thảo luận CHUYỆN CÁI ỐNG PÔ ZIN NÀO ĐÓ (WINNER X)

Mr. Noname

Senior Member
---
Đầu tiên, mình xin nói luôn. Bài viết này mình đi ngược lại với đại đa số suy nghĩ của mọi người. Các bạn có thể không cần đọc.
---
Hôm trước, mình có đi lượn phố chụp ảnh dạo cho gấu thì có thấy một anh Hặc lây chạy vút qua. Là một thằng mê xe, mình vít ga bu bám theo để xem thử anh chàng đẹp trai này chạy mẫu xe gì. Giữa con đường Sài Gòn không mấy đông đúc, mình chợt bỏ ý định chạy theo khi cách xe anh ta chừng 4-5 thước. Các bạn biết vì sao không? Là vì cái luồng khí xả phụt vô mặt đấy. Mình không muốn nó gây ảnh hưởng đến gấu nên thôi. Nhưng mà mình có một thắc mắc nho nhỏ. Chiếc Harley ấy, ống pô chỉ chếch nhẹ một tí so với phương nằm ngang, và mình vẫn bị thổi vào mặt dù ở cách 2 thân xe. Và thế rồi mình nhận ra vấn đề. Cái vấn đề mà mấy ngày nay đang ồn ào trên mạng, đâu cũng thấy đăng. Mấy group xe cũng loáng thoáng, đến cả báo Pháp Luật Online cũng phải đi liên hệ Cục Đăng Kiểm để hỏi. Các bạn biết chủ đề gì rồi đấy. Là cái ống pô "mất dạy" của Winner X.

1605926500842.png


Tại sao lại là Winner X?

- Vì thằng Honda thiết kế ngu.
→ Thật ra là không. Bạn nhìn cái hình bên dưới đi. Suzuki B-King, một ngàn ba trăm phân khối, và nhìn xem cái ống xả nó chỉa đi đâu? Chỉa thẳng vào mặt người đứng phía sau chứ đâu. Đây là một trong những chiếc xe sử dụng Underseat exhaust — Ống xả dưới yên. Ngoài ra còn có thể kể thêm hằm bà lằng xe khác nữa. Đó mới là cái thiết kế "phụt vào mặt" người khác. Còn cái ống pô hếch lên cao như hiện giờ khá nhiều hãng áp dụng vì ưu điểm không sợ nước ngập. Ngay cả NVX cũng chỉa lên trời kia mà. Honda còn hiền lắm man. Đừng trách nhà thiết kế.

- Có mỗi cái Winner X mới bị như thế.
→ Càng không phải. Mình dám chắc rằng trước khi nó ra đời, bạn cũng đã nhiều lần bị thổi vào mặt khi dừng đèn đỏ. Và cũng chẳng đâu xa lạ, những chiếc Sirius, Jupiter có tuổi đời bỏ xa thằng Winner X này đã làm điều đó rồi. Ờ, và cả mấy ông mô tô đút đít như Bking, R1, CBR600RR, MV Agusta F4. Nhưng điểm mấu chốt là: Mấy chiếc Si thì hơi hám có thấm là bao. Cứ nhắm mắt cho qua. Còn mấy con mô tô chả ai dại đứng sau nó cho vừa ồn vừa mệt. Nhưng con Winner X thì lại khác. Trông nó cũng phèn phèn, chỉ là một chiếc xe khác trong phân khúc 150 thôi. Nhưng chính vì thế nó lại bị mắc kẹt ở giữa. Một dàn hơi vừa không quá mạnh để người khác phải tránh xa. Nhưng cũng vừa đủ mạnh để gây khó chịu cho người phía sau. Nhất là cái thói quen chen từng chút một bất kể đường kẹt của người Việt. Cao tốc Trung Lương bị tai nạn, CSGT không thể tiếp cận sau nhiều giờ vì 10km ùn tắc, do xe lấn hết cả vào lane khẩn cấp. Các bạn cứ thấy chỗ trống là chen xe vào, thì vô tình sẽ ngay tầm bắn của cái pô cục súc đó. Lực máy quyết định tất cả. Thế nên dù cái ống xả nằm ngang như Dream II mà công suất Harley thì cách 2 thân xe mình cũng bị xịt vào mặt. Đừng trách cái xe.

