thắc mắc Chọn mua côn tay đi làm, Loser X hay Exciter hay lựa chọn khác?

Winx thích hợp đi tuor,ex đi phố.Ex đề pa bốc phuộc mềm đi phố êm ái,winx đâm hậu êm hơn phuộc cứng đi tuor an toàn nhưng đi phố khá sóc.
 
Xin chào các bác, xăng tăng quá em vứt ê tô ở nhà, mấy hôm nay đi làm bằng Vision của mẹ chán quá. Em nghiên cứu mua côn tay tầm giá 60 ra biển đổ lại nhờ các bác tư vấn.
Về kinh nghiệm đi côn tay:
  • Lúc đi du học chạy Triumph Speed Twin, MT-03, Z400 của bạn, có sở hữu CB650R sau đó đổi sang Duke 390
  • Cơ bản là thích naked nhất, không phân biệt phân khối vì em chỉ chạy cruise chứ không đua bơi gì
Về nhu cầu:
  • Đi làm ở tỉnh (em làm giáo viên cấp 3) đi về 10km, lượn lượn quanh phố, hết
  • Như trên, không chạy giật tóc móc mắt, nhưng thi thoảng vẫn thích vặn ga
  • Tự biết bảo dưỡng cơ bản nhưng vẫn yêu cầu xe không quá nhiều lỗi vặt vì em ít thời gian rảnh, muốn đi xe nhiều hơn dắt xe đi sửa
  • Tư thế ngồi thoải mái (em 1m68 nặng 70kg ngồi CB650R vừa không nhón)
  • Không độ đẽo gì, xe đi làm em không thích độ
Em đang phân vân giữa trộm chó 155 và loser x mới, ngoài ra cũng đang có kèo ông em đi TFX 2017 muốn bán lại giá 40 củ, và MT-15 cũ giá 55 củ (MT-03 em ngồi ok, mỗi tội tay lái thấp hơn CB nên chắc 2 thằng này em không thích). Các bác cho em xin ý kiến ạ
MT15 cũ. chốt kèo.
 
thớt chạy ôm bình xăng quen rồi thì TFX hoặc MT15 đều ok cho chạy hàng ngày.
Ngồi lên under dù bốc hơn nhưng cảm giác nó vẫn khác, ko được cạ ku vào bình xăng thấy thiếu thiếu liền :D
 
Lần đầu tiên thấy có người nói WinX đi phố ngon hơn ex đấy, mình thấy ex 155 thì so về đi nhanh hay đi chậm cảm giác lái đều phê hơn WinX, cái WinX hơn là dàn chân cứng,ABS, giá mềm hơn cỡ 1/3-1/5 tùy đợt giảm giá. Chạy có ABS tự tin bóp thắng hơn hẳn.
Mình cũng nghĩ ex chạy vui hơn lesor
Lesor hoàn thiện thì ngon hơn
 
Với con winner có bệnh lên 6k rpm thì nó rung như s*xtoy, nhột nhột cái mông :))))
Mình đang đi V3 đây, mới lần đầu đi côn tay, chưa lái ex155 bao giờ :)
 
Lần đầu tiên thấy có người nói WinX đi phố ngon hơn ex đấy, mình thấy ex 155 thì so về đi nhanh hay đi chậm cảm giác lái đều phê hơn WinX, cái WinX hơn là dàn chân cứng,ABS, giá mềm hơn cỡ 1/3-1/5 tùy đợt giảm giá. Chạy có ABS tự tin bóp thắng hơn hẳn.

tua máy thấp thì con winner x có cái pô uy lực, đi 20-30km/h nghe bùm bùm nhưng lên tua cao thì cái pô mất tiếng bùm bùm còn mỗi rét rét nghe chán phèo, cộng với tua máy 9500 vòng nên tiếng máy chưa đủ cảm nhận đã đá số, ko có độ bốc rát máy, la ó như con ex155, tua cao tới 12000 vòng máy nó la lên nghe rất đã tai và hưng phấn.
 
tua máy thấp thì con winner x có cái pô uy lực, đi 20-30km/h nghe bùm bùm nhưng lên tua cao thì cái pô mất tiếng bùm bùm còn mỗi rét rét nghe chán phèo, cộng với tua máy 9500 vòng nên tiếng máy chưa đủ cảm nhận đã đá số, ko có độ bốc rát máy, la ó như con ex155, tua cao tới 12000 vòng máy nó la lên nghe rất đã tai và hưng phấn.
VL ý ông là ngon hơn mỗi cái bô với tiếng máy á hả.
 
