wads
Senior Member
Cùng nhau xây dựng box 4 bánh của vozChuyên gia Nguyễn Thanh Hải nói với người lái taxi: "Để mà so tài thì tôi rất thích thú, tôi với anh so găng luôn cũng được".
Ngày 15/7 vừa qua, buổi ra mắt chương trình Car Choice Awards 2022 - chương trình bình chọn xe đầu tiên tại Việt Nam đã diễn ra tại TP.HCM.
Xuất hiện tại sự kiện, chuyên gia Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar), người tham gia vào hội đồng tư vấn chuyên môn của chương trình, đánh giá cao việc Car Choice Awards đứng về phía người dùng và hy vọng sẽ mang tới những giá trị khác biệt.
Chia sẻ tại buổi ra mắt, ông đã tường thuật một cuộc tranh luận thú vị giữa mình và một lái xe taxi. Theo lời kể của ông Hải, người lái taxi đã không ngớt lời ca ngợi chiếc Toyota Fortuner của mình. Ông khá đồng tình với những lời tán dương đó, nhưng góp ý thêm rằng người lái taxi sẽ cần tính toán nhiều để có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt, và có thể còn tốt hơn nếu sử dụng xe số tự động, tương tự như mẫu Ford Everest 2023 vừa ra mắt tại Việt Nam.
Chuyên gia Nguyễn Thanh Hải chia sẻ câu chuyện tại Car Choice Awards 2022. Ảnh: Car Choice Awards 2022
Tuy nhiên, sau khi nghe mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Everest 2023 mà chuyên gia Nguyễn Thanh Hải nêu, người lái xe taxi không tin, nói rằng: "Làm gì có cái chuyện đấy. Tôi không có thông số nào của Everest 2023 mà không thuộc cả". Rồi chuyên gia Nguyễn Thanh Hải nói: "Để mà so tài thì tôi rất thích thú, tôi với anh so găng luôn cũng được".
Qua trò chuyện, chuyên gia Nguyễn Thanh Hải thấy người lái taxi rất am hiểu khi biết rằng mẫu Ford Everest 2023 tại Việt Nam sẽ phải sử dụng thêm dung dịch AdBlue (chất xúc tác trung hòa khí thải) để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Không rõ người lái taxi đã có cơ hội trải nghiệm Ford Everest 2023 hay chưa, còn trước đó, ông Hải đã từng trải nghiệm khoảng 1.600km với chiếc xe này, trên quãng đường từ Nha Trang đến Hà Nội.
Từ câu chuyện của mình, ông Hải rút ra có thể thấy rằng trải nghiệm sản phẩm là một cách tốt để hiểu rõ về sản phẩm, bên cạnh đó, nhờ có Internet và mạng xã hội mà khả năng tiếp cận thông tin giữa nhiều người dùng với thậm chí các chuyên gia trong ngành ô tô gần như ngang bằng nhau.
Song, khác biệt, theo ông Hải, vẫn nằm ở cơ hội tiếp cận sản phẩm - tức trải nghiệm thực tế với sản phẩm đó.
"HỎI MỘT CÂU ĐÃ CÓ NGAY BA, BỐN CÂU TRẢ LỜI"
Thực tế, các hội nhóm trên mạng xã hội rất đa dạng, từ các nhóm mang tên theo mẫu xe cụ thể, tới các nhóm theo từng hãng xe, dòng xe, và cả các hội nhóm về xe nói chung như Otofun, OFFB hay Otosaigon. Đây được xem là một kênh giao lưu, chia sẻ thông tin uy tín, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng.
Khi được hỏi về mức độ hữu ích của thông tin trên các diễn đàn, anh Minh Đức (Hà Nội) hào hứng chia sẻ: "Cực tốt luôn, mình nghĩ là tốt nhất đấy". Anh Minh Đức hiện là chủ của một chiếc Mazda2 và là thành viên của nhiều hội nhóm về xe trên Facebook.
Nguồn:https://autopro.com.vn/chuyen-gia-n...mhAA6cIEwtG72k_yFelXetRgpRzv8kPlB6-d5Cf5nsyq8