Có cách nào trị đòn số 4 taekwondo ko ??

Status
Not open for further replies.
đòn này tầm xa, ông cứ áp sát vào người là đc, takewondo chủ yếu là dùng chân, cách tốt nhất là áp sát vào người, đừng đứng kiểu giữ khoảng cách thì càng bị ăn đạp. còn như khi đứng xa thì như 2 người đứng đối mặt thì ông đứng lệch về bên tay phải của ông ấy, khi nó đá thì lách nhẹ về bên phải vừa phản đòn được vừa dễ nè :) , nếu ông phản xạ ok nữa thì khi lách dơ nhẹ tay về bên trái cũng có tỉ lệ bắt được chân , còn cách bắt chân thì tự lên google xem nhé :)
 
Đánh thật đéo ai nhảy lên như thế mà đá. Thứ nhất mất đến 70% lực. Thứ 2 là chỉ cần tác động nhẹ lúc đó là ngã, mà Taek mà ngã thì bay màu trong 2 nốt nhạc.

Chống thì có rất nhiều cách. Đơn giản nhất là cứ giữ cự ly gần thì cả cai môn Taek coi như bỏ, không chỉ riêng đòn này. Thực tế thì tất cả các môn võ hiện đại đều sử dụng trong cự ly gần hơn Taek, ngoại trừ Karate dùng cự ly ngang ngửa. Thế nên Taek mới phế trước tất cả boxing, vật, BJJ, Judo, Muay Thái....
nó vừa nhảy lên thì mình nhảy lùi lại, canh nó đáp thì tiến tới đạp 1 cú vào đít thì nó chúi nhủi đập đầu vô tường.
Đòn này hiểm khi áp sát mà thiếu phòng vệ, y như đòn chỏ đâm ngược mà trúng màng tang thì KO

Đòn này là Spinning Back Kich nhé không phải Side kick như ông nào nói đâu.
Đòn này nó lúc bay lên quay lưng lại nên bị đạp vào lưng cũng không sao.
Ông nào bị dính đòn này thường là đang dí lên thiếu phòng vệ nên bị đạp bất ngờ.
UFC thực chiến nó dùng đòn này hoài

 
Thấy nó nhấc chân thì lo mà chạy đi. Hoạc đạp ngang hay bước chéo 45 độ các thứ. Nói chung nhanh hơn nó thì ăn, còn chậm hơn thì cũng ăn nhưng ăn hành.
 
em bên cổ truyền các bác, má nó giao hữa taekwondo tức cái đòn này vc, mật xanh mật vàng mấy lần rồi, chiêu này công thủ đều tốt và lại rất nhanh
Xv0BtTR.png
chân bên tae tởm thật
Xv0BtTR.png

demo vd
Giật lùi 1 nhịp rồi tặng cho nó cái lowkick.

Mình tập mma nè, có xen muay thai nữa, mà ko thấy có đòn nào đạp ống quyển, chắc kiểu thể thao nên ko có, với xem mấy giải mma với muay thai cũng đâu có skill đó, có thể quá ác nên ngta ko cho.
Chỉ thấy mấy ông thầy dạy võ cổ truyền dạy mấy skill đó, mấy ổng dặn lúc thằng đối thủ định giơ chân đá thì đạp ngang vào khớp chân nó cho xụi, chứ đạp trực diện là nó lọi khớp coi như quăng cái chân. Bọn võ cổ truyền còn cả skill chọc vào mắt vcl ???

Ngày xưa đi giao lưu giao lủng mấy ông hay có cái trò đạp đạp vào đầu gối ấy. Cứ thằng nào dùng đòn ấy là bị tẩn cật lực luôn chả có hữu nghị thân ái gì hết. Má nó chơi ác tính phế người ta hay sao.
 