1605927553914.png


- Dừng đèn đỏ không chịu tắt máy.
→ Bạn có tắt không? Từ rất lâu rồi, nghiên cứu cho rằng khi dừng đèn đỏ từ 30-35 giây trở lên mới cần phải tắt máy, để giảm thiểu khí thải và tiêu hao nhiên liệu. Bạn có sẵn sàng tắt máy và đề máy trở lại khi thao tác đó tốn 3-5 giây, và đèn đỏ chỉ chừng 15 giây không? Tắt hay không, là do phép lịch sự của người khác. Nhiều anh chị ra Mai Chí Thọ đèn đỏ 99+ còn chưa thèm tắt. Đừng đòi hỏi người khác những vấn đề này. Họ biết xe họ như thế, họ sẽ hạn chế nhiều nhất có thể. Họ không có thay đổi đặc tính gì của xe cả. Họ nên được tôn trọng thay vì bị chửi rủa. Đừng trách người lái xe.

- Mua cái xe mấy chục triệu không lắp được cái ống chỉnh hướng.
→ Bạn mua con xe đời mới, đèn Led chiếu gần 24/24 và không có công tắc. Bạn có đi lắp công tắc chưa? Gói gọn như trên. Mua hay không đó là do phép lịch sự mà thôi. Họ không muốn phiền hà bị soi mói chỉ vì cái pô zin thì họ sẽ lắp. Vì nhìn chung, họ không nghĩ ai đó sẽ chen sát sau xe mình khi đợi đèn đỏ, rồi sau đó phàn nàn là cái pô mất dạy. Đừng trách người mua xe.

Ngay cả Cục Đăng Kiểm cũng đã thông tin rằng kiểu loại xe Honda KC370 Winner X đã được kiểm tra, thử nghiệm và cấp giấy chứng nhận chất lượng. Không có quy định nào bắt buộc phải định hướng luồng khí thải. Nó hoàn toàn phù hợp và đạt tiêu chuẩn lưu hành tại Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Trưởng phòng Kiểm tra Chất lượng xe cơ giới có đề nghị nhà sản xuất lưu ý vấn đề này, vì mật độ giao thông ở các thành phố lớn khá đông và đa số người tham gia giao thông chỉ đội nón nửa đầu. Về phía Honda, họ cũng đã ghi nhận thông tin và dự kiến hiệu chỉnh lại cho phiên bản sau.
Vậy nên mọi người có thể bớt một chút ác cảm với chiếc xe đi. Nhà thiết kế họ không muốn thế. Cái xe nó cũng chỉ vô tình bị như thế. Người lái xe không muốn như thế và lúc mua họ lại càng không. Chỉ là đúng người đúng thời điểm mà em nó bị lôi ra làm mục tiêu của dư luận. Mình muốn đưa ra ý kiến của bản thân để mọi người có thể giảm bớt sự chỉ trích về cái pô óc chó này.

Các biện pháp có thể hạn chế được vấn đề bị xả khói vào mặt có thể kể đến là: Né nó ra & Giữ khoảng cách khi đậu sau lưng nó. Mình không tin là cái pô của nó bắn được vào mặt người khác ở mọi góc độ đâu, trừ khi có điều khiển chỉnh được góc bắn như Gunny

---

Nguồn: ACCEL Motorsports
 

Attachments

  • 1605927527871.png
    1605927527871.png
    604.9 KB · Views: 170
PKL có gặp mấy đâu, nên mọi người ít ác cảm, chứ winnerX giá rẻ trẩu chạy cũng nhiều, người dân gặp nhiều nên bị chửi thôi. Nước ngoài xe ô tô là phương tiện chủ yếu nên cái ống bô muốn xịt đâu cũng không ai quan tâm lắm chứ ở VN xe máy nhiều nó lại khác. Lắm bố đi winner đèn đỏ còn cứ ỉn ỉn ga nữa cơ. Mà cái vụ nước ngập vào bô xe thì có bô giời khi mà đã phi vào chỗ nước ngập tới miệng bô như thế nhá.
FfsqRRV.png
 
