Chuyển nhầm 427 triệu đồng vào tài khoản người nghi đã mất, khách hàng loay hoay đòi lại

Chỉ thắc mắc sao VN không có luật chuyển qua bằng stk (không quét mã QR) thì có thời gian delay đi nhỉ. Không thì cho ngta option delay giao dịch 1 ngày ấy, nhiều lúc bấm xong các kiểu chả thấy được số tài khoản và tên ntn.
Anh thích thì chuyển thường không qua napas nó delay cho anh cả ngày, rồi t7 cn ngày lễ nữa:confuse:chứ bình thường người ta cần tức thời, nhanh. Anh nghĩ muốn chuyển nhanh như V-N hiện tại mà dễ à
 
Việc chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người được cho là đã qua đời có thể khá phức tạp, nhưng vẫn có cách để xử lý. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

1. Kiểm tra lại thông tin giao dịch

Xác minh số tài khoản, tên người nhận, ngày giờ chuyển tiền, và số tiền đã chuyển.

Kiểm tra xem tài khoản đó có thực sự thuộc về người đã mất hay không.


2. Liên hệ ngay với ngân hàng của bạn

Gọi hoặc đến trực tiếp ngân hàng để trình báo sự việc.

Cung cấp bằng chứng về giao dịch nhầm lẫn (biên lai, sao kê, ảnh chụp màn hình...).

Ngân hàng có thể hỗ trợ tra soát và liên hệ với ngân hàng của người nhận để tìm hướng giải quyết.


3. Xử lý tùy theo tình trạng tài khoản người nhận

Nếu tài khoản vẫn hoạt động: Ngân hàng có thể liên hệ với người thừa kế hoặc đại diện hợp pháp để đề nghị hoàn trả.

Nếu tài khoản bị phong tỏa (do chủ tài khoản qua đời): Số tiền trong tài khoản sẽ trở thành di sản thừa kế và chỉ có thể được xử lý thông qua thủ tục pháp lý.


4. Nhờ pháp luật can thiệp nếu cần

Nếu ngân hàng không thể hoàn trả, bạn có thể gửi đơn khiếu nại lên cơ quan công an hoặc khởi kiện ra tòa án để yêu cầu giải quyết theo luật thừa kế và giao dịch dân sự.


Bạn nên hành động càng sớm càng tốt để tăng cơ hội lấy lại tiền.
 
Việc chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người được cho là đã qua đời có thể khá phức tạp, nhưng vẫn có cách để xử lý. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

1. Kiểm tra lại thông tin giao dịch

Xác minh số tài khoản, tên người nhận, ngày giờ chuyển tiền, và số tiền đã chuyển.

Kiểm tra xem tài khoản đó có thực sự thuộc về người đã mất hay không.


2. Liên hệ ngay với ngân hàng của bạn

Gọi hoặc đến trực tiếp ngân hàng để trình báo sự việc.

Cung cấp bằng chứng về giao dịch nhầm lẫn (biên lai, sao kê, ảnh chụp màn hình...).

Ngân hàng có thể hỗ trợ tra soát và liên hệ với ngân hàng của người nhận để tìm hướng giải quyết.


3. Xử lý tùy theo tình trạng tài khoản người nhận

Nếu tài khoản vẫn hoạt động: Ngân hàng có thể liên hệ với người thừa kế hoặc đại diện hợp pháp để đề nghị hoàn trả.

Nếu tài khoản bị phong tỏa (do chủ tài khoản qua đời): Số tiền trong tài khoản sẽ trở thành di sản thừa kế và chỉ có thể được xử lý thông qua thủ tục pháp lý.


4. Nhờ pháp luật can thiệp nếu cần

Nếu ngân hàng không thể hoàn trả, bạn có thể gửi đơn khiếu nại lên cơ quan công an hoặc khởi kiện ra tòa án để yêu cầu giải quyết theo luật thừa kế và giao dịch dân sự.


Bạn nên hành động càng sớm càng tốt để tăng cơ hội lấy lại tiền.
Kiểm tra kiểu gì :ops:
1. Kiểm tra lại thông tin giao dịch
Xác minh số tài khoản, tên người nhận, ngày giờ chuyển tiền, và số tiền đã chuyển.
Kiểm tra xem tài khoản đó có thực sự thuộc về người đã mất hay không.
Mà 4 bước này tóm lại là liên hệ ngân hàng, công an càng sớm càng tốt. Rồi tùy tình hình mới tính chuyện khởi kiện, hay thủ tục gì chứ.
 
