Chọn phương án tối ưu cho đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam

Siêu đại Dự án này không biết 40 năm có xong được không :(, theo tôi thì làm tầm 200km/h thôi, làm nhanh hơn giá bằng máy bay thì nói làm gì. Sau này lạc hậu thì thành tàu chở hàng cũng được
 

hailongdh

Senior Member
Siêu đại Dự án này không biết 40 năm có xong được không :(, theo tôi thì làm tầm 200km/h thôi, làm nhanh hơn giá bằng máy bay thì nói làm gì. Sau này lạc hậu thì thành tàu chở hàng cũng được

Thiết kế tuyến theo tiêu chuẩn cao lấy quỹ đất trc. Ko sợ lạc hậu đâu. Công nghệ đổi mới từng ngày. Đường sắt hiện tại max khung 100km/h là do yếu tố đường cong bán kính nhỏ quá nhiều mà thôi.

Gửi từ Hỏa tinh bằng vozFApp
 

trinhconglong

Senior Member
Tôi cũng nghĩ là nên cải tạo mở rộng để phục vụ chở hàng sẽ có ích hơn. Chứ chỉ chở khách tốc độ cao tôi e là đéo có ai đi. Giờ chạy chậm như rùa bò mà vé đã tầm 1tr/1 vé HN-HCM rồi. Sau này tốc độ 350km/h chắc giá vé nó phải lên đến 2-3 triệu 1 vé. Tầm tiền đấy thì tôi nghĩ là 95% sẽ chọn máy bay chứ ko đi tàu (5% còn lại do hết vé máy bay, thích trải nghiệm đường sắt, ngắm cảnh...)
 

hailongdh

Senior Member
Ko biết mấy bọn như Tàu, Nhật, Châu Âu thì đường sắt nó có lãi ko nhỉ hay là bù lỗ?

Lỗ dập mặt. Mỗi thằng Nhật đc chú phỉnh cho ôm quỹ đất hai bên đ sắt quản lý cho thuê các kiểu. Mà các loại hình công phục vụ nhân dân an sinh xã hội là chủ yếu. Nên lỗ cũng phải làm. BOT cứ phải lãi ms làm, miết rồi thành con buôn

Gửi từ Hỏa tinh bằng vozFApp
 

thanhminhkma

Senior Member
200 cũng được, 350 cũng okie.
Làm nhanh nhanh để đi du lịch đỡ khộ công đoạn lên sân bay cái
Nghĩ cái vào đà nẵng, quy nhơn chỉ cần ngồi tàu 4 5 tiếng là ngon.
 

tieulong_001v2

Senior Member
Đời này chắc không dám mơ được nhìn thấy tuyến này chạy luôn :too_sad:

viết di chúc để lại cho đời cháu nhìn hộ. Chứ đời mình thì thôi.
Mục tiêu 2041 full tuyến thì dự là đến đời con mình may ra được đi... :sweat:

Giai đoạn 1 (2025-2031), giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án. Xây dựng đoạn tuyến Thủ Thiêm - Nha Trang với tổng chiều dài 361 km (23,94% chiều dài dự án). Tổng mức đầu tư 16,58 tỷ USD.

Giai đoạn 2 (2031-2038), xây dựng đoạn Hà Nội - Đà Nẵng dài 677,2 km (44,91% chiều dài dự án). Tổng mức đầu tư 26,44 tỷ USD.

Giai đoạn 3 (2038-2041), xây dựng đoạn tuyến Đà Nẵng - Nha Trang dài 468,85 km (31,15% tổng chiều dài dự án) để thông toàn tuyến. Tổng mức đầu tư là 18,65 tỷ USD.
 

duynguyenx0x

Senior Member
mấy ông trên đọc title ko đọc nội dung à .

"Trong báo cáo thẩm tra, liên danh UTCV - EVO - ARUP - HP kiến nghị lựa chọn cấp tốc độ thiết kế 250 km/h và tốc độ khai thác 225 km/h để khai thác hỗn hợp tàu khách và tàu hàng. “Cấp tốc độ này cho phép vận hành hỗn hợp tàu khách và tàu hàng, mở ra cơ hội các doanh nghiệp trong nước có thể tiếp cận làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao”, đại diện liên danh tư vấn đề xuất."

có vẻ iq cao đã cao hơn trc . ngày xưa cứ đòi làm tàu cao tốc tốc độ hơn 300km/h chỉ để chở người .
Quên "IQ cao" từ đâu mà ra à. Nếu hạ tốc độ IQ sẽ không còn cao nữa. Đây là vấn đề nan giải, ảnh hưởng lớn đến chỉ số đánh giá trí thông minh cả nước đấy fen. K quyết ẩu được đâu
 

dielac5

Đã tốn tiền
Giao thông công cộng thì hầu như nước nào cũng lỗ, nhưng lợi ích nó mang lại là rất lớn
Mấy tuyến chạy tuyến giữa các thành phố lớn thì vẫn có lãi. Mà cơ bản mấy thằng TQ, Nhật nó lỗ nhưng là lỗ tiền nội tệ, còn Việt thì đi vay lỗ ít thì kham dc chứ lỗ to thì có mà bán đất đi mà trả nợ :LOL:)
 

hailongdh

Senior Member
Thằng mẽo làm dsct còn trầy trật thì các anh ít mơ đi

Đất nó rộng vậy đầu tư đsct ko ổn. Hàng không ổn hơn. VN mình lại khác rất thích hợp làm đs. Đường bộ kết nối vs đs theo kiểu xương sườn vs xương sống