Đi mấy con như thớt nêu mà về lại đám ub150 thì như kiểu đang đi wave xuống xe đạp thống nhất, vote thêm tí tầm 8x làm mấy con phân khúc 300cc 2nd, chứ 150 đuối bm, cruise làm gì nổi thím
Đúng rồi đó bác, em đang phân vân là đổi sang underbone chạy phố có khác backbone lắm không (ở VN trước em chỉ chạy con LA250 của bố với wave thái) nhưng mà phân khúc 300cc em không ưng được con nào, mt-03 thì dáng ngồi hơi oải với yên cứng, cb300r bị cụt ngủn quá, z400 thì... xấu quá, Duke 390 thì chạy phố VN sướng do tư thế ngồi tốt, nhưng mà nóng nhanh.
Nói chung là em chỉ cần 1 con xe côn tay để đi phố với thi thoảng ra ngoài chạy tầm 50km đổ lại thôi, chứ quanh quẩn AB các kiểu thì chán lắm. Trước em đi làm ê tô nhưng mà xăng lên thấy cũng phí nên cất xe rồi. Chọn 2 con Exciter với Winner vì nó phổ thông, đỡ bị chú ý.
MT15 cũ. chốt kèo.
MT-15 thì nhìn có bị thô lắm không bác nhỉ, xe cũ thì em lấy màu đen, chắc là nhìn nhẹ nhàng hơn
thớt chạy ôm bình xăng quen rồi thì TFX hoặc MT15 đều ok cho chạy hàng ngày.
Ngồi lên under dù bốc hơn nhưng cảm giác nó vẫn khác, ko được cạ ku vào bình xăng thấy thiếu thiếu liền :D
Đúng là không có gì cạ thì khó lứng lắm :(
 
ko biết fen đi làm ở đâu, chứ làm ở cty mà chạy chiếc ex hoặc win vào người ta nói fen bụi đời
Quan trọng là làm chức gì, tác phong ra sao.
Tôi trc đi ex thì làm HR, sau đi Winv2 làm production manager đố ai nói bụi đời.
Đen đen bẩn bẩn, ốm nhom, đầu trần, mang dép xỏ ngón cỡi xe nó khác với áo sơ mi, quần tây, mang giầy, nón 3/4, đeo balo đi làm ông ạ.
 
Underbone như Loser X so với mấy con naked 150cc như CB150R hay MT-15 thì sao bác nhỉ?
Em ở bên Úc trời lạnh hơn với lại đi đường xa nhiều nên toàn dùng 5W40, nhưng mà ở VN đi quãng ngắn với đường tp thì w30 chắc ổn hơn, đỡ nóng máy
Theo e thấy là underbone hơn mọi mặt: Nhẹ hơn, bốc hơn, ngồi thoải mái hơn, dễ thay lọc gió hơn. Điểm trừ là bình xăng bé, nhưng chạy phố là 9 thì ko vấn đề
 
Underbone như Loser X so với mấy con naked 150cc như CB150R hay MT-15 thì sao bác nhỉ?
Em ở bên Úc trời lạnh hơn với lại đi đường xa nhiều nên toàn dùng 5W40, nhưng mà ở VN đi quãng ngắn với đường tp thì w30 chắc ổn hơn, đỡ nóng máy
Theo em đánh giá thì với nhu cầu sử dụng đại đa số dân VN di chuyển quãng đường ngắn 90% thì nhớt w30 hay hơn nhớt w40: Nhớt dễ lên đầu khi mở máy xe, bôi trơn với quãng đường ngắn tốt hơn . Nhớt lỏng hơn nên giảm hao phí công suất, ít hao xăng hơn, nhớt được bơm mạnh hơn dẫn đến áp suất dầu hơn.

