thắc mắc Lập trình Game (GameDev) ở Việt Nam

Thấy cũng bt, chưa có đông lực lắm.

Muốn có động lực thì xem ông này.

stardew valley chưa chơi nhưng cũng khâm phục :)

 
muốn "động lực" thì nên theo dõi lão này:
http://blossomsoft.com/
năm 2008 gì gì đó ra được cái game eternal eden bằng rpg maker, tiền kiếm như nước thế là lão ấy bắt đầu con đường làm game indie.
sau 12 năm cuộc đời kết quả vẫn đíu ra dc cái sequel hay side story :))
cơ mà đáng nể nhất là tuy 12 năm loser nhưng fan vẫn còn đông lắm, kiểu như tôi thỉnh thoảng vẫn vào check xem lão sống chết thế nào :))
 
Tự làm game theo cái dạng này thì chỉ có đến mùa quýt :sure: Muốn làm game thành công thì qua dạng mobile game như 2048 hay Flappy bird ấy :cautious:
 
Post lên đây là sai lầm rồi, VN mình là ổ cua, cua chỉ muốn kéo cua xuống cùng một chậu. Bấm vào link reddit trong post đó mới thấy tụi tây nó comment có tính xây dựng thế nào, phew, cũng may là thím ấy tham gia reddit chứ không phải voz.
Nhìn Tây này, bên nó dễ dàng xin donate được vài chục ngàn $ để thuê art chứ bên mình không tiền làm 1 thời gian rồi cũng nản thôi fen
 
Làm game xong ko quảng cáo thì lại bị trôi đi như cả ngàn game submit lên trong 1 ngày của các store thôi.
 
Chào các thím, mình đang tìm hiểu về Unreal Engine và cũng cảm thấy thích thú. Nhưng ngặt nỗi nghe giang cư mận bảo là ngành game ở VN hơi hẻo, muốn có việc nhanh + lương cao thì chỉ nên học lập trình mobile nên hơi hụt hẫng. Không biết ý kiến của các thím là ntn ? Mình xin cảm ơn.
 
Ngành game ở VN thì hơi hẻo là đúng thật, nhưng mà hẻo thì thím vẫn làm việc và ăn lương mỗi cuối tháng đấy thôi :nosebleed: Nếu là em thì e sẽ chọn Mobile thay vì nó đa dạng hơn game, dễ kiếm tiền và việc hơn là game. Còn mà việc nhanh lương cao thì thím chỉ có đi làm phò thôi :sure:
 
UE dành cho các tựa game lớn trên PC, Unity "thường dùng" cho mobile.

Môi trường ở VN thì rất ít cơ hội cho UE diễn võ vì chả có studio nào làm product game PC quy mô lớn, cũng ko outsource những game đấy, mà đa phần là mobile game cả product và outsource, cho nên là Unity cơ hội nhiều hơn, trong khi UE gần như là không có. Hơn nữa Unity còn dùng để viết app, nhiều công ty Hàn - Nhật tuyển dụng Unity để làm app crossplatform chạy đa nền tảng thay vì là tuyển 1 dàn dev cho android - iOS - window - mac.

Cũng là game, nhưng game PC hay mobile, thím cân nhắc cho kĩ càng, UE chả thấy chỗ nào tuyển cả :LOL:
 
Chào các thím, mình đang tìm hiểu về Unreal Engine và cũng cảm thấy thích thú. Nhưng ngặt nỗi nghe giang cư mận bảo là ngành game ở VN hơi hẻo, muốn có việc nhanh + lương cao thì chỉ nên học lập trình mobile nên hơi hụt hẫng. Không biết ý kiến của các thím là ntn ? Mình xin cảm ơn.
Sinh viên à fen :smile:
Những gì Unreal làm được thì Unity cũng làm được nhưng với số Frame thấp hơn (tại vì vấn đề của các ngôn ngữ có Garbage Collection và cấu trúc MonoBehaviour của Unity)
 
Last edited:
UE dành cho các tựa game lớn trên PC, Unity "thường dùng" cho mobile.

Môi trường ở VN thì rất ít cơ hội cho UE diễn võ vì chả có studio nào làm product game PC quy mô lớn, cũng ko outsource những game đấy, mà đa phần là mobile game cả product và outsource, cho nên là Unity cơ hội nhiều hơn, trong khi UE gần như là không có. Hơn nữa Unity còn dùng để viết app, nhiều công ty Hàn - Nhật tuyển dụng Unity để làm app crossplatform chạy đa nền tảng thay vì là tuyển 1 dàn dev cho android - iOS - window - mac.

Cũng là game, nhưng game PC hay mobile, thím cân nhắc cho kĩ càng, UE chả thấy chỗ nào tuyển cả :LOL:
vậu chắc chuyển sang Unity quá :( vì cũng đang học C++ nên định học UE cho tiện ạ
 
Mình có tìm hiểu UE 1 thời gian, thấy nó rườm rà hơn unity, đặc biệt là cái lúc index project c++ cực kì lâu để hiện intellisense (test trên ổ samsung nvme)
 
Mới bắt đầu thì cứ Unity mà táng thôi chủ thớt, cross platform muốn build chạy ở đâu cũng được (mobile, desktop, console, ...), performance cũng đủ dùng, quan trọng là tiết kiệm được thời gian phát triển, công cụ hỗ trợ nhiều, nhược điểm là build hơi chậm
Bao giờ có ý định làm game AAA thì nhảy qua Unreal Engine cũng chưa muộn, việc chuyển qua cũng nhanh hơn nhiều so với tiếp cận từ đầu. Cơ mà Unity vẫn làm được game AAA như thường.
 
Hự, bảo dùng CocosCreator làm phần giao diện app còn tin
chứ Unity build mỗi cái HelloWord cũng ngốn 30MB rồi :censored:

App với game chưa biết thằng nào nặng hơn thằng nào đâu fen, người ta làm game ầm ầm còn đc huống chi dăm 3 cái app bọ :LOL:
 
Mình có tìm hiểu UE 1 thời gian, thấy nó rườm rà hơn unity, đặc biệt là cái lúc index project c++ cực kì lâu để hiện intellisense (test trên ổ samsung nvme)
Unity, laptop Táo cũ CPU 2 nhân 4 luồng mở Visual Studio Community bật lên 2 phút mới có intellisense :D
 
Back
Top