thắc mắc Chọn 3008 GT hay Lux SA pre

1408 thím ạ. Pre lăn bánh biển tỉnh.
Hi thím, mình đi LuxSA plus 2020, tới giờ là chạy được 5.5 vạn rồi, nên nói đánh giá xe như nào thì mình có thể đánh giá được:
1. Ưu điểm:
  • Máy bốc, lái sướng, ngồi đầm và vững, mình hay đi đường dài, đi dự án các tỉnh thì ngồi LUX SA rất thích. Mình có mấy chuyến lấy xe công ty đi là 01 con Santafe 2020 và 01 con Everest 2019 thì thấy lái không thích bằng SA, ngồi không đầm bằng.
  • Xe khá "bền", mình đi 5 vạn 5 chưa bao giờ phải gọi cứu hộ, không có lỗi lầm nghiêm trọng nào, xe đi không khác gì lúc mới lấy.
  • Ngoại hình xe mình vẫn thấy đẹp nhất phân khúc, nội thất xe nhìn hơi phèn nhưng chất da của ghế xe lại khá thích và khá bền.
  • Gửi xe TTTM Vincom không mất tiền :D (hình như được free trong 4~5 tiếng)
2. Nhược điểm:
  • Tốn xăng :D cái này thì phải chịu rồi, động cơ BMW, so sánh với các con khác cùng tiền bây giờ thì LUX SA ngốn xăng hơn là chắc, mình đi hỗn hợp nội thành Hà Nội thì cỡ 12-14 l / 100km, đo cuối năm ngoái, chưa có dịp đo lại.
  • Cũng kha khá lỗi vặt (mà chủ yếu là do phần mềm của Vin làm không tốt) như: Lỗi pin chìa khóa (fix được bằng cách thay pin), lỗi cảm biến áp suất lỗi (Fix được), lỗi chế độ auto start / stop khiến thỉnh thoảng phải khởi động lại xe, ..dạo gần đây xe mình còn bị thêm cả việc cần gạt mưa kêu khá to, đang tìm gara để xử lý.
Nhưng nhìn chung các lỗi vặt này không ảnh hưởng nhiều đến trải nhiệm lái xe, chủ yếu là nhìn phiền.
- Linh kiện thay thế bắt đầu có dấu hiệu chậm hàng (so với trước kia), cái này có lẽ là chuyện không thể tránh khỏi khi mà Vin chuyển hướng xe điện, đợt tết xe mình có va quệt làm bung & vỡ cản trước, vào hãng thì phải thay nhưng hãng báo phải khoảng 1 tháng mới có cản để thay, mình thấy đợi lâu quá nên ra gara "vá" tạm như ảnh dưới, một số anh em dùng xe thay cái này cái kia cũng báo đợi hàng về lâu hơn trước.

z3362500015344_acc36baf6def06cdd3ebe551419d60f6.jpg


Bảo mình có hài lòng với chiếc Lux SA đang sử dụng không, mình xin trả lời là có, 5v5 km trên con xe mình cảm thấy đáng đồng tiền bát gạo.
Nhưng bạn hỏi bây giờ có nên mua Lux SA hay không thì mình xin khuyên bạn là Không
 
Hi thím, mình đi LuxSA plus 2020, tới giờ là chạy được 5.5 vạn rồi, nên nói đánh giá xe như nào thì mình có thể đánh giá được:
1. Ưu điểm:
  • Máy bốc, lái sướng, ngồi đầm và vững, mình hay đi đường dài, đi dự án các tỉnh thì ngồi LUX SA rất thích. Mình có mấy chuyến lấy xe công ty đi là 01 con Santafe 2020 và 01 con Everest 2019 thì thấy lái không thích bằng SA, ngồi không đầm bằng.
  • Xe khá "bền", mình đi 5 vạn 5 chưa bao giờ phải gọi cứu hộ, không có lỗi lầm nghiêm trọng nào, xe đi không khác gì lúc mới lấy.
  • Ngoại hình xe mình vẫn thấy đẹp nhất phân khúc, nội thất xe nhìn hơi phèn nhưng chất da của ghế xe lại khá thích và khá bền.
  • Gửi xe TTTM Vincom không mất tiền :D (hình như được free trong 4~5 tiếng)
2. Nhược điểm:
  • Tốn xăng :D cái này thì phải chịu rồi, động cơ BMW, so sánh với các con khác cùng tiền bây giờ thì LUX SA ngốn xăng hơn là chắc, mình đi hỗn hợp nội thành Hà Nội thì cỡ 12-14 l / 100km, đo cuối năm ngoái, chưa có dịp đo lại.
  • Cũng kha khá lỗi vặt (mà chủ yếu là do phần mềm của Vin làm không tốt) như: Lỗi pin chìa khóa (fix được bằng cách thay pin), lỗi cảm biến áp suất lỗi (Fix được), lỗi chế độ auto start / stop khiến thỉnh thoảng phải khởi động lại xe, ..dạo gần đây xe mình còn bị thêm cả việc cần gạt mưa kêu khá to, đang tìm gara để xử lý.
Nhưng nhìn chung các lỗi vặt này không ảnh hưởng nhiều đến trải nhiệm lái xe, chủ yếu là nhìn phiền.
- Linh kiện thay thế bắt đầu có dấu hiệu chậm hàng (so với trước kia), cái này có lẽ là chuyện không thể tránh khỏi khi mà Vin chuyển hướng xe điện, đợt tết xe mình có va quệt làm bung & vỡ cản trước, vào hãng thì phải thay nhưng hãng báo phải khoảng 1 tháng mới có cản để thay, mình thấy đợi lâu quá nên ra gara "vá" tạm như ảnh dưới, một số anh em dùng xe thay cái này cái kia cũng báo đợi hàng về lâu hơn trước.