Trên này cứ Auto đi Exciter hay Winner là sai mà, khỏi bàn chi mất công, không vì cái Pô thì cũng có cái khác lôi ra chửi thôi :lmao:.
 
nói mới nhớ hôm bữa ra đường cũng bị cái xe nào đó, không phải winner nó phụt thẳng vào mặt 2 phát mà không thấy ai chửi
 
Công nhận là ko chỉ mỗi thằng winner này phụt khói vô mặt ng sau:beat_brick: nhưng e cũng nghĩ như bác ở trên, ko phải tự nhiên mà báo đài nó vào cuộc, có ng đứng sau thôi
bpUNvGy.png


Gửi từ Samsung Galaxy Y bằng vozFApp
 
Lên mua cái chụp pô có mấy chục k giải quyết xong vấn đề

mấy thằng cty tôi chạy x tôi bày chúng nó lên shopee mua lắp hết
 
Nay tắc đường vừa bị Winner X nó phụt thì về gặp ngay bài này. Một người gặp thì không sao, nghìn người kêu thì đúng là cái xe có vấn đề đấy. Mà thôi, mấy ông rác xing boy thì suy nghĩ vốn đã khác người thường rồi, khó thay đổi tư duy lắm.
 
Bác nói hay nè.
Ủa mấy dòng pkl, bô nó xịt thẳng vào mặt sao ko nói j đi, lại đi bảo nhà thiết kế ngu học, rõ chán
Còn mấy tk lều báo nữa, đúng kiểu méo có j để viết, xong kím chuyện

Sent from Việt Kộng via nextVOZ
 
nói chung vấn đề đơn giản chỉ là do đặc thù giao thông ở VN nó khác biệt, đường thì chật, ý thức đi xe thì kém, xe máy chiếm đa số lưu thông nên những cái bô xe kiểu vểnh lên đều ko phù hợp ở đây. Vấn đề này vẫn tồn tại trước nay trên những con pkl nhưng do số lượng ít nên người ta cho qua, còn nay Winner X đang là 1 con xe phổ biến thì mọi thứ bắt đầu rùm beng lên thôi. Honda thiết kế ra cái bô này là nó cố tình làm thế (vì trong video quảng cáo nó cũng nhấn mạnh cái bô đậm tính cà khịa) và nó cũng hiểu luật đó là chẳng hề có quy định rõ ràng về luồng khí thải của xe gắn máy nên đương nhiên nó sẽ chẳng bao giờ nhận sai, nên nhớ Honda là hãng rất cứng và bảo thủ, kiểu tao đã làm cái gì thì nó vẫn sẽ là như thế, ko muốn thay đổi, ví dụ như vụ đổi vị trí còi và xinhan hay cắt bỏ công tắc đèn. Cho nên cách để phản đối nó, đơn giản là ko mua xe của nó nữa, vậy thôi, vị thế của Honda nó to đến mức nó làm bố ở rất nhiều thị trường nên tính nó bố đời cũng ko có gì lạ
 
Bác nói hay nè.
Ủa mấy dòng pkl, bô nó xịt thẳng vào mặt sao ko nói j đi, lại đi bảo nhà thiết kế ngu học, rõ chán
Còn mấy tk lều báo nữa, đúng kiểu méo có j để viết, xong kím chuyện

Sent from Việt Kộng via nextVOZ

pkl nó không nhiều như uyn nơ

mà PKL đời 2019 trở đi đang bán chính hãng tại vn không có con nào pô xịt thẳng vô mặt người sau nhé
 
