Giá xăng tăng nhẹ
Senior Member
Siêu đại Dự án này không biết 40 năm có xong được không
, theo tôi thì làm tầm 200km/h thôi, làm nhanh hơn giá bằng máy bay thì nói làm gì. Sau này lạc hậu thì thành tàu chở hàng cũng được

Siêu đại Dự án này không biết 40 năm có xong được không, theo tôi thì làm tầm 200km/h thôi, làm nhanh hơn giá bằng máy bay thì nói làm gì. Sau này lạc hậu thì thành tàu chở hàng cũng được
Ko biết mấy bọn như Tàu, Nhật, Châu Âu thì đường sắt nó có lãi ko nhỉ hay là bù lỗ?
Giao thông công cộng thì hầu như nước nào cũng lỗ, nhưng lợi ích nó mang lại là rất lớnKo biết mấy bọn như Tàu, Nhật, Châu Âu thì đường sắt nó có lãi ko nhỉ hay là bù lỗ?
Đời này chắc không dám mơ được nhìn thấy tuyến này chạy luôn![]()
Mục tiêu 2041 full tuyến thì dự là đến đời con mình may ra được đi...viết di chúc để lại cho đời cháu nhìn hộ. Chứ đời mình thì thôi.
Giai đoạn 1 (2025-2031), giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án. Xây dựng đoạn tuyến Thủ Thiêm - Nha Trang với tổng chiều dài 361 km (23,94% chiều dài dự án). Tổng mức đầu tư 16,58 tỷ USD.
Giai đoạn 2 (2031-2038), xây dựng đoạn Hà Nội - Đà Nẵng dài 677,2 km (44,91% chiều dài dự án). Tổng mức đầu tư 26,44 tỷ USD.
Giai đoạn 3 (2038-2041), xây dựng đoạn tuyến Đà Nẵng - Nha Trang dài 468,85 km (31,15% tổng chiều dài dự án) để thông toàn tuyến. Tổng mức đầu tư là 18,65 tỷ USD.
Quên "IQ cao" từ đâu mà ra à. Nếu hạ tốc độ IQ sẽ không còn cao nữa. Đây là vấn đề nan giải, ảnh hưởng lớn đến chỉ số đánh giá trí thông minh cả nước đấy fen. K quyết ẩu được đâumấy ông trên đọc title ko đọc nội dung à .
"Trong báo cáo thẩm tra, liên danh UTCV - EVO - ARUP - HP kiến nghị lựa chọn cấp tốc độ thiết kế 250 km/h và tốc độ khai thác 225 km/h để khai thác hỗn hợp tàu khách và tàu hàng. “Cấp tốc độ này cho phép vận hành hỗn hợp tàu khách và tàu hàng, mở ra cơ hội các doanh nghiệp trong nước có thể tiếp cận làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao”, đại diện liên danh tư vấn đề xuất."
có vẻ iq cao đã cao hơn trc . ngày xưa cứ đòi làm tàu cao tốc tốc độ hơn 300km/h chỉ để chở người .
