Chuyện kỳ bý, huyền hoặc trong quá trình khai hoang từ thế kỷ 19 của gia tộc em.

Status
Not open for further replies.
Sau khi bắt đầu đồng khởi mấy chén liền ai cũng bắt đầu ngà ngà say, chúng tôi bắt đầu câu chuyện:
-D:( Vừa nói vừa liếc mắt sang phía tôi) Thế nào ,lâu không gặp nàng ,chắc cũng được việc chứ hả ?
-Tôi : Cũng bình thường như mọi khi
-T: Hôm nay về sớm thế , mọi lần thấy chúng mày ngồi nói chuyện đến gần sáng mới về cơ mà ?
-G: Đúng đấy, mọi lần bọn tao phải nuôi muỗi đợi mày đến sáng.
Tôi: (Vừa cầm chén lên ) Thôi đồng khởi cái nữa rồi tao kể cho. Uống xong chén rượu, Tôi từ từ kể hết mấy chuyện xảy ra cho 3 người họ nghe .
-D : Cầm tay mà cũng không cho cầm á. Đâu đưa tay mày ra tao xem nào có bị chai quá không hả ?
-Tôi: Vừa giơ tay trái lên vừa nói : mày sờ xem, tay mềm như da em bé đây này.
-D : mặt D biến sắc khi thấy tay của tôi và hạ giọng nói: Không ổn rồi
  • Tôi +G+T : đồng thanh : Có gì mà không ổn
  • D : chúng mày thấy trên tay thằng H ( tôi ) có gì không ?
-G: ôi dào, mày làm như bọn tao là dân ở đâu đến không biết cái "chỉ buộc tay " này à .rồi cả lũ cười theo (kkkkk)
-D:Tỏ ra bí hiểm: Đấy mới là vấn đề . Buộc chỉ tay này là để chống tà ma và chỉ có ma mới sợ
-T: Thế chẳng lẽ em V là ma sao .haha
-G: mày chỉ được cái chém gió là giỏi thôi D ạ
-Tôi : Thôi uống tiếp nào. Bớt đùa đi mấy cha
-D: Tỏ vẻ mặt rất nghiêm túc nói nhỏ: chuyện này không đùa được đâu. Tao nghi em V là Phí Phông rồi.
Cả đám lạng im một lúc. Trong lúc đo tôi bắt đầu suy nghĩ. Bố D là thấy cúng giỏi ,mà nhà D ,mỗi D là con trai nên bố D sẽ truyền nghề lại cho D . Vậy thì D phải hiểu rất rõ mấy chuyện này. Tôi cũng đã từng nghe những câu chuyện về PP nhưng vẫn chưa gặp bao giờ nên cũng chỉ nửa tin nửa ngờ. Hôm nay nghe thằng D nói mà ớn lạnh cả sống lưng. Tôi tự hỏi, chẳng lẽ bao lâu này mình bên canh PP mà mình không hề hay biết. Trong lúc đang tập trung suy nghĩ, thằng D nói tiếp
-D : chúng mày có thấy kì lạ không, em V xinh đẹp như thế mà trai bản đó không ai ngó ngàng . Nếu trong bản mình có một em xinh gái thế chúng mày có để yên cho trai bản khác đến tán như vậy không?
-G,T: ờ nhỉ. Lạ quá ta
-D: H, mày có thấy ban đêm em V xinh đẹp hơn lúc đến trường không?
Tôi lại bắt đầu nghĩ lại : Đúng là nàng càng về khuya càng trở nên xinh đẹp lạ thường, đôi mắt nàng càng to và sáng như đôi mắt con mèo trong đêm tối. 2 gò má nàng hồng hào như được bôi phấn. Cơ thể nàng toả ra một mùi hương hết sức quyễn rũ . Nhưng thời đấy làm gì có mĩ phẩm . Tại sao ban đêm nàng lại có thể đẹp đến lạ thường như vậy. Chẳng lẽ nàng là PP. Chưa dứt hết các suy nghĩ trong đầu , thằng D tiếp tục nói làm tôi chợt tỉnh khỏi dòng suy nghĩ miên man
-D: Lúc đi lên chỗ nàng về mày có thấy hay có con chó đen đi theo ,gần đến chỗ có nước thì con chó đó mất tích không?
Nghe đến đây tôi bắt đầu nổi da gà kinh ngạc. Tại sao D lại biết hết những sự việc đó như thể tôi đã kể cho hắn nghe vậy? Đầu óc tôi bắt đầu quay cuồng vì những câu hỏi,người thì run run vì sợ hãi.Thằng D thấy tôi im lạng lâu nên hỏi to. " Có hay không " ? Tôi gật đầu nhẹ và lắng nghe D nói : " Vậy thì em V chắc chắn là PP rồi. Trai bản không ai ngó ngàng đến em V vì họ đã biết chắc em là PP. Và PP khi về đêm thường sẽ trở nên xinh đẹp lạ thường. Nếu nàng đã yêu ai thì đêm về sẽ bám theo để ngủ cùng. V đã hoá thành chó theo chân mày đến nhà ,nhưng khi đến gần khu vực có nước v sợ mày té nước vào làm hiện nguyên hình nên lại biến mất. Chỉ tay này đã được làm phép ,ma thấy là khó chịu chứ đừng nói là chạm vào thì cả người sẽ nóng như lửa thiêu. Nghe D nói đến đây ,lí trí của tôi đã hoàn toàn bị thuyết phục. Tôi sợ hãi đến mức không cầm chắc được cái chén , cái chén rơi xuống làm tất cả mọi người giật mình và cang thêm phần sợ hãi. Mọi người ai nẫy đều im lặng. D vẫn bình thản nói "Thôi , làm chén lấy lại tinh thần nào " tôi và T,G sợ quá nốc luôn mấy chén. Đến lúc hơi say, chúng tôi trở nên dũng cảm và bớt sợ hơn và tiếp tục câu chuyện:
