okmen
Senior Member
XemĐó là một trong những yếu tố, theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan (ảnh), góp phần giúp VinFast vươn lên chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam, trong cuộc trao đổi với Thanh Niên nhân sự kiện này.
VinFast đã thay đổi thói quen tiêu dùng của nhiều người Việt
VinFast đã chính thức chiếm thị phần số 1 Việt Nam, không chỉ trong 10 tháng năm nay mà có thể là cả năm 2024, bà đón nhận thông tin này như thế nào?
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: Tôi rất mừng khi biết thông tin đặc biệt này. Số 1 của VinFast chứng tỏ xe điện của Việt Nam đang đáp ứng được nhu cầu của người dân và chinh phục được người tiêu dùng, đồng thời đang không ngừng nâng năng lực cạnh tranh so với các đại gia ô tô trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam từ mấy thập niên trước đây
Hơn nữa, dấu mốc này cũng cho thấy Vinfast đã bước đầu thành công trong việc đánh thức ý thức của người tiêu dùng Việt, cùng nhau cố gắng vì môi trường xanh, sạch hơn. Đây là việc không hề dễ dàng bởi người tiêu dùng trong nhiều năm chưa thực sự quan tâm tới các sản phẩm xanh. VinFast đã làm rất tốt việc đưa phương tiện di chuyển xanh vào đời sống, với hệ sinh thái đi kèm thuận tiện, dịch vụ và cách chăm sóc khách hàng tốt, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng của nhiều người Việt.
Nếu tính từ lúc bàn giao những chiếc VinFast đầu tiên, hãng xe Việt cũng chỉ mất hơn 5 năm. Còn tính từ khi chính thức chuyển hẳn sang sản xuất xe điện, cũng chỉ hơn 2 năm VinFast đã vươn lên dẫn đầu thị trường, bà đánh giá thế nào về hành trình này?
Quả thật, cách đây 5 - 7 năm, khi thấy mục tiêu đến năm 2020 Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại khó đạt được, có mấy ai dám tin Việt Nam sẽ ….
Ông Phạm Nhật Vượng làm xe điện với tinh thần dân tộc
Đó là một trong những yếu tố, theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan (ảnh), góp phần giúp VinFast vươn lên chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam, trong cuộc trao đổi với Thanh Niên nhân sự kiện này.
thanhnien.vn