Cơ hội trăm năm có một: Viết lại kịch bản công nghiệp ô tô

pm0023

Đã tốn tiền
1. Cách đây 20 năm làm rồi, tôi nói nãy giờ anh không nhớ hả. Hồi xưa không có hàng bãi nhiều, phụ kiện hiếm thì phải tìm cách độ chế, miễn sao chạy được là được.
Bây giờ cần chất lượng tốt thì đòi đâu ra xưởng làm mấy cái đó? Bây giờ chỉ có phay, mài cốt máy, cốt cam để gắn miểng cho khít thôi.
Gara bây giờ xe nào hư cốt máy thì mua hàng bãi về rồi mài lại, ráp vô chạy chứ có thằng điên nào tự đúc như trong video của bọn Pakistan của anh mà anh đòi?
2. Sao cứ ra rả mua hàng tàu thế nhỉ? Hàng bãi Nhật, Mỹ đầy ra kia kìa. Gảra mua về rồi làm lại như tôi đã nói ở trên kia.
3. Nhà nước chính sách con mẹ gì trong khi luyện kim nó thuộc vào hàng bí mật quốc gia cmnr. Có cứt mà mấy thằng Mỹ, Nhật nó chuyển giao cho nhé. Suốt ngày đổ thừa nhà nước với chả nhà nghỉ.
1. Ở đây người ta sản suất mới mà anh cứ nói là độ chế là thế đéo nào?. Độ chế là lấy cái có sẵn thay đổi thông số, còn cái này người ta làm ra cái mới từ phôi mà anh cứ bảo là độ chế? WTF.
2. Cái này thì ok nhưng quy chung ra vẫn là mua đồ của thằng khác về ráp.
3. Vậy giờ tôi trách ai bây giờ? Trách Mỹ, Châu Âu, trách Nga, Nhật, Hàn không share công nghệ cho hả?. Sao không bỏ tiền ra đút lót hoặc tự nghiên cứu, đi đêm,làm gì đó thì làm để lôi được cái công nghệ luyện kim về , cái lõi của các ngành công nghiệp. Hay giờ tôi phải trách bản thân học ngu ko nghiên cứu ra được công thức luyện kim :oops: . Nhưng chính anh nói luyện kim là bí mật quốc gia, thì chyệnđó là của quốc gia lo, mà lo kođược hàng năm cứ lên bài công nghiệpô tô vn. Và giờ anh trách tôiđổthừa .
 

1stwind

Senior Member
1. Ở đây người ta sản suất mới mà anh cứ nói là độ chế là thế đéo nào?. Độ chế là lấy cái có sẵn thay đổi thông số, còn cái này người ta làm ra cái mới từ phôi mà anh cứ bảo là độ chế? WTF.
2. Cái này thì ok nhưng quy chung ra vẫn là mua đồ của thằng khác về ráp.
3. Vậy giờ tôi trách ai bây giờ? Trách Mỹ, Châu Âu, trách Nga, Nhật, Hàn không share công nghệ cho hả?. Sao không bỏ tiền ra đút lót hoặc tự nghiên cứu, đi đêm,làm gì đó thì làm để lôi được cái công nghệ luyện kim về , cái lõi của các ngành công nghiệp. Hay giờ tôi phải trách bản thân học ngu ko nghiên cứu ra được công thức luyện kim :oops: . Nhưng chính anh nói luyện kim là bí mật quốc gia, thì chyệnđó là của quốc gia lo, mà lo kođược hàng năm cứ lên bài công nghiệpô tô vn. Và giờ anh trách tôiđổthừa .
sao biết người ta ko bỏ tiền ra đầu tư cho luyện kim? Tối ngày ra rả luyện kim ko thấy chán à? Hay do cái trí tuệ siêu đần của các anh chỉ biết tới đó?
Thế đám Z nó bắt đầu tự làm được nòng súng, giáp chống đạn ko phải là thành quả của tiến bộ trong ngành luyện kim à? Hoà Phát nó mua cả mấy mỏ sắt bên Úc, nó là doanh nghiệp thép chủ lực a có chắc nó ngu hơn a đến mức k biết tái đầu tư cho cái "công nghệ luyện kim" ko? Thằng Vin hiện tại thằng nào bán rẻ gia công rẻ thì nó thuê nó mua về rồi tự lắp thôi, cần mẹ gì phải làm từ a-z? Ít ra Vin nó còn bán xe xịn giá rẻ cho dân VN dùng, chả hiểu sao chửi?? ai như mấy con chó què cầu trước camry chẳng có con mẹ gì cũng hơn tỉ. LoL