-Tôi : Nếu mày nói em V là PP, vậy có cách nào kiểm chứng không?
-D : Có 2 cách. Cách thứ nhất là mày lên chơi ,dụ em V biến thành chó theo mày đến vùng có ruộng rồi tạt nước vào con chó đó. Nhưng cứ đến gần ruộng là em nó đã tránh trước rồi nên không được.
-Tôi: thế còn cách thứ 2
D: Cách này rễ, nhưng rất nguy hiểm ,nếu để em nó phát hiện ra mình thử em nó thì có thể liên quan đến tính mạng . Mày có giám thử không ?
-Tôi: Vì tôi cũng đã say nên vỗ ngực nói to : Tao sợ *éo gì mà không dám.! Mày cứ nói đi
-T: Được , Có chí khí
-D: Ta sẽ bắt con cá về nướng lên, nhưng chỉ nướng sơ qua cho nó vừa thơm vừa tanh. Sau đó bỏ vào túi quần, rồi đến gặp em nó. Nếu em nó liên tục hắt xì hơi và nuốt nước bọt thì em là PP chắc luôn.
Tôi: Rồi , 5 ngày sau chúng ta sẽ thử
Tôi nói xong rồi cả đám ngồi uống mấy chén ai cũng say nên cả đám ngủ lại nhà D đến trưa hôm sau mới dậy về nhà.
-----------------------------------
Trong mấy ngày đó tôi vô cùng phân vân. Liệu có thể thư xem nàng có là PP ,hay tất cả chỉ là sự trùng hợp. Và nếu nàng là pp thật thì lấy nhau có làm sao. Sau đó tôi lại nghĩ chẳng lẽ mình sẽ lấy một người chuyên đi hại người khác làm vợ sao ? Tôi không muốn tin vào những điều đó. Nhưng tôi cũng muốn chứng minh nàng không phải là PP , tôi muốn thấy những điều D nói không hề xảy ra. Nhưng tôi cũng sợ hãi ,tôi sợ tôi sẽ phải chấp nhận một sự thật đó, ...
Cuối cùng ngày thứ 5 mà tôi hẹn mấy thằng đã đến. Tuy sợ hãi và không muốn tiến hành kế hoặc nhưng vì lòng kiêu hãnh của một thằng con trai ,tôi đã gom hết lòng can đảm để làm việc mà mình không hề muốn thấy kết quả. Chúng tôi tụ tập ở nhà thằng D từ sớm để chuẩn bị dụng cụ và làm vài chén cho đỡ sợ. T,G hơi chần chừ, còn D thì rất bình tĩnh nói " mày cứ làm như tao dặn ,bọn tao sẽ đi ở dưới sàn hỗ trợ mày. Tao là thầy cúng tương lai thì sợ gì mấy con PP này. Được D khích nên mấy thằng T,G bớt sợ và cả nhóm chuẩn bị và lên đường. Lúc đó tầm 9h tối .
------------------------------------
Trên đường đi lên nhà nàng chúng tôi được D dặn là không được nhắc đến việc mà chúng tôi sắp làm để tránh bị lộ. Mất một khoảng thời gian đi bộ ,lượng men trong người tôi bắt đầu bị đào thải qua mồ hồi gần hết, tôi đã tỉnh nhẹ nên hơi sợ. Trước mắt chúng tôi là ngõ vào nhà nàng. Tôi hơi chần chừ thì được D khích lệ ,D nói " bọn tao ở dưới sàn yểm trợ ,mày không phải lo ". Sau đó Cầm lấy tay tôi ,D tháo chỉ buộc tay của tôi ra vì chỉ buộc tay sẽ làm pp không dám bộc lộ bản chất khiến kế hoặch đổ bể. Mấy thằng núp ngay dưới sàn nhà yểm trợ. Tôi lên ,xin phép bố mẹ nàng như bình thường sau đó gọi nàng ra ngồi bên nhà bếp tâm sự. Ngồi được một lúc tôi tôi thấy sắc mặt em thay đổi rõ rệt từ hồng hào chuyển thành đỏ bừng như người say rượu, sau đó em bắt đầu hắt xì hơi những cú đầu tiên khiên tôi bắt đầu run sợ ,nhưng nhớ đến lời D dặn, tuyệt đối phải giữ bình tĩnh không để nàng biết mình đang sợ . Nàng cũng đang dấu những biểu hiện khác thường của mình trước mắt tôi nên cũng chẳng để ý được rằng cả người tôi đang run lên vì sợ nàng.Ngồi lâu thêm tí nữa mức độ hắt xì hơi tăng lên, nàng liên tục nuốt nước bọt như thể một người nhịn đói cả tháng trời nhìn thấy thức ăn. Tôi cảm thấy kinh hãi vô cùng nhưng vẫn cố gắng kìm nén hơi thở gấp vì