[Chống COVID-19] Tắm nước lạnh là cách nhanh nhất để tăng đề kháng?

canvas102

Member
0. Hiếm có phương pháp tập luyện nào mà kết quả có thể thấy ngay chỉ sau vài lần, lại hoàn toàn không mất thời gian (mất thời gian tắm thì thực ra ai cũng phải tắm).
1. Bằng chứng khoa học tắm nước lạnh làm tăng nồng độ bạch cầu trong máu: :)
https://www.medicalnewstoday.com/articles/325725#quicker-cooling
2. Bằng chứng khoa học tắm nước lạnh hàng ngày làm giảm nguy cơ bệnh vặt: :ROFLMAO:
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC5025014/

3. Nguyên lý của tắm nước lạnh nói chung đó là làm cho toàn thân rất lạnh trong một thời gian ngắn (5-10p), máu phải được bơm đến từng ngóc ngách cơ thể để sưởi ấm, giúp tăng trao đổi chất, hệ miễn dịch cũng được kích hoạt gồng lên chịu lạnh.

4. Người khởi xướng nổi tiếng nhất là Wim Hof, đã tập luyện trong cái lạnh kèm theo phương pháp tập thở riêng của mình, Wim Hof đã lập nhiều kỷ lục TG chịu lạnh, trong đó một lần xém leo hết Everest chỉ với quần đùi và giày (phải về khi đã lên đến 7200m chỉ vì chấn thương chân), một lần chạy marathon giữa sa mạc dưới cái nóng mà không uống một ngụm nước. Một lần chủ động cho giới khoa học tiêm vi khuẩn vào người mình để test hệ miễn dịch.

oneradionetwork-com-wim-hof-is-nicknamed-the-iceman-because-he-has-4443356.png


5. Phương pháp này chỉ hơn uống Vitamin, chạy bộ các kiểu, không phải thần thánh mà bảo là có thể diệt ung thư, máu trắng blah blah, nhưng với virus truyền thống có thể được hệ miễn dịch tự chữa như Corona thì nó không lợi nhiều cũng lợi ít, hoặc không nó cũng chống được đống bệnh tật khác tranh thủ lúc cơ thể bận bịu với Corona mà làm càng.

Cách thức: ở VN do trời lúc nào cũng nóng nên chỉ có tắm lúc sáng sớm may ra mới có được chút lạnh. Nhưng bạn nào máu mà lười dậy sớm có thể mua đá về bỏ vào thau nước rồi xối, tắm phải 3, 4 phút tối thiểu nó mới có tác dụng, 1 tuần chỉ cần tắm nước lạnh 3 lần, tất nhiên ai tắm càng lạnh càng lâu thì càng khỏe, nếu chỉ gọi là "tắm" thì gần như không ai ở VN bị hypothermia được. Để tránh sốc nhiệt có thể đi theo thứ tự: sối nước vào 2 chân, rồi 2 tay, rồi dắp nước xoa lên bụng ngực lưng, rồi từ từ dội nước toàn thân. Từ từ có thể tăng đô. Cá nhân mình lúc bắt đầu giống như tra tấn, nhưng càng tắm càng nghiện, và tắm xong cảm giác như là vừa được tẩm uất cho, khỏe khoắn vô cùng.

Cảnh báo:
- Ai đang bệnh/có triệu chứng không nên tập, vì bản chất tập là giúp hệ miễn dịch tập tạ, có ai đang đánh nhau mà đi tập tạ không?
- Cá nhân mình không gội đầu bằng nước lạnh, cũng như tuyệt đối tránh tắm nước lạnh buổi tối, tắm nước lạnh khi vừa vận động về chưa ráo mồ hôi vì nguy cơ đột quỵ.


Bài viết chỉ mang tính kêu gọi mọi người tìm hiểu thêm về tắm nước lạnh cũng như phương pháp thở Wim Hof, ai thấy phù hợp với bản thân thì thử và phải tự chịu trách nhiệm hoàn toàn, mình chỉ đơn thuần muốn cho mọi người biết có thứ này tồn tại, tranh thủ lúc VN còn chưa có dịch tập luyện có thể còn kịp. Việc tắm sáng tốt cũng được ông bà ta biết tới từ lâu, có điều do đời sống ngày càng tiện nghi nên nó ngày càng ít được coi trọng.
 
cách đơn giản là pha ít nước nóng cho nước bớt lạnh hơn một chút rồi chuyển dần sang nước lạnh. mới vào phòng tắm đã phang ngay nước lạnh là dễ trúng gió lắm
 
Có người quen dù trời lạnh ở Úc cũng tắm nước lạnh, và đã ngủ 1 giấc thiên thu
 
Từ thời sinh viên tiết kiệm điện không đun nước nóng, tắm nước lạnh thành quen luôn. Tới giờ hơn 10 năm rồi vẫn tắm nước lạnh mỗi ngày, trừ những ngày dưới 13 độ thì thôi nghỉ tắm cho an toàn. Thêm nữa là tắm phải trong phòng thật kín, tránh tất cả các loại gió lùa vào không thì hẹo mất
 
đó gọi là ngu đó.
Chuẩn là phải
Sáng tắm lạnh, tối tắm nóng. Sáng ở đây là từ 5h đến 6h30 sáng, Tối là từ 6h đến 7h30 tối.
 
Back
Top