via theNEXTvoz for iPhone
 

s2.heartbreak

Senior Member
1. Ở đây người ta sản suất mới mà anh cứ nói là độ chế là thế đéo nào?. Độ chế là lấy cái có sẵn thay đổi thông số, còn cái này người ta làm ra cái mới từ phôi mà anh cứ bảo là độ chế? WTF.
2. Cái này thì ok nhưng quy chung ra vẫn là mua đồ của thằng khác về ráp.
3. Vậy giờ tôi trách ai bây giờ? Trách Mỹ, Châu Âu, trách Nga, Nhật, Hàn không share công nghệ cho hả?. Sao không bỏ tiền ra đút lót hoặc tự nghiên cứu, đi đêm,làm gì đó thì làm để lôi được cái công nghệ luyện kim về , cái lõi của các ngành công nghiệp. Hay giờ tôi phải trách bản thân học ngu ko nghiên cứu ra được công thức luyện kim :oops: . Nhưng chính anh nói luyện kim là bí mật quốc gia, thì chyệnđó là của quốc gia lo, mà lo kođược hàng năm cứ lên bài công nghiệpô tô vn. Và giờ anh trách tôiđổthừa .
1. Gia công thủ công như trong video, không chắc chắn được tiêu chuân, chất lượng vậy thì không gọi độ chế thì là gì? Gọi là sản xuất cho nó đúng nhé. Còn chất lượng thì tương đương với độ chế - ok chưa?
3. "Sao không bỏ tiền ra đút lót hoặc tự nghiên cứu, đi đêm,làm gì đó thì làm để lôi được cái công nghệ luyện kim về , cái lõi của các ngành công nghiệp " --> Sao anh biết là không thử làm mấy trò này? Bộ anh tưởng muốn ăn cắp là ăn cắp được liền hả? nếu vậy thì trên thế giới này đâu chỉ có vài quốc gia luyện được kim?
 

pm0023

Đã tốn tiền
sao biết người ta ko bỏ tiền ra đầu tư cho luyện kim? Tối ngày ra rả luyện kim ko thấy chán à? Hay do cái trí tuệ siêu đần của các anh chỉ biết tới đó?
Thế đám Z nó bắt đầu tự làm được nòng súng, giáp chống đạn ko phải là thành quả của tiến bộ trong ngành luyện kim à? Hoà Phát nó mua cả mấy mỏ sắt bên Úc, nó là doanh nghiệp thép chủ lực a có chắc nó ngu hơn a đến mức k biết tái đầu tư cho cái "công nghệ luyện kim" ko? Thằng Vin hiện tại thằng nào bán rẻ gia công rẻ thì nó thuê nó mua về rồi tự lắp thôi, cần mẹ gì phải làm từ a-z? Ít ra Vin nó còn bán xe xịn giá rẻ cho dân VN dùng, chả hiểu sao chửi?? ai như mấy con chó què cầu trước camry chẳng có con mẹ gì cũng hơn tỉ. LoL

via theNEXTvoz for iPhone
Vậy anh biết gì thì chia sẻ cho tôi với? Đang tranh luận đừng công kích cá nhân. Tôi làm trong ngành ô tô, làm trực tiếp tại nhà máy thì ngoài dàn nhựa là dây điện và thứ lặt vặt ( Của công ty nhật tại Vn làm) thì còn cái gì khác của chiếc ô tô được làm tại vn chưa?
Anh biết gì thật thì chia sẽ tôi tiếp nhận, đừng công kích cá nhân. :big_smile:
 

