thảo luận Civic E 2020 cũ 650tr hay K3, Mazda3 new?

Xin chào anh em,
chẳng là tháng vừa rồi tôi cũng đã vài lần hỏi mấy anh em trên này về giá xe, đánh giá của ae với các loại sedan hạng C hiện tại. Nay lên mạo muội lập thớt để xin anh em mỗi người một ý kiến đóng góp, để tôi tham khảo xem có nên nhảy hố vôi hay không?
Tôi xin nói lại tình hình như sau. Gia đình tôi đang vận hành 1 Tucson 2020 (sử dụng chung với ông bà), tôi đang có nhu cầu mua một em nữa (em này chỉ mình tôi và vợ sử dụng) nên đang ngắm nghía, cả tháng vừa rồi phân vân mãi giữa K3 lux và Mazda 3 lux, thậm chí đã cọc mazda 3 rồi lại rút vì nóc nhà quay xe kêu chật.
Thế rồi vô tình hôm qua đi sang showroom xe cũ cạnh nhà thì vô tình lại thấy một em Civic E 2020, đã độ cam360, đề nổ từ xa, odo 21k, họ báo giá khoảng 650tr.
Nhìn ngoại hình thì khá mới, nội thất thì có vẻ hơi xước xát (khá lăn tăn điểm này). Tự nhiên tôi và vợ lại phân vân quá. Nhưng qua tìm hiểu thì bản E này nó cắt quá nhiều thứ. Xe khá mắc trong phân khúc mà nó cắt không có ghế điện, gương gập tay, chìa khóa cơ, vô lăng không có nút bấm nên tôi hơi thất vọng, nhưng bù lại ngoại hình và vận hành thì không chê vào đâu được.

K3 mới thì đắt hơn khoảng 50tr nhưng option thì miên man. Hôm qua tôi xem ở đó còn có 1 con CX 5 deluxe mới đi có 9000km, đăng ký chưa được 1 năm, giá 810tr, mới đét, nhìn mê lắm nhưng đắt hơn nhiều quá nên tôi chưa suy nghĩ đến.

Mong các anh em thạo xe cộ cho tôi xin ý kiến tham khảo, mỗi anh em là một trải nghiệm riêng, xin cảm ơn anh em nhiều.
 
Xin chào anh em,
chẳng là tháng vừa rồi tôi cũng đã vài lần hỏi mấy anh em trên này về giá xe, đánh giá của ae với các loại sedan hạng C hiện tại. Nay lên mạo muội lập thớt để xin anh em mỗi người một ý kiến đóng góp, để tôi tham khảo xem có nên nhảy hố vôi hay không?
Tôi xin nói lại tình hình như sau. Gia đình tôi đang vận hành 1 Tucson 2020 (sử dụng chung với ông bà), tôi đang có nhu cầu mua một em nữa (em này chỉ mình tôi và vợ sử dụng) nên đang ngắm nghía, cả tháng vừa rồi phân vân mãi giữa K3 lux và Mazda 3 lux, thậm chí đã cọc mazda 3 rồi lại rút vì nóc nhà quay xe kêu chật.
Thế rồi vô tình hôm qua đi sang showroom xe cũ cạnh nhà thì vô tình lại thấy một em Civic E 2020, đã độ cam360, đề nổ từ xa, odo 21k, họ báo giá khoảng 650tr.
Nhìn ngoại hình thì khá mới, nội thất thì có vẻ hơi xước xát (khá lăn tăn điểm này). Tự nhiên tôi và vợ lại phân vân quá. Nhưng qua tìm hiểu thì bản E này nó cắt quá nhiều thứ. Xe khá mắc trong phân khúc mà nó cắt không có ghế điện, gương gập tay, chìa khóa cơ, vô lăng không có nút bấm nên tôi hơi thất vọng, nhưng bù lại ngoại hình và vận hành thì không chê vào đâu được.

K3 mới thì đắt hơn khoảng 50tr nhưng option thì miên man. Hôm qua tôi xem ở đó còn có 1 con CX 5 deluxe mới đi có 9000km, đăng ký chưa được 1 năm, giá 810tr, mới đét, nhìn mê lắm nhưng đắt hơn nhiều quá nên tôi chưa suy nghĩ đến.

Mong các anh em thạo xe cộ cho tôi xin ý kiến tham khảo, mỗi anh em là một trải nghiệm riêng, xin cảm ơn anh em nhiều.
Civic E là con lởm nhất, cắt tùm lum. Con civic ngon nhất ở cái máy 1.5 turbo thì con E này lại dùng máy 1.8 thường + cvt thì chán thôi rồi. K3 thì nên chọn bản premium. Bản lux còn 2 túi khí, đèn led cắt hết, cảm biến trước cũng cắt. Phân vân 3 con này thì rõ ràng mazda 3 lux ăn chặt, về thậm chí chả phải độ đẽo gì. Đèn led, 7 túi khí, phanh tay đt, apple carplay....
 