Lâu giờ mình vẫn thắc mắc, nhiều người Ch*t đột t*, không kịp di chúc các kiểu thì mấy tài khoản ngân hàng người nhà không biết thì xử lý sao nhỉ ?
Nếu biết thì lên ngân hàng hỏi thủ tục rồi đi làm giấy chắc lấy đc
 
đã chuyển nhầm sai lè ra rồi lại còn mua bài gây sức ép để đẩy trách nhiệm cho ngân hàng, giờ 2 bên NH nó đá bóng cho nhau thì chết cm khách hàng này đi nhé
zFNuZTA.png
 
nhiều khi mệt mỏi với ba cái người vớ vẩn này lắm
Xưa chở 1 ông nhậu xỉn tự ngã về nhà, xe ổng hư người ta gửi ở tiệm sửa xe gần đó, mình chỉ chở thôi (lúc đó hơi ngu :burn_joss_stick:). Vậy mà mấy hôm sau gọi mình hỏi xe để chỗ nào, lúc đó đang đi chơi với mấy anh em ở xa. Qua điện thoại cũng hướng dẫn cho chỗđến lấy, còn không thì hôm sau mình về mình dẫnđi. Vậy mà hơi tí lại gọi hối về nhanh. Móa nó phiền phức, làm bỏ ae chạy mấy chục cây số về chở ra chỗ lấy xe. Lúc đó còn trẻ người non dạ, chứ bây giờ thì chửi cho 1 chập rồi chặn số cmnl, lúc nào xong việc mình rồi mới mở lại rồi xử lý :canny:
thôi coi như làm phúc chẳng may gặp rắc rối b ah
bảo sao ra ngoài đường nhiều vụ lẽ ra có thể giúp nhưng mọi người sợ phiền hà nên quay lưng đi
nhất là mấy vụ tai nạn, đâm chém nhau...giúp đưa vào viện xong ăn đòn oan
 
Anh thích thì chuyển thường không qua napas nó delay cho anh cả ngày, rồi t7 cn ngày lễ nữa:confuse:chứ bình thường người ta cần tức thời, nhanh. Anh nghĩ muốn chuyển nhanh như V-N hiện tại mà dễ à
công nhận. Tôi từng dùng app của bọn RBC bên Can. Đm so với cái app VCB thì đúng là cống rãnh so với đại dương. Chưa kể thời gian nó éo ổn định. Có khi tiếng sau đã nhận. Có khi 1 ngày
 
Lâu giờ mình vẫn thắc mắc, nhiều người Ch*t đột t*, không kịp di chúc các kiểu thì mấy tài khoản ngân hàng người nhà không biết thì xử lý sao nhỉ ?
Có 1 case như này, ô kia ở cty mình nhiều người biết lắm, gửi mấy chục tỷ ở ngân hàng nước ngoài, đột tử giờ vợ con làm đủ cách cũng không lấy được.
 
Có 1 case như này, ô kia ở cty mình nhiều người biết lắm, gửi mấy chục tỷ ở ngân hàng nước ngoài, đột tử giờ vợ con làm đủ cách cũng không lấy được.
Nếu biết thì lên ngân hàng hỏi thủ tục rồi đi làm giấy chắc lấy đc
Ông kia hỏi ý khác mà, tôi trước cũng tưởng nhầm, là kiểu tài khoản bị ngủ quên ý. Balance tự động trừ cho đến khi về mức yêu cầu số dư tối thiểu hoặc 0 thì thui.

Case này CA huyện phải ra văn bản yêu cầu VCB cung cấp thông tin thì mới được, "xin" thì họ không cho đâu. Đây còn chưa tính đến trường hợp mất tích, hoặc chết mà không có thân nhân, là không có cơ sở để khởi kiện luôn, chưa tìm ra case tiền lệ...
 
