liveforever
Member
Trước giờ em toàn đọc báo thấy mấy vụ này rồi nghĩ trong đầu “mình thế méo nào chuyển nhầm được, mấy đứa này óc heo à?” Thế mà hôm nay em bị dính số tiền chuyển nhầm gần 1 con AB.
**1 app bank lưu lịch sử ck sai thông tin (mặc dù trước đó em ko hề chưa 1 lần ck vào tk số đó, số tk tự đổi thành nickname thay vì là con số)
Ban đầu em có gọi ngân hàng thì họ báo phải ra quầy làm thủ tục các kiểu rồi chuyển giao bên bank người nhận. Rất mất thời gian tầm 2 3 ngày chuyển giao là ít.
Sau đó em có nhắn tin cho người nhận (ko auen biết) bằng cách ck thêm gửi ghi chú nội chung ck sdt vs stk bank em nhờ họ chuyển lại.
Thật bất ngờ họ gọi lại…đòi gặp trực tiếp “xin tý cafe” em nói nếu ko chịu trả thì e sẽ cho các sếp vào cuộc. Họ bảo ko được làm vậy “mày phải ra gặp trực tiếp”
Em mất hy vọng đòi lại tiền rồi, ra bank ko biết giải quyết được ko. Em có info ng nhận đầy đủ, họ gọi em nhiều số bảo “em là sinh viên mới ra trường”…
Xin các cao nhân Voz, các sếp bự cho em ý kiến để cái Tết này cơm ko chan nước mắt ạ
**Update 23:03 12/12
Họ vừa gọi em báo “số tiền anh chuyển ko nhận được” thế méo nào nãy gọi báo đã nhận tiền mình?
**Update 13/12
Em đã nhận lại được tiền rồi nha các bác. Gửi cafe 1 ít họ mới đồng ý chuyển lại. Mình có nhắn nhẹ nhàng ko cay cú nên họ suy nghĩ lại, ban đầu bên đó cũng báo ko nhận được tiền rồi mà hên
—
Chốt kinh nghiệm cho các thím sau:
Khi có được thông tin liên hệ người nhận tiền nhầm thì hãy bình tĩnh, ko nóng nảy chửi rủa xúc phạm, đe doạ bên kia cho dù họ có ý định muốn chiếm đoạt đi chăng nữa. Vì sao? Vì nếu có kiện tụng ra ngân hàng hay công an thì cũng mất thời gian, công sức, khả năng lấy lại rất thấp. Chỉ có duy nhất khả năng người nhận trả lại mới được thôi
—
Mình mong thớt này các Admin và Mod ko xoá bài (Vì mình ko public bất cứ thông tin nào liên quan về bank hay đối tượng nào cả). Chủ yếu là chia sẻ kinh nghiệm thực tế cho anh em Voz ko bị dính như em và cẩn thận hơn. Xin cảm ơn
**1 app bank lưu lịch sử ck sai thông tin (mặc dù trước đó em ko hề chưa 1 lần ck vào tk số đó, số tk tự đổi thành nickname thay vì là con số)
Ban đầu em có gọi ngân hàng thì họ báo phải ra quầy làm thủ tục các kiểu rồi chuyển giao bên bank người nhận. Rất mất thời gian tầm 2 3 ngày chuyển giao là ít.
Sau đó em có nhắn tin cho người nhận (ko auen biết) bằng cách ck thêm gửi ghi chú nội chung ck sdt vs stk bank em nhờ họ chuyển lại.
Thật bất ngờ họ gọi lại…đòi gặp trực tiếp “xin tý cafe” em nói nếu ko chịu trả thì e sẽ cho các sếp vào cuộc. Họ bảo ko được làm vậy “mày phải ra gặp trực tiếp”
Em mất hy vọng đòi lại tiền rồi, ra bank ko biết giải quyết được ko. Em có info ng nhận đầy đủ, họ gọi em nhiều số bảo “em là sinh viên mới ra trường”…
Xin các cao nhân Voz, các sếp bự cho em ý kiến để cái Tết này cơm ko chan nước mắt ạ
**Update 23:03 12/12
Họ vừa gọi em báo “số tiền anh chuyển ko nhận được” thế méo nào nãy gọi báo đã nhận tiền mình?
**Update 13/12
Em đã nhận lại được tiền rồi nha các bác. Gửi cafe 1 ít họ mới đồng ý chuyển lại. Mình có nhắn nhẹ nhàng ko cay cú nên họ suy nghĩ lại, ban đầu bên đó cũng báo ko nhận được tiền rồi mà hên
—
Chốt kinh nghiệm cho các thím sau:
Khi có được thông tin liên hệ người nhận tiền nhầm thì hãy bình tĩnh, ko nóng nảy chửi rủa xúc phạm, đe doạ bên kia cho dù họ có ý định muốn chiếm đoạt đi chăng nữa. Vì sao? Vì nếu có kiện tụng ra ngân hàng hay công an thì cũng mất thời gian, công sức, khả năng lấy lại rất thấp. Chỉ có duy nhất khả năng người nhận trả lại mới được thôi
—
Mình mong thớt này các Admin và Mod ko xoá bài (Vì mình ko public bất cứ thông tin nào liên quan về bank hay đối tượng nào cả). Chủ yếu là chia sẻ kinh nghiệm thực tế cho anh em Voz ko bị dính như em và cẩn thận hơn. Xin cảm ơn
Last edited: