Cho hỏi lỗi này thuộc về ai (va quẹt xe)

Trường hợp em y như thím
Lane A (bên trái oto): có xe bus và xe em khoảng cách hơn 1 con xe con (cho là 25m)
Lane B (bên phải): có xe taxi lái giữa xe bus và xe em. Đằng sau là 1 đống xe máy (đi song song).
2 tml bus và taxi tự tạt đầu nhau, xe máy chạy sang lane A của em làm em húc đít nó. Mà em chỉ thắc mắc như thế là ko giữ khoảng cách an toàn thật à.
của em khác 1 chút thím ơi, xe máy nó đang chạy tự nhiên mắc ỉa nên thích quẹo trái. Vì là sở thích nên nó quẹo thôi, không thèm xi nhan nhìn gương gì cả.
 
hB8nmx5.png
mấy thằng dừng, đi xe máy nhầm lên đường cao tốc ô tô, lùi xe...vv nên xử bắn hết
0FFPAjM.png
mịa đường chạy max 120km tai nạn thì đổ tại ngu?ví dụ về tai nạn cao tốc đây.. Mặc dù chả liên quan lắm :)
Giờ không biết sai đúng thế nào, nó cứ khép thằng tông vào cái tội "KHÔNG LÀM CHỦ ĐƯỢC TỐC ĐỘ" thì có cãi bằng niềm tin, mày làm chủ được sao lại còn tông nó....... ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
 
Nói chung ở vn thằng nào đâm thằng đấy bị tội.

Nhiều trường hợp thằng đâm bị tội thằng bị đâm cũng bị tội, có khi còn đi tù nếu chết người (như vụ nhảy lầu tự vẫn vừa rồi).

Tôi đi đường cứ cố giữ khoảng cách cả trước cả sau, sẵn sàng né chúng nó bất cứ lúc nào vì mình luôn cảnh giác đề phòng những tình huống phanh gấp, bẻ lái này nọ. Còn không tránh được nổi thì phải chịu thôi. Không có đúng với sai đâu. Đâm thì đền, bị đâm thì tặc lưỡi cho qua, coi như vận hạn nó đến không tránh được.
 
Hình xe em. chủ yếu là lái 6 năm nay chưa bị đụng bh. Về VN mới 1 năm mà húc đít xe nta r, nên hơi khó chịu. Muốn hỏi kỹ để tránh à. Húc nhẹ nên sửa hết r, lão xe máy chả thấy bóc phốt hay nói gì. Mà lão chạy lẹ vl, mình định tấp vào lề xuống xem thì chạy mất
 
Giờ không biết sai đúng thế nào, nó cứ khép thằng tông vào cái tội "KHÔNG LÀM CHỦ ĐƯỢC TỐC ĐỘ" thì có cãi bằng niềm tin, mày làm chủ được sao lại còn tông nó....... ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
hB8nmx5.png
thằng tông chả có tội gì hết... Chả luật nào ủng hộ thằng đi lùi trên đường 1 chiều cả
Qcg0oqw.jpg
chả nhẽ thằng trên lùi thằng dưới muốn giữ khoảng cách an toàn thì phải lùi theo à? sao lại ko cãi được? Ô tô nào chả có camera hành trình?
Qcg0oqw.jpg
đếu hiểu thằng ô tô lùi trên đường cao tốc sai rành rành còn mang ra cãi nhau được :beat_brick:
 
hB8nmx5.png
rõ ràng là thằng xe bus và thằng taxi bị va chạm nên xe máy bắt buộc phải lấn sang làn ô tô. Lấn chắc 1 2 phút do tình huống chứ đếch phải ông xe máy cố tình lấn. Đâm đít auto là lỗi thằng đi sau rồi... Đi sau ông có đầy đủ phản xạ + cơ sở để phanh được... Ngoài ra theo luật thì ô tô luôn phải đi cách xe đằng trước vài chục m theo tốc độ hiện tại...
hB8nmx5.png
xe máy đéo có lỗi gì hết
kI4a9lH.jpg

https://plo.vn/xe-lai/tu-van-luat/khoang-cach-an-toan-giua-2-xe-la-bao-nhieu-765872.html
Vậy theo ông thì lão thớt nên đậu xe 1 chỗ và đừng có nhấn ga để khỏi vi phạm atgt nhỉ
 
