Chung cư các bác ở có ăn uống ngoài hành lang ntn ko

Thế fen ở CC chưa mà phán như thánh thế.

Tất nhiên là ở rồi không thì biết thế éo nào được. Tôi từng ở chung cư NOXH, chung cư trung cấp, từng đi sang nhiều chung cư nhà bạn bè uống rượu giao lưu rồi.
Cũng đã từng liên hoan như thế này (hồi mới dọn về), nhưng sau này mọi người nhận thấy nom nó cũng bần tiện và ăn xong phụ nữ dọn dẹp mệt mỏi (đàn ông uống ượu kề cà mấy tiếng không xong, chị em phụ nữ cứ phải chờ đợi để dọn dẹp mới về nghỉ được) nên ra quán tổ chức hết. Cái hành lang nó là cái chỗ đi lại, là cái chỗ công cộng, dù có lấy lý do gì để biện minh thì việc ngồi ăn uống rượu chè ở đấy nom nó cũng rất nhếch nhác. Và nếu ở tầng có một người nào đó không muốn tham gia những việc như thế này, thì việc này sẽ làm họ rất ngại ngùng khó xử khi đi qua. Người văn minh là người không làm phiền người khác.
Hơn nữa việc phê phán ngồi ăn ở hành lang không có nghĩa là không ủng hộ việc hàng xóm láng giềng giao lưu. Nhiều bạn đang chửi và cố tình nhầm lẫn giữa hai việc này. Thực tế tôi luôn là thành phần nòng cốt trong hội nhậu của tầng ở tất cả các chung cư tôi từng ở.

Ở chung cư để văn minh thì:
  • Phải xác định rõ hành lang là công cộng, tránh việc biến nó thành không gian riêng, kể cả trang trí hoa hoét này nọ (trừ khi ban quản lý làm việc đó). Rồi thì tự ý chặn cửa thoát hiểm, tự ý tắt đèn hành lang (lấy lý do tiết kiệm điện, tôi nhiều lần buổi đêm đi về phải bật điện thoại soi đường vì anh hàng xóm cán bộ nhà nước thực hành tiết kiệm)
  • Đừng mở cửa nhà toang hoác ra, việc đấy khiến mùi đồ ăn thức uống, âm thanh nhà bạn bay ra hành lang, việc đấy khiến người khác khi đi qua nhà bạn cảm thấy khó xử.
  • Công việc giặt rũ thì nên tiến hành sớm một chút, đừng giặt vào tầm nửa đêm 1h sáng, vì khi đấy yên tĩnh, máy giặt nó vắt, con nào cũ nữa thì tầng dưới có thể bị ảnh hưởng.
  • Đừng có đem trẻ con vào thang máy cho ăn rồi nó bôi khắp nơi, đừng có bấm giữ thang máy quá lâu để chờ người thân. Vào thang máy rồi thì đừng nói chuyện nữa, thứ nhất là ồn ào thứ hai là ông nào mồm thối thì người khác ăn đủ thứ ba là lây bệnh hô hấp cho nhau. Đứng chờ thang máy thì đứng lách ra để người ta còn đi ra, đợi người trong thang máy ra hết đã rồi hẵng xộc vào.
  • Cái bàn cái ghế nào hay bị xê dịch, kéo, di chuyển thì lấy miếng cao su bọc chân nó vào để tầng dưới không bị ảnh hưởng.
  • Đi vứt rác thì bọc cho kín vào, dùng túi xịn ấy không nước rác chảy khắp hành lang thì hàng xóm ăn đủ.
  • Ở chung cư thì nên dẹp vụ chơi loa với chơi karaoke đi, sướng mình khổ người khác.
  • Ở chung cư thì dẹp vụ nuôi chó mèo đi, ảnh hưởng hàng xóm lắm.
  • Ở chung cư thì nên dùng bếp từ bếp điện thay vì bếp gas bếp than tổ ong (có vụ dùng than tổ ong rồi đấy), an toàn cho mình cho mọi người.
  • Sửa nhà thì sửa vào giờ làm việc thôi, thứ bẩy chủ nhật, giờ nghỉ trưa đừng khoan đục nữa.
Ví dụ một việc tưởng là hay nhưng không hề văn minh, dân ở tầng này góp tiền mua tranh về treo ở hành lang, đây là biến không gian chung thành không gian riêng. Nếu bạn là người mới mua nhà ở cái tầng này, là người đến sau, thì bạn sẽ có cảm giác gì? Cảm giác không thoải mái, cảm giác cái hành lang thuộc về những người cũ, cảm giác người lạ sống trong một cái tập thể đã gắn kết từ lâu, ở nhờ nhà người khác.
133269815_4692995267437967_2625027316253454127_o.jpg
 
