thắc mắc Chọn Santafe xăng hay dầu các thím?

Chọn xe 5+2 nào các thím?


  • Total voters
    103
Mình đang tính mua cái xe đầu tiên, tiền tầm tỉ rưỡi quay đầu.
Mục đích cũng chỉ là chở gia đình đi trong nội thành, 1 năm có thể về quê 2 - 3 chuyến gì đó, khoảng 100Km 1 chiều, ngoài ra thi thoảng có thể đi chơi. Chủ yếu sẽ đi 4 người nhưng có lúc cần đi 6 - 7 người nên mình muốn chọn xe 7 chỗ.
Mình có bằng B2 rồi nhưng ngoài lúc học lái ra chưa lái xe bao giờ, kinh nghiệm về xe cũng hoàn toàn bằng 0. Dạo này đang ngắm nghía trên mạng thử thì thấy có Santafe 2021 khá ưng mà chưa biết nên chọn máy xăng hay máy dầu và cũng không biết còn lựa chọn nào đáng cân nhắc không.
Nhờ các thím tư vấn giúp
:beauty:

Lấy con san dầu chuẩn pài rồi fen. Chỗ mình có ku em 87 nó đi 3 năm rồi (toàn đi làm nội thành ngày tầm 30~50km) mà vẫn như mới, đi khá sướng. Ko có mùi mẽ j đâu nhé

Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
 
Thank các thím đã tư vấn.
Giờ em chỉ mong hết giãn cách để còn đi xem tận mắt rồi mới chốt được. Ở nhà gần 2 tháng rồi, chán vãi :(
 
tất nhiên, nhưng cái giá phải trả nó đắt thôi, lúc nào cũng tốn nhiên liệu hơn trong mọi hoàn cảnh, còn những lúc cần chạy stress thì có mấy khi đâu, ở VN giờ toàn đường nhựa hết rồi.

xe mạnh mới là tiết kiệm nhiên liệu hơn xe yếu ấy anh, xe yếu chỉ có mấy con yếu cực đoan mới tiết kiệm nhiên liệu thôi
V3so9BC.png
 
Được cái này mất cái kia thôi, máy dầu tiết kiệm và khoẻ nhưng nhanh xuống hơn máy xăng, đặc biệt cần bảo dưỡng kỹ càng xài mới ngon dc. Máy dầu tỉ số nên cao hơn nhiều so với máy xăng nên độ bền về cơ khí thường k bền được so với máy xăng.
lại nhầm, máy dầu bền hơn máy xăng rất nhiều, nó chỉ hay gặp vấn đề về bơm, béc nếu không chịu thay lọc thôi.
Mấy con đầu mỹ toàn chạy tầm 100 vạn mới đại tu kìa, không rõ có máy xăng nào đạt được mốc đó chưa.
 
lại nhầm, máy dầu bền hơn máy xăng rất nhiều, nó chỉ hay gặp vấn đề về bơm, béc nếu không chịu thay lọc thôi.
Mấy con đầu mỹ toàn chạy tầm 100 vạn mới đại tu kìa, không rõ có máy xăng nào đạt được mốc đó chưa.
Chuẩn. Thêm cái là máy dầu bảo trì chỉ có mỗi thay dầu + lọc dầu, lọc gió, khỏi cần thay bugi như xe xăng.
 
Được cái này mất cái kia thôi, máy dầu tiết kiệm và khoẻ nhưng nhanh xuống hơn máy xăng, đặc biệt cần bảo dưỡng kỹ càng xài mới ngon dc. Máy dầu tỉ số nên cao hơn nhiều so với máy xăng nên độ bền về cơ khí thường k bền được so với máy xăng.
Máy dầu momen xoắn cao, thường đc thiết kế để chạy trong những môi trường chịu tải, kéo nặng và khắc nhiệt...
Nó ko dùng bugi, mà dùng áp lực nén lớn để đốt cháy nhiên liệu khi đc bơm vào buồng đốt.
Cho nên chế tạo cần hợp chất kim loại có thể chịu đc áp lực và mài mòn cao hơn máy xăng.
Vậy nên khi nói về cơ khí thì máy dầu bền hơn.
Tuy nhiên Bền thì cũng nên xét theo 2 yếu tố, trong đó máy chỉ là 1 phần.
Gặp ông nào chân trâu chó, chạy thốc chạy tháo thì chẳng có máy nào có khái niệm là bền cả.
Hơn nữa, bền thì cũng phải đi cùng với thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng đúng định kỳ, đúng các hạng mục của hãng đưa ra...
Anh muốn nó bền, hạn chế xuống máy thì cũng nên chăm sóc cho nó chứ.
Bắt nó làm, nhưng ko chăm, ko cho nó ăn thì thì 4` còn bỏ chủ chạy lấy người.
 
