thảo luận Chút kỳ công trong bát phở Hà Nội 'nhà làm'

Thế rốt cuộc vozer HN recommend những quán phở nào vậy?
Phở Nhớ Sướng Vui tôi thấy ăn ngon.
nhớ thì chưa ăn bao giờ. Phở Sướng thì nhiều mì chính vkl. Trần đời chưa ăn hàng phở nào bỏ mì chính nhiều đến mức tởm lợm như vậy (đau vai gáy rõ ngay). Phở vui ăn khá ngon, không mì chính.

Mấy thằng đb ngu l kia chắc toàn ăn hàng cóc với ăn phở Sướng chứ biết cái cc gì. Có ối hàng đ đổ mì chính vào đâu các ông ạ. Mà phở bát đàn dù mình chỉ ăn 1 lần nhưng làm đ gì thấy vị mì chính nhỉ?
 
Thế mồm anh chắc kèo là có vấn đề vì đụng quán sài nhiều mỳ chính, ngày nóng anh vẫn có thể cảm nhận được "lớp màng" như vậy. Nó không phải là lớp màng vật lý, mà là lớp màng trong cảm giác ấy

Mình nghĩ thím nên đi khám thần kinh xem thế nào :(
 
Mấy mon phở ,bún, miến trước khi đi ăn thì tôi cũng tìm hiểu kỹ rồi. Bọn phở gà với bún miến ngan mà bán chạy nó luộc nhiều gà với ngan nước ngọt nên cực ít cho thêm mì chính. Hàng phở không bỏ sẵn mì chính vào nồi thì nhiều mà, nghe mấy ông nấu phở nói bỏ sẵn vào thì nó sẽ bị cháy khét ở thành nồi, khi gọi thì nói họ không thêm mì chính. Ở HN có mấy hội phở cũng review đầy đủ, cả khách lẫn chủ
nmvIYHe.png
Tôi không thích nước phở mà cho cả gà, ngan vào luộc, vì mấy con đấy nó làm hôi nước, quán sẽ bỏ thêm gừng vào để khử mùi thì lại làm đắng nước.
Nó ninh xong rồi, chỉ ủ nước thì bỏ mì chính vào không khét đâu.
 
Tranh cãi nhau sợi bún với chả sợi phở, đều là từ gạo ra cả, mùi 2 loại sợi thì có khác gì nhau đâu.
Sợi bún sẽ "chặt" hơn phở nhé, nó phải ép bột để ra sợi nên mật độ bột sẽ cao hơn, ăn lâu tiêu hơn.
Phở chỉ là tráng trên màng vải, mềm hơn, ăn dễ tiêu.
 
Đm anh nói tôi mới nhớ, gần nhà có quán phở nam định cực đông, ô tô xe máy xếp hàng kín bàn. Ngày nó bán cả ngàn suất... ra ăn vài lần bảo nó đừng cho mì chính, nó vẫn cố cho cả thìa vào, hỏi nó thì nó cười trừ kêu quên... Đến lần sau ra nó không cho mì chính vào thì không thấy khác, Đi bộ buổi tối 1 lần thấy nó nấu nước dùng cho mẹ nửa cân mì chính vào. he he đấy là phở truyền thống nam định, ông nào cũng nửa cân mì chính 1 nồi nước. Nước phở thì mặn như chó nhưng bù đống mì chính ngọt kéo lại :D

Về sau khu đó mở thêm mấy quán: Phở Bát đàn loại nhượng quyền thương hiệu, được 6 tháng rút vì không ai ăn. Cùng chỗ đó, quán phở Cường chi nhánh mở thêm cũng được 6 tháng rồi rút. Không mì chính thì chúng nó không ăn, và ăn phở nam định nó cũng chỉ ăn mỗi bánh và thịt.
Nó nấu nước mặn rồi tọng nhiều mì chính vào mới ra được cái vị "ngọt đậm đà" đấy anh ơi, nấu nhạt là tanh nước ngay.
 
Mình đã ăn cả 2 miền, chính xác là nước phở Nam lờ lợ, ngọt hơn, còn phở Bắc gần đây thì bỏ nhiều mì chính và làm thanh hơn, nhưng phở làm đúng thì khá mặn (từ mắm cốt cá). Vì mình ko bỏ rau giá, nên nhận xét bản thân là nước phở Nam húp riêng 1 mình thì dở vcl. Còn nước phở Bắc mặn hơi át vị, ăn xong hơi khát. Nhưng sự thật là phở cả 2 miền h đều bỏ nhiều bột ngọt cho tiện, nên chả cần tranh cãi thằng nào chơi nhiều MSG hơn. Nam chắc ít hơn chút vì xài đường nữa.

Dốt.
Bỏ nước mắm là phở nam định.
Phở hà nội ko bao giờ cho nước mắm vào cả, cũng ko đậm or mặn như thằng trên.
Bắc this bắc that.


Gửi bằng vozFApp
 
Mấy thằng c kia chém gió kinh hồn nhờ, cứ như cái cc gì các anh cũng làm giỏi hơn thiên hạ, ăn hàng biết luôn người ta nêm nếm thứ gì vô luôn thì đeo phải chuyên gia ẩm thực thì cũng cỡ đầu bếp chuyên cmn nghiệp rồi.
Giỏi thế mở quán phở ra tôi qua ăn thấy ngon thì tôi giả cho mỗi bát 500 nghìn, tôi ăn đều đều tuần 3 bát luôn cho
 
Ăn thử phở Thìn nhưng cảm thấy hơi nhạt, được cái nhiều hành ăn vui miệng.

Thìn nào mà nhạt đấy fence. Nếu thìn lò đúc mà nhạt thì chắc tại fence ăn mặn hoặc quen vị đường (nếu trong nam). Chứ thìn lò đúc thịt nó xào lăn nên đậm vị sẵn. Cũng có thể nước chế thêm nên mới bị nhạt. Nói chung thìn lò đúc dở lâu rồi fence.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thìn nào mà nhạt đấy fence. Nếu thìn lò đúc mà nhạt thì chắc tại fence ăn mặn hoặc quen vị đường (nếu trong nam). Chứ thìn lò đúc thịt nó xào lăn nên đậm vị sẵn. Cũng có thể nước chế thêm nên mới bị nhạt. Nói chung thìn lò đúc dở lâu rồi fence.

via theNEXTvoz for iPhone
Mình dân miền Trung, không ăn được quá ngọt, đặc biệt là vị ngọt đường.
Nước dùng nhạt thật thím ạ. À không phải ăn ở Lò Đúc mà là chi nhánh chỗ mình.
 
Back
Top