pm0023

Đã tốn tiền
1. Gia công thủ công như trong video, không chắc chắn được tiêu chuân, chất lượng vậy thì không gọi độ chế thì là gì? Gọi là sản xuất cho nó đúng nhé. Còn chất lượng thì tương đương với độ chế - ok chưa?
3. "Sao không bỏ tiền ra đút lót hoặc tự nghiên cứu, đi đêm,làm gì đó thì làm để lôi được cái công nghệ luyện kim về , cái lõi của các ngành công nghiệp " --> Sao anh biết là không thử làm mấy trò này? Bộ anh tưởng muốn ăn cắp là ăn cắp được liền hả? nếu vậy thì trên thế giới này đâu chỉ có vài quốc gia luyện được kim?
Rồi ok anh, vậy anh hãy giữ vững quan điểm của mình thôi. Tôi thua :too_sad:.Để tối nay về tự trách bản thân mình vậy.
 

haha_chetchua

Senior Member
Nói khách quan thì ở VN đủ sức tự sx 1 con xe điện nội địa hoá cỡ 90% (1 số chi tiết cần chịu lực hay chịu mài mòn đòi hỏi công nghệ luyện kim thì chắc chắn phải đặt rồi)

Cái cản trở ko phải là trạm sạc, trạm sạc lắp đặt ko khó, ít trạm quá thì chịu khó sạc tại nhà. Cái cản trở là chính sách. Giờ phát triển xe điện thì xăng dầu giảm thị phần, lại đụng miếng bánh lợi ích...rồi chưa kể là có thằng nào đó được bảo kê sẵn sàng đạp đổ chơi bẩn thằng khác...bao giờ mà pháp luật chặt chẽ. Chính sách hợp lý, khi đó tự các ndt thấy tiềm năng sẽ nhảy vào cạnh tranh lành mạnh với nhau.
 

bergkamp

Senior Member
sao biết người ta ko bỏ tiền ra đầu tư cho luyện kim? Tối ngày ra rả luyện kim ko thấy chán à? Hay do cái trí tuệ siêu đần của các anh chỉ biết tới đó?
Thế đám Z nó bắt đầu tự làm được nòng súng, giáp chống đạn ko phải là thành quả của tiến bộ trong ngành luyện kim à? Hoà Phát nó mua cả mấy mỏ sắt bên Úc, nó là doanh nghiệp thép chủ lực a có chắc nó ngu hơn a đến mức k biết tái đầu tư cho cái "công nghệ luyện kim" ko? Thằng Vin hiện tại thằng nào bán rẻ gia công rẻ thì nó thuê nó mua về rồi tự lắp thôi, cần mẹ gì phải làm từ a-z? Ít ra Vin nó còn bán xe xịn giá rẻ cho dân VN dùng, chả hiểu sao chửi?? ai như mấy con chó què cầu trước camry chẳng có con mẹ gì cũng hơn tỉ. LoL

via theNEXTvoz for iPhone
Cứ chửi bọn mất dạy bán xe bình dân giá đắt cho VN là tôi ưng. Nói j thì nói sự xuất hiện của fadil đang thực sự làm lợi cho người tiêu dùng.
 

mr_skennedy

Senior Member
sao biết người ta ko bỏ tiền ra đầu tư cho luyện kim? Tối ngày ra rả luyện kim ko thấy chán à? Hay do cái trí tuệ siêu đần của các anh chỉ biết tới đó?
Thế đám Z nó bắt đầu tự làm được nòng súng, giáp chống đạn ko phải là thành quả của tiến bộ trong ngành luyện kim à? Hoà Phát nó mua cả mấy mỏ sắt bên Úc, nó là doanh nghiệp thép chủ lực a có chắc nó ngu hơn a đến mức k biết tái đầu tư cho cái "công nghệ luyện kim" ko? Thằng Vin hiện tại thằng nào bán rẻ gia công rẻ thì nó thuê nó mua về rồi tự lắp thôi, cần mẹ gì phải làm từ a-z? Ít ra Vin nó còn bán xe xịn giá rẻ cho dân VN dùng, chả hiểu sao chửi?? ai như mấy con chó què cầu trước camry chẳng có con mẹ gì cũng hơn tỉ. LoL