Dầu bền thì hơn xăng thật, nhưng mà để bền thì phải chăm bảo dưỡng, và phải vệ sinh buồng đốt thường xuyên.
Hay đi tỉnh đi nhiều thì dầu ổn hơn xăng, còn chỉ nội thành lâu lâu đi chơi xa thì xâng cho nhàn.
Chênh nhau 200-300tr thì đáng suy ngẫm.
 
Chuẩn. Thêm cái là máy dầu bảo trì chỉ có mỗi thay dầu + lọc dầu, lọc gió, khỏi cần thay bugi như xe xăng.
lại nhầm, máy dầu bền hơn máy xăng rất nhiều, nó chỉ hay gặp vấn đề về bơm, béc nếu không chịu thay lọc thôi.
Mấy con đầu mỹ toàn chạy tầm 100 vạn mới đại tu kìa, không rõ có máy xăng nào đạt được mốc đó chưa.
Đó là những vấn đề nhỏ, chạy vài năm turbo nó lỏng bạc ăn nhớt thay hay phục hồi tốn cũng kha khá đấy các bác. Ở đây e chả chê gì máy dầu nhưng e muốn có thêm dữ kiện cho chủ thớt cân nhắc thôi. À quên máy xăng đời cao chắc có turbo nên chắc chi phí cũng ngang nhau.
À còn đầu mỹ chạy 100 00000km mới đại tu nghĩa là hạ máy xuống hoàn toàn phục hồi hả bác?? E nghĩ lúc trước cũng thay piston + sơ mi với bảo dưỡng nắp quy lat vài lần rồi mới hạ máy xuống làm khi mòn trục khuỷu quá mức rồi chứ khó có xe nào chạy nổi tới mức đó, xe tải HD270 cty e chạy thấy tầm trên 5 năm (ngày chạy tầm 2 ca) là đã phải thay bạc xec măng... rồi
 
Last edited:
Dầu bền thì hơn xăng thật, nhưng mà để bền thì phải chăm bảo dưỡng, và phải vệ sinh buồng đốt thường xuyên.
Hay đi tỉnh đi nhiều thì dầu ổn hơn xăng, còn chỉ nội thành lâu lâu đi chơi xa thì xâng cho nhàn.
Chênh nhau 200-300tr thì đáng suy ngẫm.
Muốn nó bền thì đều phải chăm bảo dưỡng, bất kể xăng hay dầu.
Chủ xe đi bảo dưỡng đều phải đưa vào hãng. Hãng có trách nhiệm kiểm tra, bảo dưỡng, thay linh kiện định kỳ... có thể theo nhu cầu.
Vậy nên San xăng, hay dầu chạy phố chẳng có xe nào nhàn hơn xe nào kể cả thao tác vận hành.
Dầu thậm chí chạy phố còn tiết kiệm hơn xăng nữa.
 