View attachment 1125520

Bảo mình có hài lòng với chiếc Lux SA đang sử dụng không, mình xin trả lời là có, 5v5 km trên con xe mình cảm thấy đáng đồng tiền bát gạo.
Nhưng bạn hỏi bây giờ có nên mua Lux SA hay không thì mình xin khuyên bạn là Không
Theo tôi mua mới là ko nên, nhưng mua cũ thì ok, như con xe tôi mua từ t12/2019 tới giờ ngoại trừ sơn vài chỗ xước xát còn lại vẫn y như mới, xe chạy êm ái, máy móc ngon lành
 
Chắc có lẽ em lấy Lux SA các thím ạ. Thím nào đi SA rồi cho em lời khuyên nên lấy bản nào không ạ. Tháng 30tr, con cái chưa đi học thì có đủ nuôi thêm xe không ạ?
Lux SA đi ngon, nội thất nhìn ko sang lắm chứ chất lượng da ghế ổn áp quá mà. Máy móc, khung gầm tầm đó chẳng con nào ăn đc. Mình cũng tầm lương như bác nhưng ko đủ nuôi con này, xuống xe B thôi :LOL:.
 
Theo tôi mua mới là ko nên, nhưng mua cũ thì ok, như con xe tôi mua từ t12/2019 tới giờ ngoại trừ sơn vài chỗ xước xát còn lại vẫn y như mới, xe chạy êm ái, máy móc ngon lành
Vấn đề nếu là mua mới thì tầm tiền đấy bây giờ có nhiều lựa chọn thích hợp hơn bác ạ, Santafe dầu bản cao nhất là lựa chọn không hề tệ, có thể cảm giác lái vẫn thua kém Lux SA chút xíu nhưng rõ ràng là các option khác ăn đứt Lux SA :D
Nhưng mua cũ thì thấy nhiều người rao tầm 1.0x tỷ 1.1x tỷ, cũng đáng cân nhắc.
 
Vấn đề nếu là mua mới thì tầm tiền đấy bây giờ có nhiều lựa chọn thích hợp hơn bác ạ, Santafe dầu bản cao nhất là lựa chọn không hề tệ, có thể cảm giác lái vẫn thua kém Lux SA chút xíu nhưng rõ ràng là các option khác ăn đứt Lux SA :D
Nhưng mua cũ thì thấy nhiều người rao tầm 1.0x tỷ 1.1x tỷ, cũng đáng cân nhắc.
Ngày xưa tôi cũng hay mang mấy cái option ra so sánh, nhưng nói thật với thím tới lúc lên xe chỉ đụng đến điều hoà, radio, nghe nhạc thì chả đụng tới cái gì nữa, có đợt đổi CX5 của thằng e đi vài tháng cũng vậy, nhiều cái option mới đầu còn nghịch tí cho vui, vài lần lên xe là chả thèm đụng, hỏi nó thì nó cũng nói y chang, bảo là ban đầu mua xe chọn bản full options cho nó hoành tráng nhưng đi vài tháng chả nhớ mấy cái đó nữa, tất nhiên mỗi người mỗi ý
 
Ngày xưa tôi cũng hay mang mấy cái option ra so sánh, nhưng nói thật với thím tới lúc lên xe chỉ đụng đến điều hoà, radio, nghe nhạc thì chả đụng tới cái gì nữa, có đợt đổi CX5 của thằng e đi vài tháng cũng vậy, nhiều cái option mới đầu còn nghịch tí cho vui, vài lần lên xe là chả thèm đụng, hỏi nó thì nó cũng nói y chang, bảo là ban đầu mua xe chọn bản full options cho nó hoành tráng nhưng đi vài tháng chả nhớ mấy cái đó nữa, tất nhiên mỗi người mỗi ý
Tôi lên xe thì làm mát ghế, cam 360 và giữ làn là 3 cái tôi hay dùng nhất.
 
