Chủ tịch Quảng Ngãi: Sân bay Lý Sơn xây dựng theo hình thức BOT

bachcanhcaloc

Senior Member
"Nếu được Thủ tướng chấp thuận bổ sung vào quy hoạch, Quảng Ngãi sẽ xúc tiến, kêu gọi, nhà đầu tư có năng lực để xây dựng sân bay này theo hình thức BOT", Chủ tịch Quảng Ngãi cho hay.

Ngày 31/5, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho hay, Cục Hàng không Việt Nam đã đề xuất nội dung trên tại dự thảo quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong giai đoạn 2021-2030, nhà chức trách hàng không đề xuất quy hoạch 28 cảng hàng không, giữ nguyên số lượng như quy hoạch hiện hành.

Trong đó, 14 cảng hàng không quốc tế gồm: Nội Bài, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Vân Đồn, Cát Bi, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Chu Lai, Cần Thơ, Phú Quốc và Liên Khương.

14 cảng hàng không quốc nội gồm: Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Nà Sản, Quảng Trị, Pleiku, Phù Cát, Tuy Hòa, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Đồng Hới, Rạch Giá, Cà Mau và Côn Đảo.

Ngoài ra, Cục Hàng không kiến nghị cấp có thẩm quyền cho phép nghiên cứu và báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định việc bổ sung quy hoạch, xây dựng cảng hàng không tại các đảo như Lý Sơn (Quảng Ngãi), Phú Quý (Bình Thuận).

Trước đó, ngày 7/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam trình Thủ tướng xin được chấp thuận chủ trương bổ sung, cập nhật Cảng hàng không quốc tế Lý Sơn vào quy hoạch tổng thể hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc, giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050....

Chủ tịch Quảng Ngãi: Sân bay Lý Sơn xây dựng theo hình thức BOT
Một góc TP Quảng Ngãi (Ảnh: Đại Thắng)
Hiện, để đến Lý Sơn chỉ có duy nhất bằng đường thuỷ nên rất bất tiện đối với du khách. Đây cũng là cản trở duy nhất để phát triển du lịch nói riêng và kinh tế, xã hội nói chung của Lý Sơn.

Do đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi xin Thủ tướng đồng ý về chủ trương, cho phép tỉnh được đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Lý Sơn theo hình thức BOT.

Dự kiến sân bay Lý Sơn là sân bay cấp 4C, có đường cất, hạ cánh dài 2.400m, đáp ứng khai thác các loại tàu bay A320, A321 và tương đương. Vị trí nằm tại xã An Hải, Lý Sơn. Năng lực khai thác 3-3,5 triệu hành khách/năm.
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ch...y-son-xay-dung-theo-hinh-thuc-bot-740299.html
 

Sang Ke

Senior Member
Thành phố mà nhìn còn thua thị xã chỗ tôi
chu-tich-quang-ngai-chia-se-3-nhiem-vu-dot-pha-trong-nhiem-ky-moi-3.jpg
 

sans1211

Senior Member
Đến mùa biển động sóng to. Hành khách phải đi từ đất liền ra Đảo, say sóng xỉu hết, chưa kể vòng từ Đảo về. Rồi tiền đón xe từ Quảng Ngãi xuống Tịnh Kỳ zzzzz.
35 45k vé xe buýt Chu Lai - Quảng Ngãi mát rượi đi cho khỏe người.
 

boyzone_uk65

Senior Member
Chu Lai Quảng Nam
mà đi ké chu lai cũng ko chịu à quảng ngãi?
Chịu con khỉ, ai đời chu lai ở quảng nam mà đa số toàn là dân qng đi chứ dân qnam đi đc mấy, trc thì có bus miễn phí chứ bây h cũng tốn mấy chục k về trung tâm qngai, hồi đó lãnh đạo tỉnh qngai ăn hại đái khai quá chứ lobby lấy cái sbay về cho tỉnh nhà thay cho chu lai là đẹp, để tụi qnam ít đi thì đi ké :doubt:
 
Last edited:

dinhbi

Senior Member
Chuẩn. Sân bat chu lai mà chắc chưa đc 10% dân quảng nam đi. Toàn dân quảng ngãi đi
Quảng Nam thì ra ĐN bay cho sướng, ở Chu Lai ít chuyến, máy bay nhỏ bay mệt chết mẹ chứ sướng ích gì.
 

.nickcubibanroi.

Đã tốn tiền
Chịu con khỉ, ai đời chu lai ở quảng nam mà đa số toàn là dân qng đi chứ dân qnam đi đc mấy, trc thì có bus miễn phí chứ bây h cũng tốn mấy chục k về trung tâm qngai, hồi đó lãnh đạo tỉnh qnam ăn hại đái khai quá chứ lobby lấy cái sbay về cho tỉnh nhà thay cho chu lai là đẹp, để tụi qnam ít đi thì đi ké :doubt:
QNam đi sân bay đà nẵng cho sướng chứ đi Chu Lai làm gì
 
Top