Vậy theo ông thì lão thớt nên đậu xe 1 chỗ và đừng có nhấn ga để khỏi vi phạm atgt nhỉ
? Nếu ông thớt giữ được khoảng cách an toàn và dừng trước tông đít vài m thì sao? Đúng là như vậy... Ông thớt đang tiếc xe bị xầy sơn
qZV215Z.png
 
? Nếu ông thớt giữ được khoảng cách an toàn và dừng trước tông đít vài m thì sao? Đúng là như vậy... Ông thớt đang tiếc xe bị xầy sơn
qZV215Z.png
Lấn lane là anh sai hết, mà anh có sống ở Vn không đó?
Anh nghĩ đường vn mà nó cho anh 2m khoảng cách á, hài.
 
húc đít là tính húc thẳng đít xe đằng trước nó đi thẳng... Chứ tạt đầu húc gọi gì là húc đít? Cãi thì lấy camera ô tô ra :beat_brick:
K phải auto sai, húc đít khi bị tạt đầu k sai, cơ sở xác định là điểm va chạm giữa 2 phương tiện. Tuy nhiên khi xe tạt đầu gặp trường hợp bất khả kháng phải tạt đầu thì xe b phải giữ được khoảng cách an toàn khi lưu thông.
Tôi cũng thấy luật VN nhảm *** bỏ mẹ ra. Đầu xe nào cao hơn thì xe đó đúng. Bởi vậy mấy thằng não cứt chạy xe khi vượt nó cứ nhấn ga mạnh lên xong lấn làn ngay. Xe sau nghĩ là nó phải vượt hết xe mới lấy vào, nhưng thật tế thì nó vượt mới có cái đầu thôi đã lấn vô thì dm ai thắng cho kịp. Trong trường hợp đó thì xe bị vượt sẽ đâm ngang hông xe vượt, đầu xe thấp hơn -> sai. Dkm vl chưa.
Còn nếu ko muốn nó vượt thì nhấn ga theo nó ko cho đầu xe nó lên cao -> ko an toàn cho lắm.
P/s: ko liên quan lắm, nhưng tôi chạy xe đường quốc lộ, lane phải, thế đéo nào mà mấy thằng ml xe khách nó lại combo đèn+còi để tôi nhường đường nó vượt vì lane trái bọn xe tải nó cũng đang đua nó không lách ra được. Thế là từ lane phải tôi phải ra lane trái rồi về lại lane phải cho bọn cô hồn lên cho khuất mắt. Ra đường VN như rạp xiếc ấy, toàn khỉ lái xe.
Tóm lại luật như loằn què.
 
Lấn lane là anh sai hết, mà anh có sống ở Vn không đó?
Anh nghĩ đường vn mà nó cho anh 2m khoảng cách á, hài.
qZV215Z.png
đọc lại quả có ông viết ở trên đi xem có lấn làn vạch đứt không... 2 thằng ô tô tránh nhau chắc không lấn sang làn xe máy đang chạy? Luật nó là thế anh đâm đít thì anh phải chịu đái dầm đổ tại chym à? Không giữ được 2m là việc của anh... Cãi nhau cứ lôi luật mà phang... như bên mẽo ấy
qZV215Z.png
 
