Chuyện shipper shoppee food bực mình (có hình)

SMTIV

Junior Member
Như tít, đặt có ly trà sữa mà lằng nhằng đ chịu được:
1. Đã ghi chú trong app: để đá riêng
2. sau khi tìm đc tài xế, alo tài xế luôn là anh ơi bỏ đá riêng giúp em cho chắc
Tài xế : xin thêm tiền ship vì khoảng cách thực tế xa hơn trên app. Trong khi mình đặt quán này gần 20 lần, chưa bao giờ có tài xế nào nói về việc này.?! Tiền ly ts75k, kèm phụ thu các kiểu tầm hơn 100k, áp giảm giá vận chuyển là thanh toán 88k. Tiền ship
muốn vỡ mặt mà còn !?
Mình bảo: trước giờ mình đặt không bh có chuyện như vậy, nếu tài xế không giao đc thì huỷ đơn giúp mình
Tài xế bảo: để tài xế chạy tới quán rồi xem lại khoảng cách ntn. Mình bực rồi nhưng vẫn ok.
3. Tài xế alo lại: kêu là quán đã làm nước rồi, đã bỏ đá chung rồi, bây giờ khoảng cách xa hơn với thực tế nên xin thêm ship. Vc thật. Mình gắt mình o nhận nữa. Tài xế bảo để tài xế gọi lên tổng đài hỗ trợ! mình cũng cùng lúc gọi lên 1900 2042 và 1900 1221 mà chẳng ma nào nhấc máy toàn tự động tl, chắc tài xế huỷ được đơn rồi, thấy tổng đài báo hoàn tiền sau mấy ngày nữa. Vc thật
Nói chung là: (1) có cái chuyện xin thêm tiền ship? (2) tổng đài hỗ trợ vãi thật
AF165B74-E83D-49F1-A711-1406ABAA1188.png

Bực đ uống nữa. Nhưng mà o biết bạn tài xế đó có phải trả tiền ly đó cho mình không!
update: Đã hoàn tiền rồi, tốn tiền alo gần = ly trà sữa. chuyện qua rồi thì thôi:nosebleed:
 
Last edited:
Như tít, đặt có ly trà sữa mà lằng nhằng đ chịu được:
1. Đã ghi chú trong app: để đá riêng
2. sau khi tìm đc tài xế, alo tài xế luôn là anh ơi bỏ đá riêng giúp em cho chắc
Tài xế : xin thêm tiền ship vì khoảng cách thực tế xa hơn trên app. Trong khi mình đặt quán này gần 20 lần, chưa bao giờ có tài xế nào nói về việc này.?! Tiền ly ts75k, kèm phụ thu các kiểu tầm hơn 100k, áp giảm giá vận chuyển là thanh toán 88k. Tiền ship
muốn vỡ mặt mà còn !?
Mình bảo: trước giờ mình đặt không bh có chuyện như vậy, nếu tài xế không giao đc thì huỷ đơn giúp mình
Tài xế bảo: để tài xế chạy tới quán rồi xem lại khoảng cách ntn. Mình bực rồi nhưng vẫn ok.
3. Tài xế alo lại: kêu là quán đã làm nước rồi, đã bỏ đá chung rồi, bây giờ khoảng cách xa hơn với thực tế nên xin thêm ship. Vc thật. Mình gắt mình o nhận nữa. Tài xế bảo để tài xế gọi lên tổng đài hỗ trợ! mình cũng cùng lúc gọi lên 1900 2042 và 1900 1221 mà chẳng ma nào nhấc máy toàn tự động tl, chắc tài xế huỷ được đơn rồi, thấy tổng đài báo hoàn tiền sau mấy ngày nữa. Vc thật
Nói chung là: (1) có cái chuyện xin thêm tiền ship? (2) tổng đài hỗ trợ vãi thậtView attachment 1617240
Bực đ uống nữa. Nhưng mà o biết bạn tài xế đó có phải trả tiền ly đó cho mình không!
Thất đức vậy
 
Noted ngắn gọn là ĐỂ ĐÁ RIÊNG. Chứ để kiểu cà lăm như thế chả có tác dụng mấy.
Mẹo để support nhanh là đánh 1 sao. Hôm sau sẽ có người gọi hỏi.
 