tim tôi đang đập mạnh. Tôi không còn giữ được bình tĩnh nên hỏi nàng " Hôm nay có vẻ như em không được khoẻ " .Nàng quay mặt về phía tôi ,đôi mắt tràn đầy sát khi như thể muốn nuốt tươi tôi, sau đó nói với giọng cáu gắt " hôm nay em mệt lắm ,anh đi về đi " .Tim tôi càng lúc càng đập mạnh ,tôi không nói được gì chỉ gật đầu cái rồi đi về.Nàng không để ý lắm đến việc tôi đang đi về mà anh mắt đang nhìn về phía xa, tôi không giám hỏi lại vì đang quá khiếp sợ. Tôi bước xuống cầu thang đưa ra ám hiệu cho mấy thằng bạn rút lui. Ra đến đầu ngó thằng D nói " Giờ chúng ta phải chạy nhanh ra khỏi bản này ngay "
-------------------------
Khi chạy qua hết bản ,chính là nơi hoang vu mà tôi kể trên. thằng D mới hỏi tôi " mày vứt con cá nướng đấy rồi chứ" Tôi ngạc nhiên hỏi lại " m bảo tôi vứt lúc nào?. D tiếp " thôi k xong rồi , Pp sẽ lần theo mùi cá đến đây và phát hiện ra chúng ta chọc nàng " D vừa rứt câu thì trên mấy cây to có tiếng xoạc xoạc như kiểu có đá rơi xuyên qua tán cây nhưng lai không thấy gì rới xuống đất. Chúng tôi bắt đầu hoảng loạn ,tôi thò tay móc con cá trong túi vứt ra, thằng D đọc mấy câu "bùa " rồi kêu chúng tôi chạy. Chúng tôi bắt đâu chạy tức tốc xuống núi ,đằng sau vẫn nghe như tiếng từng cây đổ ầm xuống ,rồi thi thoảng lại vang lên tiếng mèo tức giận kêu thét lên. Chúng tôi chạy như không biết mệt tức tốc về đến bản tôi và bắt đầu đi từ từ . D bảo giờ nàng đã biết tôi biết nàng là PP, nàng sẽ không tha cho tôi. Tôi phải về làm ngay lễ Sheen ngay nếu không sẽ bị PP tấn công và nguy hiểm đến mạng
---------------------------------
SHEEN là lễ trừ ma của người thái, tùy theo loại ma ,và mức độ mạnh của loại ma mà có nhiều nghi thức diễn ra có thể là trừ ma ,hoặc có thể là giải hoà với ma nếu ma quá mạnh.Hoặc có thể là buổi dâng lễ vật lên Ma ,dể ma không quẫy nhiễu đời sống con người.
------------------------------------
Tối hôm đó 4 thằng ai về nhà nẫy ngủ .Có lẽ vì chạy quá mệt nên mới chui vào giường được tí tôi đã chìm vào giấc ngủ. Đang ngủ được một lúc thì tôi cảm thấy cái gì đó lạnh ngắt chạm vào người tôi khiến tôi tỉnh giấc nhưng tôi lại không thể nào mở mắt được, toàn thân như đang bị vật gì đó đè nén xuống ,cổ họng khó thở ,tôi cố hét lên nhưng chảng phát ra âm thanh nào mặc kệ khuân miệng tôi đã mở hết mức. Có lúc tôi lại cảm thấy như bay lên khỏi chiếc giường...Chắc chắn là nàng .....,lúc về thằng D đã cảnh báo mình phải đặt bùa chống pp ngay kẻo nàng tìm đến để tấn công. Có lẽ nàng quá tức giận trước hành động "xúc phạm" mà tôi vừa làm.Tôi đã đánh thức phần ma đang được che dấu bao lâu nay của nàng. Khi phần ma này trỗi dậy trong pp sẽ không còn chỗ cho tình cảm ,nàng sẽ giết tất cả những ai làm nàng tức giận. Tôi cảm thấy nàng đang hút lấy từ tôi một thứ gì đó mà tôi không thể định hình được nó. Tôi chống cự nhưng vô nghĩa sau đó dần thả lỏng cơ thể vì mệt mỏi như thể chấp nhật đầu hàng , lúc này tai tôi vẫn nghe tiếng gáy bố tôi đang ngủ say bên zan nhà đối diện, tôi muốn hét lên " bố mẹ ơi cứu con " nhưng không ai nghe thấy. Đang lúc cơn hoảng sợ bao chùm và tuyệt vọng ,thì bất chợt có tiếng con mèo kêu gầm dữ dội làm bố mẹ tôi tỉnh giấc ,bố tôi thấy bất thường liền lấy đèn pin soi về phía tôi như thấy bóng đen đang nằm đè lên người tôi ,ông biết điều gì đang xảy ra vội lao ra bật công tác điện. Đèn sáng ,bóng đen biết mất trong tíc tắc, tôi nằm bất động trên giường,.Bố tôi chạy ra cầm con dao chuôi được làm bằng đồng để lên trên giường, ngay cạnh đầu tôi.Sau đó ông đi mời thầy về để làm lễ Sheen ngay trong đêm. Các thanh niên hàng xóm chung tay mổ lợn và chuẩn bị các lễ vật để làm lễ, đến gần sang cũng đã xong. Thầy làm Sheen cho tôi được một hồi lâu sau tôi mới tỉnh. Tôi thức dậy nhìn mọi thứ xung quanh,tôi như được hồi sinh từ cõi chết trở về. Ôi. Chú mèo , chính chú mèo tôi yêu quý đã cứu tôi. (Chú mèo rất thân với tôi. Lần nào tôi đi chơi về ngủ ,chú cũng đã ủ ấm sẵn cái giường đợi tôi. Hôm đó chắc chú cũng đi tìm bạn đời nên đã về muộn. Nếu chú về muộn tí thôi là tôi xong rồi. Mèo là loài động vật rất tinh mắt và chúng có thể thấy ma .)
