tin tức Chuyện gì đang xảy ra với Đông Nhi?

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/chuyen-gi-dang-xay-ra-voi-dong-nhi-post1316709.html
Ê-kíp của Đông Nhi nhiều lần bị fan chỉ trích về cách làm việc. Việc họ thu hồi kênh FC và loại quyền truy cập của tài khoản N.M.H càng khiến mâu thuẫn nghiêm trọng.

Vụ việc giữa Đông Nhi và N.M.H - người điều hành kênh FC Đông Nhi - gây tranh luận những ngày qua. Công chúng chưa rõ thực hư đằng sau cũng như việc ai đúng, ai sai. Nhưng theo tình hình hiện tại, Đông Nhi đang bị người hâm mộ quay lưng.

Đây không phải lần đầu tiên, Đông Nhi có những xung đột với fan, dù lần này nghiêm trọng nhất.

Khởi nguồn mâu thuẫn​

Đông Nhi bắt đầu hoạt động từ những năm cuối thập niên 2000. Thời đó, nữ ca sĩ thường hát những ca khúc teen pop ngọt ngào và nhanh chóng nổi tiếng với lượng fan đông đảo. Đi theo định hướng ca sĩ thần tượng và những năm qua giọng ca Khóc vẫn giữ được chỗ đứng. Đã thay đổi phong cách, dòng nhạc trong những năm gần đây nhưng Đông Nhi duy trì được lượng fan trung thành. Họ vẫn hoạt động năng nổ trên các diễn đàn và ủng hộ thần tượng mỗi khi cô có sản phẩm, dự án mới.

Trước khi vụ việc với N.M.H nổ ra, người hâm mộ nhiều lần bức xúc vì cách làm việc của ê-kíp Đông Nhi. Họ cho rằng với tư cách một nghệ sĩ lâu năm như Đông Nhi, ê-kíp có thể làm việc chuyên nghiệp hơn.

Gần đây, Đông Nhi trở lại với ca khúc Đôi mi em đang u sầu. Người hâm mộ nhận xét bài hát mang đậm màu sắc của Đỗ Hiếu, tương tự những ca khúc phát hành trước đó của Đông Nhi. Họ hy vọng thần tượng hợp tác với những nhạc sĩ khác để có màu sắc mới mẻ hơn.

Dong Nhi bi chi trich anh 1
Dong Nhi bi chi trich anh 2
Dong Nhi bi chi trich anh 3
Mâu thuẫn giữa FC với ê-kíp Đông Nhi nảy sinh từ lâu.

Với vấn đề trên, Đông Nhi trả lời đây là chất nhạc của chính cô. Theo nữ ca sĩ, ai cũng có gu nhạc riêng và khi nghe những bài hát đã phát hành, khán giả lập tức nhận ra đó là nhạc của Đông Nhi. Với cô, đây là thành công.

Tuy nhiên, người hâm mộ không hài lòng trước chia sẻ của Đông Nhi. Thậm chí một fanpage có hàng trăm nghìn lượt theo dõi phản hồi: "Chị trả lời thêm một câu vô lý như này nữa, đừng thắc mắc tại sao fan quay xe chuyển qua anti".

Cũng trong lần quảng bá trên, FC không hài lòng với chiến lược PR của ê-kíp. Theo đó, teaser bài hát được ra mắt trước 10 ngày, ê-kíp mới tung hình poster quảng bá. Từ góc độ của khán giả, cách làm trên kỳ quặc và hoàn toàn đi ngược chiến lược quảng bá của hầu hết nghệ sĩ trong nước lẫn trên thế giới.

Ngoài ra, fan phàn nàn thumbnail (ảnh đại diện) cho teaser và poster quảng bá được thực hiện sơ sài, kém chất lượng, không hợp xu hướng thời đại. Thậm chí họ so sánh nó với những thiết kế trên băng đĩa lậu ở Vpop từ cách đây hàng chục năm.

Năm 2018, một trong những fanpage lớn cho biết họ quá mệt mỏi với việc bảo vệ hình ảnh cho Đông Nhi nhưng ê-kíp của nữ ca sĩ lại làm việc chưa hiệu quả. Thời điểm đó, một thành viên trong ê-kíp Đông Nhi đăng bài có nội dung: “Không chung chí hướng mời đi đường khác. Tập thể chỉ chào đón những cái đầu tích cực”.

Câu nói trên càng khiến sự việc căng thẳng và cũng là một trong những lý do khiến mâu thuẫn giữa ê-kíp Đông Nhi với người hâm mộ gay gắt hơn trong những năm gần đây.

