Có đúng là từ thiện sẽ làm mất tình làng nghĩa xóm không nhỉ?

1604402171863.png

Hóng ổng nói mà đếch thấy đâu cả.
 
không bao giờ có thể đảm bảo công bằng cho tất cả được cộng với quan liêu nữa nên chuyện tiền từ thiện gây mất tình làng nghĩa xóm là có thật đấy mấy ông
 
Thấy nay trên fb lắm thằng ca bài này quá
Xóm có 10 hộ, đoàn từ thiện kêu có 3 phần quà, nói trưởng xóm chọn ra 3 hộ, thế 7 hộ còn lại có tức không, nếu anh bảo 3 hộ kia nghèo nhất, có cl mà nó tin, nghèo đéo gì cũng ngày ăn 3 bữa
Thế nên cho thì chuẩn bị đủ phần tất cả, ko thì cho bao nhiêu cứ đại diện nhận chia đều, khỏi lằng nhằng
 
Từ thiện theo hội đoàn người ta có bình bầu, thống nhất trước, lên danh sách xét duyệt trước từ lâu, ai cũng đồng ý(hoặc đa số đồng ý). Có nơi thì gom lại tự chia, có nơi thì nhận theo lượt, khó khăn nhận trước hoặc nhiều lượt hơn. Kể cả từ thiện cá nhân trước giờ đa phần cũng nể mặt cán bộ địa phương, có trao đổi phương án trao tặng.
Còn lần này TT và nhiều cá nhân tự phát trong mùa mưa lũ chả coi cán bộ ra con mẹ gì, từ thiện thì tiền to nên dẫn đến kết quả như bây giờ.
Từ thiện đúng cách -> dân vui, quan vui(có thành tích), người từ thiện cũng vui.
Từ thiện sai cách -> dân tị nạnh nhau hoặc thừa mứa đồ(vụ vứt quần áo, kêu ca quá nhiều mì tôm,..) quan thì mệt mỏi, người từ thiện thì đéo biết vui hay không khi thấy kết quả như vây.


Thấy nay trên fb lắm thằng ca bài này quá
 
Back
Top