---
Đầu tiên, mình xin nói luôn. Bài viết này mình đi ngược lại với đại đa số suy nghĩ của mọi người. Các bạn có thể không cần đọc.
---
Hôm trước, mình có đi lượn phố chụp ảnh dạo cho gấu thì có thấy một anh Hặc lây chạy vút qua. Là một thằng mê xe, mình vít ga bu bám theo để xem thử anh chàng đẹp trai này chạy mẫu xe gì. Giữa con đường Sài Gòn không mấy đông đúc, mình chợt bỏ ý định chạy theo khi cách xe anh ta chừng 4-5 thước. Các bạn biết vì sao không? Là vì cái luồng khí xả phụt vô mặt đấy. Mình không muốn nó gây ảnh hưởng đến gấu nên thôi. Nhưng mà mình có một thắc mắc nho nhỏ. Chiếc Harley ấy, ống pô chỉ chếch nhẹ một tí so với phương nằm ngang, và mình vẫn bị thổi vào mặt dù ở cách 2 thân xe. Và thế rồi mình nhận ra vấn đề. Cái vấn đề mà mấy ngày nay đang ồn ào trên mạng, đâu cũng thấy đăng. Mấy group xe cũng loáng thoáng, đến cả báo Pháp Luật Online cũng phải đi liên hệ Cục Đăng Kiểm để hỏi. Các bạn biết chủ đề gì rồi đấy. Là cái ống pô "mất dạy" của Winner X.

View attachment 297102

Tại sao lại là Winner X?

- Vì thằng Honda thiết kế ngu.
→ Thật ra là không. Bạn nhìn cái hình bên dưới đi. Suzuki B-King, một ngàn ba trăm phân khối, và nhìn xem cái ống xả nó chỉa đi đâu? Chỉa thẳng vào mặt người đứng phía sau chứ đâu. Đây là một trong những chiếc xe sử dụng Underseat exhaust — Ống xả dưới yên. Ngoài ra còn có thể kể thêm hằm bà lằng xe khác nữa. Đó mới là cái thiết kế "phụt vào mặt" người khác. Còn cái ống pô hếch lên cao như hiện giờ khá nhiều hãng áp dụng vì ưu điểm không sợ nước ngập. Ngay cả NVX cũng chỉa lên trời kia mà. Honda còn hiền lắm man. Đừng trách nhà thiết kế.

- Có mỗi cái Winner X mới bị như thế.
→ Càng không phải. Mình dám chắc rằng trước khi nó ra đời, bạn cũng đã nhiều lần bị thổi vào mặt khi dừng đèn đỏ. Và cũng chẳng đâu xa lạ, những chiếc Sirius, Jupiter có tuổi đời bỏ xa thằng Winner X này đã làm điều đó rồi. Ờ, và cả mấy ông mô tô đút đít như Bking, R1, CBR600RR, MV Agusta F4. Nhưng điểm mấu chốt là: Mấy chiếc Si thì hơi hám có thấm là bao. Cứ nhắm mắt cho qua. Còn mấy con mô tô chả ai dại đứng sau nó cho vừa ồn vừa mệt. Nhưng con Winner X thì lại khác. Trông nó cũng phèn phèn, chỉ là một chiếc xe khác trong phân khúc 150 thôi. Nhưng chính vì thế nó lại bị mắc kẹt ở giữa. Một dàn hơi vừa không quá mạnh để người khác phải tránh xa. Nhưng cũng vừa đủ mạnh để gây khó chịu cho người phía sau. Nhất là cái thói quen chen từng chút một bất kể đường kẹt của người Việt. Cao tốc Trung Lương bị tai nạn, CSGT không thể tiếp cận sau nhiều giờ vì 10km ùn tắc, do xe lấn hết cả vào lane khẩn cấp. Các bạn cứ thấy chỗ trống là chen xe vào, thì vô tình sẽ ngay tầm bắn của cái pô cục súc đó. Lực máy quyết định tất cả. Thế nên dù cái ống xả nằm ngang như Dream II mà công suất Harley thì cách 2 thân xe mình cũng bị xịt vào mặt. Đừng trách cái xe.

View attachment 297113

- Dừng đèn đỏ không chịu tắt máy.
→ Bạn có tắt không? Từ rất lâu rồi, nghiên cứu cho rằng khi dừng đèn đỏ từ 30-35 giây trở lên mới cần phải tắt máy, để giảm thiểu khí thải và tiêu hao nhiên liệu. Bạn có sẵn sàng tắt máy và đề máy trở lại khi thao tác đó tốn 3-5 giây, và đèn đỏ chỉ chừng 15 giây không? Tắt hay không, là do phép lịch sự của người khác. Nhiều anh chị ra Mai Chí Thọ đèn đỏ 99+ còn chưa thèm tắt. Đừng đòi hỏi người khác những vấn đề này. Họ biết xe họ như thế, họ sẽ hạn chế nhiều nhất có thể. Họ không có thay đổi đặc tính gì của xe cả. Họ nên được tôn trọng thay vì bị chửi rủa. Đừng trách người lái xe.