Nhiều ông cứ bảo đi nhớt 30w với nhớt hãng sợ hư xe phải chạy w40, e thấy là nhảm nhí. Cả bộ phận R&D của hãng xe tỉ đô người ta đã nghiên cứu đẻ ra cái xe mà lại ko bằng mấy kỹ sư bàn phím với mấy gian thương dầu nhớt. Em thấy đi nhớt w40 mới dễ hư xe vì xe được nghiên cứu chế tạo và thực hiện các bài test cho nhớt w30, dùng nhớt w40 là khác với nghiên cứu và test của nhà sản xuất.
 
Nhiều ông cứ bảo đi nhớt 30w với nhớt hãng sợ hư xe phải chạy w40, e thấy là nhảm nhí. Cả bộ phận R&D của hãng xe tỉ đô người ta đã nghiên cứu đẻ ra cái xe mà lại ko bằng mấy kỹ sư bàn phím với mấy gian thương dầu nhớt. Em thấy đi nhớt w40 mới dễ hư xe vì xe được nghiên cứu chế tạo và thực hiện các bài test cho nhớt w30, dùng nhớt w40 là khác với nghiên cứu và test của nhà sản xuất.
Anh lớn nói 9 x. Ai kỹ hơn thì chạy w30 ở 90% là được (thông số tối đa 1000km thì thay ở 900km).

Nhiều bạn cứ làm quá lên.
 
Xin chào các bác, xăng tăng quá em vứt ê tô ở nhà, mấy hôm nay đi làm bằng Vision của mẹ chán quá. Em nghiên cứu mua côn tay tầm giá 60 ra biển đổ lại nhờ các bác tư vấn.
Về kinh nghiệm đi côn tay:
  • Lúc đi du học chạy Triumph Speed Twin, MT-03, Z400 của bạn, có sở hữu CB650R sau đó đổi sang Duke 390
  • Cơ bản là thích naked nhất, không phân biệt phân khối vì em chỉ chạy cruise chứ không đua bơi gì
Về nhu cầu:
  • Đi làm ở tỉnh (em làm giáo viên cấp 3) đi về 10km, lượn lượn quanh phố, hết
  • Như trên, không chạy giật tóc móc mắt, nhưng thi thoảng vẫn thích vặn ga
  • Tự biết bảo dưỡng cơ bản nhưng vẫn yêu cầu xe không quá nhiều lỗi vặt vì em ít thời gian rảnh, muốn đi xe nhiều hơn dắt xe đi sửa
  • Tư thế ngồi thoải mái (em 1m68 nặng 70kg ngồi CB650R vừa không nhón)
  • Không độ đẽo gì, xe đi làm em không thích độ
Em đang phân vân giữa trộm chó 155 và loser x mới, ngoài ra cũng đang có kèo ông em đi TFX 2017 muốn bán lại giá 40 củ, và MT-15 cũ giá 55 củ (MT-03 em ngồi ok, mỗi tội tay lái thấp hơn CB nên chắc 2 thằng này em không thích). Các bác cho em xin ý kiến ạ
Option 1:
Với trải nghiệm đi côn tay của ông thì mình sẽ ưu tiên nghĩ đến con MT-03 sẽ phù hợp nhất, thứ 2 sẽ là con CB300r, tất nhiên là mua cũ thôi cho vừa tầm, 2 con này theo trải nghiệm đi tour chung + đi lượn phố lòng vòng SG với tụi nó thì cả 2 đều lành tính, đúng nghĩa đen đổ xăng rồi chạy, thay nhớt + lọc là đi.

Option 2:
Ông có đề cập tới 2 con Naked 150cc kia thì mình sẽ bảo ông lấy con MT-15, nói vui thì nghe là đoán tướng tá ông có cái lưng dài rồi đó, còn nghiêm túc thì mua cục nâng ghi đông mà gắn vào nếu tay lái thấp quá. Quên con TFX đi, nó là máy hệ cũ, chung chuồng với thằng R15v2, không có VVA. Còn MT-15 là máy hệ mới, chung chuồng với đám R15v3/V-ixion155/XSR155/Ex155, có VVA, chắc chắn là mạnh hơn!

