Chuyển khoản nhầm 385 triệu đồng cho anh shipper, vị khách nhận bất ngờ

Mua sách ship COD (giao hàng mới thanh toán) 385.000 đồng, chị Hải Miên (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chuyển khoản nhầm 385 triệu.
Khi phát hiện tài khoản bỗng dưng có 9 chữ số, shipper hoảng hốt gọi chị Miên và tìm mọi cách trả tiền ngay trong chiều cuối tuần.
Chuyển khoản nhầm 385 triệu đồng cho anh shipper, vị khách nhận bất ngờ - ảnh 1
Shipper Vương Văn Ân cho biết anh cũng rất run khi thấy tài khoản có 9 chữ số và tìm đủ mọi cách trả lại

Hành động đầy nhiệt tình của anh shipper​

Trong khi nhiều người vẫn khổ sở tìm cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm, thì mới đây chị Hải Miên đã chia sẻ đến Thanh Niên câu chuyện của chính mình với hy vọng lan tỏa câu chuyện đến với nhiều người. Theo lời chị Miên, trưa 7.5, anh shipper giao sách đến nhưng chị không có ở công ty nên nhờ bảo vệ nhận giúp và xin số tài khoản shipper để chuyển khoản thanh toán 385.000 đồng. Trong lúc bận rộn, chị đã bấm chuyển nhầm tới 385 triệu đồng mà không hề hay biết. Loay hoay xong công việc, chị Hải Miên mở điện thoại thấy 8 cuộc gọi nhỡ kèm tin nhắn từ shipper: “Chị lát gọi lại cho em gấp nha”. Chưa kịp bấm gọi, shipper đã tiếp tục gọi cho chị thông báo chị vừa chuyển nhầm 385 triệu thay vì 385.000 đồng như giá trị đơn hàng.
Chị Hải Miên hoảng hồn, đầu dây bên kia là giọng một nam thanh niên, chị chưa kịp nói gì thì shipper đã đề nghị chị gửi số tài khoản để anh chuyển trả lại. Quá bất ngờ, chị Miên nói anh hãy chuyển lại 380 triệu thôi, còn 5 triệu chị gửi anh cà phê nhưng chàng shipper từ chối.
Chị kể: “Lát sau bạn ấy phát hiện ra hạn mức bạn chỉ chuyển được 200 triệu một ngày nên nói để chạy ra ngân hàng chuyển hết lại cho tôi. Đi một đoạn thì nhớ ra là sáng thứ bảy, ngân hàng không làm việc nên bạn gửi trước cho tôi 200 triệu. Bạn hỏi nhà tôi để chạy ra các trụ ATM rút nốt cho đủ số tiền rồi mang sang trả, bạn rất nhiệt tình vì biết tôi đang lo. Nhưng thấy vất vả cho bạn quá vì bạn đang trên đường đi giao hàng nên tôi nói thôi để hôm sau”.
Vậy nhưng chỉ ít phút sau, anh shipper mò mẫm trên ứng dụng đã tìm ra cách nâng hạn mức, chuyển liền cho chị Hải Miên thêm 185 triệu đồng còn lại trong số tiền chuyển khoản nhầm. Xong xuôi, anh nhắn tin báo đã gửi lại đủ số tiền, nhờ chị chuyển lại tiền sách 385.000 đồng. Chị Hải Miên cũng chuyển cho anh shipper tốt bụng 5.385.000 đồng, trong đó 5 triệu để gửi lời cảm ơn.
Chuyển khoản nhầm 385 triệu đồng cho anh shipper, vị khách nhận bất ngờ - ảnh 2
Chỉ trong 1 tiếng sau khi phát hiện vị khách chuyển tiền nhầm, shipper đã tìm cách trả lại đủ

