[Có hình] Tư vấn về nghề purchasing (hoặc nghề khác) cho bé lạc đường 🐣

Hay làm việc với pur bên mảng khách sạn. Ko đánh giá cao nghề này lắm. Mà cái này ko phải là 1 nghề
 
có ở HN không em ?
View attachment 268172

E chào các anh/chị
Có ai ở đây làm mảng purchasing hem cho e hỏi chút xíu với ạ ☺️

Hoặc có HR nào thì mang e đi giùm 😂

Kinh nghiệm:
E có 1 năm kinh nghiệm làm mảng purchasing cho 1 cty start up, chủ yếu là làm việc vs các supplier trong nước.

Em đang muốn apply vào mấy công ty nhật-hàn mà lo với kinh nghiệm ít ỏi thế kia thì khó pass vì chưa có kinh nghiệm làm việc vs ncc nước ngoài.

Lúc pv có thể pr bản thân or làm CV đẹp hơn nhưng lúc họ hỏi chuyên môn là e thấy thiếu tự tin rồi 😂

Giờ em muốn hỏi muốn bắt đầu lại vào ngành này e nên chuẩn bị những gì ạ?

Em cũng có 1 khoảng thời gian để tìm kiếm và định hướng lại công việc. Giờ e thấy việc này vó vẻ hợp với e nhất. Nếu được thì a/c cho e xin ý kiến xem con gái thì có thể bắt đầu lại thì công việc nào phù hợp ạ?

E đã từng làm bên mảng truyền thông-sự kiện. Bản chất vui vẻ, nhanh nhẹn, ham học hỏi và giao tiếp ổn ạ.

Em cảm ơn cả nhà 🥰
 
Cảm ơn anh/chị ạ
Cho e hỏi tiếng anh yêu cầu toeic khoảng bao nhiêu ạ?
E thấy mấy bên nhật hàn toàn tuyển có kn nhiều năm. K thấy bên nào tuyển fresher 😂
Anh/chị có biết bên nào đang tuyển không chỉ em với ạ 😊
Nghe nói đọc viết nhé. Không ai quan tâm toeic bao nhiêu đâu. Toeic cao thì dễ vô được vòng phỏng vấn. Nhưng toeic 990 mà không giao tiếp được thì cũng cút. Toeic 300 mà nói như gió thì chả có lý do gì không nhận
 
Mình từng làm Pur cho 1 cty thương mại HQ là vendor của Samsung mảng MRO, chủ yếu mua trong nước là chính, giờ thì nhảy sang Samsung làm mảng Vendor Management. Cty Hàn nếu biết tiếng Hàn thì lương sẽ khá cao, mà mình chỉ biết tiếng anh với tiếng trung, đang tính nhảy tiếp do chán :)).
 
có biết 1 số người bên ngành này ( nữ ). công ty nhựa khá lớn.
mỗi năm phải giảm chi phí mua vào ( được 10% , so với công ty lớn là 1 số tiền rất to )
và phải thường xuyên có ý tưởng hay để thay đổi . ( mỗi ý tưởng hay cũng được kha khá tiền á )
lương cb nhân viên nghe đâu 8t. còn cấp cao hơn có thể 2 3 số.
 
E cảm ơn ạ. Vì e làm rồi và thấy vài hạn chế của bản thân nên cũng k theo nữa. Hiện tại e muốn tìm 1 việc kiểu bàn giấy như vậy ạ.
vậy thì cứ mạnh dạn lên vietnamwork apply thôi bạn :D
cứ có tiếng anh rồi thêm tý hàn trung nữa thì có mà đầy chỗ tuyển chưa có kinh nghiệm
 
Purchasing cty mình toàn onl 2 3 h sáng lên sàn giao dịch hốt hàng rẻ. Fen xác định là hiền bánh bèo là không làm được đâu nhé:beated:
 
nhìn cái cách đặt tên với nói chuyện là thấy có mùi tiktoker với fan cuồng ngôn tình tàu khựa rồi. chán chả muốn tư vấn.

