Chính thức phê duyệt “siêu sân bay” Long Thành gần 110 nghìn tỷ đồng

Status
Not open for further replies.

2phutbocdong

Senior Member
Nhà tôi chơi với 1 ông chú là đại gia SG, đợt Quốc hội mới duyệt xây dựng sân bay này ổng đã vung tiền mua luôn 1ha đất ở đây. Giờ có người đang trả ổng 2tr8/m mà ổng chưa muốn bán. Đã giàu còn giàu hơn =((
 

tutor

Senior Member
Mấy dự án nhà cái thì cắt thẳng vài % tổng luôn, ở đây ví dụ khoảng 5% thì cũng vài tấn Tỏi rồi
,
 

populous

Senior Member
Ông Kheav Se cho biết: “Chi phí đầu tư cho sân bay quốc tế Phnom Penh mới là 1,5 tỷ USD, chưa bao gồm giá đất và dự kiến sẽ đón 13 triệu lượt khách mỗi năm.

Ông cho biết giai đoạn hai sẽ hoàn thành vào năm 2030, có thể đón 30 triệu hành khách mỗi năm và giai đoạn ba sẽ hoàn thành vào năm 2050, khi có thể đón 50 triệu hành khách mỗi năm. Ông cho biết thêm, cho đến nay, công ty đã đầu tư 120 triệu USD để tư vấn, thiết kế, chuẩn bị đất và nền móng cho sân bay. Ông nói thêm rằng việc xây dựng sẽ tiêu tốn 208 triệu đô la vào cuối năm 2020.
https://www.khmertimeskh.com/736826/new-capital-international-airport-to-employ-20000/

1.5 tỷ là không tính giải phóng mặt bằng. Không biết số tiền này là giai đoạn 1 hay cả 3 giai đoạn. Nếu cả 3 giai đoạn lên đến 50tr khách chỉ với 1.5 tỷ thì cũng vl đấy, hơi khó tin
sân bay Long Thành cũng được Nhà nước hỗ trợ toàn bộ tiền giải phóng mặt bằng.
 

ga_cong_nghiep_quay

Senior Member
Mấy dự án nhà cái thì cắt thẳng vài % tổng luôn, ở đây ví dụ khoảng 5% thì cũng vài tấn Tỏi rồi
,
Giờ bảo mấy bên làm dự án này là tao cắt 5% cho mày nếu dự án không đội vốn và đảm bảo tiến độ chất lượng được không
 

denhatxom7

Đã tốn tiền
Không có những quả đấm thép này thì Chính phủ lấy đâu lực để thổi GDP. VN hiện tại có cần sân bay siêu to khổng lồ không ? Trả lời ngắn gọn thôi: đéo cần. Tiền để để nâng cấp hệ thống giao thông mặt đất (đường sắt, đường giao thông miền nam ...) để luân chuyển hàng hóa thì mới phát triển được kinh tế chứ co cụm vào cái sân bay khổng lồ để làm đéo gì ?

Ko biết a đi máy bay nhiều ko, chứ tôi vài lần lượn chờ hạ cánh TSN đến trẻ con của khách đi cùng còn khóc thét vì lượn quành gấp nhiều lần cũng đủ thấy nản rồi

Gửi từ Xiaomi Redmi K20 Pro bằng vozFApp
 

populous

Senior Member

kaka9288

Senior Member
Lol ko phải bánh vẽ hay nghĩ ra để mài tiền đâu. Nó nằm trong quy hoạch lâu r. Nó là mắt xích quan trọng trong việc xd hệ thống logistics của VN ở vùng Đông Nam Bộ đấy.
Mấy năm trc t còn làm cty lq tới logistics có xem bộ báo cáo 2 quyển dài thòng của Bộ công thương thì thấy nó khác hẳn mấy a vozer mõm nhôm chỉ biết chửi rủa trên này.
IMG_20201112_210514_476.jpg
 

vylkngo

Senior Member
Lol ko phải bánh vẽ hay nghĩ ra để mài tiền đâu. Nó nằm trong quy hoạch lâu r. Nó là mắt xích quan trọng trong việc xd hệ thống logistics của VN ở vùng Đông Nam Bộ đấy.
Mấy năm trc t còn làm cty lq tới logistics có xem bộ báo cáo 2 quyển dài thòng của Bộ công thương thì thấy nó khác hẳn mấy a vozer mõm nhôm chỉ biết chửi rủa trên này.
View attachment 284855
Xin info quyển này k thím hay lưu hành nội bộ :)
 

tutor

Senior Member
Giờ bảo mấy bên làm dự án này là tao cắt 5% cho mày nếu dự án không đội vốn và đảm bảo tiến độ chất lượng được không
Không có đâu, đảm bảo tiến độ dự án lớn thế này có lẽ lại thưởng lớn ấy chứ, Ý mình đang nói ở trên là phần cho các cốp mà bác, tiền về đến đâu thì chia đến đó :extreme_sexy_girl:
 

ga_cong_nghiep_quay

Senior Member
Không có đâu, đảm bảo tiến độ dự án lớn thế này có lẽ lại thưởng lớn ấy chứ, Ý mình đang nói ở trên là phần cho các cốp mà bác, tiền về đến đâu thì chia đến đó :extreme_sexy_girl:
Quản lý một dự án lớn này muốn không thất thoát rất khó, chỉ là ít hay nhiều thôi. Dù là tư nhân hay kể cả những nước phát triển cũng không thể tránh được thất thoát. Chỉ hy vọng bị thất thoát ít thôi
 

crdragon

Senior Member
View attachment 284871
Ko rõ nội bộ ko trc làm thì có đc 1 bộ fen 2 quyển tầm 500 trang chi tiết các loại đường thủy bộ không. Fen tìm thử xem có bản ngoài ko

Trong đó có giải thích vì sao CT ngoài Bắc xây mút chỉ còn trong Nam có 1 cái CT kẹt sml không bác :vvv. Bữa ra Bắc đi PV-NB ngon choét, 3 làn mỗi bên chạy sml. Về Nam đi VT cái vừa đi vừa sờ đùi gấu chứ kẹt vl :LOL:)
 

ga_cong_nghiep_quay

Senior Member
Trong đó có giải thích vì sao CT ngoài Bắc xây mút chỉ còn trong Nam có 1 cái CT kẹt sml không bác :vvv. Bữa ra Bắc đi PV-NB ngon choét, 3 làn mỗi bên chạy sml. Về Nam đi VT cái vừa đi vừa sờ đùi gấu chứ kẹt vl :LOL:)
PV-CG 3 làn mỗi bên được có tầm 30km thôi, mà đoạn đến nút giao Pháp Vân cuối tuần tắc sml chứ lấy đâu ra ngon choét
 
Status
Not open for further replies.
Top