Thầy làm lễ Sheen xong , buộc chỉ vào cổ tôi và nói " Súyt nữa chúng ta không kịp rồi ,cũng may. Con PP đó đã hút gần hết sinh khí của câụ. Bây giờ cậu có thể yên tâm, tôi đã làm phép chỉ cần ả ta đến gần cậu 1 bước là ả sẽ nóng như lửa thiêu,đau đớn đến không chịu được.Cậu hãy ít đi chơi đêm vì giờ cậu đang yếu. Bố mẹ tôi cũng cấm tuyệt tôi không được đi đâu chơi và phải quên hết những gì thuộc về nàng.
-----------
Tuy sợ nàng nhưng tôi vẫn muốn gặp nàng ,nhớ lại hình ảnh của nàng lúc còn là con người bình thường. Tôi thiết nghĩ một người bình thường khi tức giận cũng có thể làm ra những chuyện mà bản thân họ không kiểm soát được, huống chi là ma, nên tôi không trách nàng. Tôi muốn gặp nàng lần cuối để từ biệt nàng. Một phần vì tôi vẫn còn nhớ nàng, một phần tôi thấy tự tin khi đeo trên cổ lá bùa của thầy cúng nên tôi quyết định lên gặp nàng.
-----------
Đến nhà nàng tôi bước lên cầu thang, nhìn qua thấy nàng đã ngôi bên bếp lửa đợi săn, tôi hơi giật mình và có chút lo lắng thì nàng lên tiếng :
-Nàng :" Tại sao anh lại lên đây"
-Tôi :"a nhớ em. a muốn gặp em lần cuối" .Tôi nhìn kĩ vào mặt em, em đang khóc ,những giọt nước mắt lăn dài trên gò má ; em không lấy tay lau vì sợ tôi biết em đang khóc. Tôi muốn đến bên em, ôm lấy em ,lau những giọt nước mắt đó nhưng tôi không thể đến gần em thêm được nữa. Chỉ cần bước thêm bước nữa là tôi sẽ làm em đau.
-Tôi: "em có còn muốn giết anh nữa không"
-Nàng: "Em cũng không biết nữa, em không hiểu sao mình lại làm như vậy, tại sao em lại không phải là người bình thường như bao cô gái khác, tại sao ông trời lại cho chúng ta gặp nhau rồi yêu nhau và giờ lại bắt chúng ta phải xa nhau. Tại sao ,tại sao, tại sao..." Vừa nói em vừa nức nở khóc. Thấy em như vậy tim tôi đau thắt lại.Tôi lấy tay giật đứt đây chỉ buộc cổ vứt xuống gầm sàn chạy vào ôm lấy nàng. "Anh sẽ không từ bỏ em, anh sẽ bất chấp tất cả đến với em " .Nàng đẩy tôi ra "Em xin anh hãy quên em đi,Người và ma không thể bên nhau, như vậy là trái với ý trời, anh hãy tìm một người vợ tốt để bố mẹ anh không phiền lòng. Chúng ta đã hết duyên rồi. Đừng bao giờ quay về đây nữa, em không muốn lại làm hại chính người em yeu thương nhất". Nàng nói rứt câu thì cơn gió to từ đâu bay đến khiến tôi nhắm mắt lại, khi gió tắt tôi mở mắt ra thì đã thấy mình đứng giữa đường về nhà.Từ trên cao có tiếng vọng xuống " Đừng bao giơ đến tìm em nữa, Vĩnh biệt anh " . Tất cả những gì xảy ra với tôi trong thời gian vừa qua nó giống như một giấc mơ vậy. Cảm giác như vừa đánh mất một thứ gì đó. Tôi hiểu được rằng nàng đã chọn con đường để tốt hơn cho cả hai. Tất cả như đã được ông trời viết sẵn kịnh bản và chúng tôi là nhân vật trong đó , không thể diễn khác đi.
-----------
Sau lần gặp cuối cùng đó, Tôi lên trên thành phố Sơn La học cấp 3 , Tôi dồn hết tâm trí vào việc học nên trái tim đã bình tâm trở lại. Thi thoảng về thăm nhà nhìn thấy chiếc khăn piêu mà nàng tặng tôi hồi đó ,tôi lại thấy nhớ nàng Nhưng càng trưởng thành tôi cũng hiểu ra rằng : " Những thứ không thuộc về mình ,mình càng muốn nắm giữ sẽ càng làm bản thân mình đau khô" . Nên tôi coi tất cả như một kỉ niệm đáng nhớ mà thôi.

