Chung cư: Nhờ a e tư vấn nên mua căn nào

Nhiều ng mua nhà việc đầu tiên là xem có hợp hướng ko ? Nếu bạn ko quan tâm đến hợp hướng thì theo quan điểm cá nhân của tôi, 3 ngủ có căn màu đỏ 12, rồi đến 9. Còn 2 ngủ thìmấy căn màu vàng 13,14 rồi đến 7,8. Tuyệt đối ko mua nhà có hướng tây dù là rẻ vì rất nóng, ở rồi mới thấy ân hận. Căn 2 ngủ bố trí bếp gần logia, hợp lý hơn căn 3 ngủ vì bếp trong phòng lâu sẽ ám mùi.
mình cũng thấy để bếp chỗ đó quá là dở, bọn nó giải thích là theo thiết kế mới
 
Nhà mình sắp mua chung cư để 2 a e ở riêng (mình sn 88, em trai sn 92) , do muốn 2 a e ở gần nhau, nên phụ huynh quyết định mua cùng 1 tòa. Do lần đầu mua nên muốn nhờ a e có kinh nghiệm tư vấn giúp:
Minh muốn mua 1 căn góc số 12 (94m2, được hưởng gió từ 2 hướng Đông, Nam) và 1 căn góc số 01 (87m2, đón gió từ hướng Tây và hướng Nam). Nhưng hiện tại căn số 12 đã bán hết, đang nhờ sale tìm. Vậy a em thấy thay vì mua căn 12 thì mua căn góc số 09 (94m2, được hưởng gió từ 2 hướng Đông, Bắc) hoặc căn 10, 11 (90m2, nhưng chỉ có 1 ban công hướng Đông, còn ban công còn lại thì đón gió từ giếng trời) có được không, Nếu được thì căn nào tốt hơn ?
Cảm ơn a e nhiều
View attachment 206979View attachment 206985
Nếu mua thô thì nên mua 10-11 sửa lại thành 2 ngủ phù hợp hơn. Đầu tiên là ko nên tham phòng ngủ, thời gian sinh hoạt chính ở chung cư sẽ là phòng khách và phòng ăn hoặc phòng chức năng (như nhà tôi là làm 1 thư viện mini trong nhà) phòng ngủ chỉ nên để ngủ và thay đồ thôi, ko ham nhiều/rộng rồi đem cả tivi, bàn làm việc vào làm gì. Nếu là tôi thì tôi sẽ cải tạo khu vực bếp, bàn ăn, phòng khách, phòng ngủ nhỏ cạnh phòng khách thành không gian ăn, chơi, sinh hoạt chung, khu vực 2 phòng ngủ nhỏ cạnh nhau tinh chỉnh 1 chút kết hợp hệ thống tủ từ trần đến sàn là đẹp.
 
Last edited:
Nhà tôi hướng tây đây, tôi để phòng master nhìn ra hướng Tây luôn, các anh cứ bật điều hoà lên thì nắng nữa cũng ko cần sợ. Tiền điện đắt thêm 3tr/tháng chứ mấy. Sáng ra vội vàng đi làm, chiều tối về nhìn ra cửa có tý mặt trời, ráng chiều nó còn có không khí 1 chút. Các anh lại cứ lấy cớ hướng tây nóng mà chê thì phí lắm.
 
Bản thân tôi ko ngại hướng nhà lắm. Tôi chỉ quan tâm căn góc nào chạy ra thang bộ thoát hiểm gần nhất.
Nếu là tôi thì tôi chọn 09 (nếu chỉ chọn trên giấy), căn này đi đổ rác cũng tiện
Căn 10 11 có phòng ngủ đặt cách cầu thang 1 tấm tường, tôi cũng ko thích nốt
Tầm nhìn ra ngoài của căn 1 và 9 khác nhau nhiều ko fen ?
//Team chung cư, đóng của cũng bụi. Mở ra chắc kinh hơn
Cc tầng cao mà cũng bụi hả

via theNEXTvoz for iPhone
 
CC này tốt hơn ko nên mua. làm kiểu công nghiệp ngay từ lúc tk như này thì thi công chất lượng nó cũng công nghiệp thế cả. điều kiện tự nhiên 2 hướng đông tây khác nhau mà nó chia layout đối xứng qua trục đông tây là hỏng rồi. kiếm cái khác đi bác
 
CC này tốt hơn ko nên mua. làm kiểu công nghiệp ngay từ lúc tk như này thì thi công chất lượng nó cũng công nghiệp thế cả. điều kiện tự nhiên 2 hướng đông tây khác nhau mà nó chia layout đối xứng qua trục đông tây là hỏng rồi. kiếm cái khác đi bác
  • Fen có thể giải thích giúp mình ý này được không, mình ko hiểu lắm "điều kiện tự nhiên 2 hướng đông tây khác nhau mà nó chia layout đối xứng qua trục đông tây"
  • Mình ở Vinh, thì thằng Tecco này cũng có uy tín nhất rồi, ở Vinh ít tòa có hầm để xe, với bên cạnh có chỗ chơi cho bọn trẻ. Đang tính phương án khác xem có gắng lên được nhà đất không
 
Ý mình là balcony hay cửa sổ nhìn phóng ra ngoài có thoáng ko, căn nào nhìn ra bị chắn tầm nhìn hay nhìn qua nhà hàng xóm..... Như mình nói trên, mình ko quan tâm hướng, mình chỉ quan tâm công năng sử dụng (ý kiến cá nhân)
Căn 09 Đông Bắc, 06 Tây Bắc là view đẹp nhất, còn phía Nam cách đó mấy trăm m là cũng có 1 tòa chung cư rồi
 
N
@park_kim_thang01 , @Bexuanmai , @F.bomner , @crazyzzz , @ChauTinhTo , @nijitsu , , @gâu_ , @BloomAss , @andes, @beakjiyoung, @Kiều_Trang
Các fen cho mình hỏi là có kiêng tầng 13 (12b) không, sale vừa báo là có căn 12 nhưng ở tầng 13 (12b)
Nếu ko eo hẹp quá về tài chính thì tránh tầng 12 với 12A, 12B ra nhé bro. Nhà mình tầng 12 toàn bị bấm chuông nhầm với 12ab, nhiều hôm đang ngủ bực phết :cautious:
 
Không tư vấn gì nhưng team chung cư cho hỏi mở cửa có bụi không? Mình mới nhận căn nhà tầng 15, Đang định đóng cửa bật điều hòa cả ngày

Đã từng ở tầng 2x gần đường lớn, bh là tầng y (y lớn) xa đường lớn gần nghĩa trang và lúc méo nào cũng thấy bụi. Cho dù ít.
 
Cứ căn góc đi bạn.
Đóng cửa chính, mở cửa sổ thì vừa riêng tư vừa có gió mát mẻ.
Mình mua căn giữa mà phải mở cửa mới có gió. Trẻ em chơi ồn ào, hàng xóm đi lại toàn nhòm vô nhà thôi.
Nhiều khi cởi trần mặc xà lỏn cũng ngại mở cửa.
M
Ở căn góc mở cửa sổ, mua thêm con robot hút bụi thì đúng chuẩn luôn.
 
cái quan trọng nhất là cửa nhà nên hướng tây, để cái đít nhà ông là ban công hướng ra hướng đông, chứ ban công hướng tây thì đéo khác j cái lò lửa, còn nội thất bài trí không thích thì có thể sửa
 
Back
Top