Chủ tịch Vietnam Airlines không ủng hộ hạ giá vé máy bay

waden14

Đã tốn tiền
Có 1tr6 -> 1tr8 thôi chứ frence. Theo thông tin từ bài báo bên trên và google-sama thì giá vé đi từ HN đến SG (1 chiều)
KV0XGIA.gif

  • Máy bay sau khi áp sàn: Tối thiểu 824k, tối đa vài củ.
  • Xe khách : 720k ->950k
  • Tàu hỏa: 620k -> 1050k.
Đó, liệt kê ra thế thì có cao tí nào đâu
ghXpJrI.png
. Chẳng nhẽ đi máy bay mà còn đòi rẻ hơn cả chạy tàu xe à.
Đấy là vé còn thuế phí nữa ông ạ. Vé 99k nhưng thuế phí vào cũng 700 800k. hãng giá rẻ để có lợi nhuận thì nó phải tính toán tỉ lệ lấp đầy hủy chuyến delay...cùng thêm vận tải hàng hóa. Đấy là còn chưa kể hàng lý đi xe xách 50 70kg bt chứ máy bay thêm 20kg cũng 400k. Mà đi xe theo ông tại sao rẻ khi tốn 2 ngày ăn uống dọc đường.Mà kể cả có rẻ hơn đi xe thì sao khoa học cn phát triển cuộc sống đi lên đu máy bay rẻ hơn có vđ gì k.Nói như ông ngày xưa con dream thái đắt hơn mảnh đất thế sao bây giờ rẻ thế...Nói chung bọn nó bắt giá sàn vì cạnh tranh k lại thị phần k tăng được giờ bắt nâng giá sàn để hãng giá rẻ nó bớt lợi thế cạnh tranh đi. NGU HỌC cho đứa nào ủng hộ thứ quái thai này là loại Súc Vật Hút Máu đồng bào. MẸ BẢO HỘ THÌ BẢO HỘ DN TRONG NƯỚC CẠNH TRANH NƯỚC NGOÀI CÒN HIỂU ĐƯỢC.ĐÂY BẢO HỘ ép dân phải chi trả cao đéo đc hưởng lợi ích giá thấp đéo cho tư nhân cạnh tranh với dn nhà nước. ĐM nghe cái kiểu nguồn lực toàn xã hội rồi đéo có tiền thì đi phương tiện khác. ĐM CHÊNH LỆCH 1 TR 2TR NHƯNG PHẢI ĐI VÌ ĐỠ TỐN THỜI GIAN VÌ NHANH CHÓNG TIỆN LỢI NÊN CẮN RĂNG MÀ ĐI CHỨ CHỌN ĐC CÁI KHÁC CL
 
Last edited:

chippy79

Senior Member
Nhưng anh thử bay các hãng nước ngoài sẽ thấy VNA chán kinh, mà vé có khi còn đắt hơn.
Bay Thai Airway, từ HN tới Bangkok giá vé cũng rẻ mà còn được bữa ăn đầy đủ dù bay 10h tối, còn ông VNA thì không đúng bữa là cho chai nước lọc với ổ bánh mì thịt pa-tê sau xuống dần dần còn cái bánh mì sanwich, cuối cùng giờ còn có cái bánh chà bông gà 5 nghìn.
 

f10m5

Đã tốn tiền
Thằng con đá bóng, thằng bố thổi còi mà. Đối thủ cao quá toàn chơi lật cánh đánh đầu, thằng con chơi không lại về mách bố ra luật cấm đánh đầu vì sợ bị va đập gây hại cho não
 

bahaimoot

Đã tốn tiền
Không tin
FfsqRRV.png

Tôi vừa làm quả google search, ví dụ xe khách 32 chỗ từ HN đi SG:
  • Đi qua khoảng 22 trạm, chi phí khoảng 1tr8 (1)
  • Quãng đường 1700 km, mức độ tiêu thụ nhiên liệu là 25l/100km -> hết khoảng 425l
  • Giá xăng tầm 23k, nhân lên chi phí xăng xe là 9.775.000, cộng (1) là khoảng 11.575.000 (2).
  • Giá vé theo bài báo trung bình là 800k, nhân với 32 khách là 25.600.000 (3) (chưa tính tiền hàng hóa bla bla)
  • Lấy (3) - (2) -> 1 chuyến chở full tải chưa tính phí nhân công + khấu hao thì lời 14.025.000
    FY7e6U1.png
ok ko tính khấu hao + chi phí
anh là nhất
uXnqgPB.png


chưa gúc ra chuyến HN-HCM nhưng làm tạm chuyến Lào cai- hà Nội, quãng đường = 1/3 - non 1/2

Là một doanh nghiệp 100 xe khách nhưng từ đầu tháng 5 đến nay, hãng xe Sao Việt (thuộc đơn vị sở hữu là Công ty TNHH Minh Thành Phát), chuyên chạy tuyến Lào Cai - Hà Nội phải dừng hoạt động gần như toàn bộ vì không có khách, chỉ có vài xe chạy để duy trì tuyến.