via theNEXTvoz for iPhone
Thôi anh ạ
Anh đi con Lũ A chó cụt cầu sau ghê gớm gì mà anh cứ lên thể hiện mệt vđ
 

reghak

Senior Member
Nói khách quan thì ở VN đủ sức tự sx 1 con xe điện nội địa hoá cỡ 90% (1 số chi tiết cần chịu lực hay chịu mài mòn đòi hỏi công nghệ luyện kim thì chắc chắn phải đặt rồi)

Cái cản trở ko phải là trạm sạc, trạm sạc lắp đặt ko khó, ít trạm quá thì chịu khó sạc tại nhà. Cái cản trở là chính sách. Giờ phát triển xe điện thì xăng dầu giảm thị phần, lại đụng miếng bánh lợi ích...rồi chưa kể là có thằng nào đó được bảo kê sẵn sàng đạp đổ chơi bẩn thằng khác...bao giờ mà pháp luật chặt chẽ. Chính sách hợp lý, khi đó tự các ndt thấy tiềm năng sẽ nhảy vào cạnh tranh lành mạnh với nhau.
Có cứt nhé, phần cứng đéo nói chứ phần mềm có dek làm từ đầu đươc, chỉ mua về xong mông má lại, con vf nội việc dịch ra tiếng việt còn dek xong, nói gì làm, gì mà công viên tự động
 

reghak

Senior Member
Nói khách quan thì ở VN đủ sức tự sx 1 con xe điện nội địa hoá cỡ 90% (1 số chi tiết cần chịu lực hay chịu mài mòn đòi hỏi công nghệ luyện kim thì chắc chắn phải đặt rồi)

Cái cản trở ko phải là trạm sạc, trạm sạc lắp đặt ko khó, ít trạm quá thì chịu khó sạc tại nhà. Cái cản trở là chính sách. Giờ phát triển xe điện thì xăng dầu giảm thị phần, lại đụng miếng bánh lợi ích...rồi chưa kể là có thằng nào đó được bảo kê sẵn sàng đạp đổ chơi bẩn thằng khác...bao giờ mà pháp luật chặt chẽ. Chính sách hợp lý, khi đó tự các ndt thấy tiềm năng sẽ nhảy vào cạnh tranh lành mạnh với nhau.
Cái cản trở ở vn lớn nhất là hạ tầng nhé, trạm sạc là 1 trong số đó, bao nhiêu người ở tp có nhà riêng mà có khả năng sạc ở nhà dc, phần lớn tầng lớp có nhà có xe ở sg này nhà hẻm ko, hoặc chung cư, nhưng ko phải chung cư nào cũng có sạc.
Nơi đỗ xe còn ko có thì lấy đâu ra chỗ để sạc mấy tiếng vừa lâu vừa tốn chỗ.
 

username:requied

Senior Member
1. Ở đây người ta sản suất mới mà anh cứ nói là độ chế là thế đéo nào?. Độ chế là lấy cái có sẵn thay đổi thông số, còn cái này người ta làm ra cái mới từ phôi mà anh cứ bảo là độ chế? WTF.
2. Cái này thì ok nhưng quy chung ra vẫn là mua đồ của thằng khác về ráp.
3. Vậy giờ tôi trách ai bây giờ? Trách Mỹ, Châu Âu, trách Nga, Nhật, Hàn không share công nghệ cho hả?. Sao không bỏ tiền ra đút lót hoặc tự nghiên cứu, đi đêm,làm gì đó thì làm để lôi được cái công nghệ luyện kim về , cái lõi của các ngành công nghiệp. Hay giờ tôi phải trách bản thân học ngu ko nghiên cứu ra được công thức luyện kim :oops: . Nhưng chính anh nói luyện kim là bí mật quốc gia, thì chyệnđó là của quốc gia lo, mà lo kođược hàng năm cứ lên bài công nghiệpô tô vn. Và giờ anh trách tôiđổthừa .
Nói chuyện như thế này thì không bằng thằng thợ học sửa xe máy 1 năm, ở đấy mà nhận thợ oto :big_smile:
Chết cười vozer, ngoạc mồm ra chửi thì oke thôi chứ đừng xl, nhanh lòi lắm.
 