Bác làm thế lại khiến 1 ông già cố gắng kiếm từng đồng để con mình có chiếc áo ấm mặc, chiếc quần mới cho con bị mất việc. Mình từng làm shopee nên mình biết chạy vất vả, còn bị tụi shopeefuck nó cắt tiền sai vị trí lắm lúc còn sai cả 2km. Với những lỗi như này là đủ cho ông chú đấy khoá app vĩnh viễn rồi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Note đá riêng thì note cho quán chứ liên quan gì thằng grab đâu
mình cũng gọi riêng cho tài xế để dặn và note trên cả app. Vậy mà.... bó tay. Chẳng có lý gì mà phải cố gắng nhận cái ly đó cả, nhưng mà cũng thương cho tài xế, nhưng cũng bực về việc xin tiền ship bác ạ
 
Noted ngắn gọn là ĐỂ ĐÁ RIÊNG. Chứ để kiểu cà lăm như thế chả có tác dụng mấy.
Mẹo để support nhanh là đánh 1 sao. Hôm sau sẽ có người gọi hỏi.
ừ thôi, chuyện qua rồi nên thôi bác ạ:bad_smelly:
à mà em không bị cà lăm đâu nhé:ah: do mấy lần emđều note, nó lưu lại xong em lưuđè lên tiếp nên nó vậy, em cũng lười sửa
 
Bác làm thế lại khiến 1 ông già cố gắng kiếm từng đồng để con mình có chiếc áo ấm mặc, chiếc quần mới cho con bị mất việc. Mình từng làm shopee nên mình biết chạy vất vả, còn bị tụi shopeefuck nó cắt tiền sai vị trí lắm lúc còn sai cả 2km. Với những lỗi như này là đủ cho ông chú đấy khoá app vĩnh viễn rồi

via theNEXTvoz for iPhone
Nhưng việc xin thêm tiền ship là không đúng rồi. Chẳng thà ship xong nói chuyện với chủ thớt bảo là app nó định vị sai. Đi xa quá. Đôi khi như thế người ta lại tips thêm cho ấy chứ. Ai lại đi đòi thêm tiền ship thế. Bình thường tôi thấy xế nào nhiệt tình là tôi cũng tips thêm. Chứ kiểu thái độ vậy ngay từ đầu là không thích rồi
 
Ông thớt đặt 20 lần rồi mà giống kiểu bị gì à. Đặt để đá riêng thì chỉ cần note cho quán, nếu cẩn thận nữa thì note cho shipper. 2 lần như vậy thì chắc cú rồi. T đặt 200 lần để đá riêng chưa bao giờ bị sai, chỉ có khi món đó ko thể để đá riêng thì thôi, như trà sữa kem nướng ko để đá riêng được.
 
Nhưng việc xin thêm tiền ship là không đúng rồi. Chẳng thà ship xong nói chuyện với chủ thớt bảo là app nó định vị sai. Đi xa quá. Đôi khi như thế người ta lại tips thêm cho ấy chứ. Ai lại đi đòi thêm tiền ship thế. Bình thường tôi thấy xế nào nhiệt tình là tôi cũng tips thêm. Chứ kiểu thái độ vậy ngay từ đầu là không thích rồi
vâng bác, em cũng ghét kiểu đấy, cũng bảo là nếu sai địa chỉ thì hủy đơn giúp em, nhưng vẫn ráng nhận rồi ép mình vô thế nhận, rồi lằng nhằng chuyện tiền ship
 
Ngày xưa đặt ship đồ ăn 1 lần rồi chán bỏ luôn. Lên FB quảng cáo có 1 quán cũng gần khoảng 7 8km. Điện thoại cho quán từ 5h đến 6h30 nó mới bắt máy. Nó hứa trong vòng 45 phút giao hàng. Cuối cùng hơn gần 2 tiếng đến 9h tối éo thấy giao. Mình điện thoại nó bảo giao được hay không nói 1 tiếng để người ta đi ăn tối chứ chờ mãi sao được. Nó hứa hẹn mãi đến 9h30 tối mới có người đến giao hàng. Kể từ đó mình ngán không dám đặt ship đồ ăn nữa. Dm đói thấy bà rồi mà đồ ăn chả thấy giao coi có tức không.
 