Đó là những vấn đề nhỏ, chạy vài năm turbo nó lỏng bạc ăn nhớt thay hay phục hồi tốn cũng kha khá đấy các bác. Ở đây e chả chê gì máy dầu nhưng e muốn có thêm dữ kiện cho chủ thớt cân nhắc thôi. À quên máy xăng đời cao chắc có turbo nên chắc chi phí cũng ngang nhau.
À còn đầu mỹ chạy 100 00000km mới đại tu nghĩa là hạ máy xuống hoàn toàn phục hồi hả bác?? E nghĩ lúc trước cũng thay piston + sơ mi với bảo dưỡng nắp quy lat vài lần rồi mới hạ máy xuống làm khi mòn trục khuỷu quá mức rồi chứ khó có xe nào chạy nổi tới mức đó, xe tải HD270 cty e chạy thấy tầm trên 5 năm (ngày chạy tầm 2 ca) là đã phải thay bạc xec măng... rồi
Xe con chạy dầu ở nước ngoài chạy được đến tầm 300k km là rất bình thường, còn xe xăng đến tầm 150k là đa số phải làm lại máy rồi.
Vấn đề lớn nhất của xe dầu hiện giờ là ống nạp + kim phun hay bị dơ & kẹt gây giảm hiệu năng do hiện giờ toàn dùng kim phun trực tiếp. 1 vấn đề khá phổ biến nữa là bộ lọc khí thải nhưng cái này khỏi lo vì ở VN đa phần các hãng k lắp để tiết kiệm tiền.
 
Xe con chạy dầu ở nước ngoài chạy được đến tầm 300k km là rất bình thường, còn xe xăng đến tầm 150k là đa số phải làm lại máy rồi.
Vấn đề lớn nhất của xe dầu hiện giờ là ống nạp + kim phun hay bị dơ & kẹt gây giảm hiệu năng do hiện giờ toàn dùng kim phun trực tiếp. 1 vấn đề khá phổ biến nữa là bộ lọc khí thải nhưng cái này khỏi lo vì ở VN đa phần các hãng k lắp để tiết kiệm tiền.
vch, thế giờ lắp bộ lọc thì lắp ở đâu nhỉ, e nghĩ VN mình cũng nên nâng mức khí thải, hiện tại đang ở Euro 4 thì phải:confused:
 
vch, thế giờ lắp bộ lọc thì lắp ở đâu nhỉ, e nghĩ VN mình cũng nên nâng mức khí thải, hiện tại đang ở Euro 4 thì phải:confused:
chịu khó ra gara nhờ người ta tháo ra vệ sinh hệ thống nạp với béc thôi bác,ko hiểu sao xe diesel ở nước ngoài còn có bình chứa dung dịch Adblue làm sạch khí thải mà VN lại cắt nữa
6f0521a772c3fe4e2578cd875055ee848fe9a516.jpg
 
chịu khó ra gara nhờ người ta tháo ra vệ sinh hệ thống nạp với béc thôi bác,ko hiểu sao xe diesel ở nước ngoài còn có bình chứa dung dịch Adblue làm sạch khí thải mà VN lại cắt nữa View attachment 757076
vì chuẩn euro VN thấp vs lại, như bác trên bảo cắt đi giảm chi phí
châu âu cấm hoàn toàn xe car chạy diesel rồi mà các bác
 
vch, thế giờ lắp bộ lọc thì lắp ở đâu nhỉ, e nghĩ VN mình cũng nên nâng mức khí thải, hiện tại đang ở Euro 4 thì phải:confused:
Nó ở ngay sau động cơ ấy, nhưng cái này không phải muốn lắp là lắp được. Xe có cái lọc này bt gần như chỉ xả ra hơi nước +co2, khi chạy tốc độ cao mới xả muội khí thải. Bắt đầu từ 2006 xe ở châu âu đã có rồi còn vn chắc thôi khỏi :(
 
chịu khó ra gara nhờ người ta tháo ra vệ sinh hệ thống nạp với béc thôi bác,ko hiểu sao xe diesel ở nước ngoài còn có bình chứa dung dịch Adblue làm sạch khí thải mà VN lại cắt nữa View attachment 757076
Xe tải tàu như SANY hay Shacman... có món này nhưng khi hết bảo hành thường bị cắt bỏ đi
 
Xe tải tàu như SANY hay Shacman... có món này nhưng khi hết bảo hành thường bị cắt bỏ đi
đọc info về cái adblue này thấy giảm khí thải cũng kha khá,xe VN máy dầu mà được trang bị loại này thì người dùng chắc cũng sẽ ko phàn nàn về mùi dầu từ pô xe
 
Back
Top