Tầm loanh quanh 7xx thì md3 lux ăn chặt còn j cụ. Option thiếu j đâu, giá đang thơm nên mới so đc giá vs k3 chứ bt k3 tầm giá ngang md3 lux thì lzi có cửa, ak nói về độ rộng rãi thì em thấy chả chật hơn mấy lại có mỗi 2vc cụ đi quá ổn còn j
 
Civic E là con lởm nhất, cắt tùm lum. Con civic ngon nhất ở cái máy 1.5 turbo thì con E này lại dùng máy 1.8 thường + cvt thì chán thôi rồi. K3 thì nên chọn bản premium. Bản lux còn 2 túi khí, đèn led cắt hết, cảm biến trước cũng cắt. Phân vân 3 con này thì rõ ràng mazda 3 lux ăn chặt, về thậm chí chả phải độ đẽo gì. Đèn led, 7 túi khí, phanh tay đt, apple carplay....
Con civic kia nó bảo độ cam 360, màn androi, đề nổ, cốp điện, ghế da hết rồi thím ạ. Cơ mà nhìn cái volang 1 bên không có nút chán thiệt. Em là em kết cái dáng với máy cửa nó lắm luôn. 1.5 thì lại phải bản RS rồi bác
 
Tầm loanh quanh 7xx thì md3 lux ăn chặt còn j cụ. Option thiếu j đâu, giá đang thơm nên mới so đc giá vs k3 chứ bt k3 tầm giá ngang md3 lux thì lzi có cửa, ak nói về độ rộng rãi thì em thấy chả chật hơn mấy lại có mỗi 2vc cụ đi quá ổn còn j
Vâng nếu em được chọn lựa thì xuống tiền ngay bd3 mà cụ, ngại ngùng cái gì nữa, md3 đang giảm giá còn rẻ hơn 2 con kia nữa. Cơ mà đã cọc rồi mà nóc nhà nó còn bắt rút đó bác, muối mặt với anh em =((
 
799 nếu xe gia đình bác lấy outlander củ thấy ok đó, ko thì xpander cho nó mới. nội thất mẩu mới nhìn củng đẹp ko bị xe dịch vụ quá
dạ 7 chỗ quá kinh tế của em bác ạ. Có 800 thì em sẽ lấy ngay con CX5 deluxe lướt kia không phải suy nghĩ ạ
 
Con civic kia nó bảo độ cam 360, màn androi, đề nổ, cốp điện, ghế da hết rồi thím ạ. Cơ mà nhìn cái volang 1 bên không có nút chán thiệt. Em là em kết cái dáng với máy cửa nó lắm luôn. 1.5 thì lại phải bản RS rồi bác
Civic thì cố lên đc ít nhất Civic G thì lên chứ Civic E con xe cởi truồng lấy làm gì thím, kể cả độ thì cũng ko độ đc túi khí này nọ
Tầm 7xx thì mua hẳn M3 mới ngon hơn xnxx lần
 