Cho con gái đi học võ gì được hả các fence? Thời buổi này là phải biết bơi với tí võ phòng thân rồi
 
đòn này nếu nhanh hơn nó là ăn mà , đá vào chân trụ nó mất thế ngã ngay nếu ko ngã thì cũng ko đủ lực quay nên đòn sẽ bị lệch hoặc yếu
 
Cho con gái đi học võ gì được hả các fence? Thời buổi này là phải biết bơi với tí võ phòng thân rồi
Bjj nha phen. Gặp mấy thằng tinh trùng lên não nó đè ra thì bẻ tay bẻ chân nó là nhanh nhất, khỏi đánh đấm chi cho mất công.
 
Đánh với teakwondo với dân chuyên nghiệp là rất dễ. Dân a ma tơ mới bị dính đòn đá của nó thôi. Nguyên lý rất đơn giản là đợi nó ra đòn lùi lại sút vô chân nó là xong. Dân pro thì họ áp sát 1 nhịp khi nó đá rồi gạt trụ. Nói chung teakwondo gặp bọn bjj thì không có đường thắng. Hoặc gặp bọn muaythai nó co chân tay đỡ đòn xong quét trụ, tạt chỏ thì sml.
 
Mấy đòn đá xoay ảo ảo ghê bỏ mẹ, nhìn thì tưởng màu mè chứ nhiều khi ko ngờ tới xong lúc định hình xong thì cũng sml cmnr.
 
Học võ quan trọng là tốc độ và phản xạ, nếu đối thủ quá nhanh thì chỉ có cách nhìn chuyển động của đầu tiên của nó rồi đoán nó ra đòn gì rồi couter thôi. Chứ ông thớt lên đây hỏi không có ăn thua đâu.

Có thể đối thủ ông nhanh hơn, hoặc ông phản xạ chậm, hoặc cả 2. Biết thế nào mà phán.

Hồi năm 20 tuổi mình có tập kendo, thầy mình bảo là lúc giao đấu hoặc lúc chém nhau ngoài đời, nếu là người biết dùng kiếm thì tốc độ ra đòn chắc chắn là vượt phản xạ con người, cách để đỡ là phải giữ khoảng cách và nhìn chuyển động của của vai, tay và hông đối thủ rồi đoán nó ra đòn mà đỡ thôi. Chứ đợi nó bung kiếm ra rồi thì ko né kịp đâu. Mình tập đc 1 năm mà sau đó ăn đòn dữ quá chịu ko nổi nên nghỉ. :censored:

Case của thớt tôi chỉ khuyên là giữ khoảng cách với nó thôi, còn cách khắc chế thì thớt phải tự thân vận động.:D
 
twd ngại bị cập sát, 4 bay này trị cập sát. Có lần t thấy twd đấu thua akido. Nên võ nào cũng có khả năng thắng .... nếu tập lâu!
 
Cổ truyền thì có nhìu cách mà
khoảng cách vừa đúng tầm đá địch trong tầm tay mình thì cắn răng lấy tay đỡ gạt nếu tay nhanh, chậm hơn thì đỡ tay chính diện
Trong tầm chân thì đỡ bằng đá tạt, hướng đòn này xem như đi phương thẳng, đá tạt chân thì nó sẽ lệch đi và đối phương mất tăng bằng
Quá sát nhau rồi thì tay buông thỏng nó ra đòn thì nhấc cmn chân nó lên luôn (này theo luật tự do)
Trình cao thì ngay thời điểm đối phương xoay người thì đạp thẳng nhanh dứt khoát vào mông nó. Sure kèo nó sẽ mất đà vỡ thế ngay
 
Đánh với teakwondo với dân chuyên nghiệp là rất dễ. Dân a ma tơ mới bị dính đòn đá của nó thôi. Nguyên lý rất đơn giản là đợi nó ra đòn lùi lại sút vô chân nó là xong. Dân pro thì họ áp sát 1 nhịp khi nó đá rồi gạt trụ. Nói chung teakwondo gặp bọn bjj thì không có đường thắng. Hoặc gặp bọn muaythai nó co chân tay đỡ đòn xong quét trụ, tạt chỏ thì sml.
nhìu lúc háo thắng áp sát mới có thế phản công bị nó tọng cho cú ná thở bác ah, lùi thì tùy, bên tae tụi nó toàn chơi combo, càng lùi càng ăn combo no
KE5ti7l.png
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top