Option 3:
Okay nếu đã quyết chỉ là underbone giữa 2 con Lesor X và Dog Robber 155 thì mình nói trước, cái cảm giác từ bình lớn/naked xuống dòng ub nó khác rất nhiều, naked 150cc qua ub150cc thôi đã khác lắm rồi chứ đừng nói từ đám pkl ông từng chạy qua vì sẽ còn khác dữ nữa...mà theo chiều hướng tiêu cực ấy.

Bỏ qua vấn đề thẩm mỹ form dáng gì đi ha, thì cả 2 con đều có bệnh vặt, nhưng chỉ ở mức độ gây khó chịu thôi, chứ ko ảnh hưởng gì nhiều đến khâu vận hành, có thể fix dc.

Nếu quãng đường đi đẹp, láng, ít ổ trâu chó gà voi gì thì nên nghĩ đến ex 155, bản thân mình đi Lesor, nhưng mình vẫn công nhận, ex có danh ngôn là ông vua đường phố là ko sai đâu, cảm giác đi lướt lướt nhẹ nhàng, ga phản hồi tốt ở dãy rpm đầu, thế ngồi thoải mái, đi phố là tuyệt vời. Lâu lâu chán có thời giờ xách xe đi chơi xa thì máy có VVA vặn kéo vẫn khỏe, không quá đuối...

Nhưng nếu quãng đường xấu, dằn, ổ nhiều, hoặc cái tánh ông thích bang lên xuống lề đường này nọ...v..v thì khỏi nói, Lesor làm trùm trong đám ub150cc rồi. Từ khung sườn đến dàn phuộc đều là cứng chắc. Bản thân mình chạy bạo ga, leo đèo núi, đi ổ voi ổ gà bang cực kì nhiệt tình nhưng vẫn cứng chắc sau 6 năm, còn abs thì khỏi nói đi, ông quen quá rồi. Lesor ngược lại với Ex, đi số thấp máy khá gằn do tỉ số truyền trong hộp số 3 gear đầu cao, từ số 4 trở đi mới lướt, lên tốc độ thì cảm giác nó lực và ổn định hơn Ex, ít rống máy hơn. Ưu tiên kiệm xăng thì cũng thằng này luôn.

Nhưng chốt lại, máy móc cả 2 thằng đều sẽ khó mà làm hài lòng ông, vì như ông nào ở trên đã nói, nó yếu. Trừ khi xổ trái lớn đôn dên thì may ra...
 
Last edited:
tua máy thấp thì con winner x có cái pô uy lực, đi 20-30km/h nghe bùm bùm nhưng lên tua cao thì cái pô mất tiếng bùm bùm còn mỗi rét rét nghe chán phèo, cộng với tua máy 9500 vòng nên tiếng máy chưa đủ cảm nhận đã đá số, ko có độ bốc rát máy, la ó như con ex155, tua cao tới 12000 vòng máy nó la lên nghe rất đã tai và hưng phấn.
Cái tiếng rét rét và bị rần ở tua cao là do hệ quả của cái chữ "tiết kiệm xăng" mà honda dành cho khách hàng đó. Thử nè: Xe để zin 100% không độ chế gì, chỉ remap lại ecu zin tăng nạp xăng/gió lên, KHÔNG mở tua là cái tiếng rét rét mất liền, tiếng trầm ấm sẽ thay thế, tua máy cuối cũng hết rống. Và chắc chắn là máy sẽ khỏe hơn, tròn ga hơn một chút. Cái đánh đổi là hao xăng hơn 3-4km/L. Và tua máy max của Lesor ở 10500 chứ ko phải 9500.
Nói thẳng ra, map ecu zin của Lesor có tỉ lệ AFR cực kì cao (16.5->14.5), tuy nhiên dãy rpm đầu (1500-6000 rpm) hãng canh thiếu xăng, đáng lẽ là xe sẽ yếu khúc này, nhưng có hộp số bù lại (tỉ số truyền cao) nên khó mà cảm nhận dc, rpm cuối (7000-10500 rpm) chỉ vừa đủ (trong khi thực tế muốn tròn ga tròn máy là phải canh dư xăng). Còn lại quãng rpm 6000-7000 thì hãng canh cân bằng xăng gió (nhưng thấp), lúc này máy mới đạt max torque nên đây là quãng rpm có tỉ lệ AFR cao nhất, lợi tiêu thụ xăng nhất. Ai chạy cruising đường xa duy trì ở quãng tua này liên tục thì Lesor sẽ còn lợi xăng hơn cả Future, Wave. Chỉ vậy thôi!
 