Giữa 3 con này thì trư nghĩ nhé:
Nếu anh lấy Civic về chỉ để phục vụ nhu cầu đi lại của 2 người, lên xe đi xuống xe đóng cửa thì được- con này ngồi rộng, nhất là ghế phụ, hàng sau ai cao thì mới chạm trần. Xe không có nhiều công nghệ thì không có vấn đề gì quá lớn, nhưng ở đây Civic bị cắt nhiều cái cơ bản quá. Những cái gương tay + chìa cơ là cái trư sẽ không đồng ý, vì ảnh hưởng đến những cái thao tác cơ bản khi anh lái xe. 2 túi khí tức là nó cắt túi khí rèm của anh nên là ngay cả 2 người đi vẫn nguy hiểm nếu bị T-bone, tức là đứa khác húc sườn xe anh. Thêm đèn halogen thì nếu anh chỉ đi phố có thể chấp nhận được, nhưng lâu ngày đèn halogen toả nhiệt nhiều làm mờ choá đèn, sau phải đi đánh bóng. Bonus 1 cái là trần con này dốc + cột A kha khá dày + người ngồi thấp dẫn đến điểm mù kha khá, nhất là vợ anh mà nhỏ người thì hơi khó lái trong phố.
K3 thì cũng tương đối rộng rãi, option khá hơn, cũng là một ứng cử viên tốt cho việc đi. Ngoài ra thì thêm một cái là con này ngoại hình trư thấy khá vừa mắt, thiết kế phù hợp với cả nam nữ đi- vợ anh lái được thì mua về vợ đi luôn cũng tốt. Con này trư thấy lấy Premium thì sẽ hợp lí hơn, mặc dù có nhiều cái khá là không cần thiết, anh dùng vài lần xong anh cũng không để ý nữa, nếu mà anh ngồi xe lâu và đi nhiều như trư. Tuy nhiên nếu anh là người kĩ tính, thích lái một chút thì anh sẽ thấy hơi thất vọng vì volang con này không thật, động cơ vừa đủ và chân ga khá... nhẹ :D cái này hơi cảm tính tí nhưng mà trư đi xa nhiều nên đi con K3 này cảm giác chân ga hơi mỏi vì phải căng chân tí để giữ ga- nhưng đây là so với Civic & M3 thôi nhé, chứ không phải là không dùng được, các anh đi K3 tha cho trư.
Mazda3 thì trư thấy là khá ổn để đi một mình + không đi xa cả ngày. Nội thất thoải mái cho người lái, có da mềm như da tay vịn, trư ưng. Vô lăng feedback tốt, siết tốt. Một cái hay mà người ta không hay nói tới vì không để ý, nhưng anh sẽ thích khi dùng hằng ngày là các loại nút bấm, núm xoay được làm tốt, feedback rất rõ, nhất là cái núm điều khiển màn hình và điều hoà. Option thì như đã nói trư không đặt nặng lắm, được cái núm xoay đỡ phải thao tác màn hình, anh dùng quen rồi sẽ thấy tiện hơn cảm ứng, nhưng có khi anh không chịu được luôn, cái này tuỳ người. Tuy nhiên nói nó không dùng để đi xa vì có 3 lí do. 1 là belt line (cái phần kim loại của cửa) lên khá cao, dẫn tới diện tích kính 2 bên thấp, tư thế ngồi cả 2 hàng ghế thấp dẫn tới ngồi khá ngộp nếu đi đường dài. 2 là giảm xóc con này là torsion beam, mặc dù được tune khá tốt cho đường phố, nhưng gặp đường ổ gà thì khá đuối và cứng. 3 là mặc dù cách âm từ cửa khá tốt (cao su cửa con này dày) nhưng ồn lốp khá to, tuy cũng như Civic nhưng mà cá nhân trư thấy ù hơn, khó chịu hơn khi đi đường dài.

Tóm lại là mỗi con có cái hay cái dở riêng, trư liệt kê ra cho anh cân nhắc thêm, không bảo anh phải mua con nào cả, trư đang đi Lux SA nên không dìm con này nâng con kia làm gì, các anh đang đi 3 con xe này tha cho trư. Trư đã đi qua 3 con này rồi (Civic G, Cerato 1.6 và Mazda3 1.5 hatch), và đúng là phải tốt những cái cơ bản thì người ta mới mua nhiều như này. Chúc anh chọn được con xe phù hợp với gia đình.
 
Civic thì cố lên đc ít nhất Civic G thì lên chứ Civic E con xe cởi truồng lấy làm gì thím, kể cả độ thì cũng ko độ đc túi khí này nọ
Tầm 7xx thì mua hẳn M3 mới ngon hơn xnxx lần
Đúng rồi thím ạ, đây cũng là điểm em lăn tăn nhất, cắt những cái quá cơ bản và phi lý. M3 thì e rút cọc 1 lần rồi thím, giờ là cân đo chủ yếu giữa k3 và civic thím ạ.
 