1stwind

Senior Member
Thôi anh ạ
Anh đi con Lũ A chó cụt cầu sau ghê gớm gì mà anh cứ lên thể hiện mệt vđ
rẻ hơn mà khung gầm động cơ hộp số và đặc biệt là phanh ngon hơn tội gì ko mua? Hay phải bỏ tiền ra mua con chó què thì mới gọi là có tiền?
 

pm0023

Đã tốn tiền
Nói chuyện như thế này thì không bằng thằng thợ học sửa xe máy 1 năm, ở đấy mà nhận thợ oto :big_smile:
Chết cười vozer, ngoạc mồm ra chửi thì oke thôi chứ đừng xl, nhanh lòi lắm.
Tôi lồi chỗ nào vậy anh? Sao không chỉ ra mà úp mở vậy. Anh cũng ngoạc mồm ra chửi thì oke thôi, chứ đừng xl, nhanh lòi lắm
 
Last edited:

YTALVL2

Senior Member
Nói khách quan thì ở VN đủ sức tự sx 1 con xe điện nội địa hoá cỡ 90% (1 số chi tiết cần chịu lực hay chịu mài mòn đòi hỏi công nghệ luyện kim thì chắc chắn phải đặt rồi)

Cái cản trở ko phải là trạm sạc, trạm sạc lắp đặt ko khó, ít trạm quá thì chịu khó sạc tại nhà. Cái cản trở là chính sách. Giờ phát triển xe điện thì xăng dầu giảm thị phần, lại đụng miếng bánh lợi ích...rồi chưa kể là có thằng nào đó được bảo kê sẵn sàng đạp đổ chơi bẩn thằng khác...bao giờ mà pháp luật chặt chẽ. Chính sách hợp lý, khi đó tự các ndt thấy tiềm năng sẽ nhảy vào cạnh tranh lành mạnh với nhau.
Cái quan trọng của xe điện đó là pin, tui ko tin vin hay doanh nghiệp vn nào làm đc cục pin đó
Sau cục pin thì tới dàn bo mạch điện tử và phần mềm, với truyền thống “công viên tự động” thì tui lại càng nghi ngờ hơn
Sau cái đống trên thì tới hệ thống truyền động nữa may ra làm đc tí, có khi nhờ casumina nó oem cho 4 cái vỏ xe 🤣

nội địa 90% theo ý anh thì tui nghĩ là chĩ có 90% lắp ráp tại vn thôi
 

haha_chetchua

Senior Member
Cái quan trọng của xe điện đó là pin, tui ko tin vin hay doanh nghiệp vn nào làm đc cục pin đó
Sau cục pin thì tới dàn bo mạch điện tử và phần mềm, với truyền thống “công viên tự động” thì tui lại càng nghi ngờ hơn
Sau cái đống trên thì tới hệ thống truyền động nữa may ra làm đc tí, có khi nhờ casumina nó oem cho 4 cái vỏ xe 🤣

nội địa 90% theo ý anh thì tui nghĩ là chĩ có 90% lắp ráp tại vn thôi
Pin thì có hãnh giải quyết rồi, như tesla vẫm dùng pin của panasonic kìa. Nên vụ pin ko phải nghĩ. Hệ thống quản lý điện khó nhưng ko phải ko làm nổi, vì chỉ là chiếc xe điện bình thường, chứ ko phải smart car. Hay xe tự lái. Hệ truyền động thì xe điện ko có gì. Vài con nhông để chuyển moment xoắn thôi. Xe điện nó đơn giản hơn xe đc đốt nhiều lắm. Nếu anh từng mổ con xe điện 2-300 triệu của tàu ra anh sẽ thấy là VN đủ khả năng làm.
 