Gửi từ Nhà xác bằng vozFApp
Xin phép thím chủ còm em đưa ra một số kiến giải của bản thân về Phí Phồng cho mọi người tham khảo trong lúc chờ chủ thớt ra chap.

Phí Phồng có phải tà vật không? :smile:
_ Xin thưa có vì Phí Phồng có phản ứng với bùa chú của các thầy cúng/ thầy mo.

Vậy sao Phí Phồng lại có thể sống ban ngày như người thường?
_ Như thím chủ còm đã nói, Phí Phồng có hai phần người và ma, phần ma ban ngày bị áp chế trong cơ thể và tất nhiên phần người không gặp vấn đề gì với ánh sáng hoặc ban ngày.
Nếu các thím thắc mắc là tại sao phần người thường mà vẫn bị bùa phép gây bỏng thì có thể lí giải rằng bùa phép là về mặt tâm linh/ linh hồn, phần người có thể che chắn phần ma Phí Phồng khỏi ánh sáng/ ban ngày, tuy nhiên phần hồn vẫn là tại đấy, tính công kích (về mặt tâm linh) do bùa phép gây ra tất nhiên vẫn sẽ gây ảnh hưởng lên Phí Phồng, ở mức độ vừa phải, thấy bỏng rát chứ chưa phải là da thịt huỷ hoại.

_ Vậy Phí Phồng từ đâu mà xuất hiện, tại sao lại ăn chất tanh?
Phần này em xin đưa ra ý kiến đó là sự tạo thành của Phí Phồng có liên quan đến nguyền rủa, nguyên nhân thì em không rõ :smile: kết luận này thì dựa trên tính truyền thừa hạn chế và một số đặc điểm riêng.

Bàn về nguyền rủa:
Nguyền rủa có thể nói là một trong những loại thuật pháp cơ bản và cổ xưa nhất, được ghi nhận từ rất sớm trong mọi nền văn hoá.
Thuật này bản chất không hề cầu kì hay yêu cầu phương thức nào đặc biệt
Nhưng giống như các thuật pháp tâm linh, nguyền rủa cũng yêu cầu năng lượng. Như cái tên của nó, nguyền rủa tất cả gói gọn trong: giận dữ và thù hận.

Nếu chỉ nghe vậy thì quá dễ. Nhưng không, trên đời cái gì cũng có giá của nó :smile: không thì loài người nguyền chết sạch nhau rồi.

Con người tiềm năng thì vô hạn nhưng khả năng bộc lộ lại hữu hạn.
Năng lực tâm linh để tiến hành nguyền rủa sẽ chỉ đủ khi con người bộc phát tiềm năng tới cực hạn.
Khi nào? Sinh tử :smile:
Nếu sống thì không ai lo mà đi nguyền rủa làm gì vội :shame:
Cận kề cái chết, tuyệt vọng, giận dữ và thù hận cùng với không cam lòng sẽ làm bùng nổ năng lượng tâm linh của con người ở khoảnh khắc ấy với hi vọng đem tới điều độc ác nhất cho kẻ thù của mình.
Đánh đổi
Thường thì người hạ đặt nguyền rủa không sống quá lâu sau khi hạ nguyền hoặc nếu có thì cũng nhanh chóng héo mòn và ra đi không lâu sau đó bởi lúc đấy người thi pháp lấy chính sinh khí của bản thân làm vật dẫn để tiến hành nguyền rủa.
Người tiến hành nguyền rủa càng đánh đổi những gì quý giá, quan trọng và tươi đẹp nhất thì nguyền rủa càng mạnh: kí ức, xúc cảm, sinh mệnh, siêu sinh,...

Thím nào có điều kiện tiếp xúc với người có chuyện liên quan tới nguyền có thể sẽ chú ý tới việc giải nguyền gần như không có cái gọi là dàn xếp với phần âm như khi bị vong hành. Bởi đa phần người thực hiện nguyền rủa chấp nhận tiêu tán linh hồn để nguyền có tác dụng, đâu còn ai mà dàn xếp :shame:
Cũng bởi điều này mà lời nguyền sẽ chỉ xác lập theo tới khi người nguyền còn sống, không có sửa đổi bởi sau đó linh hồn họ cũng coi như tiêu tán rồi.
Đó là lí do tại sao nhiều dòng họ đối mặt với lời nguyền diệt họ, tuyệt tự nhưng thay tên đổi họ là tránh được kiếp nạn này :smile:

Còn tại sao nguyền rủa mang tính truyền thừa?
Lí giải nôm na thì khi thù hận kéo đến cực hạn, người đụng ta một ta trả người mười :smile:
Còn về góc nhìn khoa học, cái này có liên quan tới hai giả thuyết khoa học đấy là nguyền rủa gây ảnh hưởng nặng tới tâm lí gây xáo trộn trong cơ chế sinh học và tính truyền thừa trong gen gây ra ảnh hưởng nhiều thế hệ.

Đây là kiến giải của bản thân em, mong các thím chia sẻ, thảo luận thêm nhé ạ :smile:
 
Last edited:
Xin phép thím chủ còm em đưa ra một số kiến giải của bản thân về Phí Phồng cho mọi người tham khảo trong lúc chờ chủ thớt ra chap.

Phí Phồng có phải tà vật không? :smile:
_ Xin thưa có vì Phí Phồng có phản ứng với bùa chú của các thầy cúng/ thầy mo.

Vậy sao Phí Phồng lại có thể sống ban ngày như người thường?
_ Như thím chủ còm đã nói, Phí Phồng có hai phần người và ma, phần ma ban ngày bị áp chế trong cơ thể và tất nhiên phần người không gặp vấn đề gì với ánh sáng hoặc ban ngày.
Nếu các thím thắc mắc là tại sao phần người thường mà vẫn bị bùa phép gây bỏng thì có thể lí giải rằng bùa phép là về mặt tâm linh/ linh hồn, phần người có thể che chắn phần ma Phí Phồng khỏi ánh sáng/ ban ngày, tuy nhiên phần hồn vẫn là tại đấy, tính công kích (về mặt tâm linh) do bùa phép gây ra tất nhiên vẫn sẽ gây ảnh hưởng lên Phí Phồng, ở mức độ vừa phải, thấy bỏng rát chứ chưa phải là da thịt huỷ hoại.