Giữa 3 con này thì trư nghĩ nhé:
Nếu anh lấy Civic về chỉ để phục vụ nhu cầu đi lại của 2 người, lên xe đi xuống xe đóng cửa thì được- con này ngồi rộng, nhất là ghế phụ, hàng sau ai cao thì mới chạm trần. Xe không có nhiều công nghệ thì không có vấn đề gì quá lớn, nhưng ở đây Civic bị cắt nhiều cái cơ bản quá. Những cái gương tay + chìa cơ là cái trư sẽ không đồng ý, vì ảnh hưởng đến những cái thao tác cơ bản khi anh lái xe. 2 túi khí tức là nó cắt túi khí rèm của anh nên là ngay cả 2 người đi vẫn nguy hiểm nếu bị T-bone, tức là đứa khác húc sườn xe anh. Thêm đèn halogen thì nếu anh chỉ đi phố có thể chấp nhận được, nhưng lâu ngày đèn halogen toả nhiệt nhiều làm mờ choá đèn, sau phải đi đánh bóng. Bonus 1 cái là trần con này dốc + cột A kha khá dày + người ngồi thấp dẫn đến điểm mù kha khá, nhất là vợ anh mà nhỏ người thì hơi khó lái trong phố.
K3 thì cũng tương đối rộng rãi, option khá hơn, cũng là một ứng cử viên tốt cho việc đi. Ngoài ra thì thêm một cái là con này ngoại hình trư thấy khá vừa mắt, thiết kế phù hợp với cả nam nữ đi- vợ anh lái được thì mua về vợ đi luôn cũng tốt. Con này trư thấy lấy Premium thì sẽ hợp lí hơn, mặc dù có nhiều cái khá là không cần thiết, anh dùng vài lần xong anh cũng không để ý nữa, nếu mà anh ngồi xe lâu và đi nhiều như trư. Tuy nhiên nếu anh là người kĩ tính, thích lái một chút thì anh sẽ thấy hơi thất vọng vì volang con này không thật, động cơ vừa đủ và chân ga khá... nhẹ :D cái này hơi cảm tính tí nhưng mà trư đi xa nhiều nên đi con K3 này cảm giác chân ga hơi mỏi vì phải căng chân tí để giữ ga- nhưng đây là so với Civic & M3 thôi nhé, chứ không phải là không dùng được, các anh đi K3 tha cho trư.
Mazda3 thì trư thấy là khá ổn để đi một mình + không đi xa cả ngày. Nội thất thoải mái cho người lái, có da mềm như da tay vịn, trư ưng. Vô lăng feedback tốt, siết tốt. Một cái hay mà người ta không hay nói tới vì không để ý, nhưng anh sẽ thích khi dùng hằng ngày là các loại nút bấm, núm xoay được làm tốt, feedback rất rõ, nhất là cái núm điều khiển màn hình và điều hoà. Option thì như đã nói trư không đặt nặng lắm, được cái núm xoay đỡ phải thao tác màn hình, anh dùng quen rồi sẽ thấy tiện hơn cảm ứng, nhưng có khi anh không chịu được luôn, cái này tuỳ người. Tuy nhiên nói nó không dùng để đi xa vì có 3 lí do. 1 là belt line (cái phần kim loại của cửa) lên khá cao, dẫn tới diện tích kính 2 bên thấp, tư thế ngồi cả 2 hàng ghế thấp dẫn tới ngồi khá ngộp nếu đi đường dài. 2 là giảm xóc con này là torsion beam, mặc dù được tune khá tốt cho đường phố, nhưng gặp đường ổ gà thì khá đuối và cứng. 3 là mặc dù cách âm từ cửa khá tốt (cao su cửa con này dày) nhưng ồn lốp khá to, tuy cũng như Civic nhưng mà cá nhân trư thấy ù hơn, khó chịu hơn khi đi đường dài.

Tóm lại là mỗi con có cái hay cái dở riêng, trư liệt kê ra cho anh cân nhắc thêm, không bảo anh phải mua con nào cả, trư đang đi Lux SA nên không dìm con này nâng con kia làm gì, các anh đang đi 3 con xe này tha cho trư. Trư đã đi qua 3 con này rồi (Civic G, Cerato 1.6 và Mazda3 1.5 hatch), và đúng là phải tốt những cái cơ bản thì người ta mới mua nhiều như này. Chúc anh chọn được con xe phù hợp với gia đình.
Thank thím, chi tiết quá ạ.
Công nhân đang lái gầm cao quen mà phải xuống gầm thấp khó chịu quá thím nhỉ,
Em lái Tuc quen rồi, giờ mới thử vài vòng mà gù chân hơi khó chịu, tầm nhìn hơi thấp. Cơ mà tiền ít nên đành ngậm ngùi. Các thím feedback thế này chắc e lại cố 100 lấy con CX5 lướt mất :ah:
 
Đúng rồi thím ạ, đây cũng là điểm em lăn tăn nhất, cắt những cái quá cơ bản và phi lý. M3 thì e rút cọc 1 lần rồi thím, giờ là cân đo chủ yếu giữa k3 và civic thím ạ.
K3 Lux cũng chỉ có 2 túi khí, phải lên Pre mới ok đc tí, nói chung ngon nhất tầm giá này chắc là M3 cân đối nhất giữa kiểu dáng, nội thất, vận hành, còn nếu ko ngại Vin thì Lux A base cũng là 1 lựa chọn, nội thất thì hơi chán chứ vận hành ăn đứt phần còn lại
 
M3 hoặc là Civic E thôi, chứ ở hạng này không gian cũng ngang ngang nhau thôi à.

Nhưng mình thấy Mazda 3 mới vẫn là lựa chọn tốt nhất.
 
Cứ thích lướt lướt làm gì, mua thì cứ mua mới, ko đủ tiền thì đi vay, ko thì chờ thêm thời gian nữa đủ tiền rồi mua. Đã bỏ ra số tiền lớn mua xe mà còn mua đồ cũ thì chán vkl :sweat:
 
Xe có mỗi 2 vợ chồng đi thì sợ gì chật mà ko quất con Mazda 3. Người VN hay bị cái chật ám ảnh quá nhỉ?
 
Back
Top