Chuyện kỳ bý, huyền hoặc trong quá trình khai hoang từ thế kỷ 19 của gia tộc em.

Status
Not open for further replies.
Thắc mắc chỉ duy nhất 2 điểm. Nếu là do một chữ "duyên" như Phật nói. Vậy là người nào thành Phật thì số đã định rồi. Duyên đã hội tụ vào người đó để người đó thành Phật. Vậy thì những người khác không có "duyên" thì sẽ thế nào?
Và nếu mỗi kiếp tính cách là khác nhau. Vậy thì bây giờ mình giàu thì ăn chơi cho sướng. Cần gì phải tu để 1 thằng ất ơ nào đó ở kiếp sau hưởng. Chắc gì nó sẽ tu tiếp mà không phá công sức của mình?
Vì Phật giảng không rõ ràng, và trình của sư tăng ngày một kém. Nên nhiều người lâm vào u minh. 1 là tu theo kiểu mặc cho số phận. Cứ lâm râm kinh kệ rồi giữ lòng tin rằng mình sẽ được "giải nghiệp". 2 là tự chế ra giáo lý theo hiểu biết của mình rồi gắn vào mồm Phật. Cứ thế biến tướng từ từ rồi... diệt hoại.
*
**
***
Tóm lại mình thấy Phật giáo nó tương đồng với triết lý của Marx. Phải buông bỏ sự ích kỷ mới thành công được. Một người phải hết lòng vì người khác mà không so đo "vì sao tao làm khổ hơn mày mà hưởng lại như nhau" thì mới thành công được. Con người mà buông được sự ích kỷ thì khỏi cần nhân quả vô thường nào chứng. Tự thân người đó đã là Phật rồi.
Chiếu theo góc độ của thím, tôi có thể suy ra là thím đg ở vị trí là có được tiếp xúc với bên Phật giáo (có thể là nhà theo Phật giáo hoặc là gần chùa chiềng, cũng có thể cả 2).

Và thím sẽ thấy rằng, Phật giáo nó quá đỗi gần gũi và cảm thấy nghi hoặc về những điều như thím đề cập.

Lâu quá rồi tôi không nhớ chính xác con số được, nhưng tôi nhớ mang máng là muốn thành Phật phải trải qua nhiều đời nhiều kiếp tu tập rốt ráo mới chứng quả được.

Giờ, thím hãy suy xét lại thử xem, có bao nhiêu người ngay trong thời điểm này là tu tập rốt ráo? hay tu tập sai? hay dùng để lợi dụng? hay bỏ cuộc? hay hoàn toàn không biết về Phật giáo? (cái cuối là rất rất nhiều trường hợp có thể thím không để ý)
 
ừ nhỉ có thím kia nói t mới để ý fen trộn đạo phật với đạo thiên chúa vào làm gì vậy ???
Tôi lại thích cái ý tưởng trộn đó thím. Có thể mỗi Tôn giáo là một tập hợp, và là tập hợp này con của tập hợp kia, đều chung là một; Chỉ vì độ lớn của mỗi tập hợp khác nhau sẽ có cách nhìn và diễn giải khác nhau.
 
Chiếu theo góc độ của thím, tôi có thể suy ra là thím đg ở vị trí là có được tiếp xúc với bên Phật giáo (có thể là nhà theo Phật giáo hoặc là gần chùa chiềng, cũng có thể cả 2).

Và thím sẽ thấy rằng, Phật giáo nó quá đỗi gần gũi và cảm thấy nghi hoặc về những điều như thím đề cập.

Lâu quá rồi tôi không nhớ chính xác con số được, nhưng tôi nhớ mang máng là muốn thành Phật phải trải qua nhiều đời nhiều kiếp tu tập rốt ráo mới chứng quả được.

Giờ, thím hãy suy xét lại thử xem, có bao nhiêu người ngay trong thời điểm này là tu tập rốt ráo? hay tu tập sai? hay dùng để lợi dụng? hay bỏ cuộc? hay hoàn toàn không biết về Phật giáo? (cái cuối là rất rất nhiều trường hợp có thể thím không để ý)

Phật giáo đã bị bóp méo quá nhiều. Có thể nhìn mặt tích cực là để cho nhiều người có lòng tin, cảm thấy "dễ" tu hơn. Và hơn nữa là để nhiều người có thể góp thêm 1 kiếp tu trong con đường ngàn kiếp thành Phật.
Đơn cử là việc chế ra cõi Tây phương cực lạc. Chỉ cần tụng kinh đều và không làm ác là được lên đó hưởng sung sướng, chỉ kém Niết Bàn.
Nhưng làm gì dễ ăn vậy? Hiền hậu, làm phước cùng lắm chỉ được giàu có ở kiếp sau thôi. Đó là còn chưa nói đến sai phương pháp (như phóng sinh) vô tình tạo nghiệp.
Vậy, vô ý hại người hại vật có tính là nghiệp hay không? Hay hữu ý mới có?
Tu như thế nào là đúng? Trước tiên hết phải cần có trí tuệ. Đọc tỷ tỷ câu kinh theo kiểu đọc bài chỉ có lợi ở mặt giup tâm hồn thanh thản.
 
