Có bác nào không đi làm suốt nhiều năm nay không

tập gym đi thím
gNNoMom.png
Đang định tư vấn
 
Tôi cũng muốn được như bạn. Cơ bản là ở chỗ này cũng ko có công việc phù hợp, mà đi làm xa thì ko được vì cha mẹ ở nhà yếu rồi.
Mỗi người có một cách sống. Như tôi thích cách sống mà ngày qua ngày như nhau. Chả có nhu cầu vẫy vùng gì cả.
 
Ở yên trong nhà là thớt xác định tài sản cả đời của thím bị giới hạn ở mức đó rồi. Có thể 1 vozer khác hiện tại đang khó khăn nhưng sau này sẽ có cơ hội vượt qua thớt.
Nếu mình là thớt thì vẫn nhận số tiền đó nhưng không dùng. Ra ngoài làm việc kiếm sống, chạy grap, bán hàng cũng được. Sẽ thấy đi làm không vì đồng tiền nó vui như thế nào.
Chỉ ở nhà thì là chỉ con trai thôi. có công việc dù là lao động chân tay, có va chạm với xã hội mới thành đàn ông được.

Sent from Xiaomi Redmi Note 7 using vozFApp
 
Ba mình mất sớm nhưng có nhà mặt đường nên tháng mẹ mình cho thuê cũng dc 15tr, với tiền ngân hàng mỗi 3 tháng mẹ cũng lãnh dc 7 triệu.
Mỗi tháng mẹ cho mình 5 triệu, lâu lâu có mấy bác ở nước ngoài gửi tiền về cho mình nữa. Tiền điện nước cơm canh này nọ mẹ lo hết nên mình ko tốn tiền gì, 5tr cũng dư xài vì mình ko nhậu nhẹt hút hít cờ bạc gì cả, nên mấy năm nay cũng để dành dư dc 30tr. Nói chung cuộc sống mình ko dư nhiều cũng không thiếu thốn gì mấy. Suốt 5 năm nay mình toàn ở nhà ko có đi làm, kiểu như sống an nhàn quen rồi nên không có chí hướng tiến thủ. Mỗi ngày thức dậy lúc 10h sáng, ăn uống xong chơi game xem phim web này nọ, chiều chiều tầm 4-5h thì thường ra quan cf gần nhà chơi cờ tướng, có khi thì hẹn bạn bè đi chơi. Vài tháng thì chạy xe máy đi phượt 1 lần. Gái gú thì chia tay ny cũng 1 năm rồi chưa quen lại ai.
Hôm nay ngủ dậy tự dưng thấy cuộc đời mình nếu cứ thế trôi đi như vậy thì cũng thật lãng phí, nhàn nhàn suốt 5 năm trời mình cũng cảm thấy có cảm giác hơi chán cuộc sống hiện tại, mình muốn có sự thay đổi, muốn có mục tiêu để mình cố đạt dc, mà ko biết giờ sẽ thay đổi như thế nào, sẽ phải làm gì. Mình đang có ý định dùng số tiền để dành đó để mua bán kinh doanh online, mà cũng ko biết giờ buôn bán gì nữa@@.
Tôi tốt nghiệp ĐH xong cũng ở nhà 3-4 năm chơi game, rục người, nghĩ lại cũng ghê, nhưng cũng không thấy hối tiếc lắm, cuộc sống giờ cũng khá viên mãn. Thím nên bước ra đời nhưng đừng mang nhiều áp lực quá, coi như thử làm cái gì đó mới.
 
cạnh nhà có 1 ông, tầm 35-40 tuổi, cưới bà vợ tầm 30, bà vợ đã có trước 2 đứa con gái. Ông này cưới về đẻ thêm 2 đứa con gái nữa. Bà vợ chắc buôn bất động sản, xây được căn nhà 4 tầng kiểu hiện đại. Từ khi vợ chồng này ở đây đến giờ được tầm 2 năm, chẳng thấy ông này đi làm gì cả, ban ngày đưa đón 2 đứa con gái lớn của bà này đi học, tối tầm 6h là bê bàn ra đường nhậu, ngày méo nào cũng nhậu, không 1 ngày nghỉ, nhậu thường có 2-3 người thôi, lâu lâu mình đi ngang nhìn qua đồ nhậu thì thấy có vài lon bia với ít đồ ăn sẵn bán ngoài đường như chân gà nướng... thêm trái xoài chấm muối ớt, nhậu đến đúng 10h nghỉ, đều như vắt tranh.
 
chủ thớt đi làm thêm 1 cái gì đấy nữa là ổn, chủ yếu không bị chán thôi, mình không có chí vẫy vùng thì cứ tà tà mà sống thôi ngại gì :big_smile:
 