Last edited:
anh em thấy rồi nha Ban quản lý, nhà đầu tư của chung cư Ecohome 3 dung túng cho cư dân Ecohome 3 lấn chiếm đất công, mất mỹ quan, gây ổn ào, mất an ninh, ảnh hưởng những người xung quanh, ai có mua căn hộ thì né Ecohome 3 ra nha. Nhớ nha anh em.
anh em thấy rồi nha Ban quản lý, nhà đầu tư của chung cư Ecohome 3 dung túng cho cư dân Ecohome 3 lấn chiếm đất công, mất mỹ quan, gây ổn ào, mất an ninh, ảnh hưởng những người xung quanh, ai có mua căn hộ thì né Ecohome 3 ra nha. Nhớ nha anh em.
Anh giàu, anh thượng đẳng, mời anh cứ đi mua chỗ cao cấp mà anh thích, anh cứ tỏ vẻ làm gì cho ngừoi ta khinh bỉ phỉ nhổ vào mặt anh thế. Cũng xin thưa anh luôn là Ecohome3 này
anh em thấy rồi nha Ban quản lý, nhà đầu tư của chung cư Ecohome 3 dung túng cho cư dân Ecohome 3 lấn chiếm đất công, mất mỹ quan, gây ổn ào, mất an ninh, ảnh hưởng những người xung quanh, ai có mua căn hộ thì né Ecohome 3 ra nha. Nhớ nha anh e
Anh cố gắng ở trọ, húp mì tôm kiếm thêm tiền mà mua chỗ ở cho vừa ý. Ở đây thể hiện làm gì cho mọi ngừoi phỉ nhổ vào mặt thế. Nói luôn cho anh là chung cư này dân tranh nhau mua hết rồi, có suất mới được mua. Dân cũng toàn là công chức, bác sỹ, giáo viên... thôi anh ạ
 
Có, mà phải xin ý kiến của ban quản lý với có chữ kí hơn nửa số hộ mới cho tổ chức ngoài hành lang :D
CC chỗ tôi cũng có chỗ tổ chức ăn uống dưới sân luôn, mà mấy nhà thích ăn gần cho tiện đi lại, thì cũng ok thôi có j mà phải khó khăn vs nhau, ở đây 2 năm rồi ăn đc 4 bữa, chẳng ảnh hưởng j nhiều nên thoải mái à
 
tụ tập cắn đớp thì vào nhà riêng hoặc ra quán mà ăn, cái chỗ hành lang thang máy người ta đi lại mà tụ tập ăn uống trông nhếch nhác đéo chịu được. Chưa kể có những nhà người ta đéo muốn nhậu nhẹt, thích yên tĩnh, mà đi đâu qua chỗ thang máy thấy hàng xóm ngồi bù khú ở đấy vừa ngại vừa khó chịu
 
Ngay câu đầu tiên anh ko thích thì kệ anh đã thể hiện sự bần nông của anh. Bao h gặp thg nào nó mở kara cho cả tầng nghe, hoặc trẻ con nhà nó đập ầm ầm vào cửa thì cũng kệ mẹ anh nhé, sang phản ảnh nó quật vào mồm cho câu anh ko thích thì kệ anh hoặc “trẻ con mà” thì cười trừ hả
Mở karaoke cho cả tòa nghe thì ai chả cáu. Hay chuyện tâng trên có trẻ con chạy chơi ầm ầm xuống tầng dưới góp ý không nghe thì báo an ninh với quản lý tòa lên xử lý. Thế thôi.