Theo ông Đỗ Văn Bằng, Giám đốc Công ty cho biết: Hiện chúng tôi chỉ duy trì 2-3 xe chạy. Mỗi chuyến thu được khoảng 2 triệu đồng, trong khi chi phí vận hành tốn tới 7,5 triệu đồng. Cứ chạy là lỗ, mà không chạy thì mất khách. Mỗi tháng chúng tôi phải bù lỗ hàng tỉ đồng để duy trì tuyến, thuê trụ sở, trả nợ ngân hàng và thực hiện chế độ chính sách cho người lao động.

https://congthuong.vn/doanh-nghiep-...ng-ganh-no-nguy-co-pha-san-can-ke-159756.html
 
Last edited:

boyzone_uk65

Senior Member
Bọn đó có nộp tiền về chung 1 mẹ ko nhỉ. Tôi ko rõ cơ cấu, chứ chung 1 mẹ xong cứ bán qua bán lại, tiền vẫn về 1 túi. Tự bỏ ra mà cứu nhau chứ.

via theNEXTvoz for iPhone
Nó đều là cty nhà nước thôi chứ chung j đâu, thèn acv quản lí, khai thác sân bay, thèn vna là hãng hk thì phải trả tiền bãi đậu, phí khai thác, phí thuê cơ sở hạ tầng trong sbay như: quầy checkin, quầy phục vụ lounge,.. cho thèn acv
 

boyzone_uk65

Senior Member
T nhắc lại là cũng có phần đúng. Các hãng giá rẻ như VJ tối ưu số lượng chuyến bay rất cao. Bên VNA khi hạ cánh xong mất 1 vài h dọn dẹp, kiểm tra mới bay tiếp. Bên VJ thì 80% là vừa hạ cánh xong dọn dẹp qua loa đã cho boarding luôn. Nhiều khi khách lên máy bay, thậm chí cất cánh r lại phải quay đầu deboard vì hỏng lặt vặt :nosebleed:
Đó là điểm khác biệt giữa dn nhà nước và tư nhân đấy còn j, tiền bãi đậu nó tính phí theo giờ thì lo mà tối ưu thời gian ground time để mà tối ưu số lượng cbay khai thác, ai như bố vna về nằm đậu mấy tiếng đồng hồ, làm việc thì rề rà, đủng đỉnh suốt ngày lên báo cào lol ăn vạ...mùa dịch trong khi thèn vj nhanh chóng chuyển qua kiếm mối chở cargo thì bố vna thấy v mới lù khù bắt chước theo...Cá nhân t thấy toàn nhân sự có tài bỏ vna sang hãng # chứ chưa thấy chiều ngược lại..
 
Last edited:

rabbit_luv_bunny

Đã tốn tiền
T nhắc lại là cũng có phần đúng. Các hãng giá rẻ như VJ tối ưu số lượng chuyến bay rất cao. Bên VNA khi hạ cánh xong mất 1 vài h dọn dẹp, kiểm tra mới bay tiếp. Bên VJ thì 80% là vừa hạ cánh xong dọn dẹp qua loa đã cho boarding luôn. Nhiều khi khách lên máy bay, thậm chí cất cánh r lại phải quay đầu deboard vì hỏng lặt vặt :nosebleed:
dọn dẹp qua loa ? có phần đúng ? dọn dẹp qua loa là chi phí nhỏ hơn ah , nó tối ưuu số lượng chuyến bù vào. t thấy không có phần nào đúng cả. và t nhắc lại là làm ở mảng nào bộ phận nào ? mà suy ra như vậy ?
 

rabbit_luv_bunny

Đã tốn tiền
Thằng VNA mà dám mở mồm ra nói về an toàn bay à.
Đội ngũ tiếp viên, phi công, văn phòng toàn COCC đúng là phúc cho cả dân tộc.

via theNEXTvoz for iPhone
Giờ hết con ông cháu cha rồi đổi cơ cấu lại rồi ko cần cocc mới vào đc đâu. Phi công đi học về thì thích bay hãng nào thì bay thôi. Vn bắt học bên bay việt để hốt 1 phần tiền rồi. còn tiền cho thầy nữa :LOL: . tv thì thi thoải mái.
 

Zures

Senior Member
Không hiểu cơ chế giá lắm, nếu giá vé còn chả đủ mua xăng thì lời thế quái nào được nhỉ
uzQb2yt.png
.