Không chỉ là tiền mà còn sự trung thực​

“Bạn shipper nói đang nghỉ trưa ăn cơm thì mở tài khoản kiểm tra thấy 9 chữ số nên hết hồn. Tôi rất xúc động vì đây cũng không phải tiền của tôi mà của người quen gửi có việc nhờ. Số tiền chuyển khoản nhầm lớn như vậy nhưng không phải là tôi phát hiện ra, mà bạn đó phát hiện và chủ động gọi để trả”, chị Hải Miên bày tỏ. Khi nhận cuộc gọi của shipper báo chuyển nhầm số tiền lớn, chị Hải Miên đã có chút lo lắng nhưng chị vẫn tin tưởng vì chính shipper đã gọi liên tục, nhắn tin và xin số tài khoản của chị để chuyển trả tiền nhầm.
Tới thời điểm này, chị Hải Miên vẫn còn xúc động. “Cái shipper trả lại cho tôi không chỉ là tiền mà còn là niềm tin vào sự trung thực, tốt đẹp của con người vốn rất thường bị mang tiếng oan trong thời đại lòng tham và cái xấu lên ngôi này”, chị Miên bộc bạch.
Chuyển khoản nhầm 385 triệu đồng cho anh shipper, vị khách nhận bất ngờ - ảnh 3
Nhận lại tiền một cách nhanh chóng chị Miên vừa thở phào vừa cảm kích vì sự trung thực của anh shipper
Chia sẻ với PV, anh Vương Văn Ân (25 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) - anh shipper tốt bụng trong câu chuyện trên trên cũng thừa nhận, anh đứng ngồi không yên khi thấy tài khoản ngân hàng có tới 9 chữ số. Vậy nên dù đang bận giao hàng anh vẫn tìm đủ cách để chuyển khoản lại cho chị Miên. Anh nói, nếu để qua đêm sợ chị Miên không ngủ được. Phải đến khi chuyển trả hết tiền cho vị khách của hãng, anh Ân mới nhẹ nhõm, thấy vui trong lòng và hết run.
“Số tiền lớn không phải của mình mà mình cứ giữ đó sợ có rắc rối gì thì lại mệt mỏi. Sau khi tôi chuyển trả hết tiền, chị ấy chuyển lại tôi cả tiền cà phê, tôi không muốn nhận, nhưng do chị đã chuyển lại rồi nên tôi nhận và nhắn cảm ơn”, anh chia sẻ. Câu chuyện trên cũng được anh Ân kể với mẹ. Bà rất hài lòng với hành động của con trai.
Theo: https://thanhnien.vn/chuyen-khoan-n...hipper-vi-khach-nhan-bat-ngo-post1457453.html
 

-CLG-

Senior Member
Là mình thì mình cũng liên lạc trả lại thôi, nhuốt cũng k được đâu, tử tế biết đâu lại được người ta cho vài củ như trong bài :Dmà cho là mình cảm ơn xin luôn chứ k thanh cao gì đâu nha, người ta có lòng mình có dạ, lòng vòng thanh cao làm gì cho tốn băng thông
UDqbcUT.png
 
Last edited:
e cũng hay sợ bấm dư số 0 như này, nên mỗi lần thanh toán cái gì vài trăm ngàn đến hàng triệu thì lấy tài khoản chính chuyển vô tài khoản phụ tầm đó rồi mới thanh toán bằng tk phụ, tài khoản phụ hạn mức online có 3tr/ngày.
Edit: nhiều thím nói rườm rà nhưng thật ra thao tác này chỉ phát sinh khi hết tiền trong tk phụ thôi ạ
 
Last edited:

nghiemtucvl

Senior Member
e cũng hay sợ bấm dư số 0 như này, nên mỗi lần thanh toán cái gì vài trăm ngàn đến hàng triệu thì lấy tài khoản chính chuyển vô tài khoản phụ tầm đó rồi mới thanh toán bằng tk phụ, tài khoản phụ hạn mức online có 3tr/ngày
Yếu bóng vía thế thím :LOL:)
 

linhmaiduy

Senior Member
e cũng hay sợ bấm dư số 0 như này, nên mỗi lần thanh toán cái gì vài trăm ngàn đến hàng triệu thì lấy tài khoản chính chuyển vô tài khoản phụ tầm đó rồi mới thanh toán bằng tk phụ, tài khoản phụ hạn mức online có 3tr/ngày
lách cách quá. Nhìn kỹ 1 tí, đọc xem số tiền bằng chữ là dc thôi!
 

cauquan1001

Senior Member
e cũng hay sợ bấm dư số 0 như này, nên mỗi lần thanh toán cái gì vài trăm ngàn đến hàng triệu thì lấy tài khoản chính chuyển vô tài khoản phụ tầm đó rồi mới thanh toán bằng tk phụ, tài khoản phụ hạn mức online có 3tr/ngày

:eek: như anh chắc tôi phải thuê thêm thư ký chuyển tiền
 

DauChan

Senior Member
Cá nhân thấy chuyện này bình thường , chừng nào nhặt được ngoài đường mà mang trả lại hoặc liên hệ conan thì mới đáng nói.
 

Shikamaru Huhuhu

Senior Member
Sao phải cực khổ vậy bạn :pudency: Khó quá thì đổi người dùng :censored:
e cũng hay sợ bấm dư số 0 như này, nên mỗi lần thanh toán cái gì vài trăm ngàn đến hàng triệu thì lấy tài khoản chính chuyển vô tài khoản phụ tầm đó rồi mới thanh toán bằng tk phụ, tài khoản phụ hạn mức online có 3tr/ngày
 

Thang_97

Senior Member
mẹ tôi cũng bị ai chuyển nhầm 220 củ hôm thứ 2, đến giờ vẫn chưa thấy có ai hồi âm :beat_brick:
 

Cunhu96

Đã tốn tiền
Cá nhân thấy chuyện này bình thường , chừng nào nhặt được ngoài đường mà mang trả lại hoặc liên hệ conan thì mới đáng nói.

Lên voz thì bị chửi ngu nhé anh :rolleyes::rolleyes:

Gửi bằng vozFApp
 
Top