thảo luận Chọn dầu nhớt cho xe không đơn giản

Giolaair

Senior Member
Chào các bạn, vừa rồi đọc khá nhiều topic của các bạn hỏi về vấn đề dầu nhớt cho xe
Hnay e sẽ lập ra topic để thảo luận chung, đây là ý kiến của em
*Dầu nhớt là thứ nuôi cho các bộ phận chi tiết máy của xe, đảm bảo hoạt động tốt nhất
+Trên xe số và xe côn chỉ có nhớt máy
+Trên xe ga thì nhớt máy và nhớt hộp số(nhớt lap)
-Hiện trên thị trường có 3 loại nhớt chính
1.NHỚT KHOÁNG: Là loại rẻ nhất, giá TB dưới 100k( thường thì các cửa hàng và hãng hay đổ loại này) đi được dưới 1200km đổ lại

2. Nhớt bán tổng hợp: Là dòng cao cấp hơn nhớt khoáng vì có nhiều phụ gia giá dưới 200k
Castrol 1, motul sliver, Shell Ax6 và Ax7, Top1....
Loại này chạy được 1700km đổ lại
3. Nhớt tổng hợp 100%: Loại này là cao cấp nhất điển hình là motul 300v(400k)
Giá loại này thì đa dạng lắm
Khuyên các bác nên dùng loại này vì sử dụng được từ 2000km-3000km(hơn chút vẫn không sao)
-Shell advance ultra: 190k
Chạy sạch máy, êm nhưng hơi lì được cái nữa là chạy trong phố không nóng lắm
-Motul 300v:420k
tốt nhất, đắt nhất, nếu chạy tuor thì khỏi bàn
-Motul 7100: 210k,
Loại này chủ yếu nhiều loại 10w50, nhớt khá đặc áp dụng xe chạy trên 5v và khá nóng
motul H tech 170k loại này chạy ổn định so với giá, không quá khác biệt
-Repsol racing: 220k
Bốc thực sự luôn, ga đến đâu máy đẩy đến đó có điều lúc nóng thì hơi gào, và chạy trong phố thì cảm nhận hơi nóng từ cục máy bốc ra rất nhiều, loại này chạy phố mùa đông thì khỏi đi tất😄
-Fuchs silkonene: 220k
Em sài 6 chai rồi và thấy nó rất tốt
Êm không bằng shell, bốc không bằng repsol nhưng được cái không quá nóng
Chạy tầm 3k rồi vẫn êm
-Xado racing: 250k
Loại này nếu độ thì đi tốt như xe zin thì hơi thọt
Liqui moly street: 210k
Êm, bố nhưng cũng khá nóng, kb có phải đổ xăng đểu không mà đợt dùng loại này thấy tốn xăng hơn, được cái ga không có độ trễ.
Còn loại nữa là loại "Nhớt biến thiên"
Ngày xưa em chưa biết thì bị bịp thôi chứ chẳng có loại nào lúc đầu thì loãng càng chạy càng đặc lại cả
Trên là nhớt xe số thôi, xe ga e sẽ làm topic khác
Và lưu ý nhé xe mới mua nên chạy nhớt hãng hết roda tầm 5000km đi rồi chuyển nhớt ngoài nhé.
 
con si fi cùi mía của mình hay thay cái nhớt gì có 100k
qZV215Z.png
. Chừng nào mua xe xịn tí thì mới để ý đến nhớt
JGdqgzY.png
 
Câu hỏi cho bác thớt là xe cũ như dream chạy hơn 10 vạn km thì chạy nhớt tổng hợp như Fuchs 10w40 có lợi hay hại so với chạy nhớt khoáng 20w50, tất nhiên chạy tổng hợp thì được lâu hơn rồi.
 
đang thử fuchs, khá là ưng, đợi vài tháng nữa lạnh tí đổi qua Repsol thử. Còn đợt nào đi tua thử motul :still_dreaming:
 
Câu hỏi cho bác thớt là xe cũ như dream chạy hơn 10 vạn km thì chạy nhớt tổng hợp như Fuchs 10w40 có lợi hay hại so với chạy nhớt khoáng 20w50, tất nhiên chạy tổng hợp thì được lâu hơn rồi.
Cái đó tùy vào bác thôi
Có những người dream cũ nhưng là dream thái hoặc việt máy zin họ còn chăm hơn mình đấy chứ
Ngoài lợi ích là đi lâu thay thì máy móc hoạt động tốt hơn ở dải 1000km, trong khi loại nhớt khoáng thì tầm đó nó đã chuyển màu và loãng rồi
 
Có con Wave cùi, đổ Castrol vàng chạy 4k km mới thay, cũng chẳng có việc gì
View attachment 301914
Con xe cũng giống như con người thôi bác
Lấy VD là làm công việc nặng nhọc nếu được ăn đầy đủ chất và no thì sẽ làm việc hiệu quả hơn, ăn ít nhưng bắt làm nhiều thì vẫn làm được thôi nhưng hiệu quả không cao và sau sẽ dễ mắc bệnh
Nói chung là mua xe về để nó phục vụ mình chứ không phải mình phục vụ nó, như nào tốt với mình thì mình làm thôi
 
Câu hỏi cho bác thớt là xe cũ như dream chạy hơn 10 vạn km thì chạy nhớt tổng hợp như Fuchs 10w40 có lợi hay hại so với chạy nhớt khoáng 20w50, tất nhiên chạy tổng hợp thì được lâu hơn rồi.
đi phố tàn tàn thì fuchs vẫn đáp ứng được thím ơi, độ bền lại cao hơn nhiều so với dòng khoáng
 
Động cơ nào mà không sinh nhiệt, ở nước ngoài động cơ cần phải được sửi ấm nữa là. Đúng là nóng máy sẽ làm khó chịu cái chân..... Nên muốn bốc máy thì ko thể nào mà mát được!!! có nhớt nào thỏa dc 2 điều kiện trên ko
 
Fuchs comp là full hay semi syn vậy mấy thím, search thông tin thấy mấy trang nước ngoài nó bảo là semi
 
Back
Top