ushikawa4
Member
Thớt này bên kia ko bê qua đây được nên mình tạo thớt mới:
Nói chung con người ko ai toàn vẹn, mình cũng thế nhưng mình luôn cố gắng thích nghi hoàn cảnh và hòa đồng nhưng ko hòa tan với mọi người nên cho tới hiện tại mình cảm thấy mình và đồng nghiệp có thể ko phải là thân thiết nhưng cũng ko có gì đáng nói về mặt hiềm khích. Còn công việc thì cũng sẽ có chuyện này chuyện kia hài hước và đây toppic mình kể những mẩu chuyện vui vẻ trong công việc
Ảnh minh họa
Về chuyện Helpdesk :
Chuyện 1:
Dì kế toán trưởng giỏi về chuyên môn lắm ( tất nhiên rồi, người ta là manager cơ mà), tuy nhiên hôm nọ ngồi nói chuyện phiếm thì mình có nghe dì nói: máy của dì dùng lâu rồi, từ 2013 mà vẫn okie, của dì uyn ba ( đọc thế nhưng mình hiểu là win 3) đấy. Mình ngớ người : quái, sao cháu ko biết cái này nhỉ ? cháu chỉ biết win 97, winxp, win 7, win 8, win 10 chứ win 3 cháu chưa nghe bao giờ. Chứ ai cài cho dì cái win 3 đó hay vậy, cho cháu xem máy dì xem win 3 là cái gì nhé. Ôi trời ah, cái gì nói là bộ cài office 2003
Chuyện 2:
Bình thường đi fix lỗi máy tính bên phòng chuyên môn mình hay thấy vướng lỗi bộ cài office crack nên lâu lâu lại bị lỗi. Có lần buổi sáng mới tới thì nghe 1 chị bên phòng chuyên môn gọi:Ushikawa lên xem hộ chị, hình như cái ọp phịt em nói hôm trước bởi là bản crack nên lỗi, chị gõ mãi ko ra chữ. Mình thắc mắc vì thực lòng thì mình biết chị ý còn chưa hiểu word, exel là thuộc bộ office thì sao biết lỗi bởi crack và dấu hiệu ko gõ ra chữ cũng ko thuộc bản lỗi crack. Y như rằng chạy lên xem thì là bởi : Kẹt bàn phím
Chuyện 3:
Có anh phòng chuyên môn in mãi ko được, gọi: Ushikawa lên xem hộ anh sao anh in ko được. Chạy lên xem thì ổng chọn lệnh in cho 1 máy in khác mà máy tính lại cắm vào 1 máy in khác. Chọn lại xong xuôi, hôm sau lại tiếp tục thế - lại lên chỉnh lại và chỉ cụ thể.
Chuyện 4:
Máy tính của 1 trưởng phòng lỗi do bộ cài office crack thật, ko mở ra. Mình đang ngồi uống nước thì thấy phòng đó có người gọi bảo kêu thợ lên sửa máy cho sếp. Mình chạy lên thấy nói ko cần kiểm tra đâu kêu thợ lên sửa là được, mình cài lại office cái là okie.
Chuyện 5:
Đang nói chuyện và kí giấy tờ với sếp trưởng thì điện thoại, trưởng phòng 1 phòng chuyên môn gọi giọng rối 1 cách cực kì bối rối: Ushikawa ơi anh blahabah thước thước biến mất blahblah ( đoạn blahblah là mình ko hiểu gì). Đứng hình 1 lúc thì mới hình dung ra và: Anh đang gõ văn bản rồi cái thước trên word mất phải ko ? anh ko cần bối rối cứ bình tĩnh anh vào thanh công cụ chọn bấm vào ... và tích vào... là được.
