Chính thức phê duyệt “siêu sân bay” Long Thành gần 110 nghìn tỷ đồng

Status
Not open for further replies.

dorothy89

Senior Member
4 tỏi này không biêt đã tính chi phí GPMB cho toàn dự án chưa hay mới chỉ tính cho giai đoạn 1 nhỉ

Hồi mấy năm trc dự tính 15 tỏi đô đó cha, 4 tỏi này chỉ đủ tráng miệng thôi ạ :byebye::byebye::byebye:

Sent from Xiaomi Redmi Note 8 Pro using vozFApp
 

khanhpnt

Senior Member
Xây nhà ga + đường băng, đất ở đấy đa số là đất ruộng ( cũng có vài làng xóm) mà xây gì mà tới tận 110 tượng dữ @@

Sent from iPhone 12 via nextVOZ
Mở rộng tsn cũng mất 32k rồi, mà đấy là ko làm đường băng mới đấy
 

God of Truth

Senior Member
sân bay ko kẹt nhưng đường tới sân bay kẹt thì sao chú
Sân Bay TSN nằm ngay trong nội thành thì lại chả kẹt. Trên thế giới thằng nào cũng đưa sân bay ra ngoại thành, xong xây cao tốc thoáng mát ra đó hết để khỏi kẹt.
Incheon vào Seoul mất 1 tiếng.
Changi vào Raffle Place mất 15 phút cao tốc.
Nhật thì Narita lẫn Haneda ngoài thành phố.
...
Cứ phải đưa sân bay quốc tế ra ngoài thì mới đỡ chật. TSN giữ phát triển quốc nội là vừa đủ đảm bảo.
 

wherewestand

Đã tốn tiền
Mấy voz trên than cái gì
Nó sắp đội vốn sml lên x2,x3 chứ 110 tượng cũng mừng
Nhưng thà vậy,chứ xây tượng có ăn được đâu


Gửi bằng vozFApp
Chúng tôi sẽ vừa xây sân bay vừa xây tượng cho dân ấm no nhoé :confident:
 

nobilomo

Senior Member
Xây nhà ga + đường băng, đất ở đấy đa số là đất ruộng ( cũng có vài làng xóm) mà xây gì mà tới tận 110 tượng dữ @@

Sent from iPhone 12 via nextVOZ
Đất ruộng 20 năm trước. Từ lúc có tin sân bay đã sốt giá hợp thức hóa các kiểu chờ đền bù. Giờ Approve rồi không biết có sốt tiếp ko
 

kingtham

Đã tốn tiền
có đề xuất mở rộng LT-DG 8-10 làn từ LT về TP mà không biết qua năm làm chưa :ah:
Báo hồi tháng 8 nè, mà kẹt là kẹt ở cái cổ chai đoá nên mở ra đc 8-10 làn thì ổn, mà đúng là h nài chưa làm thì chắc chờ cái sân bay để thỏ và rùa cùng đua :)).

Bộ trưởng giao Tổng công ty Cửu Long lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc HLD, trình trong quý IV để Bộ xem xét đưa vào kế hoạch trung hạn 2021-2025.

Trong đó, giai đoạn 2021-2030, đoạn từ nút giao An Phú (TP.HCM) đến thị trấn Long Thành (Đồng Nai) sẽ mở rộng 8-10 làn xe. Đoạn từ Long Thành đến Dầu Giây giữ nguyên 4 làn xe.
 

L-QT

Senior Member
cảm giác đi sân bay Nội Bài sướng vl. Đường rộng thênh thang, 2 bên toàn cây. Mình ở Sài Gòn tết lần nào đi Tân Sơn Nhất thì thôi rồi 😭 . Dù biết Long Thành làm Quốc tế nhưng cực kì ủng hộ.