Phật giáo đã bị bóp méo quá nhiều. Có thể nhìn mặt tích cực là để cho nhiều người có lòng tin, cảm thấy "dễ" tu hơn. Và hơn nữa là để nhiều người có thể góp thêm 1 kiếp tu trong con đường ngàn kiếp thành Phật.
Đơn cử là việc chế ra cõi Tây phương cực lạc. Chỉ cần tụng kinh đều và không làm ác là được lên đó hưởng sung sướng, chỉ kém Niết Bàn.
Nhưng làm gì dễ ăn vậy? Hiền hậu, làm phước cùng lắm chỉ được giàu có ở kiếp sau thôi. Đó là còn chưa nói đến sai phương pháp (như phóng sinh) vô tình tạo nghiệp.
Vậy, vô ý hại người hại vật có tính là nghiệp hay không? Hay hữu ý mới có?
Tu như thế nào là đúng? Trước tiên hết phải cần có trí tuệ. Đọc tỷ tỷ câu kinh theo kiểu đọc bài chỉ có lợi ở mặt giup tâm hồn thanh thản.
fen đào đâu ra đoạn (Chỉ cần tụng kinh đều và không làm ác là được lên đó hưởng sung sướng) vậy? phải làm điều thiện tu nhân tích đức và tu hành các kiểu nữa chứ ko khơi khơi dễ vậy đâu
còn nữa fen hiểu sai giáo lý phật hết r niết bàn là 1 trạng thái trong tâm sau khi được gột rửa trong sạch nhé còn tây phương cực lạc là 1 cảnh giới ngoại tại của các vị phật vị cao tăng đắc đạo nhé https://phatgiao.org.vn/niet-ban-va-cuc-lac-y-nghia-giong-nhau-hay-khac-nhau-d13829.html
bớt bớt xuyên tạc đạo phật đi fen
 
Tôi lại thích cái ý tưởng trộn đó thím. Có thể mỗi Tôn giáo là một tập hợp, và là tập hợp này con của tập hợp kia, đều chung là một; Chỉ vì độ lớn của mỗi tập hợp khác nhau sẽ có cách nhìn và diễn giải khác nhau.
t nhớ từng đọc ở đâu đó thì mỗi tôn giáo có 1 cõi riêng ko xâm phạm lẫn nhau đâu nên ko có chuyện trộn được
 
Phật giáo đã bị bóp méo quá nhiều. Có thể nhìn mặt tích cực là để cho nhiều người có lòng tin, cảm thấy "dễ" tu hơn. Và hơn nữa là để nhiều người có thể góp thêm 1 kiếp tu trong con đường ngàn kiếp thành Phật.
Đơn cử là việc chế ra cõi Tây phương cực lạc. Chỉ cần tụng kinh đều và không làm ác là được lên đó hưởng sung sướng, chỉ kém Niết Bàn.
Nhưng làm gì dễ ăn vậy? Hiền hậu, làm phước cùng lắm chỉ được giàu có ở kiếp sau thôi. Đó là còn chưa nói đến sai phương pháp (như phóng sinh) vô tình tạo nghiệp.
Vậy, vô ý hại người hại vật có tính là nghiệp hay không? Hay hữu ý mới có?
Tu như thế nào là đúng? Trước tiên hết phải cần có trí tuệ. Đọc tỷ tỷ câu kinh theo kiểu đọc bài chỉ có lợi ở mặt giup tâm hồn thanh thản.
Cái này là thím hiểu sai nhé...

Bóp méo là người sau bóp méo để lợi dụng để trục lợi...

Còn Tây Phương Cực Lạc và Pháp môn Tịnh Độ (cái mà thím nói tụng kinh ấy) là được chính Phật nói ra trong kinh tạng có để lại, thì điều này gọi bóp méo là sai.

Còn thím nói tu là dễ? thì thím cứ thử đi xem nó dễ thế nào (qua các lớp tập tu ấy)
 
t nhớ từng đọc ở đâu đó thì mỗi tôn giáo có 1 cõi riêng ko xâm phạm lẫn nhau đâu nên ko có chuyện trộn được
Sao thím ko nghĩ là vì chưa có ai đủ khả năng để quy lại 1 mối? hoặc không đủ dũng cảm để làm vì sợ đụng chạm? hoặc khi họ đạt đến trạng thái đó, họ không thấy cần thiết phải làm?
 
