Chuyện có bạn là ng TQ.

thằng Tàu nó có làm gì mấy ông bà kia ko mà sao chửi nó ghê thế bác :beat_brick: Mà e thấy bọn dân Tàu nó cũng éo care chuyện chính trị VN TQ lắm đâu, miễn giao lưu làm ăn có lợi ích là đc

6 7 năm trước đi TQ, lúc tối đi chơi về có ngồi nói chuyện với thằng lễ tân ở hostel thì hóa ra nó chả biết VN là nước nào, nằm ở đâu. Ông anh trong đoàn hỏi nó mày có biết gì về tình hình biển Đông không nó bảo chả biết mà cũng chả cần biết.
 
Lịch sử ko phải đem ra để nuôi dưỡng thù hận nhưng nó cũng là máu , nước mắt , hi sinh của biết bao thế hệ .
Thế đã khi nào hỏi nó " Mày biết Trường Sa , Hoàng Sa là của ai chưa ?" xem nó trả lời thế nào
Hay đã từng đọc qua Bình Ngô đại cáo chưa ???

:v
Dân TQ họ cũng như dân mình thôi. Bạn bè chơi với nhau sao lại lôi chuyện chính trị vào làm gì

via theNEXTvoz for iPhone
 
Công ty Đức bên bốt là sao bác. Bul là Bulgaria. Tụi tôi từng sống 3 năm chung ở Đức và sau đó qua Bul. Tôi về VN, nó ở lại Bul
Công ty ở Sai Gon Center, 10th floor.
Công ty mẹ vốn chuyên dược cho animal.
 
Ngay cả cái chuyện anh tin hoàng sa trường sa là của vn thì anh cũng bị chính phủ nhồi sọ cmnr rồi... khác đéo gì bọn Tàu nó nhồi sọ dân nó đường lưỡi bò là của nước nó
qZV215Z.png

Lịch sử ko phải đem ra để nuôi dưỡng thù hận nhưng nó cũng là máu , nước mắt , hi sinh của biết bao thế hệ .
Thế đã khi nào hỏi nó " Mày biết Trường Sa , Hoàng Sa là của ai chưa ?" xem nó trả lời thế nào
Hay đã từng đọc qua Bình Ngô đại cáo chưa ???

:v
 
Chà, chửi trước mặt luôn thì hơi bị vô văn hóa đấy.
Thớt nó hơi sock với đau vì đéo ai ngờ làm cty nước ngoài, lương toàn tính nghìn đô với nhau mà gặp toàn vô văn hóa
Chắc h đang ngồi nghĩ tao có sao mà ngồi chung mâm với bọn này hihi
 
Kiểm tra kiến thức lịch sử và tạo chủ đề đối thoại thôi mà ;))
Thế anh có kiểm tra kiến thức lịch sử với tạo chủ đề đối thoại với mấy thằng bạn người nước ngoài của anh không ;););)
 
Cái này là cái mình lo ngại đó là chủ nghĩa cực đoan ntn đang được đẩy lên cao không chỉ việt nam mà toàn thế giới luôn. Ví dụ về việc media toàn thế giới chống tàu cực mạnh là rõ. Đối với những người học thức cao thì người ta phân biệt được chính phủ tàu với dân thường, nhưng số đó là ít và đa số người tiếp nhận media toàn tầng lớp chính kiến không rõ ràng dễ bị tác động, đặc biệt là cái tuổi kiểu teen. Cái này là xu thế trên thế giới rồi, giờ cứ sống theo cách bản thân ổn là được.
771B0464-7AF9-4F37-8162-8250A4C0CEAF.jpeg
 
