thảo luận Chuyện lạ làng Vũ Đại: Đeo mặt nạ, thức xuyên đêm canh nồi cá kho bạc triệu

Cá đồng ngoài bắc thịt nhạt toẹt còn bở bở nữa, nên là phải kho nhiều gia vị
Tuy vậy thì vẫn tanh rích.

Vào bđ phú yên ăn con cá bớp kho tộ với 3 chỉ mỡ thì thấy 3 cái cá làng vãi đ này là đbrr hết

via theNEXTvoz for iPhone
Cá "đồng" nào "thịt nhạt toẹt lại còn bở bở"?
Cá "đồng nuôi" à :doubt:
 
Cá "đồng" nào "thịt nhạt toẹt lại còn bở bở"?
Cá "đồng nuôi" à :doubt:

Chắc ý nói cá mè, cá trắm cỏ nuôi ao. Đcm mấy thứ đó ăn toàn bột bảo sao ko bở
k0ysPHD.png


Gửi từ Xiaomi Mi 10T Pro 5G bằng vozFApp
 
Cá này ăn mẹ gì mà ngon. Tôi dân vùng duyên hải miền trung. Mua mấy loại cá biển kho mới đã. Cá Sóc biển con thật to kho ăn thì khỏi nói. Ba cái loại cá nuôi này ăn thịt bở rẹt ăn chắc không ra gì. Năm nào cũng xào đi xào lại để lùa gà.

Ở đâu quen ở đó thôi, cá biển mà đem về đây người ta cũng chê vậy thôi.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 
thôi các fen đừng chửi. Làm màu được như thằng nhật để dân ta bán cái giá trị tinh thần, giàu lên thì cũng tốt. Tôi mong các vùng khác cũng làm màu được như thế. Mà cá kho nhà mình hay kho thêm với dưa muối và thịt, ăn dưa với thịt giềng còn ngon hơn ăn cá, tốn cơm vcc. Cá to kho ngon, mà thể loại cá nhỏ nhỏ như con cá bống (không nhớ tên gì) kho cũng ngon.
 
Năm trước mua mấy niêu của cá kho Trần Luận vừa để ăn vừa để mang đi biếu, cá mềm ninh kỹ lắm nhừ hết cả xương luôn có điều là nhạt quá.
So với trọng lượng thì giá bán đắt.
Ăn thử cho biết nên năm nay không có ý định mua lại.
 
Cá bây giờ toàn nuôi kiểu công nghiệp,cho ăn chủ yếu bột từ nhà máy chế biến thức ăn.Bảo sao thịt nhão,bở không ngon.
Cá ở quê nuôi theo kiểu truyền thống,cho ăn bằng lá chuối,lá sắn,cỏ,phân chuồng.Tùy loại cá nuôi mà cho loại thức ăn,khi bắt lên làm,cá kho thịt săn chắc(tùy kiểu kho mỗi người).
Ở quê mình chủ yếu kho cá với đồ chua như măng chua,đáy sống(chỉ có ở vùng núi),khế chua hoặc kho với nghệ vàng.ăn kèm với cơm trắng,canh măng luồng.em đảm bảo vét cơm sạch đít nồi(cơm nấu bằng củi chứ không phải bằng nồi cơm điện).Nấu bằng nồi gang,ăn kèm cơm cháy với cá kho thì hết sảy chị bảy .
 
Năm nào cũng được biếu mấy nồi cá, không biết để ăn kèm món nào ngày Tết ngoài cơm, động đũa ủng hộ bài báo rồi vứt lăn lóc, chỉ có rau sống và canh măng là thứ luôn đắt hàng.
 
Gì kì vậy bà Hiếu, khắt khe, tiêu chuẩn hay hen "cá trắm đen, nuôi 3 năm hơn, hơn 3,5kg" @@ thế nếu cá nó mà ngáp ngáp, hấp hối vẫn đạt tiêu chuẩn đưa ra thì cũng vô nồi à @@ tụi tui ăn mang bệnh của nó rồi sao =((
 
Back
Top