Bạn đang có lợi thế rất lớn đó, ko bị áp lực cuộc sống, tiền bạc cũng dư dả. Rảnh quá thì lấy tiền đi đầu tư làm ăn đi. Coi như mua cái bận vào người, được thì tốt mà thua thì lấy bài học. Ko chết được thì cứ từ từ làm.
 
bởi đời, người làm thuê tích cóp để có thu nhập thụ động, tự do tài chính sống an nhàn, người có sẵn thì mất đi động lực sống :sneaky:
khuyên thớt nên kinh qua hết những khoảnh khắc trải nghiệm của cuộc đời mới biết quý trọng những gì mình đang có, về già cũng khong còn hối tiếc gì :sure:
 
nói chung là đi làm kiếm tiền thôi bác để nhanh nhậy và truong thành, k cứ như này lấy vợ có con lo làm sao
 
Nếu được chọn đi làm c.ty lương 20 củ và làm MMO thu nhập 15 củ / 1 tháng... thì e vẫn chọn ở nhà làm MMO.
Làm ở nhà ko phải chạy xe ra đường hít bụi mịn, ko bị sếp đì, dí deadline, ko bị đồng nghiệp nói xấu sau lưng, tự do về thời gian... muốn ăn lúc nào ăn muốn ngủ lúc nào ngủ.
Chắc do ở nhà làm MMO nên sức ì quá lớn, tự nhiên cảm thấy ở nhà làm tự do là hạnh phúc nhất.
Thím làm mmo mảng nào thế? E định làm mmo mà ko bik xuất phát từ đâu. Làm thêm kiếm vài đồng uống cf thui ạ.
 
Tôi giống y thớt hôm bữa bị ông anh họ sỉ vả cho một trận mới sực tỉnh. Ở nhà nhiều nên nhiễm thói trì hoãn, biết bao lần quyết tâm ra ngoài kiếm việc mà không được.
 
ông thớt thử nghĩ sau này mẹ thớt mất, ko ai lo cơm nước j` nữa, cứ cho vẫn có 15tr hằng tháng từ tiền thuê đi, rồi cuộc sống sẽ ra sao. Rồi lỡ như bị gì đó, như covid này ngta trả mặt bằng hàng loạt, ko có 15tr đó thớt sống ntn. Sống nó khác với tồn tại nhé
 
Giới bình dân vì họ không thể làm giàu. Giới bình dân cũng muốn cuộc sống đầy đủ, gia đình thoải mái, bản thân có địa vị XH. Mong cầu cá nhân ai cũng thế cả

via nextVOZ for Android
Thôi ko biết a tài cán đến đâu, đọc từ đầu giờ chỉ thấy kiểu nói áp đặt, mỗi người sinh ra phải thế này thế kia :cautious:
Mindset mỗi người mỗi khác, đừng áp đặt suy nghĩ của a cho người khác nó thối vkl :cautious:
Thớt nhà cho thuê 15 củ, nhà tôi cũng đang cho thuê 13 củ. Nên chắc giá trị nhà cũng tầm 8-9 tỏi. Với 7tr tiền lãi thì trong bank chắc cũng tỏi5. Cộng lại hơn 10 tỏi. Dm thớt cảm thấy sống vậy nếu ok là được, tôi cày mỗi năm cũng tiết kiệm được có nửa tỏi hơn thôi, không có support của bame thì để có số tài sản như thớt thì cũng mất 10 năm ( lương thu nhập tăng theo từng năm chứ nếu đứng yên thì 20 năm). Kéo mẹ hết tuổi rồi còn đâu, nên anh thớt cảm thấy ok thì sống vậy theo suy nghĩ của mấy thằng lol vozers làm méo gì :censored:
 
làm streamer, youtuber hay chạy xe ôm, ship per cũng đc, gọi là thêm thu nhập với tích lũy vốn sống sau này sẽ oke hơn :D

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 8 Pro bằng vozFApp
 
Khuyên là làm 1 công việc gì bên ngoài nhàn nhã mà làm, vừa có thêm ít tiền hàng tháng, vừa đóng bảo hiểm. Vừa va chạm xã hội.

còn cái số mình được hưởng như vậy, mình cảm thấy như vậy là đủ thì cứ thế hưởng, chả quan tâm đến bố con thằng nào bình luận. Cứ nói không phấn đấu không này kia. Gớm, các ông ấy 1 là không có điều kiện mà hưởng như ông, 2 là đang phấn đấu tới cái ngưỡng của ông để rồi ước mơ hưởng cái đơn giản như ông thôi.

Chả trộm cắp, báo hại ai, mẹ ông cũng chưa nói và không ý kiến thì lấy đâu đứa thiên hạ đủ tư cách nói gì. An nhàn hưởng thái bình cũng là 1 thú của cuộc sống này. Đơn giản, không đóng góp gì cho cuộc đời thì không gây sóng gió. Chấm hết !
 
Back
Top