CHUYỆN NGOÀI LỀ
Ngày trước bạn A chuyên quản lĩnh vực IT, sau đó mình tiếp nhận. Với bên outsourch bạn ấy làm mình ko hài lòng với 1 số lí do:
1. Dịch vụ ko okie, thợ của bên đó có nói: Bên đó ko có năng lực xử lí, đa số nhận máy về rồi đi thuê bên thứ 3 sửa. 1 số lỗi vặt của máy nhưng bởi công ty đó ko có năng lực nên bị "phù phép" nó thành lỗi nặng. Cái này thì mình có chứng kiến
2. Lừa trên mặt trên mũi người ta: Thay linh kiện Tàu nhưng lại nói tên linh kiện chính hãng.
3. Không ngoan: cái này lí do là bạn A ngày trước ít vọc máy nên có lỗi thì gọi thợ lên thì mình ko ý kiến. Nhưng khi mình làm thì mình cần khi máy tính ai hỏng hoặc lỗi thì cần thông báo mình. Nếu mình đang ở cơ quan thì mình sẽ đi check và lỗi nhẹ thì mình fix, lỗi nặng ko fix được mới gọi thợ. Nhưng ko, có 1 số người có số của thợ gọi thẳng luôn thợ nên cuối tháng có những cái mình ko hiểu từ đâu ra ? Mình yêu cầu cả bên outsourch lẫn đồng nghiệp có gì cần thông qua mình cơ mà 1 số người nghe như lời mình như nước đổ lá khoai.
Và thế là mình đổi luôn nhà cung cấp dịch vụ, thế nhưng cả A lẫn kế toán: Bên cũ đang tốt mà, sao lại đổi, thà nó làm ko tốt sao lại đổi. Mình nghĩ: Nó lừa trên mặt trên mũi đó rồi mà vẫn tốt với chả đẹp. Có phải ko biết bị lừa đâu cơ chứ mà cứ bênh. Vì nhiều bn hiểu lầm về bạn A và chị kế toán thì mình mong các bạn ko nghĩ sai về hai người đó, con người chỗ văn phòng mình sống khá tình cảm mà outsource cũ đã làm hơn 4 năm thì dù sao họ cũng có tình cảm nên nói tốt vài lời cũng bình thường. Chuyện họ bị bên đó qua mặt thì cũng bởi họ chỉ tập trung mảng của bản thân, còn mình thì bởi đa bằng cấp trong đó có bằng IT (đa số bằng của mình là bằng ĐH chính quy hoặc thạc sĩ) nên biết chút chút về IT do đó khó bị qua mặt hơn.
Nói chung con người ko ai toàn vẹn, mình cũng thế nhưng mình luôn cố gắng thích nghi hoàn cảnh và hòa đồng nhưng ko hòa tan với mọi người nên cho tới hiện tại mình cảm thấy mình và đồng nghiệp có thể ko phải là thân thiết nhưng cũng ko có gì đáng nói về mặt hiềm khích. Còn công việc thì cũng sẽ có chuyện này chuyện kia hài hước và đây toppic mình kể những mẩu chuyện vui vẻ trong công việc
Ảnh minh họa
Về chuyện Helpdesk :
Chuyện 1:
Dì kế toán trưởng giỏi về chuyên môn lắm ( tất nhiên rồi, người ta là manager cơ mà), tuy nhiên hôm nọ ngồi nói chuyện phiếm thì mình có nghe dì nói: máy của dì dùng lâu rồi, từ 2013 mà vẫn okie, của dì uyn ba ( đọc thế nhưng mình hiểu là win 3) đấy. Mình ngớ người : quái, sao cháu ko biết cái này nhỉ ? cháu chỉ biết win 97, winxp, win 7, win 8, win 10 chứ win 3 cháu chưa nghe bao giờ. Chứ ai cài cho dì cái win 3 đó hay vậy, cho cháu xem máy dì xem win 3 là cái gì nhé. Ôi trời ah, cái gì nói là bộ cài office 2003
Chuyện 2:
Bình thường đi fix lỗi máy tính bên phòng chuyên môn mình hay thấy vướng lỗi bộ cài office crack nên lâu lâu lại bị lỗi. Có lần buổi sáng mới tới thì nghe 1 chị bên phòng chuyên môn gọi:Ushikawa lên xem hộ chị, hình như cái ọp phịt em nói hôm trước bởi là bản crack nên lỗi, chị gõ mãi ko ra chữ. Mình thắc mắc vì thực lòng thì mình biết chị ý còn chưa hiểu word, exel là thuộc bộ office thì sao biết lỗi bởi crack và dấu hiệu ko gõ ra chữ cũng ko thuộc bản lỗi crack. Y như rằng chạy lên xem thì là bởi : Kẹt bàn phím
Chuyện 3:
Có anh phòng chuyên môn in mãi ko được, gọi: Ushikawa lên xem hộ anh sao anh in ko được. Chạy lên xem thì ổng chọn lệnh in cho 1 máy in khác mà máy tính lại cắm vào 1 máy in khác. Chọn lại xong xuôi, hôm sau lại tiếp tục thế - lại lên chỉnh lại và chỉ cụ thể.