YTALVL2

Senior Member
Pin thì có hãnh giải quyết rồi, như tesla vẫm dùng pin của panasonic kìa. Nên vụ pin ko phải nghĩ. Hệ thống quản lý điện khó nhưng ko phải ko làm nổi, vì chỉ là chiếc xe điện bình thường, chứ ko phải smart car. Hay xe tự lái. Hệ truyền động thì xe điện ko có gì. Vài con nhông để chuyển moment xoắn thôi. Xe điện nó đơn giản hơn xe đc đốt nhiều lắm. Nếu anh từng mổ con xe điện 2-300 triệu của tàu ra anh sẽ thấy là VN đủ khả năng làm.
ko biết con xe tàu 2-300 củ của anh ra sao chứ, xe nâng điện (ko tính dàn ben để nâng vật) chắc đơn giản hơn xe điện mà vn có làm đc đâu, bo mạch hư này nọ cũng phải đi tìm hàng phế liệu để thay thế sửa chữa kìa
 

yeuthaoquyen_anhtu

Đã tốn tiền
Sao ko làm hybrid nhỉ ?
Tôi hay xem F1.
Động cơ hybrid của Mercedes Honda rồi Ferrari được đánh giá là mạnh nhất lịch sử.

Sent from Google Pixel 3 using vozFApp
 

nnnmmm

Senior Member
690tr giá salon, so với 535tr giá salon con XL7 Suzuki, còn thừa 155tr chia 20k 1 lít xăng tính tròn chia thêm 6.5 lít/100km thì ra được 120.000 km, lấy 100.000 km thôi.

và con xe thổ tả của anh vin phét 100.000 x 1.400 (tiền thuê pin tính ra) = 140tr

và chúng ta có bài toán sau 100k km là:

Vin phét 5 chổ = 690 + 140 = 830tr

XL7 Suzuki 7 chổ = 535tr

Tao tự hỏi nếu ko cấm xe chạy xăng mua mới ( 10 năm nữa hãy tính tới nhá), thì thằng nào làm ra gần tỷ bạc mà lại ngu được như vậy. Đang nói về người tiêu dùng bình thường nhá.

190tr con xe điện thì tau suy nghĩ lại.

Ps: mới check lại thì giảm mẹ còn 521tr cái trò rao cao bán thấp lùa gà này quá quen thuộc và nó khá là hại đấy vova ah. Ko phải ngẩu nhiên mà 30 tết nó đập hoa vứt chứ ko bán rẽ đâu
 
Last edited:

koonmeoden

Senior Member
Nói khách quan thì ở VN đủ sức tự sx 1 con xe điện nội địa hoá cỡ 90% (1 số chi tiết cần chịu lực hay chịu mài mòn đòi hỏi công nghệ luyện kim thì chắc chắn phải đặt rồi)

Cái cản trở ko phải là trạm sạc, trạm sạc lắp đặt ko khó, ít trạm quá thì chịu khó sạc tại nhà. Cái cản trở là chính sách. Giờ phát triển xe điện thì xăng dầu giảm thị phần, lại đụng miếng bánh lợi ích...rồi chưa kể là có thằng nào đó được bảo kê sẵn sàng đạp đổ chơi bẩn thằng khác...bao giờ mà pháp luật chặt chẽ. Chính sách hợp lý, khi đó tự các ndt thấy tiềm năng sẽ nhảy vào cạnh tranh lành mạnh với nhau.
nếu mà phải sạc tại nhà thì chắc nên dẹp con xe điện này được rồi. Hoặc rảnh quá mới mua.
 
Top