tự nhiên thớt làm tôi nhớ đến con em xã hội, cũng vui vẻ anh anh em em, thi thoảng xin đồ hoặc qua nhà tôi ăn cơm bình thường, hoặc thi thoảng thèm ăn cái gì toàn gạ tôi đưa đi ăn... cách đây hơn 1 tháng, xin tôi cái gương toàn thân , tôi chạy đi đóng cái gương gỗ... xong gửi hình cho nó xem, tưởng đồ đi xin ( mà thực ra mình làm cũng có tâm ) thì nó ok ngay, ai dè nó thở ra 1 câu : nhìn tàu khựa vãi chưởng.... ôi dồi ôi, đm nó làm tôi 3 máu sáu cơn chửi cho 1 bài dài mấy tờ A4 luôn, xong từ hôm đấy đến giờ nó nhắn tin + chat là tôi méo thèm trả lời...
tổ sư nghĩ toàn 3 cái loại trẻ ranh nứt mắt, cả đời chưa 1 lần sang nước người ta mà mở mồm ra là tàu khựa... :LOL:)))
rồi rốt cuộc là ntn mà người dưng thân thiết như vậy nhưng nó nhắc tàu khựa 1 cái là anh sửng cồ lên, gốc hoa hả, ng VN cứ thấy dởm là chê tàu khựa chớ kinh nghiệm đéo gì mà 1 lần với 2 lần :surrender: hay là đong đưa mãi không ***: trẻ ranh, hay xin đồ, ăn cơm nhà, đưa đi ăn, đóng hẳn cái gương gỗ :surrender: đừng nói với tôi thế này thế kia, người có tuổi có gia đình đéo ai rảnh đi nuôi báo cô, còn chưa tới tuổi đó thì cũng chả đủ bề dày để dè bỉu nó kiểu đó. Có trách thì trách anh đóng cái gương ghẻ ấy.
 
Đồng cảm với chủ thớt do cũng đã từng tiếp xúc với đủ sắc dân rồi :doubt:
Hồi mình còn đi học ở bển, cứ mỗi một môn sẽ có 3 tiết trên lớp và 1 tiết chữa bài tập do một người hướng dẫn được giáo sư bổ nghiệm. Trong tất cả các tutor mình đã trải qua thì nhiệt tình nhất cũng là tử tế với mình nhất là một bà tutor người tàu đứng lớp. Cái môn mình học bả chữa bài liên quan nhiều tới toán mô hình nên thật sự cả lý thuyết lẫn bài tập mình chả hiểu mẹ gì cả, nghe bà ý chữa bài như vịt nghe sấm. Tới tầm giữa kì sắp kiểm tra thấy nát nát hẹn bà ý sau tiết học để gặp xong khóc lóc ỉ ôi than vãn :doubt:, thế là bà ý đồng ý kèm riêng vào ngày Cn qua văn phòng của bả. Nói thế chứ học hành được mấy khó bỏ mẹ, toàn hỏi linh tinh mấy cái định nghĩa hết mẹ cả buổi sáng ở văn phòng bả. Nói thêm bà này đăng kí học Phd liên quan tới xác suất toán, lúc hỏi chuyên ngành bà bảo thế thế là tiện hỏi mẹ luôn cả bài môn xác suất lắm hôm môn chính éo học tí nào toàn hỏi ké bài, được cái bả bảo mày thích gì thì cứ hỏi với lại giảng cho tới khi nào hiểu thì thôi, không cáu gắt với tỏ ra sốt ruột:doubt: Cuối kì kiểm tra miệng lão thầy thả không bóp lại vào phần dễ nhất mình ăn điểm nên cũng được B cho một môn xác định trượt từ đầu kì, lúc có điểm viết Email cảm ơn rối rít.

Khinh với coi thường, bắt nạt người Châu Á nói chung bên mình ở là bọn Trung Đông, gốc Thổ, hồi giáo các loại, đôi khi cả nigga. Nhiều thằng dù chả to con với cao sang gì đâu gì đâu, nhìn bần bỏ mẹ nhưng lại thích cà khịa. Đợt covid cứ dưới ga tàu vắng vắng nào là đi sát lại thở ra mấy câu virut, cháo gà cháo dơi các kiểu xong nhe răng ra cười với nhau :nosebleed: Đến lớp lười bỏ mẹ chỉ chăm chú ăn mặc, đàn đúm với gạ gái là giỏi. Nhìn chung với những người mình từng tiếp xúc trong môi trường học thuật, tụi đồng văn Đông Á Hàn, Trung là dễ tiếp xúc, dễ nói chuyện, nhiệt tình, xuề xòa và thoải mái. Dân bản địa thì không nói, tránh xa trung đông, hồi giáo, nigga. Tụi Nam Á Ấn ** tùy đứa nhưng đặc điểm chung là hôi, nhiều đứa mộ đạo với hay tin vào mấy cái ba lăng nhăng vớ vẩn, còn lại mình cũng chưa va chạm nhiều do cũng hơi thành kiến từ việc hiếp dâm bên nó :nosebleed:
 
