Chọn phương án tối ưu cho đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam

killyou

Senior Member
đường sắt cao tốc như mua maybach, roll-royce về để chở khách vậy. Mấy bố cứ khăn khăn cái dsct trong khi đường sắt đâu phải chở khách thôi, nó chở hàng mới thiết thực. Thay vì vẽ, mấy bố cứ làm cái hành lang an toàn đường sắt chuẩn chỉ, cho đội tàu chở hàng cỡ 150km/h là giúp logistics phát triển hẳn, làm giàu đất nước. Hướng tới dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Sáng sớm nhìn đoàn tàu đi bộ từ cầu Bình lợi mà nản, chắc chạy nhanh quá sợ mòn lốp
 

baolong35

Senior Member
Sáng sớm nhìn đoàn tàu đi bộ từ cầu Bình lợi mà nản, chắc chạy nhanh quá sợ mòn lốp
Khúc đó dân cư với qua cầu nên chậm đó ông. Khúc ngoài dân cư chạy 70km/h mah nó lắc kinh lắm.
 

Party_summer_night

Senior Member
Chả cũ đâu nhé, VN giờ đã làm tuyến nào chạy trên 120km/h chưa mà đòi làm trên 200? chưa kể công nghệ cũ thường chỉ chạy dưới 200 thôi, mà cũ ở đây là phải nâng cấp hệ thống đường ray rất nhiều mới chạy nổi. Ở đây cái phương án chạy tới 220-250 thì bản chất nó gần như phương án 300 nhưng vì kết hợp với tàu hàng nên tốc độ mới giảm xuống, bằng chứng là chi phí vẫn 60 tỏi chứ k giảm. Công nghệ cũ như ở TQ tụi nó nâng cấp thì tàu khách cũng chỉ chạy tầm 180-200, tàu hàng 120-140 km/h thôi.
Cũ với thế giới, chứ công nghệ đường sắt vn có gi đâu.. Mình làm dự án lớn deal chuyển giao công nghệ luôn cho trong nước làm.
 

thanh_long_007

Senior Member
Chả cũ đâu nhé, VN giờ đã làm tuyến nào chạy trên 120km/h chưa mà đòi làm trên 200? chưa kể công nghệ cũ thường chỉ chạy dưới 200 thôi, mà cũ ở đây là phải nâng cấp hệ thống đường ray rất nhiều mới chạy nổi. Ở đây cái phương án chạy tới 220-250 thì bản chất nó gần như phương án 300 nhưng vì kết hợp với tàu hàng nên tốc độ mới giảm xuống, bằng chứng là chi phí vẫn 60 tỏi chứ k giảm. Công nghệ cũ như ở TQ tụi nó nâng cấp thì tàu khách cũng chỉ chạy tầm 180-200, tàu hàng 120-140 km/h thôi.
thì chốt luôn ở dải tốc 180 -200 chở người còn 120 chở hàng cho besr p/p
thêm chuyển giao công nghệ để thi công mấy đoạn lẻ nữa là ok rồi bác
mong nó làm nhanh còn kéo kinh tế lên
 

1247hacker

Senior Member
150 km/h là đủ để chở hàng rồi, nhanh hơn cũng chẳng để làm gì
nhanh hơn đi thay cho máy báy.

cũng mong có tàu hỏa đi nhanh. thôi dẹp đi. làm tôi nhớ đến vụ cát linh hà đông. chắc đợi đến già mới có tàu mới.
 

Giun992

Senior Member
Cũ với thế giới, chứ công nghệ đường sắt vn có gi đâu.. Mình làm dự án lớn deal chuyển giao công nghệ luôn cho trong nước làm.
Nhiều bạn nghĩ chuyển giao công nghệ nghe đơn giản nhỉ? cứ như là chuyển giao công thức nấu ăn hay pha chế đồ uống vậy. Mấy nước khoa học kĩ thuật kém phát triển như VN thì họ có chuyển giao thì dựa vào đâu để tiếp thu, sản xuất?
 