Option 1:
Với trải nghiệm đi côn tay của ông thì mình sẽ ưu tiên nghĩ đến con MT-03 sẽ phù hợp nhất, thứ 2 sẽ là con CB300r, tất nhiên là mua cũ thôi cho vừa tầm, 2 con này theo trải nghiệm đi tour chung + đi lượn phố lòng vòng SG với tụi nó thì cả 2 đều lành tính, đúng nghĩa đen đổ xăng rồi chạy, thay nhớt + lọc là đi.

Option 2:
Ông có đề cập tới 2 con Naked 150cc kia thì mình sẽ bảo ông lấy con MT-15, nói vui thì nghe là đoán tướng tá ông có cái lưng dài rồi đó, còn nghiêm túc thì mua cục nâng ghi đông mà gắn vào nếu tay lái thấp quá. Quên con TFX đi, nó là máy hệ cũ, chung chuồng với thằng R15v2, không có VVA. Còn MT-15 là máy hệ mới, chung chuồng với đám R15v3/V-ixion155/XSR155/Ex155, có VVA, chắc chắn là mạnh hơn!

Option 3:
Okay nếu đã quyết chỉ là underbone giữa 2 con Lesor X và Dog Robber 155 thì mình nói trước, cái cảm giác từ bình lớn/naked xuống dòng ub nó khác rất nhiều, naked 150cc qua ub150cc thôi đã khác lắm rồi chứ đừng nói từ đám pkl ông từng chạy qua vì sẽ còn khác dữ nữa...mà theo chiều hướng tiêu cực ấy.

Bỏ qua vấn đề thẩm mỹ form dáng gì đi ha, thì cả 2 con đều có bệnh vặt, nhưng chỉ ở mức độ gây khó chịu thôi, chứ ko ảnh hưởng gì nhiều đến khâu vận hành, có thể fix dc.

Nếu quãng đường đi đẹp, láng, ít ổ trâu chó gà voi gì thì nên nghĩ đến ex 155, bản thân mình đi Lesor, nhưng mình vẫn công nhận, ex có danh ngôn là ông vua đường phố là ko sai đâu, cảm giác đi lướt lướt nhẹ nhàng, ga phản hồi tốt ở dãy rpm đầu, thế ngồi thoải mái, đi phố là tuyệt vời. Lâu lâu chán có thời giờ xách xe đi chơi xa thì máy có VVA vặn kéo vẫn khỏe, không quá đuối...

Nhưng nếu quãng đường xấu, dằn, ổ nhiều, hoặc cái tánh ông thích bang lên xuống lề đường này nọ...v..v thì khỏi nói, Lesor làm trùm trong đám ub150cc rồi. Từ khung sườn đến dàn phuộc đều là cứng chắc. Bản thân mình chạy bạo ga, leo đèo núi, đi ổ voi ổ gà bang cực kì nhiệt tình nhưng vẫn cứng chắc sau 6 năm, còn abs thì khỏi nói đi, ông quen quá rồi. Lesor ngược lại với Ex, đi số thấp máy khá gằn do tỉ số truyền trong hộp số 3 gear đầu cao, từ số 4 trở đi mới lướt, lên tốc độ thì cảm giác nó lực và ổn định hơn Ex, ít rống máy hơn. Ưu tiên kiệm xăng thì cũng thằng này luôn.