- Mua cái xe mấy chục triệu không lắp được cái ống chỉnh hướng.
→ Bạn mua con xe đời mới, đèn Led chiếu gần 24/24 và không có công tắc. Bạn có đi lắp công tắc chưa? Gói gọn như trên. Mua hay không đó là do phép lịch sự mà thôi. Họ không muốn phiền hà bị soi mói chỉ vì cái pô zin thì họ sẽ lắp. Vì nhìn chung, họ không nghĩ ai đó sẽ chen sát sau xe mình khi đợi đèn đỏ, rồi sau đó phàn nàn là cái pô mất dạy. Đừng trách người mua xe.

Ngay cả Cục Đăng Kiểm cũng đã thông tin rằng kiểu loại xe Honda KC370 Winner X đã được kiểm tra, thử nghiệm và cấp giấy chứng nhận chất lượng. Không có quy định nào bắt buộc phải định hướng luồng khí thải. Nó hoàn toàn phù hợp và đạt tiêu chuẩn lưu hành tại Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Trưởng phòng Kiểm tra Chất lượng xe cơ giới có đề nghị nhà sản xuất lưu ý vấn đề này, vì mật độ giao thông ở các thành phố lớn khá đông và đa số người tham gia giao thông chỉ đội nón nửa đầu. Về phía Honda, họ cũng đã ghi nhận thông tin và dự kiến hiệu chỉnh lại cho phiên bản sau.
Vậy nên mọi người có thể bớt một chút ác cảm với chiếc xe đi. Nhà thiết kế họ không muốn thế. Cái xe nó cũng chỉ vô tình bị như thế. Người lái xe không muốn như thế và lúc mua họ lại càng không. Chỉ là đúng người đúng thời điểm mà em nó bị lôi ra làm mục tiêu của dư luận. Mình muốn đưa ra ý kiến của bản thân để mọi người có thể giảm bớt sự chỉ trích về cái pô óc chó này.

Các biện pháp có thể hạn chế được vấn đề bị xả khói vào mặt có thể kể đến là: Né nó ra & Giữ khoảng cách khi đậu sau lưng nó. Mình không tin là cái pô của nó bắn được vào mặt người khác ở mọi góc độ đâu, trừ khi có điều khiển chỉnh được góc bắn như Gunny

---

Nguồn: ACCEL Motorsports
Nhưng bạn ơi, con xe kia nó chỉa vào người đi oto là xe toàn cầu, va PKL nó thiết kế để chạy xa lô, chứ ko phải con xe kia thiết kế riêng cho thị trường xe máy ở VN
 
Cái việc so sánh pô của những chiếc xe PKL thường không dành cho việc đi lại hàng ngày với 1 chiếc xe có tính phổ thông được rất nhiều người dùng nó bị khập khiễng
 
mấy con PKL nó xả ra nhiều hơi nhưng ko tập trung phụt vào mặt người sau như con winnerX hoặc mấy con đi pô móc đâu thím, giải pháp thì e thấy mua cái chụp pô có mấy chục ngàn về gắn vào là xong
 
mấy con PKL nó xả ra nhiều hơi nhưng ko tập trung phụt vào mặt người sau như con winnerX hoặc mấy con đi pô móc đâu thím, giải pháp thì e thấy mua cái chụp pô có mấy chục ngàn về gắn vào là xong
này là tại máy =]]

máy một xy lanh như con winner hơi nó ra từng cụm từng cụm (mô tả hơi sida nhưng đại khái thế)

máy nhiều xy lanh hơi nó ra đều hơn nên không khó chịu (lắm) nếu bị thổi vào mặt...
 
này là tại máy =]]

máy một xy lanh như con winner hơi nó ra từng cụm từng cụm (mô tả hơi sida nhưng đại khái thế)

máy nhiều xy lanh hơi nó ra đều hơn nên không khó chịu (lắm) nếu bị thổi vào mặt...
do gì thì cũng nên xử lý thím ạ, đi sau ức chế lắm :LOL:
 
Back
Top