_ Vậy Phí Phồng từ đâu mà xuất hiện, tại sao lại ăn chất tanh?
Phần này em xin đưa ra ý kiến đó là sự tạo thành của Phí Phồng có liên quan đến nguyền rủa, nguyên nhân thì em không rõ :smile: kết luận này thì dựa trên tính truyền thừa hạn chế và một số đặc điểm riêng.

Bàn về nguyền rủa:
Nguyền rủa có thể nói là một trong những loại thuật pháp cơ bản và cổ xưa nhất, được ghi nhận từ rất sớm trong mọi nền văn hoá.
Thuật này bản chất không hề cầu kì hay yêu cầu phương thức nào đặc biệt
Nhưng giống như các thuật pháp tâm linh, nguyền rủa cũng yêu cầu năng lượng. Như cái tên của nó, nguyền rủa tất cả gói gọn trong: giận dữ và thù hận.

Nếu chỉ nghe vậy thì quá dễ. Nhưng không, trên đời cái gì cũng có giá của nó :smile: không thì loài người nguyền chết sạch nhau rồi.

Con người tiềm năng thì vô hạn nhưng khả năng bộc lộ lại hữu hạn.
Năng lực tâm linh để tiến hành nguyền rủa sẽ chỉ đủ khi con người bộc phát tiềm năng tới cực hạn.
Khi nào? Sinh tử :smile:
Nếu sống thì không ai lo mà đi nguyền rủa làm gì vội :shame:
Cận kề cái chết, tuyệt vọng, giận dữ và thù hận cùng với không cam lòng sẽ làm bùng nổ năng lượng tâm linh của con người ở khoảnh khắc ấy với hi vọng đem tới điều độc ác nhất cho kẻ thù của mình.
Đánh đổi
Thường thì người hạ đặt nguyền rủa không sống quá lâu sau khi hạ nguyền hoặc nếu có thì cũng nhanh chóng héo mòn và ra đi không lâu sau đó bởi lúc đấy người thi pháp lấy chính sinh khí của bản thân làm vật dẫn để tiến hành nguyền rủa.
Người tiến hành nguyền rủa càng đánh đổi những gì quý giá, quan trọng và tươi đẹp nhất thì nguyền rủa càng mạnh: kí ức, xúc cảm, sinh mệnh, siêu sinh,...

Thím nào có điều kiện tiếp xúc với người có chuyện liên quan tới nguyền có thể sẽ chú ý tới việc giải nguyền gần như không có cái gọi là dàn xếp với phần âm như khi bị vong hành. Bởi đa phần người thực hiện nguyền rủa chấp nhận tiêu tán linh hồn để nguyền có tác dụng, đâu còn ai mà dàn xếp :shame:
Cũng bởi điều này mà lời nguyền sẽ chỉ xác lập theo tới khi người nguyền còn sống, không có sửa đổi bởi sau đó linh hồn họ cũng coi như tiêu tán rồi.
Đó là lí do tại sao nhiều dòng họ đối mặt với lời nguyền diệt họ, tuyệt tự nhưng thay tên đổi họ là tránh được kiếp nạn này :smile:

Còn tại sao nguyền rủa mang tính truyền thừa?
Lí giải nôm na thì khi thù hận kéo đến cực hạn, người đụng ta một ta trả người mười :smile:
Còn về góc nhìn khoa học, cái này có liên quan tới hai giả thuyết khoa học đấy là nguyền rủa gây ảnh hưởng nặng tới tâm lí gây xáo trộn trong cơ chế sinh học và tính truyền thừa trong gen gây ra ảnh hưởng nhiều thế hệ.

Đây là kiến giải của bản thân em, mong các thím chia sẻ, thảo luận thêm nhé ạ :smile:
viết thêm đi ông sao ngắn thế :angry:
 
confirm mấy chuyện nè có thật. vì nxua mình theo huyền học là Tarot. có nghiên cứu chút chút sang mảng Quỷ học. Tuy nhiên lão thầy k dạy, còn tụe mầy mò mảng này thì gần như vô vọng luôn. Vì sao ?
Theo cấp độ phân chia, quỷ là level cao của Ma, giải thích dễ hiểu thì ma tồn tại dưới dạng sương mù, thì quỷ ở tầm vòi rồng rồi. Và chúng có thể đáp ứng đc gần như tất cả những nhu cầu tất yếu của loài người, mà giống loài con người thì lòng tham tột độ, tham tới mức ngu đần, vì thế mà quỷ rất thích cung ứng cho những người triệu hồi chúng lên, ban cho họ tiền tài danh vọng quyền lực, đổi lại sẽ là linh hồn của con người. Vì thế, những tài liệu lquan đến quỷ gần như đã bị che giấu, tránh rơi vào tay những kẻ người phàm mắt tục, làm chệch đi sự cân bằng của trái đất nói riêng và vũ trụ nói chung, bởi chúng sống trong một không gian khác, theo luật nước sông thì k phạm nước giếng, con chó thiến thì k giành cái vs con chó đực.Theo t biết đc thì tài liệu lquan tới quỷ đã tập trung hết ở thư viện mật nằm dưới hầm của Tòa thánh Vatican, nơi mà chỉ Đức Giáo Hoàng nắm kiểm soát. Lịch sử đã ghi lại tên 72 con quỷ, và người duy nhất điểu khiển chúng đc là vua Solomon. 72 con quỷ này có chức tước rất cao dưới Địa Ngục, 1 trong số này đã đc dựng thành bộ phim The Nun - Valak (tuy nhiên hình dạng thật của Valak k phải là ma sơ). Type dt mỏi tay quá, tài liệu về quỷ học nxua mình bị mất gần hết do lưu ở drive lậu, còn lại tí tí khi nào tìm đc mình up ae tham khảo sau.
 