Nhưng chốt lại, máy móc cả 2 thằng đều sẽ khó mà làm hài lòng ông, vì như ông nào ở trên đã nói, nó yếu. Trừ khi xổ trái lớn đôn dên thì may ra...
Ahaha đúng rồi tướng mình vai to lưng dài, nên đi mấy con underbone nhìn hơi mất cân đối. Trước đi CB650 bên Úc mình chỉ đi phượt tour dưỡng sinh 300km đổ lại, chứ không có đi dài ngày bao giờ. Mình mua 650 ban đầu do thích dáng, sau thấy 650 chạy thanh cảnh hơi phí nên bán đổi sang Duke 390 (hồi đó thèm Svartpilen 401 mà Úc không nhập :cautious:) thấy vừa với nhu cầu hơn. Bên đó highway speed là 100-120, CB300R đi hơi đuối nên mới không mua. Về VN thấy tốc độ cruise trung bình thấp hơn (đợt trước dịch mượn S1000R chạy SG-ĐL mà thấy phí xe quá, không đủ đường để xoắn) nên mới nghĩ là mấy con naked 150cc là đủ chạy thanh cảnh rồi. Thực ra nhìn mấy con underbone cũng không ưng lắm do dáng mỏng nhìn chới với vl, nhưng mà cân nhắc do sợ MT-15 đi vào trường khác SH với AB của đồng nghiệp quá :ROFLMAO: khó vl.
Hồi mới tập chạy côn tay mình tập trên Ex 135, giờ vẫn còn nhớ vì cảm giác nó khá là thú vật so với 1 con xe nhỏ (xe nhẹ, max torque sớm, lên rev nhanh), nhưng mà dạo này tham khảo nghe bảo dàn phuộc Ex khá chán, với lại phanh Yamaha thì phò từ hồi giờ. Nghe bác nói thì mình nghiêng lại về MT-15, ngồi nhìn không bị nổi quá thì mình lấy.
 
Theo em đánh giá thì với nhu cầu sử dụng đại đa số dân VN di chuyển quãng đường ngắn 90% thì nhớt w30 hay hơn nhớt w40: Nhớt dễ lên đầu khi mở máy xe, bôi trơn với quãng đường ngắn tốt hơn . Nhớt lỏng hơn nên giảm hao phí công suất, ít hao xăng hơn, nhớt được bơm mạnh hơn dẫn đến áp suất dầu hơn.

Nhiều ông cứ bảo đi nhớt 30w với nhớt hãng sợ hư xe phải chạy w40, e thấy là nhảm nhí. Cả bộ phận R&D của hãng xe tỉ đô người ta đã nghiên cứu đẻ ra cái xe mà lại ko bằng mấy kỹ sư bàn phím với mấy gian thương dầu nhớt. Em thấy đi nhớt w40 mới dễ hư xe vì xe được nghiên cứu chế tạo và thực hiện các bài test cho nhớt w30, dùng nhớt w40 là khác với nghiên cứu và test của nhà sản xuất.
Đúng là w30 phù hợp hơn với điều kiện vận hành ở VN mà bác. Ở Úc em cũng chỉ chạy 10w30 thôi vì hay đi lòng vòng gần nhà, nhớt nóng nhanh, xe nhẹ hơn. Còn thi thoảng thay nhớt w40 nếu plan đi tour 1 ngày thôi. Khéo các bạn chạy chỉ có 3-5km 1 lần thì chạy w40 còn hại máy hơn. Tuỳ người tuỳ nhu cầu thì chọn loại cho phù hợp, nhưng mà hầu hết em thấy chạy dưới 25km/ngày thì chạy w30 là vừa
 
