốn giảm 50% thuế trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Ảnh: Việt Linh.
nha_may_VinFast.jpg

nha_may_VinFast.jpg
Nhiều doanh nghiệp muốn giảm 50% thuế trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Ảnh: Việt Linh.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 2 trong đó yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với tín dụng, thị trường trái phiếu doanh nghiệp, thị trường bất động sản; giảm mặt bằng lãi suất cho vay, tăng khả năng tiếp cận vốn của người dân, doanh nghiệp...
Cụ thể, Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, các cơ quan liên quan nghiên cứu chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước, báo cáo Thủ tướng trước ngày 20/3.
https://zingnews.vn/chinh-phu-yeu-c...-phi-truoc-ba-oto-trong-nuoc-post1410262.html
Cay, mới cọc hôm qua :too_sad:
 
công nhận là rẻ đi nhiều thật. đợt tháng 11 năm 2021 nhà mua con Sò bản pre mà tính cả giảm thuế giảm theo chương trình của hãng được hơn 120 củ so với tháng 11 năm 2022 luôn mà. :after_boom:
 
cuộc chơi thay đổi cmnl, những xe Nhật nhập giờ đắt hơn xe Hàn lắp ráp 30-40 củ thì ai đỡ

nhưng mục tiêu Xl7, xpander, raize lại éo có trong danh sách =((
 
Lắm phí nhỉ, phí trước bạ thực chất là phí gì mấy fen.
Ngoài ra còn phí làm biển. Biển số mang máy ra dập hết vài chục ngàn chứ bao nhiêu, vào hệ thống quản lý chỉ là con số có méo gì đâu mà hết tận vài chủ.
 
Lắm phí nhỉ, phí trước bạ thực chất là phí gì mấy fen.
Ngoài ra còn phí làm biển. Biển số mang máy ra dập hết vài chục ngàn chứ bao nhiêu, vào hệ thống quản lý chỉ là con số có méo gì đâu mà hết tận vài chủ.
phí làm biển thì có đắt đâu, chủ yếu là phí linh tinh không hóa đơn thôi
 
Theo luật là ok quá 30 ngày từ ngày mua bác ạ, k biết có lách được k?
30 ngày thì ko bị phạt, còn sau 30 ngày vẫn đk được nhưng bị phạt với số tiền không đáng kể so với số phí được giảm
 
hãng cũng đểu lắm, giảm thuế cho dân, nhưng hãng lúc đó lại cắt khuyến mại. thành ra lăn bánh là gần tương đương nhau. Nói chung chính sách hỗ trợ nên tập trung đến người tiêu dùng, chứ thế này chỉ lợi hãng và showroom
 
nghiên cứu = tìm chỗ nào vặt để bù vô, nếu bhxh chỉ cho rút 50% thì giảm 50% phí thế đi các cán bụ ơi.
 
Các cụ xây bãi đỗ xe đi, mấy tòa khoảng 20 30 tầng đỗ như bọn nước ngoài ấy, kiếm chỗ đỗ xe ở tp lớn muốn nổ mắt luôn
 
áp lực lên Cơ sở hạ tầng, thành phố vốn đã đông người rồi, kẹt xe phải cấm xe khách quá trời vô trung tâm, chỗ đậu xe ko có
mấy cái này dễ hiểu có gì đâu phải thắc mắc
Vậy gọi là phí lưu hành chứ không thể gọi là phí làm biển, vì cái xe đó có thể bán cho người tỉnh khác. Và xe biển số tỉnh khác vẫn đi vào HN HCM và ở lại vô tư chẳng vấn đề gì cả.
Bản chất cái biển số là cái để định danh thôi. Đây là trò nói giảm nói tránh kiểu thu giá đó.
 
Lắm phí nhỉ, phí trước bạ thực chất là phí gì mấy fen.
Ngoài ra còn phí làm biển. Biển số mang máy ra dập hết vài chục ngàn chứ bao nhiêu, vào hệ thống quản lý chỉ là con số có méo gì đâu mà hết tận vài chủ.
thì thực chất chính sách này để hỗ trợ cho tụi hãng mà, nhất là hãng V đó :shame:
 
Back
Top