confirm mấy chuyện nè có thật. vì nxua mình theo huyền học là Tarot. có nghiên cứu chút chút sang mảng Quỷ học. Tuy nhiên lão thầy k dạy, còn tụe mầy mò mảng này thì gần như vô vọng luôn. Vì sao ?
Theo cấp độ phân chia, quỷ là level cao của Ma, giải thích dễ hiểu thì ma tồn tại dưới dạng sương mù, thì quỷ ở tầm vòi rồng rồi. Và chúng có thể đáp ứng đc gần như tất cả những nhu cầu tất yếu của loài người, mà giống loài con người thì lòng tham tột độ, tham tới mức ngu đần, vì thế mà quỷ rất thích cung ứng cho những người triệu hồi chúng lên, ban cho họ tiền tài danh vọng quyền lực, đổi lại sẽ là linh hồn của con người. Vì thế, những tài liệu lquan đến quỷ gần như đã bị che giấu, tránh rơi vào tay những kẻ người phàm mắt tục, làm chệch đi sự cân bằng của trái đất nói riêng và vũ trụ nói chung, bởi chúng sống trong một không gian khác, theo luật nước sông thì k phạm nước giếng, con chó thiến thì k giành cái vs con chó đực.Theo t biết đc thì tài liệu lquan tới quỷ đã tập trung hết ở thư viện mật nằm dưới hầm của Tòa thánh Vatican, nơi mà chỉ Đức Giáo Hoàng nắm kiểm soát. Lịch sử đã ghi lại tên 72 con quỷ, và người duy nhất điểu khiển chúng đc là vua Solomon. 72 con quỷ này có chức tước rất cao dưới Địa Ngục, 1 trong số này đã đc dựng thành bộ phim The Nun - Valak (tuy nhiên hình dạng thật của Valak k phải là ma sơ). Type dt mỏi tay quá, tài liệu về quỷ học nxua mình bị mất gần hết do lưu ở drive lậu, còn lại tí tí khi nào tìm đc mình up ae tham khảo sau.
Vụ The Nun - Valak thì tụi Tây cãi nhau rất sôi nổi vì có vẻ như Valak trong phim chỉ mượn tên chứ không hoàn toàn là Valak theo Demonology :shame:
Thực tế dù quỷ rất thích lừa người nhưng quỷ cũng có cá tính riêng.
Hình tượng Valak chủ yếu xuất hiện là một cậu bé cưỡi rồng hai đầu.
Theo nhiều tài liệu thì Valak là có danh vọng cao trong các loại quỷ
Cũng vì thế cho nên Valak rất ít khả năng sẽ chọn biến thành nữ :shame:
Thực tế nội dung của The Nun cũng không giống các đặc tính được tả của Valak bởi Valak chú trọng tới bí mật kho báu hơn là đi va chạm với loài người.
 
Vụ The Nun - Valak thì tụi Tây cãi nhau rất sôi nổi vì có vẻ như Valak trong phim chỉ mượn tên chứ không hoàn toàn là Valak theo Demonology :shame:
Thực tế dù quỷ rất thích lừa người nhưng quỷ cũng có cá tính riêng.
Hình tượng Valak chủ yếu xuất hiện là một cậu bé cưỡi rồng hai đầu.
Theo nhiều tài liệu thì Valak là có danh vọng cao trong các loại quỷ
Cũng vì thế cho nên Valak rất ít khả năng sẽ chọn biến thành nữ :shame:
Thực tế nội dung của The Nun cũng không giống các đặc tính được tả của Valak bởi Valak chú trọng tới bí mật kho báu hơn là đi va chạm với loài người.
đúng rồi bro. k nhớ hính xác là cưỡi chuồn chuồn hay rồng. mà thông thường quỷ nó có mấy hình dạng thay đổi. mà đọc thế biết thế chứ t ko có dám gọi lên để mục sở thị đâu :shame:
 
Em hiện vẫn đang trong quá trình học hỏi và tìm hiểu thêm :smile: có điều kiện và thấy tự tin rồi em sẽ làm ạ :smile:

À em chưa biết tới mấy hội nhóm này thím ạ :smile: đa phần là tự tìm hiểu và nghiên cứu

Em tìm hiểu chủ yếu là vì đam mê cũng có một phần bởi mệnh cách em có lẽ khác người thường.
Nếu mọi người chết hụt khi đang ở trên cuộc đời thì em chết hụt khi mẹ em đang mang thai.

Quá trình mang thai em thì cũng có liên quan tới có lẽ là một trong những phù thủy cao niên cuối cùng của miền Bắc (cụ mất cách đây khoảng chục năm)

Còn nhiều yếu tố nữa như nhà có em họ gần (quân nhân) bị đánh bùa, cháu em bị vong âm dụ xuống hầu,... Những sự việc này giúp em có những trải nghiệm, va chạm và góc nhìn mới với thế giới tâm linh để có được chút hiểu biết như bây giờ.