Giọt nước tràn ly​

Cách đây ít ngày, tài khoản N.M.H tự nhận là fan của Đông Nhi lên tiếng việc anh bị công ty tước quyền truy cập kênh FC Đông Nhi. N.M.H cho biết kênh do anh lập với mục đích ủng hộ thần tượng, cập nhật fancam và các tiết mục biểu diễn. Việc này được sự đồng ý của 6th Sense Entertainment và kênh thuộc quyền sở hữu của công ty.

“Hôm nay, tôi bị ê-kíp 6th Sense Entertainment hủy quyền truy cập kênh. Tôi nhận được thông báo đóng kênh bởi nó mang lại ‘những điều không hay, không tích cực’ và một số vấn đề liên quan đến bản quyền. Kênh thuộc quyền sở hữu của công ty, vậy vấn đề bản quyền ở đây là gì. Tôi thắc mắc thì không được giải đáp”, tài khoản N.M.H cho biết.

Người này tiếp tục: “Khi tôi hỏi về những điều bên lề không hay là gì thì được trả lời: ‘Vì kênh FC làm quá tốt mọi thứ nên kênh chính bị công kích’. Kênh FC đang làm tốt nhiệm vụ là cập nhật các tiết mục nhanh nhất. Tiêu đề và ảnh thumb đồng nhất, nguồn file đạt tiêu chuẩn. Vậy đây là lỗi của tôi đúng không?”.

N.M.H chia sẻ anh cảm thấy bị xúc phạm và không được coi trọng từ chính ê-kíp của ca sĩ anh yêu quý nhiều năm qua. Bài đăng của N.M.H sau đó gây xôn xao mạng xã hội và dấy lên tranh cãi. Nhiều khán giả, đặc biệt người hâm mộ lâu năm bày tỏ sự khó hiểu với cách làm việc của ê-kíp Đông Nhi.

Dong Nhi bi chi trich anh 4
Dong Nhi bi chi trich anh 5
Vụ việc giữa ê-kíp Đông Nhi với N.M.H gây tranh luận nhiều ngày qua.

Động thái của Đông Nhi​

Sau vài ngày tranh cãi nổ ra, tối 12/5, Đông Nhi và công ty 6th Sense Entertainment lên tiếng. Họ khẳng định kênh FC Đông Nhi được lập bởi 6th Sense Entertainment. Do đó, quyền sở hữu cũng thuộc về công ty.

6th Sense Entertainment cho biết họ cảm kích trước sự đóng góp của N.M.H nhưng quyết định đóng kênh vì bản quyền và các vấn đề phát sinh. Tuy nhiên, bài đăng này đang tiếp tục gây tranh luận. Nhiều fan trung thành thậm chí tuyên bố rời khỏi FC Đông Nhi.

"Sau một thời gian hoạt động, vì vấn đề bản quyền và các phát sinh dẫn đến sự sai lệch so với mục đích thành lập ban đầu nên chúng tôi quyết định tạm đóng kênh FC Đông Nhi để có hướng hoạt động tốt hơn trong thời gian tới. Quyết định này đã được thông báo cho các bạn tham gia đóng góp trước khi chúng tôi tiến hành đóng kênh", 6th Sense Entertainment thông báo.

Về phần Đông Nhi, nữ ca sĩ ca sĩ ám chỉ N.M.H cố tình gây chia rẽ nội bộ fan và công ty. Đó là một trong những lý do cô quyết định thu hồi quyền truy cập kênh. Cô cũng không hài lòng khi người hâm mộ xúc phạm bản thân và các thành viên trong ê-kíp.

"Tôi xin khẳng định kênh FC Đông Nhi ngay từ đầu hoàn toàn thuộc về công ty chứ không có chuyện cướp đoạt ở đây. Công ty cũng chưa bao giờ nhờ vả bạn giúp xây dựng, tất cả là tự nguyện. Sao bây giờ bạn lại nói khác đi?", Đông Nhi thắc mắc.

"Với những gì bạn đã đóng góp để phát triển kênh, dành tình cảm cho chị, chị luôn ghi nhận và cảm ơn. Nhưng cách bạn đang làm vô tình gây ra những hiểu lầm nghiêm trọng không đáng có và chị nghĩ bạn thể hiện sai cách. Đó là lý do phía công ty không muốn nhận bất cứ sự hỗ trợ nào từ phía bạn nữa", Đông Nhi nhấn mạnh.
 
động thái này của ĐN đã mang lại kết quả tốt là hiệu ứng truyền thông
từ chìm như cục đá thì giờ đây đã nổi lềnh phềnh trở lại :D
 
Back
Top