Cơ hội mua nhà Saigon với người trẻ tự thân

mới vay bố vợ 700 để góp vốn nhượng quyền quán, phải công nhận có nguồn vay hạn dài lãi ít sướng thật. Thu nhập hiện thì cao nhưng đến lúc đủ tiền thì có khi cơ hội trôi mất rồi.
 
Ai cũng có thời có vận thôi. Trước mình đi bán hàng cho cửa hàng handmade 2010 lương fulltime 1.3 tr. Vào voz đọc toàn lương 1000,2000 maf thèm lắm. di làm thuê thu nhập cũng 2k (2019-2020). Giờ tự làm thì hên xui. :D đừng bác nào nghĩ tự làm nó nhàn nhé. Mệt đầu lắm ý
 
Em cũng có xuất thân như bác, hiện đang là sinh viên HCMUT. Hy vọng sẽ có được tương lai viên mãn như bác. Chúc mừng bác.
 
Xin vía chủ thớt nào, mình với nhỏ bạn gái lương ~40/2 đứa nhưng nghỉ tới cảnh mua nhà ở rìa sg như dĩ an thấy đã ngợp rồi
 
Chào các thím
Nhân 1 ngày rãnh rỗi thì mình muốn chia sẻ về cuộc đời mình và cách mình mua được đất (hiện vẫn méo đủ tiền xây)
1. Xuất thân
Gia cảnh thì bần cố nông, bố mẹ mất sớm (thật 100%) khi còn học cấp 3, khi bố mẹ t mất thì t đi ở nhờ nhà ông cậu, thời gian sau hục hặc với bà mợ lại đi ở nhờ nhà bà cô, cứ thế đến hết cấp 3 thì t ra thuê nhà ở.
2. Trình độ học vấn
Nhà nghèo được cái t học cũng sáng sủa, đậu 1 ĐH có tiếng ở SG. Ngày nhận giấy báo, méo biết tiền đâu đóng tiền nhập học, t đi mượn 1 ông anh họ 4trieu, rất tiếc thấy t đéo có khả năng trả trong tương lai gần, nên ổng cho 100k rồi mời về :D, đó là năm 2006.
T lại đi mượn tiền thằng anh khác, lần này qua nhà thằng anh giàu mà bệ rạc, chơi bài bạc nên vợ kiểm soát hết tiền bạc, may mà bà vợ nổi lòng thương, đưa cho mượn và bảo "khi nào có thì trả chị" - 6 năm sau t mới đủ khả năng trả.
3. Cuộc sống học hành
Sau khi nhập học, t nhanh chóng liên hệ trường để xác nhận vay ưu đãi sinh viên, vì diện mồ côi cha mẹ nên được duyệt khá nhanh và mỗi học kỳ được vay 3 triệu, t cảm thấy bắt đầu có ánh sáng ở cuộc đời t với khoản vay này, dù nó chẳng đáng bao nhiêu với những đứa khác.
T làm gia sư, hôm nào dạy gặp phụ huynh cãi nhau thì lại lóc cóc về, đi xe đạp cọc cạch, nói lại là t sống ở SG nhỏ đến lớn, nên không bỡ ngỡ ở đất SG này.
4. Ra trường và đi làm
Ra trường t làm ở 1 ngành khá đặc biệt, thiếu nhân lực, nên cũng dễ tim việc mặc dù lương cũng như kẹt
2 năm sau t vào 1 công ty lớn, top 10 công ty lớn nhất VN, đời t bắt đầu tươi sáng
5. Thu nhập ngoài và trở nên sung túc
Mức lương tương đối cao của t tại thời điểm 2017 (><2000$), vẫn chưa đủ khả năng để mua nhà Saigon
Năm này t vô tình gặp được thằng bạn, nó chỉ nhập hàng Taobao, và t như vỡ ra nhiều điều, t nhập từng thứ 1 và bán, cuối cùng t lập website bán 1 sản phẩm lợi nhuận cao, từ tháng 10/2017 đến 14/2/2018 t lãi 300 triệu nhờ buôn Taobao
6. Cưới vợ
T cưới vợ cuối năm 2017 thực sự hoành tránh với dòng họ, vì đó là thời điểm t chín mùi về thu nhập
7. Cơ hội mua nhà
a. Thu nhập cao
Thu nhập cao là quan trọng nhất trong hành trình mua nhà
b. Thời thế
Năm 2017, công ty t ban hành chính sách giữ người, với mức cho vay 3 tỉ/ nhân sự (được công ty lựa chọn) và cam kết làm việc tối thiểu 3 năm tại công ty, lãi suất 1%. Ngày nào còn làm thì còn hưởng lãi suất 1%/năm này, nghỉ trước 3 năm thì đền lãi méo mặt (tương đương lãi vay tín chấp), nghỉ sau 3 năm thì trả lãi theo lãi KH thông thường (công ty t làm là ngân hàng)
c. Hỗ trơ từ người thân
T mượn được chị ruột 400 triệu và phải hoàn trả trong 9 tháng. Tại sao t có chị ruột mà ko kể ban đầu, vì ban đầu chị t cũng nghèo bome, nhưng sau đấy dù không khá giả nhưng đã có dư để cho t mượn. và lúc này thu nhập t tốt nên mượn tiền dễ hơn nhiều (đã trả hết)
T mượn mẹ vợ 200 triệu không hẹn ngày trả
T mượn cậu vợ 400 triệu hẹn 2 năm trả (đã trả 200, còn nợ 200)
T có sẵn nhờ tiết kiệm để dành là 1 tỉ
Thế là t có 5 tỉ, t mua miếng đất ở Q2.
Khu này khu đã quy hoạch 1/500 nên yêu cầu xây 3 tầng, t chưa đủ tiền nên chưa xây, nhưng giá đất thì đã gia tăng đáng kể. T kể vì t tự hào vì những gì t làm được. và cũng muốn tạo động lực cho mấy thím. Có những lúc tiền đến rất nhiều, đừng bi quan
T mới mua ô tô, dù vẫn đang thuê chung cư ở, hiện tại t hài lòng với những gì đã trải qua và những nỗ lực của t
Mấu chốt để mua nhà SG hiện nay phải có 3 điểm: thu nhập tương đối cao, có sự hỗ trợ gia đình và có thời, may mắn là t có 3 thứ này
Sẵn sàng chia sẻ kế hoạch vượt khó với mọi người.
bro 1988 nhỉ :D Quá giỏi luôn. Mình cũng mua nhà 2016, chung cư ở HN, toàn bộ là tự thân của 2 vc. Đến giờ thì đổi ra đất cả rồi, chung cư ở thuê, cũng đã có oto.

Nghe bảo lứa 1988 hậu vận mới tốt được
 
bro 1988 nhỉ :D Quá giỏi luôn. Mình cũng mua nhà 2016, chung cư ở HN, toàn bộ là tự thân của 2 vc. Đến giờ thì đổi ra đất cả rồi, chung cư ở thuê, cũng đã có oto.

Nghe bảo lứa 1988 hậu vận mới tốt được
2010 tôi đi làm 40km/chặng x 2 = 80 km/ngày kết hợp cả xe bus và xe máy. Lương 2.200.000 nghĩ lại ứa nước mắt bác ạ.
Có thời sinh viên đi làm xưởng gỗ, cả công ty về hết tôi xin ông chủ cho tôi làm thêm giờ, làm từ 5h tối đến 9h tối được thêm 55k/ngày.
Cơ bản là tôi siêng, chịu cày. Mà ngày xưa thôi, giờ lười bỏ mẹ ra :LOL:
 
Back
Top