Sau này thì em cũng được gia đình đầu tư học hành và có qua xứ người sinh sống, học tập nên cũng có thêm những trải nghiệm văn hoá mới để có thể so sánh, bổ sung và kiện toàn kiến thức.

Thím hỏi về việc làm pháp thì tính đến nay chính thức trực tiếp liên quan tới âm vong thì em mới làm một lần, giúp mấy em học sinh trường nội trú bị trêu :smile: không có gì cao siêu cả, thuật pháp dân gian của người Việt thôi, đơn giản mà hiệu quả :smile:

Giao lưu với giới huyền học Việt Nam thì em chưa có nhiều giao lưu bởi:
_ Thế hệ lão làng thì hậu sinh trẻ tuổi như em chưa có dịp và cơ hội tiếp xúc
_ Nhóm người đứng tuổi và trẻ như những hội nhóm Facebook thì em hơi có ác cảm bởi quá nhiều người trưởng thành và các bạn trẻ coi học những thử này để “tranh tài đoạt lộc” :smile: nhiều người học được dăm ba chữ đã cắm đầu nghĩ cách khai mở bảng hiệu hòng kiếm tiền từ tâm linh, thậm chí xem thẳng vào những điều cấm kị, “buôn thần bán thánh”.
Nhiều bạn trẻ thì hết Kinh dịch lại Tarot, bùa Thái, Kumanthong không mong tài mong lộc hơn người khác thì cũng là mong kiếm tiền hoặc vênh váo với bạn bè :smile:
_ Một phần nữa thì tín ngưỡng và phong tục bị nhiều nơi biến thành mê tín dị đoan. Cái gọi là chúng sinh bình đẳng giờ dần biến tướng mâm cao cỗ đầy trong những lần lễ :smile:
Nhiều người từ giàu đến nghèo đến với thế giới tâm linh chính xác phải gọi hòng “tranh cướp tài lộc”, làm mất đi nhiều động lực vận động của xã hội.
Ví dụ hài về sự méo mó trong lễ lạt do con người gây ra đấy là cách đây khoảng 6-8 năm nội bộ Tổng Agribank CTHDQT và TGD mâu thuẫn rất gắt, đến dịp Trung thu trùng hợp thế nào hai ông ra Côn Đảo làm lễ nối tiếp mà không hề hay biết.
Không biết cầu đảo thế nào mà hai ông vào tù cả nút :shame: mọi người đùa rằng hai lão thâm thù cầu cho đối phương tèo xong quên không cầu an cho bản thân. Cô Sáu hiển linh đáp ứng cho cả :smile:

Mấy lí do kể trên làm em rất hạn chế giao lưu với những hội nhóm tâm linh trên mạng. Bản thân em thì cũng vẫn luôn tìm và mong có dịp gặp những lão làng từ tâm tới trình độ, nhưng việc này không vội được :smile:
Thi thoảng có dịp em vẫn nhờ hoặc hỏi một số thím vozer về vấn đề tâm linh để tham khảo :smile:
zFNuZTA.png
Hay quá bác ơi, đều tay cho ae mở mang kiến thức nhé.
 
confirm mấy chuyện nè có thật. vì nxua mình theo huyền học là Tarot. có nghiên cứu chút chút sang mảng Quỷ học. Tuy nhiên lão thầy k dạy, còn tụe mầy mò mảng này thì gần như vô vọng luôn. Vì sao ?
Theo cấp độ phân chia, quỷ là level cao của Ma, giải thích dễ hiểu thì ma tồn tại dưới dạng sương mù, thì quỷ ở tầm vòi rồng rồi. Và chúng có thể đáp ứng đc gần như tất cả những nhu cầu tất yếu của loài người, mà giống loài con người thì lòng tham tột độ, tham tới mức ngu đần, vì thế mà quỷ rất thích cung ứng cho những người triệu hồi chúng lên, ban cho họ tiền tài danh vọng quyền lực, đổi lại sẽ là linh hồn của con người. Vì thế, những tài liệu lquan đến quỷ gần như đã bị che giấu, tránh rơi vào tay những kẻ người phàm mắt tục, làm chệch đi sự cân bằng của trái đất nói riêng và vũ trụ nói chung, bởi chúng sống trong một không gian khác, theo luật nước sông thì k phạm nước giếng, con chó thiến thì k giành cái vs con chó đực.Theo t biết đc thì tài liệu lquan tới quỷ đã tập trung hết ở thư viện mật nằm dưới hầm của Tòa thánh Vatican, nơi mà chỉ Đức Giáo Hoàng nắm kiểm soát. Lịch sử đã ghi lại tên 72 con quỷ, và người duy nhất điểu khiển chúng đc là vua Solomon. 72 con quỷ này có chức tước rất cao dưới Địa Ngục, 1 trong số này đã đc dựng thành bộ phim The Nun - Valak (tuy nhiên hình dạng thật của Valak k phải là ma sơ). Type dt mỏi tay quá, tài liệu về quỷ học nxua mình bị mất gần hết do lưu ở drive lậu, còn lại tí tí khi nào tìm đc mình up ae tham khảo sau.
sao mình nhớ vụ 72 con quỷ là trong sách - truyện của ông nào mà chứ có sách nào Kinh Thánh hay đạo nói về cái đó đâu
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top