tin tức CII thu hơn 6 tỷ đồng/ngày từ các BOT

Cryolite.10

Senior Member
https://zingnews.vn/cii-thu-hon-6-ty-dongngay-tu-cac-bot-post1368880.html
Theo ước tính hiện tại của CII, tổng doanh thu tại các dự án BOT mà công ty đang khai thác dự tính đạt gần 65.281 tỷ đồng.

thumb.jpg
CII dự kiến tổng doanh thu tại các dự án BOT hơn 65 nghìn tỷ đồng. Ảnh: Sỹ Đông.

Mới đây, công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) vừa có văn bản trả lời câu hỏi cổ đông về tình hình thu phí hiện tại của các dự án BOT.

Theo đó, doanh thu bình quân một ngày của các dự án BOT mà CII đang khai thác, bao gồm cả dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đạt 6,37 tỷ đồng/ngày, tương đương khoảng 2.325 tỷ mỗi năm.

Dự kiến sau khi các dự án BOT đã hoàn thành việc khai thác hoàn vốn và được chuyển giao cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, CII ước tính doanh thu thu được của tất cả các dự án sẽ đạt khoảng gần 65.281 tỷ đồng.

Tính đến 30/9/2022, tổng nợ phải trả các tổ chức tín dụng tại các doanh nghiệp dự án BOT là khoảng 11.567 tỷ đồng, bao gồm khoản nợ 4.781 tỷ đồng tại dự án BOT Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. CII cũng cho biết có thể đảm bảo thanh toán các khoản nợ đến hạn cho các bên tài trợ, cũng như việc thu hồi vốn đầu tư là khả thi, nhờ dòng tiền thu phí đều đặn và tăng trưởng mỗi năm.

Bên cạnh đó, theo các hợp đồng BOT đã ký kết, lãi suất được tính cho lãi suất dự án là lãi suất thực tế mà các doanh nghiệp đang vay của các tổ chức tín dụng. Việc biến động lãi suất tăng giảm đều không ảnh hưởng đến hiệu quả của các dự án BOT.

Ngày 9/8, CII đã bắt đầu thu phí tại dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Báo cáo hợp nhất quý III công ty này ghi nhận doanh thu trong kỳ tăng đột biến từ 260 tỷ lên 2.209 tỷ đồng. Khấu trừ giá vốn, lợi nhuận gộp CII thu về 329 tỷ đồng, cao gấp gần 5 lần con số cùng kỳ năm ngoái.

Luỹ kế 9 tháng, CII ghi nhận doanh thu hơn 4.000 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2021. Trong đó, đà tăng chủ yếu nhờ nguồn thu từ dự án BOT với 1.008 tỷ và nguồn thu từ mảng bất động sản đạt hơn 2.372 tỷ đồng.

Song song đó, hoạt động tài chính 9 tháng cũng tăng mạnh nhờ lãi thoái vốn công ty con và các khoản đầu tư tài chính với 806 tỷ đồng, lãi từ cho vay và trái phiếu gần 441 tỷ đồng.

Năm 2022, CII đề xuất kế hoạch kinh doanh đột biến với tổng doanh thu hơn 8.010 tỷ đồng, cao gấp 2,7 lần so với thực hiện năm 2021 và lãi ròng 757 tỷ đồng, trong khi năm ngoái lỗ hơn 340 tỷ đồng. Tính đến quý III, công ty này đã thực hiện được lần lượt 49% và 96% các chỉ tiêu trên.

Trong khi đó, CII hiện có hơn 3.100 tỷ trái phiếu đến hạn trả trong một năm và 3.079 tỷ trái phiếu dài hạn.
 
Chùa thì không biết chứ BOT lỗ đầy, BOT cầu Thái Hà và BOT Cai Lậy là 2 điển hình
hai thằng này điển hình thu thì láo, đầu tư thì chất lượng kém thì dân nó tẩy chay thôi trừ khi không còn đường nào khác để đi, như thằng biên cương ở QN chả thu bố láo nhưng không còn đường khác để đi trừ khi vòng tít lên cao tốc nên phải chịu.
Nói chung là với cái tính tham như mõ của mấy bọn làm bot trong đường quốc lộ thì tôi mong nó lỗ chết bà nó đi, chẳng hạn ngta bỏ ra từng đấy tiền thì nó phải có gì hơn hẳn vs đường bth để ngta đồng ý bỏ tiền ra chứ k phải chỉ xây 1 cái cầu, rải tý nhựa rồi đè ra thu tiền hì giữ nguyên hiện trạng cho rồi, đã thế lại muốn hoàn tiền sớm, đúng kiểu làm ăn chộp giật.
pDXE9SN.gif
 
Back
Top