Mấy tuyến chạy tuyến giữa các thành phố lớn thì vẫn có lãi. Mà cơ bản mấy thằng TQ, Nhật nó lỗ nhưng là lỗ tiền nội tệ, còn Việt thì đi vay lỗ ít thì kham dc chứ lỗ to thì có mà bán đất đi mà trả nợGiao thông công cộng thì hầu như nước nào cũng lỗ, nhưng lợi ích nó mang lại là rất lớn
Thằng mẽo làm dsct còn trầy trật thì các anh ít mơ đi
nói đúng luôn, vs 1 nền kt + kỹ thuật khoa học như đao lồng thì ko cần làm dsct vội, vốn chỉ cần logistics phát triển cái đã. Vì 1 đao lồng đang thực hiện quá nhiều nhiệm vụ kép, thứ 2 là giá vốn cao thời gian lâu, và chưa biết khi nào thu hồi vốn, thứ 3 là do các nguyên liệu máy móc chuyên dụng ở đao lồng ko có hoặc chưa sản xuất đc phải nhập về thì giá còn đội lên rất nhiều.đường sắt cao tốc như mua maybach, roll-royce về để chở khách vậy. Mấy bố cứ khăn khăn cái dsct trong khi đường sắt đâu phải chở khách thôi, nó chở hàng mới thiết thực. Thay vì vẽ, mấy bố cứ làm cái hành lang an toàn đường sắt chuẩn chỉ, cho đội tàu chở hàng cỡ 150km/h là giúp logistics phát triển hẳn, làm giàu đất nước. Hướng tới dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Thì sao, sợ cái gì ?Về nhân công thì tất nhiên VN rẻ mạt hơn tàu r nhưng nếu nó trúng thầu phần nào đó thì vẫn sẽ mang một bộ phận công nhân nó qua thôi, cơ mà bạn bảo VN làm hầu hết các khâu cơ.. các khâu của bạn nói chẳng qua là thầu phụ xây dựng thôi còn chả có cái công nghệ gì cả, các tuyến đường sắt đô thị là một minh chứng dù nó còn đơn giản hơn đường sắt cao tốc rất nhiều.
nếu bệnh nhân ai cũng lạc quan như anh ..Mục tiêu 2041 full tuyến thì dự là đến đời con mình may ra được đi...![]()
Fen k thấy là rất nhiều ông còn lạc quan tới độ VN dư sức tự làm với công nghệ đs cũ chạy trên dưới 200km/h à? rồi nếu làm 300km/h thì sẽ là hợp đồng chuyển giao công nghệ và nghành công nghiệp VN dư sức đón chuyển giao và sx nhanh chóng saonếu bệnh nhân ai cũng lạc quan như anh ..![]()
mịa cái đường sắt 100% nc ngoài làm kia còn chết lên chết xuống, thậm chí nó đưa tiền còn không giải ngân.Fen k thấy là rất nhiều ông còn lạc quan tới độ VN dư sức tự làm với công nghệ đs cũ chạy trên dưới 200km/h à? rồi nếu làm 300km/h thì sẽ là hợp đồng chuyển giao công nghệ và nghành công nghiệp VN dư sức đón chuyển giao và sx nhanh chóng saoNghe dễ như làm bánh vì vậy mấy fen phải lạc quan thêm nữa, khéo 10 năm nữa được ngắm.. khởi công rồi.
điều a nói đến thằng bán vé nó còn biết, nhưng a biết vì sao các quan người ta chỉ đề cập đến vận chuyển hành khách ko. Chuyện lời lỗ trong vận hành thì ngân sách gánh rồi, vận chuyển công cộng mà lãi sao đcđường sắt cao tốc như mua maybach, roll-royce về để chở khách vậy. Mấy bố cứ khăn khăn cái dsct trong khi đường sắt đâu phải chở khách thôi, nó chở hàng mới thiết thực. Thay vì vẽ, mấy bố cứ làm cái hành lang an toàn đường sắt chuẩn chỉ, cho đội tàu chở hàng cỡ 150km/h là giúp logistics phát triển hẳn, làm giàu đất nước. Hướng tới dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Tôi chỉ mong mấy bác phát triển mạng lưới tàu chở hàng hiện tại lên thẳng mấy cửa khẩu, bến cảng quan trọng giúp thuận tiện lưu thông hàng hoá, giảm lượng xe tải xe cont trên quốc lộ là mừng lắm rồi. Ham cái ĐSCT này mà chỉ chở khách thì lại ca bài ca lỗ lỗ lỗ tiếp thôiđường sắt cao tốc như mua maybach, roll-royce về để chở khách vậy. Mấy bố cứ khăn khăn cái dsct trong khi đường sắt đâu phải chở khách thôi, nó chở hàng mới thiết thực. Thay vì vẽ, mấy bố cứ làm cái hành lang an toàn đường sắt chuẩn chỉ, cho đội tàu chở hàng cỡ 150km/h là giúp logistics phát triển hẳn, làm giàu đất nước. Hướng tới dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.