Sao thím ko nghĩ là vì chưa có ai đủ khả năng để quy lại 1 mối? hoặc không đủ dũng cảm để làm vì sợ đụng chạm? hoặc khi họ đạt đến trạng thái đó, họ không thấy cần thiết phải làm?
hơ hơ nói như thím thì vô cùng lắm vì đơn giản thôi cả t lẫn thím đều là ng bình thường hiểu sao được mấy vụ cõi trên cao như vậy đâu rất có thể chúng ta đang sống trong ma trận thì sao
 
hơ hơ nói như thím thì vô cùng lắm vì đơn giản thôi cả t lẫn thím đều là ng bình thường hiểu sao được mấy vụ cõi trên cao như vậy đâu rất có thể chúng ta đang sống trong ma trận thì sao
Một cái ví dụ nhỏ cho thím thấy, sau thời gian dài thì Tòa thánh Vatica đã tự vả vào mặt mình là có sự tồn tại của sự sống ngoài Trái đất, và điều này đã được Phật khẳng định từ rất lâu.
 
Một cái ví dụ nhỏ cho thím thấy, sau thời gian dài thì Tòa thánh Vatica đã tự vả vào mặt mình là có sự tồn tại của sự sống ngoài Trái đất, và điều này đã được Phật khẳng định từ rất lâu.
toà thánh vatica thì ko nói vì họ vốn dĩ hay kiểu bảo thủ r nhưng phật khẳng định có sự sống ngoài TĐ lúc nào thế t mới nge lần đầu
 
Cái này là thím hiểu sai nhé...

Bóp méo là người sau bóp méo để lợi dụng để trục lợi...

Còn Tây Phương Cực Lạc và Pháp môn Tịnh Độ (cái mà thím nói tụng kinh ấy) là được chính Phật nói ra trong kinh tạng có để lại, thì điều này gọi bóp méo là sai.

Còn thím nói tu là dễ? thì thím cứ thử đi xem nó dễ thế nào (qua các lớp tập tu ấy)
Cá nhân mình nghĩ kiểu tu "đường tắt" đó không tồn tại. Trí tuệ là do tự mỗi người tu tập. Nên Phật ban đầu đâu có chịu thuyết pháp. Phải nhờ Phạm Thiên xin mới chịu ở lại.
 
toà thánh vatica thì ko nói vì họ vốn dĩ hay kiểu bảo thủ r nhưng phật khẳng định có sự sống ngoài TĐ lúc nào thế t mới nge lần đầu
Hãy tìm hiểu về những câu chuyện trên kinh rồi suy ra, thời đó có những từ ngữ không giống ta dùng bây giờ.

Chẳng hạn, tam thiên Thế giới, mỗi Thế giới đều có sinh vật, kể rằng đệ tử của Phật đã phải hóa thân cho giống hình tướng của người ở đó để có thể dễ bề truyền đạo.

Hoặc, một ví dụ khác về vi khuẩn hay vi sinh vật mà Phật có thể nhìn thấy trong 1 cốc nước mà ngày nay kính hiển vi mới biết được, Phật gọi là hàng triệu chúng sinh trong ly nước nên mỗi khi uống nước là có bài kệ để cầu siêu cho chúng sinh đó.
 
Cá nhân mình nghĩ kiểu tu "đường tắt" đó không tồn tại. Trí tuệ là do tự mỗi người tu tập. Nên Phật ban đầu đâu có chịu thuyết pháp. Phải nhờ Phạm Thiên xin mới chịu ở lại.
Thật ra nó không phải đường tắt đâu thím, đường vòng ấy :D

Ví dụ như thế này, Đất nước đang chiến tranh loạn lạc, thím thì tiền nhiều và tri thức có 1 vé qua Mẽo quốc thím đi không? nếu có người khuyên ở lại cứu người dân, Đất nước của mình thì thím ở hay đi? :byebye:
 
Hãy tìm hiểu về những câu chuyện trên kinh rồi suy ra, thời đó có những từ ngữ không giống ta dùng bây giờ.

Chẳng hạn, tam thiên Thế giới, mỗi Thế giới đều có sinh vật, kể rằng đệ tử của Phật đã phải hóa thân cho giống hình tướng của người ở đó để có thể dễ bề truyền đạo.

Hoặc, một ví dụ khác về vi khuẩn hay vi sinh vật mà Phật có thể nhìn thấy trong 1 cốc nước mà ngày nay kính hiển vi mới biết được, Phật gọi là hàng triệu chúng sinh trong ly nước nên mỗi khi uống nước là có bài kệ để cầu siêu cho chúng sinh đó.
vãi thật fen cho t xin mấy điển tích này ở quyển kinh hay sách nào với để t xem thêm
 
vãi thật fen cho t xin mấy điển tích này ở quyển kinh hay sách nào với để t xem thêm
Đây, thiếu gì tôi nhớ mang máng thôi, gg 1 phát ra cả nùi

Uống nước | Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên | Đại Bảo Tháp | Đại Bảo Tháp Tây Thiên (daibaothapmandalataythien.org)
Bài 13: Uống nước từ bi (daophatngaynay.com)

Còn tam thiên tam đại thế giới, vô lượng thế giới cũng thế
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top