Ahaha đúng rồi tướng mình vai to lưng dài, nên đi mấy con underbone nhìn hơi mất cân đối. Trước đi CB650 bên Úc mình chỉ đi phượt tour dưỡng sinh 300km đổ lại, chứ không có đi dài ngày bao giờ. Mình mua 650 ban đầu do thích dáng, sau thấy 650 chạy thanh cảnh hơi phí nên bán đổi sang Duke 390 (hồi đó thèm Svartpilen 401 mà Úc không nhập :cautious:) thấy vừa với nhu cầu hơn. Bên đó highway speed là 100-120, CB300R đi hơi đuối nên mới không mua. Về VN thấy tốc độ cruise trung bình thấp hơn (đợt trước dịch mượn S1000R chạy SG-ĐL mà thấy phí xe quá, không đủ đường để xoắn) nên mới nghĩ là mấy con naked 150cc là đủ chạy thanh cảnh rồi. Thực ra nhìn mấy con underbone cũng không ưng lắm do dáng mỏng nhìn chới với vl, nhưng mà cân nhắc do sợ MT-15 đi vào trường khác SH với AB của đồng nghiệp quá :ROFLMAO: khó vl.
Hồi mới tập chạy côn tay mình tập trên Ex 135, giờ vẫn còn nhớ vì cảm giác nó khá là thú vật so với 1 con xe nhỏ (xe nhẹ, max torque sớm, lên rev nhanh), nhưng mà dạo này tham khảo nghe bảo dàn phuộc Ex khá chán, với lại phanh Yamaha thì phò từ hồi giờ. Nghe bác nói thì mình nghiêng lại về MT-15, ngồi nhìn không bị nổi quá thì mình lấy.
An tâm bác có đi xe gì đồng nghiệp cũng chả quan tâm đâu, cuộc sống phải khác lạ 1 tí chứ bác, em đi làm hàng ngày còn chạy dual sport đây mà đâu ai nói gì đâu :big_smile:
1646349769836.png

1646352384144.png
 
Last edited:
Cái tiếng rét rét và bị rần ở tua cao là do hệ quả của cái chữ "tiết kiệm xăng" mà honda dành cho khách hàng đó. Thử nè: Xe để zin 100% không độ chế gì, chỉ remap lại ecu zin tăng nạp xăng/gió lên, KHÔNG mở tua là cái tiếng rét rét mất liền, tiếng trầm ấm sẽ thay thế, tua máy cuối cũng hết rống. Và chắc chắn là máy sẽ khỏe hơn, tròn ga hơn một chút. Cái đánh đổi là hao xăng hơn 3-4km/L. Và tua máy max của Lesor ở 10500 chứ ko phải 9500.
Nói thẳng ra, map ecu zin của Lesor có tỉ lệ AFR cực kì cao (16.5->14.5), tuy nhiên dãy rpm đầu (1500-6000 rpm) hãng canh thiếu xăng, đáng lẽ là xe sẽ yếu khúc này, nhưng có hộp số bù lại (tỉ số truyền cao) nên khó mà cảm nhận dc, rpm cuối (7000-10500 rpm) chỉ vừa đủ (trong khi thực tế muốn tròn ga tròn máy là phải canh dư xăng). Còn lại quãng rpm 6000-7000 thì hãng canh cân bằng xăng gió (nhưng thấp), lúc này máy mới đạt max torque nên đây là quãng rpm có tỉ lệ AFR cao nhất, lợi tiêu thụ xăng nhất. Ai chạy cruising đường xa duy trì ở quãng tua này liên tục thì Lesor sẽ còn lợi xăng hơn cả Future, Wave. Chỉ vậy thôi!

Tôi đi làm thành phố, nhấp nhả ga, đá số liên tục con ex2019 mà 3.3l ron95 đi được cỡ 240km (hoặc hơn). Nghe thiên hạ đồn con winx còn riết kiệm hơn cũng tò mò muốn thử:rolleyes: Hôm rồi mượn thằng em chạy vòng thì công nhận bốc, máy khoẻ, đầm, mà lúc đó phố đông nên chưa đá được lên số 6 xem như nào:sleep:
Thêm cái ảnh cho sinh động. Đổ 90k xăng đơn giá 26.8k/l được 3.3l đấy:)
L69wQru.jpg


Sent from Xiaomi Redmi Note 7 using vozFApp
 
Back
Top