Một số app nó phân biệt giữa note cho quán ( note trong chỗ lựa món) và note cho tài xế ( note ở ngoài để ghi chú về số nhà, số tầng...).
Screenshot_2023-01-16-22-26-00-236_com.deliverynow.jpg

Nên nếu bác note ở ngoài thì chỉ tài xế mới thấy đc chứ quán thì k thấy đâu, mà lúc ship đến quán lỡ nó làm xong rồi thì khiếu nại nó k làm lại, vì trong app của quán k thấy note, nên sau này bác cần gì thì ghi vào bên trong ấy.

Còn vấn đề xin thêm tiền do sai định vị thì chưa phán đúng sai đc, vì bên shopeefood nó đo khoảng cách bằng đi bộ nên nhiều khi đường 1 chiều shipper phải chạy vòng vài km nhưng trên app chỉ có vài trăm mét thôi.
 
Chuyện nào ra chuyện đấy, shipper đòi thêm tôi không ủng hộ nhưng nhìn vào app thì tiền ship là 20k cho 4km không có gì cao, còn tổng tiền nó cao là vì cốc trà sữa của ông thôi chứ shipper họ có được mấy đâu. Sao lại nói là tiền ship vỡ mặt :cautious:
 
Như tít, đặt có ly trà sữa mà lằng nhằng đ chịu được:
1. Đã ghi chú trong app: để đá riêng
2. sau khi tìm đc tài xế, alo tài xế luôn là anh ơi bỏ đá riêng giúp em cho chắc
Tài xế : xin thêm tiền ship vì khoảng cách thực tế xa hơn trên app. Trong khi mình đặt quán này gần 20 lần, chưa bao giờ có tài xế nào nói về việc này.?! Tiền ly ts75k, kèm phụ thu các kiểu tầm hơn 100k, áp giảm giá vận chuyển là thanh toán 88k. Tiền ship
muốn vỡ mặt mà còn !?
Mình bảo: trước giờ mình đặt không bh có chuyện như vậy, nếu tài xế không giao đc thì huỷ đơn giúp mình
Tài xế bảo: để tài xế chạy tới quán rồi xem lại khoảng cách ntn. Mình bực rồi nhưng vẫn ok.
3. Tài xế alo lại: kêu là quán đã làm nước rồi, đã bỏ đá chung rồi, bây giờ khoảng cách xa hơn với thực tế nên xin thêm ship. Vc thật. Mình gắt mình o nhận nữa. Tài xế bảo để tài xế gọi lên tổng đài hỗ trợ! mình cũng cùng lúc gọi lên 1900 2042 và 1900 1221 mà chẳng ma nào nhấc máy toàn tự động tl, chắc tài xế huỷ được đơn rồi, thấy tổng đài báo hoàn tiền sau mấy ngày nữa. Vc thật
Nói chung là: (1) có cái chuyện xin thêm tiền ship? (2) tổng đài hỗ trợ vãi thậtView attachment 1617240
Bực đ uống nữa. Nhưng mà o biết bạn tài xế đó có phải trả tiền ly đó cho mình không!
update: Đã hoàn tiền rồi, tốn tiền alo gần = ly trà sữa. chuyện qua rồi thì thôi:nosebleed:
1/ khoảng cách sai là bình thường. Do thằng app nó tính = đường đi bộ ngắn nhất, trong khi tài xế phải chạy xe máy, có khi gấp đôi khoảng cách (mình đi bờ kè trường sa hoàng sa gặp vài lần)
2/ cho đá riêng là ghi chú cho QUÁN, ko phải cho tài xế, vì nhận đơn là quán, bạn phải note lúc thực hiện đơn hàng, chứ bạn nhắn riêng cho tài xế cho chạy tới nơi bốc đơn đi làm ai sửa cho bạn được. Như cái hình của bạn là QUÁN nó làm sai chứ tx gọi cho bạn xem có nhận hay ko thì đúng quy trình rồi.
Giờ bạn đòi huỷ đơn thì oke thôi, tài xế nó phí cuốc xe, ít xăng, chả bị vấn đề gì. còn bạn tốn thời gian và bực mình.
 
Back
Top