chó con mới nhặt về hay chui vào 1 góc ngủ

no money no phich

Senior Member
chả là sáng hôm qua em thyấy có 1 con chó nhỏ đi lang thang gần nhà em người nó mệt lả với đứng không nổi . em đưa nó vào nhà rồi để 1 góc cho nó nằm nghỉ . nó ngủ li bì từ sáng tới chiều mới dậy . em đưa cho nó 1 chút thức ăn nhưng nó chỉ ăn một miếng rồi thôi . đến sáng hôm nay em dậy thì đi ra thấy nó làm 2 bãi shit . mà toàn là shit lỏng . rồi sáng em đưa đồ ăn cho nó nhưng thấy nó chỉ nhắp có 1 miếng thôi . rồi chui vào 1 góc nằm ngủ . em thấy nó nằm đó liên tục từ sáng đến trưa có lây nó dậy để cho ăn nhưng nó chỉ uống nước chứ không ăn . rồi ngủ tiếp rồi đến chiều tối vẫn thế . các bác cho em hỏi là nó bị gì thế ?

đây là hình của nó

2021572697a2-401c-4b16-9b64-eb85b5998fee.jpg
 
Chó con ốm quá, ko biết có phải do kiệt sức vì đói ko nữa.
Thử cho ra thú y khám xem sao.
 
đi phân lỏng ra hiệu thuốc mua vỉ pesetton về lấy nửa viên pha tí sữa rồi cho nó uống . Ngày 2 lần xem như nào
 
Chủ thớt yêu động vật, em cũng thế nên không hiểu sao đọc lại thấy hơi xúc động.
Nhà em trải qua nhiều đời chó rồi, con nào cũng nhiều kỷ niệm mà không dám nghĩ đến nữa vì nghĩ đến kiểu gì cũng buồn.
 
Mình cũng từng cứu 1 con, bị mất 1 mắt nữa chứ, nhưng mình cảm nhận dc sức sống của him.
Nhìn hình của thím mình đoán là suy kiệt. Nếu dc thím nên hỏi sơ qua thú y. Né mấy chổ thú y chích trâu ra. Toàn lụi thuốc lấy tiền, sống chết mặc kệ.
Bồi bổ lại sức trước rồi mới dùng thuốc sau. Thường sau 1 ngày là chạy nhảy lon ton dc, tuy chưa mạnh lắm, nếu ăn dc. Bỏ ăn thì xem xét các vấn đề khác như phân có hôi, tanh, có máu,...
Chó dưới 3 tháng tuổi thường dễ bị caree và bệnh j nữa ý, quên tên rồi, chung quy cũng ở đường ruột. Bệnh này chưa có thuốc đặc trị.
Cuộc đời sẽ đẹp nếu như ai cũng yêu thương như thím. Chúc thím sức khỏe và thành công trong cuộc sống.
 
Chả hiểu sao tôi lại cứ thích chó cỏ VN hơn mấy con chó tây,nhìn kiểu vừa khôn vừa dthuong ấy. Giờ đi làm suốt không trông được nên ông bà ở nhà k cho nuôi:cry:
 
Thím ra hàng thuốc thú y mua thuốc cho nó uống đi, làm ngay kẻo nó tiêu chảy đến chết đấy.
Nghe thím kể triệu chứng thì khả năng con chó con đang bị nhiễm khuẩn đường ruột, bệnh này phổ biến ở chó con do nó chưa có kinh nghiệm phân biệt đồ ăn hỏng và sức đề kháng còn yếu.
 
Lạ chỗ nên nhát thôi. Chó rất dễ biết. Khi nào nó ngủ nằm ngửa, chỏng 4 chân lên trời là biết nó đã thấy quen chỗ, nhà là nơi an toàn tuyệt đối nên nó mới ngủ ngửa bụng

Phụ huynh mình hay chửi mấy con chó nằm kiểu đó là vô dụng :D
Kiểu như ăn no rửng mỡ :angry:
 
Back
Top