thảo luận Chú gà tre kỳ lạ của 8X miền Tây: Thích ngủ võng, tắm xà phòng

Đ I Ể M B Á O

Senior Member
GIỚI TRẺ

Chú gà tre kỳ lạ của 8X miền Tây: Thích ngủ võng, tắm xà phòng​

10:55 - 03/11/2021 THANH NIÊN ONLINE
Duy Tân

Duy Tân​

Anh Trần Văn Đức hiện sở hữu chú gà tre kỳ lạ nhất miền Tây, thích được ẵm bồng, ngủ võng… và đặc biệt là chỉ ăn gạo lứt.
Chú gà tre kỳ lạ của 8X miền Tây: Thích ngủ võng, tắm xà phòng - ảnh 1
Chú gà tre kỳ lạ chỉ thích ngủ võng với tư thế hài hước
DUY TÂN
Anh Đức (38 tuổi, ngụ xã Phong Hòa, H.Lai Vung, Đồng Tháp) cho biết chú gà tre kỳ lạ nhất miền Tây này được anh mua khoảng 2 năm trước và đặt tên là Trắng. Sau thời gian chăm sóc, Trắng lớn nhanh và quấn quít chủ không rời.
“Lúc mua, thấy gà tre màu trắng dễ thương nên tôi định bụng đem về cho mấy đứa con ở nhà chơi. Nào ngờ quá trình nuôi, Trắng bộc lộ sự thông minh, quấn quýt không rời nên càng thương. Dần dà, tôi xem nó như là thành viên trong gia đình và chăm sóc thật kỹ”, anh Đức nói.
Chú gà tre kỳ lạ của 8X miền Tây: Thích ngủ võng, tắm xà phòng - ảnh 2
Đứa con gái lớn anh Đức chơi đùa với chú gà
DUY TÂN
Lúc mua về, gà Trắng chỉ nặng gần 1 kg. Sau 2 năm nuôi dưỡng, gà đã nặng hơn 2 kg, với màu lông trắng muốt, mỏ trắng, mồng đỏ chót rất đẹp.
Theo anh Đức, chú gà có tính tình như một đứa bé. Điều lạ lùng là gà Trắng hiểu tiếng người, rất nghe lời chủ, đi vệ sinh cũng đi ở ngoài vườn rồi mới trở vào nhà chơi đùa. Đặc biệt, gà Trắng thích nằm võng và chổng hai chân lên ngủ, thích được ẵm bồng trên tay và vuốt ve.
Chú gà tre kỳ lạ của 8X miền Tây: Thích ngủ võng, tắm xà phòng - ảnh 3
Chú gà được ẵm bồng chẳng khác nào em bé
DUY TÂN

Chú gà Trắng được mọi người yêu chiều, chăm bẵm chẳng khác một thành viên trong gia đình. Ngoài việc thường xuyên tắm xà phòng mỗi ngày, Trắng còn có khẩu phần ăn riêng là món gạo lứt. “Trắng nó thích được đứa con gái lớn của tôi ẵm bồng, vuốt ve. Nằm trên tay chút xíu là nó chổng chân ngủ luôn. Đặc biệt, nó thường ganh tị với đứa con gái út của tôi. Khi đứa út lại nằm võng với tôi là nó quạu, nó mổ vào da, thịt không cho lại gần tôi”, anh Đức kể.
Chú gà tre kỳ lạ của 8X miền Tây: Thích ngủ võng, tắm xà phòng - ảnh 4
Chú gà thích được vuốt ve và ngủ trên tay chủ
DUY TÂN
Mỗi ngày, anh Đức phải tắm cho gà lúc sáng sớm. Để tắm gà, anh pha xà phòng vào thau nhỏ, sau đó nhúng khăn để lau mình, rồi xả nước sạch sẽ. Khi được tắm, chú gà Trắng rất thích thú, đứng im, không nhúc nhích để được chủ tắm thơm thoa, sạch sẽ.

Vì được xem như thành viên nhỏ trong gia đình nên mỗi khi anh Đức chạy ghe đi bán muối về đến nhà là chú gà lại chạy ra mừng rỡ, chạy quanh chân.
Điểm đặc biệt là chú gà Trắng biết giữ nhà chẳng khác nào chú chó. Cứ hễ gặp người lạ rình mò, hoặc vô nhà mà chủ nhân chưa ra tiếp đón, lập tức Trắng bay vào đá hoặc mổ.
Chú gà tre kỳ lạ của 8X miền Tây: Thích ngủ võng, tắm xà phòng - ảnh 5
Trắng rất thích tắm xà phòng mỗi ngày
DUY TÂN
https://m.thanhnien.vn/chu-ga-tre-ky-la-cua-8x-mien-tay-thich-ngu-vong-tam-xa-phong-post1397415.html
Gà Lives Matter!!!
 
Gà mà tướng ngủ giống như chết vầy (nằm ngửa chổng vó hoặc sấp sải chân cánh) nghe nói đá hay lắm
 
uMO5LRs.jpg


Đúng bài luôn, nhà lúc nào cũng phải có bia

T2xqeAI.gif
T2xqeAI.gif
T2xqeAI.gif


Chuẩn miền tây

Bonus lẩu gà tre ớt hiểm


Gửi từ Nokia 3310 bằng vozFApp
 
Công nhận con gà đẹp, lông trắng, mào đỏ. Có cuộc thi hoa hậu gà chắc cũng đc giải đấy
 
Back
Top