Có 1 case như này, ô kia ở cty mình nhiều người biết lắm, gửi mấy chục tỷ ở ngân hàng nước ngoài, đột tử giờ vợ con làm đủ cách cũng không lấy được.
Có éo gì mà ko đc. Đầu tiên ma chay xong thì đi khai tử và làm thủ tục thừa kế tài sản. Nếu gia đình ko phức tạp thì tất cả hàng thừa kế thứ nhất cùng ký giấy ủy quyền cho 1 người đại diện nhận lại tài sản của người đã mất, sau đó thì chia :go:
 
Có éo gì mà ko đc. Đầu tiên ma chay xong thì đi khai tử và làm thủ tục thừa kế tài sản. Nếu gia đình ko phức tạp thì tất cả hàng thừa kế thứ nhất cùng ký giấy ủy quyền cho 1 người đại diện nhận lại tài sản của người đã mất, sau đó thì chia :go:
Thiếu 1 bước đó là còn chờ mấy chục ngày đăng công bố trên P xem có con rơi, con vãi ở đâu tới nhận ko :v
 
Thiếu 1 bước đó là còn chờ mấy chục ngày đăng công bố trên P xem có con rơi, con vãi ở đâu tới nhận ko :v
15 ngày niêm yết thông báo tại phường/xã thôi thì phải :go: mà có luật và hướng dẫn rõ ràng chứ có phải ko có cách nào đâu. Lâu thì cũng xong đc việc
 
ko có đâu, tôi chuyển nhầm 150tr trầy trật đây.
chuyển xong biết nhầm báo tra soát, chuyển nhầm vào acb, acb làm gì đó ko biết liên hệ dc với người nhận ko mà sau 10 ngày trả lời cho ngân hàng gửi là đã liên hệ dc nhưng phải phụ thuộc “thiện chí” người nhận. rồi bắt tôi chờ 45 ngày theo quy định. tôi xin thông tin người nhận ko cho. tôi ra công an báo thì công an bảo khi nào ngân hàng ko đòi được thì công an mới giải quyết. mấy tháng trời chờ trong vô vọng, sau báo công an làm việc h đã tìm được người nhận và đã bàn giao tiền cho ngân hàng rồi. mà chờ cả tháng ko thấy thông tin gì thêm. chuyển nhầm từ tháng 9 năm ngoái đến h đó. nên mấy cái vụ ngân hàng tích cực hỗ trợ éo có đâu.sau 2 tháng tôi điện cho acb làm dữ lên thì mới hạ giọng hỗ trợ, kêu tôi cần làm gì thì liên hệ ngân hàng gửi gửi yêu cầu nó sẽ làm mà sau 45 ngày là giao dịch đó bị khoá trên hệ thống gì đó nên ko làm gì dc nữa. phải ra công an, mất mấy tháng trời chờ đợi, mà đợi ko biết đến khi nào….

Đến h vẫn chưa lấy lại dc à bác, má, nghe mệt mỏi thế nhỉ :burn_joss_stick:
 
Cháu chưa ra nước ngoài thì nên google trước khi chửi. Còn nước ngoài là nước nào thì cụ thể Úc nhé :go:
Cháu bị ngu nên học cách đọc hiểu trước đi, biết phân biệt luật và quy định nội bộ của ngân hàng không, úc éo có luật nào quy định như vậy nhé
 
Ông kia hỏi ý khác mà, tôi trước cũng tưởng nhầm, là kiểu tài khoản bị ngủ quên ý. Balance tự động trừ cho đến khi về mức yêu cầu số dư tối thiểu hoặc 0 thì thui.

Case này CA huyện phải ra văn bản yêu cầu VCB cung cấp thông tin thì mới được, "xin" thì họ không cho đâu. Đây còn chưa tính đến trường hợp mất tích, hoặc chết mà không có thân nhân, là không có cơ sở để khởi kiện luôn, chưa tìm ra case tiền lệ...
Thì tooi tưởng nếu biết có tiền trong tk thì làm giấy tờ thừa kế là đc. Còn ko biết thì rõ là ngân hàng ko gõ cửa đưa tiền rồi
 
Last edited:
thực ra là có đấy. Ví dụ CBA bự nhất Úc tôi chuyển $20k cho tài khoản mới chưa chuyển bao giờ nó cũng báo hold 1 ngày để chống fraud.
1 vài cái bank ở Úc không đủ để kết luận cho cả cái "nước ngoài" phen ạ. 1 trong những mục đích ra đời của tiền điện tử cũng là để giảm thời gian process cho các transaction đấy. Còn nghiệp vụ của ngân hàng phải hold lại cho những giao dịch đặc thù nó là 1 cái khác hoàn toàn, ví dụ như các giao dịch chi tiêu từ thẻ tín dụng (VISA, Master) chẳng hạn.
 

Thread statistics

Created
RTX 3060,
Last reply from
acbaby,
Replies
101
Views
13,283
Back
Top