Quảng Đông đây bro, nghe, nói khoảng 70%, còn viết thì dc vài chữ, sắp mất gốc r :ah:
Làm như có bệnh hay sao đó nha. Mình nói tiếng Anh, tiếng Trung một hồi là bị cuốn vào. Nhiều từ tiếng Việt nghĩ ra mà không biết nói thế nào luôn. Kiểu như bị lú vài giây vậy đó. Sau đó từ từ mới quay trở lại nha. Hay do iq mình thấp quá. Hic
 
Hi Anh Em,

Em mới đi nhậu chia tay thằng bạn ng Tàu về, hiện thằng bạn em nó đợi mấy bác ở trên cho là nó về nước thôi. Em xin tóm tắt, kể cũng hay, em với nó chơi với nhau từ thời 2013 ở Châu Âu, làm chung, ở chung, xem nhau như anh em. 2016 em về VN, 2018 nó về TQ, cả 2 thằng ko ai ở lại Châu Âu tha hương cầu thực, em nhớ nhà, nó nhớ quê dù đã đc định cư ở Bul.
2019 em kêu nó qua VN làm, 1 công ty Đức, em còn đảm bảo cho nó, vì thực nó rất giỏi,công ty cần ng như nó và em cũng làm leader trong team. năm nay tình hình kinh tế + dịch, công ty cắt giảm nhân sự, giảm lương, bà ng Đức nghỉ, 1 loạt ng Ấn nhảy vào, tụi VN như tụi em bị chèn ép khá mạnh và đặc biệt là thằng bạn tàu của em. giờ nó nghỉ em khá áy náy, rủ qua VN nhưng ko đảm bảo đc cho bạn bè.
Hm nay tiệc chia tay, có mấy mấy anh chi ng VN (9 ng) cùng ăn nhậu chia tay. Sau tiệc, bia rượu vào, em bị các anh chị ấy chửi khá nhiều: "kiểu thằng bạn của tụi chó tàu", "bạn của chó", "đt m, thằng Stephen chơi với tàu, thân hơn chơi với VN, đ*o khác gì chó (em đi làm từ 2012 từ lúc ở Đứ, tên Stephen)....
Thực sự các bác là em khá bực. chẳng lẽ có bạn là ng Tàu là sai. rất nhiều công thức hóa chất ở cái công ty này là của thằng bạn ng Tàu của em, nó chia sẽ cho anh em, tận tình hướng dẫn, nhưng giờ cả 2 thằng giờ lại bị chửi như 1 con ***.
em cũng sắp sang công ty VN, để xem tụi kia sống sao với tụi Ấn, làm ít nói nhiều.

Đôi dòng tâm sự, bia rượu vào, muốn đấm phát vào mặt tụi kia quá.
Em thì cũng đi du học. Chơi chung với mấy đứa Tàu thấy nó dễ thương, gần gũi. Còn chính trị thì nó chỉ quan tâm chuyện trong nước của nó. Chứ còn chuyện bên ngoài thì tụi nó không biết gì hết. Còn VN thì 10 ng chỉ chơi được với 6-7 người thôi, còn lại tính xấu hơn tụi Tàu nhiều.
 
mình người hoa sinh ra và lớn lên ở VN, quốc tịch VN, đôi khi còn bị chửi là dân Tàu khựa (???) =(( =((

Fen à, ngta chỉ cần lý do để chửi thôi. Fen k phải ng Hoa thì ngta sẽ tìm lý do khác. Fen ng Bắc ngta cũng chửi, fen ng Thanh Hoá ngta cũng chửi, fen ng Miền Tây ngta cũng chửi, ng dân tộc trên cao xuống ngta cũng chửi, fen lùn ngta cũng chửi, fen cao to cũng bị chửi luôn, fen k đi nhậu đều cũng bị chửi, fen tiết kiệm cũng bị chửi, sống khác ng tý cũng bị chửi...., Nên kệ cmn đi :)))
 
Back
Top