Hi thím, mình đi LuxSA plus 2020, tới giờ là chạy được 5.5 vạn rồi, nên nói đánh giá xe như nào thì mình có thể đánh giá được:
1. Ưu điểm:
  • Máy bốc, lái sướng, ngồi đầm và vững, mình hay đi đường dài, đi dự án các tỉnh thì ngồi LUX SA rất thích. Mình có mấy chuyến lấy xe công ty đi là 01 con Santafe 2020 và 01 con Everest 2019 thì thấy lái không thích bằng SA, ngồi không đầm bằng.
  • Xe khá "bền", mình đi 5 vạn 5 chưa bao giờ phải gọi cứu hộ, không có lỗi lầm nghiêm trọng nào, xe đi không khác gì lúc mới lấy.
  • Ngoại hình xe mình vẫn thấy đẹp nhất phân khúc, nội thất xe nhìn hơi phèn nhưng chất da của ghế xe lại khá thích và khá bền.
  • Gửi xe TTTM Vincom không mất tiền :D (hình như được free trong 4~5 tiếng)
2. Nhược điểm:
  • Tốn xăng :D cái này thì phải chịu rồi, động cơ BMW, so sánh với các con khác cùng tiền bây giờ thì LUX SA ngốn xăng hơn là chắc, mình đi hỗn hợp nội thành Hà Nội thì cỡ 12-14 l / 100km, đo cuối năm ngoái, chưa có dịp đo lại.
  • Cũng kha khá lỗi vặt (mà chủ yếu là do phần mềm của Vin làm không tốt) như: Lỗi pin chìa khóa (fix được bằng cách thay pin), lỗi cảm biến áp suất lỗi (Fix được), lỗi chế độ auto start / stop khiến thỉnh thoảng phải khởi động lại xe, ..dạo gần đây xe mình còn bị thêm cả việc cần gạt mưa kêu khá to, đang tìm gara để xử lý.
Nhưng nhìn chung các lỗi vặt này không ảnh hưởng nhiều đến trải nhiệm lái xe, chủ yếu là nhìn phiền.
- Linh kiện thay thế bắt đầu có dấu hiệu chậm hàng (so với trước kia), cái này có lẽ là chuyện không thể tránh khỏi khi mà Vin chuyển hướng xe điện, đợt tết xe mình có va quệt làm bung & vỡ cản trước, vào hãng thì phải thay nhưng hãng báo phải khoảng 1 tháng mới có cản để thay, mình thấy đợi lâu quá nên ra gara "vá" tạm như ảnh dưới, một số anh em dùng xe thay cái này cái kia cũng báo đợi hàng về lâu hơn trước.

View attachment 1125520

Bảo mình có hài lòng với chiếc Lux SA đang sử dụng không, mình xin trả lời là có, 5v5 km trên con xe mình cảm thấy đáng đồng tiền bát gạo.
Nhưng bạn hỏi bây giờ có nên mua Lux SA hay không thì mình xin khuyên bạn là Không
Cám ơn bài đánh giá của thím. Để em xem lực có đủ mua mới không, nếu không thì em sẽ mua cũ hoặc xuống Lux A.
 
Vấn đề nếu là mua mới thì tầm tiền đấy bây giờ có nhiều lựa chọn thích hợp hơn bác ạ, Santafe dầu bản cao nhất là lựa chọn không hề tệ, có thể cảm giác lái vẫn thua kém Lux SA chút xíu nhưng rõ ràng là các option khác ăn đứt Lux SA :D
Nhưng mua cũ thì thấy nhiều người rao tầm 1.0x tỷ 1.1x tỷ, cũng đáng cân nhắc.
Mua San giờ ăn lạc ngập mồm à thím. Ham hố làm gì.
 
Ngày xưa tôi cũng hay mang mấy cái option ra so sánh, nhưng nói thật với thím tới lúc lên xe chỉ đụng đến điều hoà, radio, nghe nhạc thì chả đụng tới cái gì nữa, có đợt đổi CX5 của thằng e đi vài tháng cũng vậy, nhiều cái option mới đầu còn nghịch tí cho vui, vài lần lên xe là chả thèm đụng, hỏi nó thì nó cũng nói y chang, bảo là ban đầu mua xe chọn bản full options cho nó hoành tráng nhưng đi vài tháng chả nhớ mấy cái đó nữa, tất nhiên mỗi người mỗi ý
+1. Tôi ban đầu cũng thích xem option lắm. Nhưng được một thời gian cũng chỉ cần đủ option cho việc chạy xe là được.
 
Back
Top