Tôi cũng thấy luật VN nhảm *** bỏ mẹ ra. Đầu xe nào cao hơn thì xe đó đúng. Bởi vậy mấy thằng não cứt chạy xe khi vượt nó cứ nhấn ga mạnh lên xong lấn làn ngay. Xe sau nghĩ là nó phải vượt hết xe mới lấy vào, nhưng thật tế thì nó vượt mới có cái đầu thôi đã lấn vô thì dm ai thắng cho kịp. Trong trường hợp đó thì xe bị vượt sẽ đâm ngang hông xe vượt, đầu xe thấp hơn -> sai. Dkm vl chưa.
Còn nếu ko muốn nó vượt thì nhấn ga theo nó ko cho đầu xe nó lên cao -> ko an toàn cho lắm.
P/s: ko liên quan lắm, nhưng tôi chạy xe đường quốc lộ, lane phải, thế đéo nào mà mấy thằng ml xe khách nó lại combo đèn+còi để tôi nhường đường nó vượt vì lane trái bọn xe tải nó cũng đang đua nó không lách ra được. Thế là từ lane phải tôi phải ra lane trái rồi về lại lane phải cho bọn cô hồn lên cho khuất mắt. Ra đường VN như rạp xiếc ấy, toàn khỉ lái xe.
Tóm lại luật như loằn què.
  • Như tôi nói rồi nếu chạy đường quốc lộ thì vượt là phải xi nhan báo tín hiệu cho ô tô đằng trước.
  • Nếu chạy ô tô thì nên đi ra giữa đường chứ đừng đi sát làn phải như xe máy làm gì... Cái đường sát sạt là dành cho xe máy chạy đấy. Thông cảm cho họ vì đi sau ô tô bụi đếu nhìn thấy gì... Mà vượt trái thì toàn dính ô tô tải thôi
    9NN5SUy.png
  • Tít còi ko cho vượt thì anh cũng không sai nhưng cũng nên thông cảm cho họ tí vì anh ngồi điều hoà mà
    VkD3FU0.png
P/S: Tôi đi xe máy đường quốc lộ sml... Mỗi lần có ô tô đằng trước thì đi sau đít phải nói hít bụi mù mịt
9NN5SUy.png
 
  • Như tôi nói rồi nếu chạy đường quốc lộ thì vượt là phải xi nhan báo tín hiệu cho ô tô đằng trước.
  • Nếu chạy ô tô thì nên đi ra giữa đường chứ đừng đi sát làn phải như xe máy làm gì... Cái đường sát sạt là dành cho xe máy chạy đấy. Thông cảm cho họ vì đi sau ô tô bụi đếu nhìn thấy gì... Mà vượt trái thì toàn dính ô tô tải thôi
    9NN5SUy.png
  • Tít còi ko cho vượt thì anh cũng không sai nhưng cũng nên thông cảm cho họ tí vì anh ngồi điều hoà mà
    VkD3FU0.png
P/S: Tôi đi xe máy đường quốc lộ sml... Mỗi lần có ô tô đằng trước thì đi sau đít phải nói hít bụi mù mịt
9NN5SUy.png
Tôi đang nói là đi đường quốc lộ lane oto anh không đọc à? Nãy giờ tôi có nói gì tới xe máy đâu!
 
Tôi đang nói là đi đường quốc lộ lane oto anh không đọc à? Nãy giờ tôi có nói gì tới xe máy đâu!
VkD3FU0.png
sáng giờ vẫn chưa tỉnh ngủ... đang đọ post của anh thì có người gọi nên vào đinh ninh là xe máy tuýt còi
9NN5SUy.png
xe bus ở vn nó là một thể loại đặc biệt rồi... Chạy từ làn trái sang phải để nhận thả khách... xong lại chạy ra làn trái tiếp... Đi ẩu, xe thì to thích đi nhanh và vượt... Tuy nhiên xét theo hiệu quả vận chuyển người /phương tiện thì xe bus nên được ưu tiên.
 
Nếu chứng minh được xe máy tạt đầu xe thím thì xe máy có lỗi.
Thím post cái clip lên mọi người mới đánh giá được toàn cục. Nhiều người cũng chưa rõ nên đang hiểu là thím đâm đít xe máy.
 
? Nếu ông thớt giữ được khoảng cách an toàn và dừng trước tông đít vài m thì sao? Đúng là như vậy... Ông thớt đang tiếc xe bị xầy sơn
qZV215Z.png
Đọc hiểu ko vậy ba ?
T giữ khoảng cách xe bus và thằng taxi. Còn thằng xe máy nó đang đi song song t vẫn giữ khoảng cách ? T húc đít nó thì t nghĩ lỗi do t, cơ mà luật vn phải giữ khoảng cách kể cả ko cùng làn cơ à ?
 
