Chuyện phải dạy lại sinh viên mới ra trường

Đó là bạn thôi :LOL:) IT bên BK tớ thấy toàn làm ngay nhé, việc khó không làm đc chứ việc dễ thì thoải mái. Cái cần học là phong cách và convention làm việc của team

via theNEXTvoz for iPhone
Bên tớ sản xuất hoá chất thì chịu, ko thể và cũng ko đủ điều kiện để làm việc ngay.
Thông thường kỹ sư Bách khoa mới ra trường, bên tớ tuyển vào cho 12 tháng đào tạo kỹ thuật (1 tháng đào tạo mới + an toàn chung + an toàn từng đơn vị; 3 tháng đọc tài liệu bản quyền; còn lại cho thực tập tại khu sản xuất về quy trình vận hành và các sự cố). Sau 12 tháng thì mới chính thức giao việc.
Cho họ làm ngay, 1 là họ không biết làm từ đâu, 2 là một cách giết họ không dao khi sản xuất hoá chất là cực kỳ nguy hiểm và độc hại.
Ngành IT thì có thể là đặc thù, chứ sản xuất hoá chất như tớ thì không.
 
A thì phá tiền việt, còn tôi thì đốt $ cả 20 năm nay
Đến tướng giỏi như Hoàng Đan, bác còn phải thốt lên là: "Suốt 43 năm chiến đấu từ 1946 đến 1989, dù chưa bao giờ tính được nhưng nghĩ đã có hơn 30 nghìn người lính đã ngã xuống dưới quyền chỉ huy của Ông trong sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ Quốc".
Đôi khi mất tiền là mất nhỏ.
 
Chuyện là hôm qua đi cafe với ông anh, nghe ông ấy kể : “ Giờ mấy đứa sinh viên ngành KT, ra trường xin vào thì phải dạy lại hết, vì cơ bản có biết cm gì đâu “ ( Trích nguyên văn nên đừng nói em chửi mấy thím ạ )

Vậy sự thật là phần lớn sinh viên kinh tế giờ như thế à các bác @@?

Thì kêu ổng chạy tới trường đại học, nói là doanh nghiệp tôi cần người làm được cái này, cái kia ... xong trường sẽ hỏi ngược lại doanh nghiệp của anh mỗi năm tuyển được thêm mấy đứa mà "đặt hàng" đào tạo như vậy?
 
Thì bỏ thêm tiền mà tuyển đứa biết việc thôi.
gvTwnV8.gif
gvTwnV8.gif

Tuyển mới ra trường - lương thấp mà cứ yêu cầu phải thạo việc cơ,
Ý em hỏi là ai học ĐH ra đều phải đc hướng dẫn, đào tạo thêm 1 lần nữa tại cty ấy mà
 
Back
Top