thảo luận Chuyển ngành từ BA sang lập trình

Mình thì tạm cho background của bác là nữ - 26 và làm về business administrator.

Nữ mà theo code cũng hơi khó, nhưng chỉ cần 80% năng lực cũng gần như auto đậu phỏng vấn tech. Ở tuổi bác mà theo cũng hơi chậm vì bọn nhóc trẻ hơn nhưng cũng càng giỏi hơn nên cạnh tranh cũng không ít. Học dev xong 2 năm thì là 28 rồi lương từ 2500 mẽo ra đấu với bọn nhóc lương 700 mẽo thì hơi khó vì khá cực coi như làm lại từ đầu, nhưng muốn chịu khó được thì okay.

Học văn bằng 2 của HCMUT (BK) cũng okay nhưng nếu chọn tốt nhất chọn trường thấp hơn vì các trường như HCMUS (KHTN), HCMUT, UIT (CNTT) học khó hơn nhiều với người không chuyên với mất thời gian nhiều. Học văn bằng 2 thì được cái học xong thì có cái core kiến thực lập trình đủ để học nhiều ngôn ngữ lập trình, công nghệ khác nhau. Chứ mấy cái codecamp học xong kiểu dở dở ương ương, cái biết cái không, ra đi làm mấy ông lead chửi như con.

Mình thì thường thấy mấy bạn nữ học xong ra làm FE (front-end web) hay có background toán thì làm DS (data science)/ML (machine learning) hoặc ra làm Business Analytics (phân tích nghiệp vụ) hoặc mấy position liên quan đến Scrum. Đừng đâm đầu vào mấy cái khác, mấy cái kia nam phù hợp hơn nữ nhiều.

Lúc học văn bằng 2 thì tự luyện thêm code. Thường thì cứ lên mạng gõ: vị trí + roadmap, ví dụ frontend developer roadmap. Cứ học theo roadmap là ổn. Còn course nếu được thì né trang Udemy ra vì không phải course nào cũng xịn, có khi mua về phí tiền (dù có refund) nhưng được cái rẻ cập nhật công nghệ mới nhanh. Học course chắc ăn nhất là pluralsight hoặc oreilly learning, 2 trang này trả theo tháng học bao nhiêu course cũng được thậm chí có roadmap sẵn luôn, còn học trả phí từng course thì có coursera, edx, udacity, mấy trang này thì sau khi học thì có test có cấp chứng chỉ bỏ vào CV thì nó rất oách có khi auto đậu phỏng vấn nữa nhưng giá thì cũng chát lắm nhưng được cái chất lượng.
Trước khi tư vấn cái gì thì đọc kỹ thớt năm nay bà ấy 29 rồi học cái văn bằng 2 đến 31 thì chả có ai thèm tuyển đâu tôi vẫn vote bootcamp cho nhanh chứ học xong 31 làm ăn gì.
 
uhm mình cũng 26 tuổi rồi, nên cũng hơi lo ngại nhảy ngành, nhưng mà muốn tìm hiểu thử vì con đường nhập cư Úc sẽ dễ thở hơn một chút.

Trước khi tư vấn cái gì thì đọc kỹ thớt năm nay bà ấy 29 rồi học cái văn bằng 2 đến 31 thì chả có ai thèm tuyển đâu tôi vẫn vote bootcamp cho nhanh chứ học xong 31 làm ăn gì.
Mình đọc từ đây thấy ghi 26, còn sau đó có ghi 28-29 thì mình chưa đọc tới:D
 
Udemy gần như là Free tất cả các khóa rồi. Gần như toàn khóa chất lượng Premium. Udemy gần như là biểu tượng của giáo dục miễn phí rồi ạ.

Còn course nếu được thì né trang Udemy ra vì không phải course nào cũng xịn, có khi mua về phí tiền (dù có refund) nhưng được cái rẻ cập nhật công nghệ mới nhanh.
Mình có nói mà, có khóa xịn, có khóa dởm. Vô đó là mê hồn trận, mua xong coi mới biết cái nào dởm. Udemy nó quá open nên thành ra ai lên đó dạy cũng được. Còn các page kia thì giáo viên có tuyển chọn nên chất lượng cũng cao hơn, dĩ nhiên cái giá tiền cũng cao hơn hẳn
 
Back
Top