Cái tp HCM giờ đang phình to ra, đéo phải Sài Gòn 1 nhúm xưa nên giờ đẩy ra là chuẩn. Nghĩ thì nghĩ xa chút
 

windy0308

Senior Member
Không có những quả đấm thép này thì Chính phủ lấy đâu lực để thổi GDP. VN hiện tại có cần sân bay siêu to khổng lồ không ? Trả lời ngắn gọn thôi: đéo cần. Tiền để để nâng cấp hệ thống giao thông mặt đất (đường sắt, đường giao thông miền nam ...) để luân chuyển hàng hóa thì mới phát triển được kinh tế chứ co cụm vào cái sân bay khổng lồ để làm đéo gì ?
Sân bay của Indonesia và Malaysia to lắm anh ạ.
 

populous

Senior Member
Dự án này được Chính phủ chỉ định cho ACV làm, phần lớn vốn cũng là của ACV đi vay của nước ngoài, công ty ACV này độc quyền quản lý sân bay của Nhà nước nhưng chưa từng xây bất kỳ sân bay nào cả nên nhiều khả năng họ vay tiền của nước nào thì nhà thầu của nước đó thi công. Nếu để tư nhân làm thì xây sân bay này chỉ hết khoảng 2 tỷ USD là nhiều, ở Campuchia cũng đang xây sân bay Phnompenh mới rộng hơn cả sân bay Long Thành chi phí cũng chỉ hết 1,5 tỷ USD.

https://construction-property.com/u...-penh-international-airport-now-30-completed/
 

chinhpd

Senior Member
Vậy là GDP tha hồ tăng :doubt:
Nợ còn tăng nhanh hơn. Rừng phá hết sạch, múc sạch dầu, nhận bao nhiêu kiều hối, ODA, nai lưng ra làm culi...nhưng nợ gia tăng nhanh hơn cả tốc độ tăng GDP kinh khủng ?
 

ktbvd

Đã tốn tiền
Xây sân bay nhiều làm gì nhỉ :(
Dân mình giàu lắm hay sao mà đi du lịch suốt
 

ga_cong_nghiep_quay

Senior Member
Dự án này được Chính phủ chỉ định cho ACV làm, phần lớn vốn cũng là của ACV đi vay của nước ngoài, công ty ACV này độc quyền quản lý sân bay của Nhà nước nhưng chưa từng xây bất kỳ sân bay nào cả nên nhiều khả năng họ vay tiền của nước nào thì nhà thầu của nước đó thi công. Nếu để tư nhân làm thì xây sân bay này chỉ hết khoảng 2 tỷ USD là nhiều, ở Campuchia cũng đang xây sân bay Phnompenh mới rộng hơn cả sân bay Long Thành chi phí cũng chỉ hết 1,5 tỷ USD.

https://construction-property.com/u...-penh-international-airport-now-30-completed/
Ông Kheav Se cho biết: “Chi phí đầu tư cho sân bay quốc tế Phnom Penh mới là 1,5 tỷ USD, chưa bao gồm giá đất và dự kiến sẽ đón 13 triệu lượt khách mỗi năm.

Ông cho biết giai đoạn hai sẽ hoàn thành vào năm 2030, có thể đón 30 triệu hành khách mỗi năm và giai đoạn ba sẽ hoàn thành vào năm 2050, khi có thể đón 50 triệu hành khách mỗi năm. Ông cho biết thêm, cho đến nay, công ty đã đầu tư 120 triệu USD để tư vấn, thiết kế, chuẩn bị đất và nền móng cho sân bay. Ông nói thêm rằng việc xây dựng sẽ tiêu tốn 208 triệu đô la vào cuối năm 2020.
https://www.khmertimeskh.com/736826/new-capital-international-airport-to-employ-20000/

1.5 tỷ là không tính giải phóng mặt bằng. Không biết số tiền này là giai đoạn 1 hay cả 3 giai đoạn. Nếu cả 3 giai đoạn lên đến 50tr khách chỉ với 1.5 tỷ thì cũng vl đấy, hơi khó tin
 

ragonblood

Senior Member
Không có những quả đấm thép này thì Chính phủ lấy đâu lực để thổi GDP. VN hiện tại có cần sân bay siêu to khổng lồ không ? Trả lời ngắn gọn thôi: đéo cần. Tiền để để nâng cấp hệ thống giao thông mặt đất (đường sắt, đường giao thông miền nam ...) để luân chuyển hàng hóa thì mới phát triển được kinh tế chứ co cụm vào cái sân bay khổng lồ để làm đéo gì ?
TSN quá tải lắm rồi bố ơi. Nói đạo lý hay lắm
 
Status
Not open for further replies.
Top