:go:

gì chứ đi bán hàng mới khó chứ đi mua hàng dễ ẹc, gọi điện tới hỏi mua hàng thì nó còn săn đón trà nước không ngừng nữa là.
dùng các mối quan hệ có sẵn để tìm trước, sau là google và thêm linkedin nếu hàng nước ngoài. đặt bản thân mình vào đối tượng dùng sản phẩm xem mình mong đợi gì khi đi mua:
  • chất lượng: quy trình quản lý chất lượng của nhà cung cấp thế nào, tỉ lệ lỗi là bao nhiêu, làm sao xác nhận được tỉ lệ này, cách truy vết khi xảy ra lỗi, hành động khắc phục-phòng ngừa, bla bla,... mấy ông lớn lớn còn truy tới 5S, audit tại nhà cung cấp nữa. nếu biết thêm về ISO nữa sẽ là một lợi thế để quần thảo nhà cung cấp đã đời cái khoản này. mấy sản phẩm đặt biệt thì nó còn thêm cái chứng chỉ riêng biệt khác, cứ đè ncc ra mà hỏi
  • thời gian giao hàng, phương thức giao hàng, incoterm, thủ tục hải quan, supply chain như thế nào, làm sao để quản lý, cách xử lý khi có sự cố ra sao
  • giá: đừng chọn giá rẻ nhất, phải chọn giá tốt nhất, cân bằng giữa giá cả và chất lượng để tối đa lợi nhuận

cứ tìm theo mấy cái key word ở trên là ra 1 đống để mà đi chém gió rồi. tầm của gái chắc như fresh nên không cần đao to búa lớn đâu, quan trọng là biết cách thức công việc vận hành thế nào, tự tin với ngoại ngữ tốt là ok thôi :go:
 
Có chịu được áp lực không? Có chạy được deadline đến đít không? Có biết cứng khi bọn cương và mềm khi bọn nó nhu không? Nếu xác định được như thế thì mới có thể tiến xa hơn trong cái nghề này. Còn không thì mãi chỉ là thằng staff thôi. Xa hơn tí là leader. Còn nếu có thêm kinh nhiệm về logs + tmqt thì có thể làm đến suppy chain manager
 
Ông tư vấn vớ vẩn. Chẳng biết có đọc cái Job description của Abbott chưa ?
Con bé đã bảo là mới 1 năm mà kêu nộp vào Abbott làm chi mất thời gian đôi bên.
Mua hàng chia ra rất nhiều mảng: nhà máy sản xuất, công ty hành chính, thi công, mua hàng nội địa, quốc tế.....
Đi vào từng mảng lại có nhiều phân nhánh nhỏ. Ví dụ như trong nhà máy sẽ có mua nguyên vật liệu, mua hàng dự phòng, máy móc, đồ bảo hộ, văn phòng phẩm, bảo hiểm, logistic, vận tải .....
Đầu tiên là phải xác định sẽ làm mảng nào tuỳ theo tính cách, vị trí địa lý, mức lương....
Ví dụ như làm nhà máy thì chắc chắn là phải KCN, xa nhà, độc hại hay gì đó... Làm cty thì có thể ở thành phố. Còn làm mảng mua hàng cho doanh nghiệp tài chính thì lại là vấn đề khác.
Lên đây tư vấn thì chỉ chung chung thế thôi. Còn cụ thể thì bản thân phải tự nhận ra. Có thể là làm 2-3 năm sẽ nhận ra được sở trường mảng nào hoặc tự nhiên có mối quan hệ (hay còn gọi là quý nhân ấy) .
fGKMO1p.png
E muốn làm bên mảng mua nguyên vật liệu mà như tờ giấy trắng vậy 😂
Nếu biết job nào fresher thì chỉ e với nha Catttt 🤩
 
Có chịu được áp lực không? Có chạy được deadline đến đít không? Có biết cứng khi bọn cương và mềm khi bọn nó nhu không? Nếu xác định được như thế thì mới có thể tiến xa hơn trong cái nghề này. Còn không thì mãi chỉ là thằng staff thôi. Xa hơn tí là leader. Còn nếu có thêm kinh nhiệm về logs + tmqt thì có thể làm đến suppy chain manager
Nghề nào chẳng áp lực ạ. Giờ áp lực của e là ngta k cho mình cơ hội thôi ạ 😂
 
Mình có thằng bạn làm Pur ở Samsung, nghe nó kể làm Pur ở các nhà máy khá vất và áp lực vì bị bên kế hoạch sx nguyên vật liệu gì đó áp chỉ tiêu mua hàng xuống, trước cũng nghe mấy bác trên này confirm vụ này. Nên tốt nhất chắc là bạn nên chuẩn bị tinh thần. Ngoài ra cũng nghe thằng bạn kể làm nghề này cũng nên biết lươn lẹo hoặc biết xử lý linh hoạt. Thế nên chắc con gái theo nghề này nhiều hơn con trai, chắc do mấy chị em giỏi mặc cả lươn lẹo quen mồm, đàn ông chúng tôi đối phó ko lại
ghXpJrI.png
Dạ e cảm ơn. Chứ cứng mềm thì điều chỉnh đc ạ 😂
 
Back
Top