Đọc cái này thì thấy cái mức giá sàn nó áp vào cũng có cao đâu, hầu như chỉ ảnh hưởng đến các đối tượng săn vé 0 đồng, 10 đồng gì đó, chứ đi máy bay 1h30p mà chi phí chỉ ngang đi tàu, đi ô tô hơn 1 ngày thì lại chả bố của rẻ à
Xv0BtTR.png
còn vận tải nữa, đâu phải chỉ chở mỗi người.
 

Casibatdacdi999

Senior Member
Chủ tịch mồm điêu thế. Vé 0 đồng các anh bán ra đc mấy cái.
Tiền thu 1 chuyến bay đâu phải nguyên hành khách còn vận chuyển hàng hóa các thứ.
Phần lớn khách trên chuyến bay đều ko mua vé giá rẻ. Bác nào làm vé chắc biết. Ví dụ vé hạng A P G (nếu nhớ ko nhầm) của VNA là vé giá rẻ thường k có hành lý kí gửi. Còn bình thường cũng toàn 5 lít đến 1tr chưa thuế phí.
Chủ tịch chắc ko phải mua vé bao giờ. ;)
 

DocCoOBama

Senior Member
Vâng, ông muốn an toàn cho....hãng bay của ông.
Khác gì ông vu cho mấy hãng giá rẻ là mất an toàn.
 

Middle_Brother

Đã tốn tiền
Không hiểu mấy cha này nghĩ gì luôn. Việc đặt ra những quy định về an toàn là của bộ và ban ngành quản lý và áp dụng cho tất cả các công ty bay, còn các công ty hàng không việc của họ là tối ưu hoá bộ máy, quy trình để tiết kiệm chi phí, thằng nào quá trình này ưu việt hơn thì thằng đó rẻ hơn, đa số dân chuộng hơn, anh không làm được thì một là anh bị đào thải :feel_good: 2 là anh phải bù bằng trải nghiệm dịch vụ cho khách, đó là lí do tại sao các ngành nghề dịch vụ dần dà đều có sự phân cấp khách hàng thành hạng sang, bình dân, giá rẻ.... :tire: chứ cái gì cũng đòi cào bằng thì kinh tế thị trường cái mẹ gì nữa :confuse::confuse:

via theNEXTvoz for iPhone
 

.Unlimited.20

Senior Member
vkl...anh nói tôi nghe chuyến Narita Tan Son Nhat thằng nào bay thẳng chất lượng tốt hơn VNA giá dưới 15 củ...
Tôi chưa bay nhật
Nhưng bay air france khác biệt thật, đúng là vna thua đứt đuôi về dịch vụ
Bay thử klm hay swissair cũng ngon
 

Verified By God

Senior Member
Đợt dịch năm ngoái vé rẻ như cho, chặn ngắn như sg-dn hoặc hn-dn giá khứ hồi (đã phí thuế) tầm 900 - 1tr, vậy mà cũng ít người đi do lo ngại dịch bệnh.
Vậy mà giờ mấy anh còn chơi áp giá sàn, thì đéo ai đi luôn.
Giá trong nước mà để cao hơn giá đi quốc tế thái lan, sin thì ng ta bay ra nc ngoài tiêu tiền hết.
Có năm vé tết sg-hn đắt quá người ta phải bay quá cảnh sang thái lan để về, 1 gd đi tiết kiệm cũng đc vài triệu :whistle:

Gửi từ Samsung SM-N950U bằng vozFApp
 

Angiee

Senior Member
Kinh tế thị trường định hướng..., theo tư tưởng ... :sexy_girl::sexy_girl: cái này đúng kiểu đánh mma nhưng mà solo với trọng tài(vừa ra luật vừa hạng cân to hơn)
 

shivakl2

Senior Member
Có 1tr6 -> 1tr8 thôi chứ frence. Theo thông tin từ bài báo bên trên và google-sama thì giá vé đi từ HN đến SG (1 chiều)
KV0XGIA.gif

  • Máy bay sau khi áp sàn: Tối thiểu 824k, tối đa vài củ.
  • Xe khách : 720k ->950k
  • Tàu hỏa: 620k -> 1050k.
Đó, liệt kê ra thế thì có cao tí nào đâu
ghXpJrI.png
. Chẳng nhẽ đi máy bay mà còn đòi rẻ hơn cả chạy tàu xe à.

IQ đem ra so ntn thì thấy có mắc tý nào đâu. Với các a còn đc quyền lựa chọn mà. Với hơn 800k thay vì đi VNA thì có thể chọn xe oto vừa xa vừa lâu vừa kém an toàn hay chọn siêu tàu hoả chất lượng 50 năm trước. Đấy có ai ép đâu, giá rẻ thế mà đại gia dân kêu cái gì.

Gửi từ Samsung SM-A530F bằng vozFApp
 
Top