Gửi từ Hỏa tinh bằng vozFApp
 

banforever.ver1

Senior Member
đường sắt cao tốc như mua maybach, roll-royce về để chở khách vậy. Mấy bố cứ khăn khăn cái dsct trong khi đường sắt đâu phải chở khách thôi, nó chở hàng mới thiết thực. Thay vì vẽ, mấy bố cứ làm cái hành lang an toàn đường sắt chuẩn chỉ, cho đội tàu chở hàng cỡ 150km/h là giúp logistics phát triển hẳn, làm giàu đất nước. Hướng tới dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
nói đúng luôn, vs 1 nền kt + kỹ thuật khoa học như đao lồng thì ko cần làm dsct vội, vốn chỉ cần logistics phát triển cái đã. Vì 1 đao lồng đang thực hiện quá nhiều nhiệm vụ kép, thứ 2 là giá vốn cao thời gian lâu, và chưa biết khi nào thu hồi vốn, thứ 3 là do các nguyên liệu máy móc chuyên dụng ở đao lồng ko có hoặc chưa sản xuất đc phải nhập về thì giá còn đội lên rất nhiều.
 

Yolo22_1

Senior Member
Về nhân công thì tất nhiên VN rẻ mạt hơn tàu r nhưng nếu nó trúng thầu phần nào đó thì vẫn sẽ mang một bộ phận công nhân nó qua thôi, cơ mà bạn bảo VN làm hầu hết các khâu cơ.. các khâu của bạn nói chẳng qua là thầu phụ xây dựng thôi còn chả có cái công nghệ gì cả, các tuyến đường sắt đô thị là một minh chứng dù nó còn đơn giản hơn đường sắt cao tốc rất nhiều.
Thì sao, sợ cái gì ?
 

Giun992

Senior Member
nếu bệnh nhân ai cũng lạc quan như anh .. :shame:
Fen k thấy là rất nhiều ông còn lạc quan tới độ VN dư sức tự làm với công nghệ đs cũ chạy trên dưới 200km/h à? rồi nếu làm 300km/h thì sẽ là hợp đồng chuyển giao công nghệ và nghành công nghiệp VN dư sức đón chuyển giao và sx nhanh chóng sao :D:D Nghe dễ như làm bánh vì vậy mấy fen phải lạc quan thêm nữa, khéo 10 năm nữa được ngắm.. khởi công rồi.
 

barcavn

Senior Member
Fen k thấy là rất nhiều ông còn lạc quan tới độ VN dư sức tự làm với công nghệ đs cũ chạy trên dưới 200km/h à? rồi nếu làm 300km/h thì sẽ là hợp đồng chuyển giao công nghệ và nghành công nghiệp VN dư sức đón chuyển giao và sx nhanh chóng sao :D:D Nghe dễ như làm bánh vì vậy mấy fen phải lạc quan thêm nữa, khéo 10 năm nữa được ngắm.. khởi công rồi.
mịa cái đường sắt 100% nc ngoài làm kia còn chết lên chết xuống, thậm chí nó đưa tiền còn không giải ngân.
Đụng vô cái gì nát cái đó mà đòi làm tầm cỡ này, vd nữa như cái sân vận động quốc gia nhỏ như con muỗi kia giờ nát như nào ai cũng biết, để thằng Pháp vô làm cho nó thuê 30 năm thì may ra 20 năm nữa thành công.
 

Maimsdangkidc

Senior Member
Từ đầu phố đến cuối phố còn chưa xong 2 cái đường sắt, các fen bảo bắc nam thì bao h mới xong
DB2NAwl.png


Gửi từ thế giới khác bằng vozFApp
 

Titania.Scarlet

Senior Member
đường sắt cao tốc như mua maybach, roll-royce về để chở khách vậy. Mấy bố cứ khăn khăn cái dsct trong khi đường sắt đâu phải chở khách thôi, nó chở hàng mới thiết thực. Thay vì vẽ, mấy bố cứ làm cái hành lang an toàn đường sắt chuẩn chỉ, cho đội tàu chở hàng cỡ 150km/h là giúp logistics phát triển hẳn, làm giàu đất nước. Hướng tới dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
điều a nói đến thằng bán vé nó còn biết, nhưng a biết vì sao các quan người ta chỉ đề cập đến vận chuyển hành khách ko. Chuyện lời lỗ trong vận hành thì ngân sách gánh rồi, vận chuyển công cộng mà lãi sao đc:feel_good: các quan thầy quan tâm là lobby của phía nhà thầu, là giá trị bđs xung quanh tuyến nhà gas, là lợi ích từ bên đg bộ sẽ giảm , các tỉnh cũng sẽ chỉ ủng hộ chở hàng khách thôi, chở hàng rõ ràng sẽ chủ yếu có tuyến bắc nam lợi, các tuyến ngắn người ta chở ô tô cho rẻ chứ ít ai bốc lên tàu lắm

via theNEXTvoz for iPhone
 

drcong

Senior Member
đường sắt cao tốc như mua maybach, roll-royce về để chở khách vậy. Mấy bố cứ khăn khăn cái dsct trong khi đường sắt đâu phải chở khách thôi, nó chở hàng mới thiết thực. Thay vì vẽ, mấy bố cứ làm cái hành lang an toàn đường sắt chuẩn chỉ, cho đội tàu chở hàng cỡ 150km/h là giúp logistics phát triển hẳn, làm giàu đất nước. Hướng tới dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Tôi chỉ mong mấy bác phát triển mạng lưới tàu chở hàng hiện tại lên thẳng mấy cửa khẩu, bến cảng quan trọng giúp thuận tiện lưu thông hàng hoá, giảm lượng xe tải xe cont trên quốc lộ là mừng lắm rồi. Ham cái ĐSCT này mà chỉ chở khách thì lại ca bài ca lỗ lỗ lỗ tiếp thôi :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Top