Đường 2 làn có vạch kẻ đứt, xe em đi bên làn oto. Phía trước là 1 xe bus (cách 1 con xe), bên tay phải là 1 con taxi và 1 dàn xe máy (vị trí 3 chiếc xe là so le).

Chuyện là tml xe bus nó tạt đầu con taxi vào đón trả khách. Con taxi thắng gấp xong vượt trái xe bus. 1 đống xe máy sau cũng thắng gấp lấn sang làn oto. Em thì thắng đéo kịp né tụi xe máy nên húc vào đít xe máy. Chưa kịp xuống xe thì lão xe máy bỏ chạy cmnr.

Hỏi 1 ông làm bên CSGT bảo lỗi auto do em vì em húc đít ngta do không "giữ khoảng cách an toàn". Trong khi làn oto của em mỗi con bus, làm sao giữ khoảng cách an toàn với 1 xe ko cùng làn ?
nó sẽ chứng tội thím là k giữ khoảng cách an toàn nhóe :sweet_kiss:
 
Trường hợp em y như thím
Lane A (bên trái oto): có xe bus và xe em khoảng cách hơn 1 con xe con (cho là 25m)
Lane B (bên phải): có xe taxi lái giữa xe bus và xe em. Đằng sau là 1 đống xe máy (đi song song).
2 tml bus và taxi tự tạt đầu nhau, xe máy chạy sang lane A của em làm em húc đít nó. Mà em chỉ thắc mắc như thế là ko giữ khoảng cách an toàn thật à.

Nếu như thím mô tả thì xe máy và taxi chạy đổi làn không tín hiệu, và "bất ngờ" khiến người đi sau không kịp trở tay.
Nhưng chí ít thì thím cũng cần giảm tốc độ (chắc là có giảm nên mới ko "đâm chết ông xe máy")

Cần chứng minh:
1. các xe kia chuyển làn đột ngột, không có tín hiệu báo trước, và trước đó thì lưu thông cũng bình thường. chứng minh được xe máy tạt đầu xe thím.
2. Xe thím chạy không phạm luật, không quá tốc độ, và quan trọng khi xe kia chuyển làn đột ngột thì thím có giảm tốc độ (thường là phanh sâu đấy)

Nhưng ít nhiều thím cũng là người trực tiếp đâm người ta, anh công an nói vậy cũng không hẳn vô lý.
Quan trọng mà có camera thì sẽ dễ hơn.

cũng may TH này không có thiệt hại về người, thôi lần sau cứ đi chậm cho lành. Em đi thấy xe tải / xe khách chắn trước mặt toàn đi chậm rồi tìm chỗ thoáng mà đổi lane cho dễ quan sát.
 
Lúc đó thì cần nhất là cái cam hành trình của thím :)), bên xe máy họ quẹo trái đột ngột thì họ sai thôi :)
 
đường đông thì không có khái niệm giữ khoảng cách của ng điều khiển vì có khoảng cách đâu
 
hB8nmx5.png
rõ ràng là thằng xe bus và thằng taxi bị va chạm nên xe máy bắt buộc phải lấn sang làn ô tô. Lấn chắc 1 2 phút do tình huống chứ đếch phải ông xe máy cố tình lấn. Đâm đít auto là lỗi thằng đi sau rồi... Đi sau ông có đầy đủ phản xạ + cơ sở để phanh được... Ngoài ra theo luật thì ô tô luôn phải đi cách xe đằng trước vài chục m theo tốc độ hiện tại...
hB8nmx5.png
xe máy đéo có lỗi gì hết
kI4a9lH.jpg

https://plo.vn/xe-lai/tu-van-luat/khoang-cach-an-toan-giua-2-xe-la-bao-nhieu-765872.html
4 mét thôi mà ta, gì mà vài chục mét fence
 
Back
Top