Last edited:

Giun992

Senior Member
thì chốt luôn ở dải tốc 180 -200 chở người còn 120 chở hàng cho besr p/p
thêm chuyển giao công nghệ để thi công mấy đoạn lẻ nữa là ok rồi bác
mong nó làm nhanh còn kéo kinh tế lên
Khổ, phương án này nếu hiện giờ thì hợp lí nhưng lúc hoàn thành thì 40 năm nữa lúc ý nếu VN phát triển thì nó lại thành lạc mẹ nó hậu, trong khi lại lãng phí tuyến đường sắt hiện tại.Cái dở dở ương ương của VN gặp phải là xây mới nhưng lại phải nghĩ về cái tuyến hiện tại, đáng lẽ như th tàu 50 năm qua ăn hại đái khai mà nâng cấp điện khí hóa tuyến 1m chậy được trên dưới 100km/h thì giờ để nó chạy hàng là ngon, xây mới chỉ cần chở khách. Hoặc như tuyến mới hoàn toàn SG-Cần Thơ chốt ngay phương án cả 2 là xong... tóm lại theo t thấy chục năm qua éo chốt được phương án là do cái đường sắt cũ mà nửa thế kỉ éo nâng cấp nổi.
 

goben

Senior Member
hình thì siêu xịn siêu nhanh, khi làm thì mua toa tàu nào đấy như xe lửa 100 năm trước :still_dreaming:
 

Party_summer_night

Senior Member
Nhiều bạn nghĩ chuyển giao công nghệ nghe đơn giản nhỉ? cứ như là chuyển giao công thức nấu ăn hay pha chế đồ uống vậy. Mấy nước khoa học kĩ thuật kém phát triển như VN thì bọn nó chuyển giao dây chuyền sản xuất, qua tận nơi xây dựng nhà máy khéo còn chả vận hành nổi chứ ở đó tự làm. Cái ô tô đơn giản bỏ xừ ra đó mà khi xây nhà máy hiện đại thì cũng chỉ là mua dây chuyền lắp rắp, tỉ lệ nội địa hóa có khỉ gì ngoài vài miếng nhựa. VN chỉ tham gia xây dựng hạ tầng dưới mác thầu phụ như mấy đường sắt đô thị thôi, thậm chí còn khoai hơn vì công nghệ đường sắt nếu làm phương án cao tốc thì yêu cầu kỹ thuật còn cao hơn so với đường sắt đô thị vớ vẩn.
Thời đại này còn nghĩ VN ko đủ trình độ nhận chuyển giao à.
À cái ôtô cấu thành nó 60000 linh kiện mà anh nói đơn giản à. Đơn giản so với động cơ máy bay , tên lửa à
 

gakhonggay

Senior Member
Làm đường khổ đôi 1.4m ưu tiên chở hàng là chính và chở khách đoạn ngắn (<500km).
Đừng tính cạnh tranh với máy bay vì nó ko thực tế. VN dài hẹp, bờ biển dài rất thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, nhưng chi phí vận chuyển thực tế thì thật vl :amazed:

Gửi từ LGE LM-G710N bằng vozFApp
 

NQer_hp

Senior Member
Cái CL-HĐ có 13km mà đã làm trong gần 10 năm.
Ko biết từ bắc chí nam ít phải 2000km thì mất bao lâu.
Làm xong chắc cháu tôi ko dám ngồi, vì 225km/h mà nó lỗi 1 phát thì k biết văng tới đâu :(
không ngồi thì cút, vẫn cái giọng văn chê bai, hồi xưa CL-HĐ cũng chê, giờ đi có bị sao đâu, người đi ầm ầm
 

hailongdh

Senior Member
hiện tại việt nam chưa có tuyến nào 1m4 cả toàn chỉ tiền khả thi thôi cơ mà 200km/h ở khổ 1m4 thì công nghệ cũ và không quá khó để kết hợp với một thằng cùng làm và chuyển giao còn công nghệ cao tốc hẳn thì khó lắm do bọn độc quyền nó nắm nó mà làm nó kéo cả công nhân sang thì tiền bơm sang nước ngoài hết.