Còn như ảnh ông thớt đăng là 1 cái tiệc tất niên hoặc 1 buổi tụ họp (trung thu / chung kết bóng đá) cả năm được 1 ,2 lần thôi.
Sống chung cư cả năm đóng cửa im ỉm, liệu được mấy ngày mọi người gặp gỡ chào nhau mà các anh bày đặt thượng đẳng chê bần nông?
 
Thế ngồi ở quán thì đéo gần gũi hả mày :))
tất nhiên, ngồi ở đây thứ nhất ngay nhà, thoải mái quá chén cũng chẳng sao. Thứ hai mọi người đều bỏ công sức ra chuẩn bị rồi dọn dẹp tàn tiệc này nọ, ấm cúng gần gũi hơn
 
Mọi thứ nó điều tùy đk. Các anh k thể lấy hoàn cảnh chổ mình áp tất cả được

Ví dụ có anh nói cả hành lang đang tổ chức, phòng khác ra vô thấy ngại

Cái này đa số phải thoải 2 đk: 1 ban quản lý chung cư nó chấp thuận, 2 là cả hành lang đó chọn ngày và đồng thuận cùng làm..

Chỉ thiếu 1 trong 2 thì chả bao giờ diễn ra đâu.
 
Người ta giao lưu để tăng cường tình làng nghĩa xóm đó, chủ thớt chắc từ bé sống ở thành phố nhà nào biết nhà nấy không giao lưu không chia sẻ, kiểu đó mà ở một mình chẳng may đột quỵ chết trong phòng không ai biết
Độc mồm quá anh ơi.
Nhiều người nhiều tính, anh chủ thớt chắc tầm 22, 23, được bao bọc từ bé. Nên cứ nghĩ mình thượng đẳng nhất, chứ ra xã hội, kể cả ông có là giám đốc công ty thì đứng cạnh một người làm khác nghành nghề cũng như nhau cả. Chả ai hơn ai đâu.
 
đồng ý là sống ở chung cư cao cấp thì tầng lớp dân trí cao nên quan điểm cá nhân nó sẽ cao hơn. Việc tổ chức vui vẻ được nhiều sự đồng thuận của cư dân thì tốt thôi. Còn những ai ko thích cũng ko nên chỉ trích làm gì, ai cũng có quyền tự do cá nhân, tại sao trong trường hợp này lại ko hiểu như vậy
 
anh đéo thích thì kệ anh.
Tầng nhà tôi còn có trẻ con, cho bọn trẻ nó chạy nhà này sang nhà kia chơi còn mọi người ngồi trò chuyện thế này mới vui.

Ra quán thì chị em thường từ chối không đi.
AE thì đi tăng 1 lại sang tăng 2, các bà về mặt nặng mày nhẹ thì vui vẻ đéo gì nữa.

người như anh chắc cũng thượng đẳng, sống chả cần mẹ gì hàng xóm láng giềng đâu nhỉ :) Tôi gốc nông dân,đi ra đi vô chào hỏi vui vẻ nó thành tật rồi. Sống khép kín nhà nào biết nhà đó của dân thượng đẳng tôi không quen :ROFLMAO:
anh nói mắc cười. hôm đó tui có việc mua cái tủ to rinh qua hành lang r làm sao? phiền k? n
 
Kiểu này là cả tầng đồng ý tổ chức tiệc nha bác, nếu có nhà ko đồng ý thì chả ai dám làm, Sau khi cả tầng đồng ý thì xin ý kiến của ban quản lý rồi mỗi nhà làm một món thôi. Tôi nghỉ cả năm mới làm một lần thì ko vấn đề gì, còn gắn kết tình hàng xóm
 
Back
Top