tin tức Cơ hội nào cho Mazda CX-3 và CX-30 tại Việt Nam?

TThach

Senior Member
Không chứng minh được CX3 Sub compact hạng A là phét lác. ;)
P/s: đừng quote loanh quanh nữa, t mệt với đầu to óc trái nho của m rồi.:sneaky:

Thôi cho mày vào ignore. Mất thời gian với thằng ngẫn.
 

TThach

Senior Member
B A quan trọng gì bằng nhìn ngồi hàng 2 còn chật hơn con i10 thế nhể, bí bách vcl


Mazda vẫn thế. M2 hàng sau chật hơn hầu hết các xe cùng phân khúc. Con CX-3 y chang thôi. Về cơ bản hãng Mazda không lấy rộng rãi làm tiêu chí câu khách.
 

MrUpload199x

Junior Member
@TThach Theo mình biết thì dựa vào kích thước thì trên 4100mm trở lên thì đám Kona Ecosport Seltos CX3 Cross đều là SUV hạng B hết nhưng tùy có con rộng hơn một chút ngắn hơn một chút mới có cái định nghĩa B- B+. Con Cross cũng dạng Cuv B nhưng lại gần ngang với Tucson nên gọi nó là Cuv c- b+ đều được nên giá nó mới kiểu nửa C nửa B như vậy, con CX30 cũng như con cross. Còn Suv hạng A hiện tại mình nhớ thì chỉ có Sonet, Venue với kích thước dưới 4000mm, thế nên Sonet mới coi là phân khúc mới tại VN nếu về. Rồi muốn coi là Suv C thấy dân tình bảo phải còn là treo đa điểm nữa. Nói chung Suv chia hạng thấy cũng loạn lắm.:censored:

Sent from samsung SM-G970F via nextVOZ
 

TNTANH

Smod dễ mến.
Tayto
Chi tiết trang bị CX-30

1619051804864.png

1619051812841.png
 

kamelov1

Member
Thôi cho mày vào ignore. Mất thời gian với thằng ngẫn.
1. Kiến thức suy luận kém đừng cố tỏ ra nhiều chữ.
2. Người khác đưa ra quan điểm khác (quan điểm ông Sonarsenal với CX3 là Sub hạng B chứ k phải A) thì nên check lại trước khi chửi người khác ngu trước.
P/s: Ignore thể hiện kém cỏi của m thôi.
 
CX30 là xe cò mồi, TH chắc không định bán với số nhiều. Chủ yếu để khi người tiêu dùng cân nhắc mua xe:
  • Người thích to rộng thì nghĩ tầm giá tiền cao vậy mua CX5 đi cho sướng -> mua luôn CX5.
  • Người đang cân nhắc về tài chính hay ko thường xuyên đi nhiều người thì thôi mua CX3 tiết kiệm được khối tiền -> mua CX3.
Vậy là đẩy được doanh số 2 con xe kia :canny:
 

TThach

Senior Member
@TThach Theo mình biết thì dựa vào kích thước thì trên 4100mm trở lên thì đám Kona Ecosport Seltos CX3 Cross đều là SUV hạng B hết nhưng tùy có con rộng hơn một chút ngắn hơn một chút mới có cái định nghĩa B- B+. Con Cross cũng dạng Cuv B nhưng lại gần ngang với Tucson nên gọi nó là Cuv c- b+ đều được nên giá nó mới kiểu nửa C nửa B như vậy, con CX30 cũng như con cross. Còn Suv hạng A hiện tại mình nhớ thì chỉ có Sonet, Venue với kích thước dưới 4000mm, thế nên Sonet mới coi là phân khúc mới tại VN nếu về. Rồi muốn coi là Suv C thấy dân tình bảo phải còn là treo đa điểm nữa. Nói chung Suv chia hạng thấy cũng loạn lắm.:censored:

Sent from samsung SM-G970F via nextVOZ


Vấn đề ngay từ câu đầu là tiêu chí 4100mm đó từ đâu ra. Hay bro tự đưa ra.

Phân hạng xe xưa nay dựa vào tổng hợp của kích thước + cấu hình động cơ + trang bị.


Nếu con Corolla Altis là sedan C, Yaris là hạng B thì Corolla Cross là SUV B và Yaris Cross là SUV A vậy thôi.

Ai nói nó là B- thì dẫn chứng thử xem có nơi nào uy tín áp đặt cho nó là B-?

Tương tự con CX-3 mang gần như toàn bộ cấu hình và size tương tự Mazda 2. Nội thất thậm chí còn gần như y hệt. Và nhỏ hơn rõ ràng ở mọi kích thước s với CX-30. Thì nếu con M2 nằm ở phân khúc dưới M3 một cách không tranh cãi thì CX-3 lại không nằm dưới phân khúc CX-30 1 cách rõ ràng??

Nói như vậy CX5 cũng không rõ ràng nốt hay là gọi cả là Suv b- suv b với suv B+, b++ đi?
 

macuser

Senior Member


Thằng lol thaco đã ngáo giá. Mới ra mắt công bố giá đc 2 hôm đã tăng cmn thêm 10 triệu


via theNEXTvoz for iPhone

chắc do dân tình đặt cọc nhiều quá, mà con CX-30 cũng ngon, đánh đúng tâm lý người Việt là thích xe nhập nữa, con này dự là THACO không dùng để chạy doanh số, để bán lấy tiếng thôi
 

TThach

Senior Member
chắc do dân tình đặt cọc nhiều quá, mà con CX-30 cũng ngon, đánh đúng tâm lý người Việt là thích xe nhập nữa, con này dự là THACO không dùng để chạy doanh số, để bán lấy tiếng thôi


Thật ra nhập Thái bh thuế 0%. Hàng rào phi thuế quan ngày xưa rắc rối chứ bh thông thoáng rồi. Mất mỗi phí logistic. Chưa kể Mazda Thái là của hãng mẹ Mazda chứ không phải kiểu liên doanh như Thaco, nên làm ăn chiếu khấu các thứ cũng dễ. Có nghĩa là vẫn lãi thôi.

Bán tầm 3 tháng nếu thấy doanh số cỡ 800 ~ 1000 chiếc / tháng lại chả chuyển sang lắp ráp ngay.
 

kamelov1

Member
Vấn đề ngay từ câu đầu là tiêu chí 4100mm đó từ đâu ra. Hay bro tự đưa ra.

Phân hạng xe xưa nay dựa vào tổng hợp của kích thước + cấu hình động cơ + trang bị.


Nếu con Corolla Altis là sedan C, Yaris là hạng B thì Corolla Cross là SUV B và Yaris Cross là SUV A vậy thôi.

Ai nói nó là B- thì dẫn chứng thử xem có nơi nào uy tín áp đặt cho nó là B-?

Tương tự con CX-3 mang gần như toàn bộ cấu hình và size tương tự Mazda 2. Nội thất thậm chí còn gần như y hệt. Và nhỏ hơn rõ ràng ở mọi kích thước s với CX-30. Thì nếu con M2 nằm ở phân khúc dưới M3 một cách không tranh cãi thì CX-3 lại không nằm dưới phân khúc CX-30 1 cách rõ ràng??

Nói như vậy CX5 cũng không rõ ràng nốt hay là gọi cả là Suv b- suv b với suv B+, b++ đi?
Dốt. Cx3 là Subcompact CUV hạng b chung mâm với Out sport, Rogue sport...và cả CX30 :LOL:
https://www.caranddriver.com/features/g15383346/best-subcompact-suv-ranked/
Kích thước sub compact hạng A
6.jpg
 
Last edited:
Top