Các tuyến phía bắc là đường lồng 1435 và 1000 rồi nhé bạn. Làm chủ công nghệ được, hàn liền ray được tuyến Cát Linh H Đông phần lớn là do các công ty cpds thuộc tct Đường sắt Việt Nam hàn đấy.
Tôi thì vote 2 tuyến. Tuyến hiện tại chở hàng, tuyến mới chở khách tầm 200 250 km là ok. Chứ hàng nặng phá đường lắm, trong khi chở khách đòi hỏi đường ổn định tiêu chuẩn cao.

Gửi từ Hỏa tinh bằng vozFApp
 

dunkzZ

Senior Member
Tàu để chở hàng. ĐM, các ông rót tiền vào làm tàu chỉ để chở khách thì làm cc gì, thời đại 4.0 ship hàng đòi hỏi nhanh gọn lẹ, trục đất nước bắc nam không chia cắt, mỗi tổng bọn nó làm 1 kho vận, rồi hàng về đó chia ra các tổng, các ông làm tàu hàng, thu tiền chứ đòi làm nguyên chở khách thì là vẽ ra để kiếm tiền đút túi à. Sắt cao tốc chở người thì đm xác định là xong cái đường sắt này là nát cả nước.
 

...Tl.am

Senior Member
Theo ngu ý của tôi thì chỉ nên phát triển đường sắt ở mực vừa, tức là đáp ứng đủ nhu cầu. Ưu tiên làm nhanh gọn, dễ bảo trì về sau. Việt nam phù hợp phát triển đường biển và đường không hơn vì đất nc hẹp và dài
Làm thì phải tính toán cho cả tgian sử dụng, chứ ko lại như ông đg bộ, vừa làn xong thì lại đào lên lắp cáp :LOL:
Xứ vịt đất hẹp dài thì đường sắt mới là tối ưu nhất cho vận chuyển. Mà chả hiểu sao iq cow loay hoay bn năm ko làm đc.
 

hailongdh

Senior Member
Nhiều bạn nghĩ chuyển giao công nghệ nghe đơn giản nhỉ? cứ như là chuyển giao công thức nấu ăn hay pha chế đồ uống vậy. Mấy nước khoa học kĩ thuật kém phát triển như VN thì họ có chuyển giao thì dựa vào đâu để tiếp thu, sản xuất?

Bảo trì và xây mới thì copy y nguyên của nước ngoài có thay đổi xíu để phù hợp vs đk khí hậu vn thôi. Còn công nghệ luyện kim, thông tin tín hiệu (Ray, đầu máy, ...thiết bị) thì ... Nhập khẩu nhé. Đất nước công nghiệp nặng chưa làm chủ được thì ....

Gửi từ Hỏa tinh bằng vozFApp
 

hero91

Senior Member
Tầm nhìn kém thật, phải có ông nào quyết đoán đứng lên, đây bộ máy lềnh kềnh mãi k xong 1 dự án thế này bao h mới phát triển đc

via theNEXTvoz for iPhone
 

tung02

Senior Member
sao tôi nhớ mấy năm trước còn phân vân giữa đường sắt cao tốc hoặc là đường bộ cao tốc bắc nam, ý là chỉ đủ tiền xây 1 trong 2, mà giờ xây dc cả 2 là thế nào nhỉ, phải chăng là vận nước đi lên :still_dreaming:
 

giotmuaso8

Senior Member
Nhiều bạn nghĩ chuyển giao công nghệ nghe đơn giản nhỉ? cứ như là chuyển giao công thức nấu ăn hay pha chế đồ uống vậy. Mấy nước khoa học kĩ thuật kém phát triển như VN thì họ có chuyển giao thì dựa vào đâu để tiếp thu, sản xuất?
Vận hành ko đã mệt mỏi chán chê rồi mà mấy cha trên chém gió như đúng rồi kk
 
Top