Chuyện 4:
Máy tính của 1 trưởng phòng lỗi do bộ cài office crack thật, ko mở ra. Mình đang ngồi uống nước thì thấy phòng đó có người gọi bảo kêu thợ lên sửa máy cho sếp. Mình chạy lên thấy nói ko cần kiểm tra đâu kêu thợ lên sửa là được, mình cài lại office cái là okie.
Chuyện 5:
Đang nói chuyện và kí giấy tờ với sếp trưởng thì điện thoại, trưởng phòng 1 phòng chuyên môn gọi giọng rối 1 cách cực kì bối rối: Ushikawa ơi anh blahabah thước thước biến mất blahblah ( đoạn blahblah là mình ko hiểu gì). Đứng hình 1 lúc thì mới hình dung ra và: Anh đang gõ văn bản rồi cái thước trên word mất phải ko ? anh ko cần bối rối cứ bình tĩnh anh vào thanh công cụ chọn bấm vào ... và tích vào... là được.
CHUYỆN NGOÀI LỀ
Ngày trước bạn A chuyên quản lĩnh vực IT, sau đó mình tiếp nhận. Với bên outsourch bạn ấy làm mình ko hài lòng với 1 số lí do:
1. Dịch vụ ko okie, thợ của bên đó có nói: Bên đó ko có năng lực xử lí, đa số nhận máy về rồi đi thuê bên thứ 3 sửa. 1 số lỗi vặt của máy nhưng bởi công ty đó ko có năng lực nên bị "phù phép" nó thành lỗi nặng. Cái này thì mình có chứng kiến
2. Lừa trên mặt trên mũi người ta: Thay linh kiện Tàu nhưng lại nói tên linh kiện chính hãng.
3. Không ngoan: cái này lí do là bạn A ngày trước ít vọc máy nên có lỗi thì gọi thợ lên thì mình ko ý kiến. Nhưng khi mình làm thì mình cần khi máy tính ai hỏng hoặc lỗi thì cần thông báo mình. Nếu mình đang ở cơ quan thì mình sẽ đi check và lỗi nhẹ thì mình fix, lỗi nặng ko fix được mới gọi thợ. Nhưng ko, có 1 số người có số của thợ gọi thẳng luôn thợ nên cuối tháng có những cái mình ko hiểu từ đâu ra ? Mình yêu cầu cả bên outsourch lẫn đồng nghiệp có gì cần thông qua mình cơ mà 1 số người nghe như lời mình như nước đổ lá khoai.
Và thế là mình đổi luôn nhà cung cấp dịch vụ, thế nhưng cả A lẫn kế toán: Bên cũ đang tốt mà, sao lại đổi, thà nó làm ko tốt sao lại đổi. Mình nghĩ: Nó lừa trên mặt trên mũi đó rồi mà vẫn tốt với chả đẹp. Có phải ko biết bị lừa đâu cơ chứ mà cứ bênh. Vì nhiều bn hiểu lầm về bạn A và chị kế toán thì mình mong các bạn ko nghĩ sai về hai người đó, con người chỗ văn phòng mình sống khá tình cảm mà outsource cũ đã làm hơn 4 năm thì dù sao họ cũng có tình cảm nên nói tốt vài lời cũng bình thường. Chuyện họ bị bên đó qua mặt thì cũng bởi họ chỉ tập trung mảng của bản thân, còn mình thì bởi đa bằng cấp trong đó có bằng IT (đa số bằng của mình là bằng ĐH chính quy hoặc thạc sĩ) nên biết chút chút về IT do đó khó bị qua mặt hơn.
Last edited: